Khám phá phần mềm thiết kế banner đơn giản cho người mới bắt đầu

Theo dõi work247 tại
Bảo Vy tác giả work247.vn Tác giả: Bảo Vy

Công việc thiết kế banner quảng cáo giờ đây trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết khi càng ngày càng xuất hiện nhiều phần mềm hay hỗ trợ người thiết kế. Vậy hãy cùng work247.vn đi khám phá phần mềm thiết kế banner đơn giản cho người mới bắt đầu ngay sau đây!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan về Banner

Banner được hiểu giống như một tấm biển quảng cáo với nhiều kích thước khác nhau được trình bày với nội dung nhằm liên quan đến mục đích quảng bá, truyền tải thông điệp của một loại dịch vụ hay một sản phẩm nào đó. Banner giúp thu hút sự chú ý của khách hàng, tạo điểm nhấn cho loại sản phẩm trình bày. 

Ngày nay, banner được sử dụng phổ biến như trên các website, fanpage,... nhằm tìm kiếm các đối tượng mục tiêu khách hàng tiềm năng. Có 3 loại banner là banner quảng cáo online, banner trên báo và banner tại các cửa hàng.

Banner là gì?
Banner là gì?

1.2. Thiết kế banner là gì?

Thiết kế banner được hiểu đơn giản là sử dụng nghệ thuật bằng các yếu tố thiết kế màu sắc, hình ảnh, kích thước nhằm truyền tải những thông điệp, làm nổi bật lên đối tượng mục đích nào đó. Thiết kế banner có thể xem là một sản phẩm nghệ thuật hoặc cũng có thể xem là một ấn phẩm truyền thông trong cuộc sống ngày nay.

Xem thêm: Bật mí cách thiết kế poster quảng cáo đơn giản nhưng vô cùng ấn tượng

1.3. Vai trò của thiết kế banner

Banner là một phần không thể thiếu trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo online

Mang đến giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp, phát triển khách hàng tiềm năng

Dùng để trang trí cho các cửa hàng, website trở lên hấp dẫn hơn

Thu hút khách hàng truy cập vào banner để lôi kéo, tìm hiểu một sản phẩm nào đó

Dùng banner để marketing cho thương hiệu, sản phẩm nhằm thu hút sự tò mò của khách hàng

Vai trò của thiết kế banner
Vai trò của thiết kế banner

2. Những phần mềm thiết kế banner đơn giản

2.1. Phần mềm Canva

Đây là một phần mềm thiết kế online được sử dụng rộng rãi và phổ biến với mọi người khi nhắc đến lĩnh vực thiết kế nhất. Nếu như bạn muốn thiết kế một banner, một slide, một logo bạn có thể dùng canva để giải quyết tất cả mọi vấn đề. Được phát triển từ năm 2012, cho đến nay phần mềm được sử dụng và yêu thích hơn bao giờ hết. Lượt người sử dụng được tăng nhiều trong các năm nhờ những thiết kế độc đáo, màu sắc phù hợp với mọi đối tượng và mục đích sử dụng. 

Canva có một vài ưu điểm cần lưu ý như sau:

Thiết kế đẹp mắt, dễ sử dụng

Nguồn ý tưởng mẫu dồi dào

Màu sắc, phông chữ phù hợp, đơn giản

Nếu bạn là người mới bắt đầu tìm hiểu về thiết kế, phục vụ học tập,... thì canva chính là một phần mềm phù hợp với bạn. Canva sẽ giúp bạn có được những tác phẩm tuyệt đẹp như mong muốn nhờ những mẫu ý tưởng online phong phú.

2.2. Phần mềm Photoshop

Photoshop là một trong những công cụ hỗ trợ thiết kế mà ai làm trong ngành cũng biết. Không chỉ dùng để thiết kế banner nó còn dùng để chỉnh sửa ảnh, video, logo rất tốt. Photoshop là nơi các nhà thiết kế luôn mang đến những sản phẩm hoàn hảo nhất nhờ sử dụng kĩ thuật đồ hoạ đỉnh cao với nhiều màu sắc khác nhau.

Phần mềm Photoshop
Phần mềm Photoshop

Nếu bạn muốn thiết kế banner theo một phong cách cá nhân, khác biệt và cá tính với nhiều chi tiết tỉ mỉ thì Photoshop sẽ mang đến cho bạn những bất ngờ vì nó cho phép người dùng cải thiện độ màu sắc, sử dụng tương phản, ánh sáng,... và nhiều công cụ chỉnh sửa khác

2.3. Phần mềm Banner Designer Pro

Đây là phần mềm chuyên dành để thiết kế banner đúng như cái tên gọi của nó, phát triển nhằm mục đích thiết kế banner quảng cáo nhanh chóng và tiện lợi nhất. Banner Maker Pro cho phép người sử dụng sáng tạo một cách tự do với nhiều kiểu mẫu khác nhau như quảng cáo web, logo,...

Ngoài ra, phần mềm còn được trang bị nhiều hình ảnh động, các thiết kế tinh tế nhằm phục vụ nhu cầu sáng tạo của người sử dụng. Banner Maker Pro có nhiều tính năng đa dạng như: nén hình ảnh dưới dạng gif, tạo được nhiều banner và hình ảnh cho nhiều trang web khác nhau, có hướng dẫn người sử dụng từng bước một, tạo được nút ấn và HTML để đặt vào từng banner,...

2.4. Phần mềm Flash Banner Creator

Flash Banner Creator là ứng dụng giúp các nhà thiết kế có thể tạo ra các banner độc đáo hơn so với các loại banner khác ở chỗ có thể sử dụng hiệu ứng Flash độc đáo. Đây chính là điểm nổi bật giúp banner của bạn gây được ấn tượng và trở lên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Phần mềm cho phép sử dụng hình ảnh với các định dạng và nhiều thông số kỹ thuật khác nhau. 

Phần mềm Flash Banner Creator
Phần mềm Flash Banner Creator

Hơn nữa, Flash Banner Creator còn giúp các nhà thiết kế có thể thiết kế trang web với nhiều tính năng và hình ảnh slideshow flash tích hợp vào các trang Web. Sau khi được điều chỉnh phù hợp nó có thể xuất ra file HTML  và SWF. Đây là một trang web khá thú vị dành cho những người ưa thích những phong cách độc đáo và nổi bật.

Xem thêm: Tổng hợp thông tin chi tiết về phần mềm thiết kế Sketchup

2.5. Phần mềm Flax

Flax là phần mềm dành để thiết kế banner độc đáo với nhiều hình ảnh sinh độc và hiệu ứng flash đa dạng. Ngoài ra, Flax còn sở hữu kho thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau. Nếu bạn là người ưa thích sự nhanh gọn, bạn chỉ cần truy cập vào kho banner để lựa chọn một phong cách phù hợp sau đó bạn chỉnh sửa màu sắc, cỡ chữ, hình dạng theo phong cách riêng của mình. Nhờ sử dụng nhiều hình ảnh sinh động nên Flax được coi là một phần mềm ấn tượng với nhiều nhà thiết kế. Cùng với đó là cách sử dụng đơn giