Marketing nhà hàng là gì? Chiến lược marketing nhà hàng thành công

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Marketing hiện là vua của mọi nghề, mọi sự trao đổi buôn bán trong kinh tế đều có liên quan đến lĩnh vực marketing, trong đó không thể thiếu các nhà hàng. Vậy marketing nhà hàng là gì? Các nhà hàng cần xây dựng chiến lược marketing thế nào để thu hút được nhiều khách hàng, hãy cùng tìm hiểu qua các thông tin sau nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Marketing nhà hàng là gì?

Marketing nhà hàng chính là một nhánh nhỏ của marketing trong ngành F&B, nó là chuỗi những hoạt động quảng cáo, tiếp thị cho mọi người nhằm thu hút khách hàng và pr cho họ thấy được dịch vụ hay chất lượng các món ăn của nhà hàng. Mỗi nhà hàng hiện nay đều có chiến lược marketing riêng với nhiều phong cách khác nhau, thể hiện bước đột phá cũng như khác biệt sản phẩm dịch vụ của mình với nhà hàng khác.

1.1. Có những ý tưởng độc đáo

Trước khi thực hiện các chiến dịch marketing bạn cần xây dựng các ý tưởng và nghĩ xem làm thế nào để thực hiện nó một cách hiệu quả. Nếu như làm giống một nhà hàng nào đó thì rất có thể chiến lược của bạn sẽ bị lỗi thời mà chỉ tốn kém chi phí và không mang lại hiệu quả cao. Đây mới chính là yếu tố quan trọng trong marketing nhà hàng, những điểm mới lạ mới thực sự cho khách hàng bất ngờ vì khách hàng luôn muốn được trải nghiệm những điều mới mẻ nhất.

Marketing nhà hàng
Marketing nhà hàng 

Cho nên một khi muốn marketing nhà hàng bạn phải đặt câu hỏi marketing nhà hàng là gì? Có những phương án nào để nhà hàng mình được nhiều người biết tới? Người làm marketing luôn phải tìm hiểu và nghiên cứu tất cả các vấn đề như thực đơn mà nhà hàng đang có là gì? Nhà hàng này phù hợp cho những người ở lứa tuổi nào, người có thể chi trả một bữa ăn ở nhà hàng có thu nhập ra sao? Hay chiến lược lần này sẽ thu hút khoảng bao nhiêu người,…

1.2. Hướng đến hình ảnh mới lạ cho nhà hàng

Những hình ảnh mang lại cho nhà hàng phải luôn hướng đến sự tươi mới, nổi bật, các hình ảnh mới lạ và độc đáo luôn thu hút khách hàng hơn là những hình ảnh mang tính đơn điệu. Trong chúng ta ai cũng là người yêu thích cái đẹp vậy làm sao để chiến lược marketing của mình thể hiện được điều tốt đẹp đến với khách hàng. Đó là lý do để mọi người nên xây dựng hình ảnh đẹp của mình ở khắp mọi nơi như ở tại nhà hàng, trên các website chính thống hay mạng xã hội,…

Marketing nhà hàng thì không chỉ có mỗi hình ảnh món ăn hay nhà hàng chỉn chu mà các hình ảnh về thái độ phục vụ hay những giấy kiểm định chất lượng cũng được nhiều người để ý đến.

Xem thêm: Bộ phận F&B trong khách sạn là gì? Các hoạt động chính của F&B

2. Một số chiến lược marketing nổi bật

Để có thể thực hiện được một chiến lược marketing hiệu quả thì bạn phải có những ý tưởng nổi bật thông minh:

Ý tưởng marketing hiệu quả
Ý tưởng marketing hiệu quả

2.1. Khách hàng là nhất

Khi bạn thực hiện các chiến dịch marketing thì hãy quen với tôn chỉ “khách hàng là thượng đế”, nhu cầu của khách hàng luôn phải đặt lên hàng đầu. Thái độ của nhân viên sẽ quyết định rất nhiều đến chất lượng phục vụ, vậy nên chủ hoặc quản lý nhà hàng phải đảm bảo rằng nhân viên của mình luôn tận tình cũng như giữ thái độ đúng mực với khách hàng luôn là việc được đảm bảo, từ những hình ảnh tích cực đó khác hàng sẽ cảm thấy tin tưởng và có sự hài lòng khi đặt chân vào nhà hàng.

Một khi nhà hàng của bạn đã để lại ấn tượng tốt về cả đồ ăn cũng như thái độ nhân viên thì khách hàng sẽ có ấn tượng tốt và theo đà đó sẽ kể tới nhiều người. Người thân hoặc bạn bè của khách hàng thấy được review chất lượng như thế cũng khó lòng mà bỏ qua. Đấy chính là chính sách marketing nhà hàng.

Thưởng thức những món ăn ngon được trang trí bắt mắt cùng với việc được trải nghiệm dịch vụ chỉn chu đến từ phía nhà hàng, chắc chắn điều đó sẽ gây ấn tượng sâu sắc và đảm bảo rằng chiến lược quảng bá kiểu này rất thành công vì nhà hàng đã có lòng tin của khách hàng và có thể trở thành khách hàng trung thành.

Ưu đãi dành cho khách hàng
Ưu đãi dành cho khách hàng

2.2. Vị trí đặt nhà hàng thuận lợi cho việc đi lại

Việc các nhà hàng nằm tại các mặt đường chính có lợi thế vô cùng to lớn, vị trí thuận lợi sẽ giúp khách hàng tìm kiếm dễ hơn. Nếu là một khách hàng quen thì vị trí thuận lợi sẽ tiện cho việc đi lại và view của nhà hàng trông cũng đẹp hơn. Nếu một khách hàng vãng lai tức là rất ít đi ăn, người đó chưa trải nghiệm dịch vụ hay đồ ăn từ nhà hàng sẽ không có cảm quan để đánh giá, điều duy nhất mà họ có thể thấy đó chính là nhà hàng được đặt ở vị trí thuận lợi và có tầm nhìn đẹp.

Đặt nhà hàng ở vị trí đẹp sẽ giúp khách hàng nhìn thấy nhiều hơn và sẽ có những trải nghiệm nhiều hơn, chính vì vậy khi một khi nhà hàng được biết tới doanh thu của bạn sẽ tăng lên gấp bội. Các nhà hàng thường đặt ở những nơi dễ dàng tìm thấy như cuối phố hay đầu những con gõ, mặt tiền càng lớn, tầm nhìn càng nhiều. Đây cũng chính là một lợi thế trong marketing nhà hàng.

Nhà hàng đặt tại vị trí thuận lợi
Nhà hàng đặt tại vị trí thuận lợi

2.3. Xây dựng hình ảnh nhà hàng

Xây dựng nhà hàng với không gian đẹp và hình ảnh đồ ăn hấp dẫn cũng là một trong những cách marketing nhà hàng thành công. Với nhiều góc sống ảo, khi đặt chân đến nhà hàng bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác sang trọng đẹp đẽ, bởi khách hàng không chỉ đến đây một mình mà họ thường đi cùng gia đình hay bạn bè, vì thế việc lưu giữ những kỷ niệm tất yếu. Có những góc chụp xinh xắn với những ánh đèn le lói, một không gian thu hút sẽ giúp họ tạo lên khung cảnh tuyệt vời.

Không chỉ có không gian, đồ ăn cũng cần phải trang trí bày biện đẹp mắt, món ăn không chỉ ngon về hương vị mà còn phải ngon về hình thức, vì giới trẻ hiện nay có thói quen “cúng mạng xã hội” trước khi ăn. Vì vậy một món ăn đẹp mắt sẽ được khách hàng đăng lên mạng xã hội nhiều hơn. Đây chính là cách marketing cho nhà hàng một cách gián tiếp.

Xem thêm: Tìm hiểu khái niệm chất lượng dịch vụ khách sạn là gì?

3. Cách để marketing nhà hàng là gì?

Có rất nhiều chiến lược cũng như cách thực hiện một chiến lược marketing hiệu quả, tuy nhiên không phải ai cũng có cách làm đúng đắn. 

Hình ảnh nổi bật
Hình ảnh nổi bật

3.1. Thống nhất với nhau về ý tưởng

Việc có một ý tưởng tốt có khả năng thực hiện không phải dễ, nó còn phụ thuộc nhiều vào các yếu tố như điểm mạnh của nhà hàng, các chiến lược marketing cho nhà hàng hiệu quả khi nó thực sự phù hợp. Cùng xây dựng hình ảnh nhà hàng một cách mới mẻ và nổi bật, vì hình ảnh được coi là vũ khí tối thượng, là tâm điểm thu hút của mọi khách hàng.

Để có thể thống nhất được ý tưởng bạn phải xác định khách hàng bạn muốn hướng đến là ai, các điểm mạnh và điểm yếu trong nhà hàng, bạn phải xây dựng kế hoạch chi tiêu thế nào để tiết kiệm được các khoản chi phí.

3.2. Sử dụng mạng xã hội và website

Trong thời đại công nghệ 4.0 việc các nhà hàng xây dựng cho mình một website không hề khó, ở đây bạn hãy trau chuốt hình ảnh để khi khách hàng nhìn vào họ sẽ thấy nhà hàng của bạn thật tỉ mỉ trau chuốt từ hình ảnh đến các món ăn.

Marketing trên các nền tảng
Marketing trên các nền tảng

Việc sử dụng các trang mạng xã hội đã trở lên quen thuộc khi các nghiên cứu chỉ ra người Việt dùng khoảng 2-3 giờ mỗi ngày để lướt mạng xã hội. Vậy nên việc thực hiện chiến lược marketing cho nhà hàng trên các mạng xã hội là hoàn toàn cần thiết và giờ đây nó đã thành một địa chỉ marketing được nhiều người hướng đến.

Bài viết trên của work247.vn đã giúp các bạn hiểu được marketing nhà hàng là gì? Các chiến lược để có thể quảng bá, tiếp thị hình ảnh của nhà hàng đến với các thực khách một cách hiệu quả nhất.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem401 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT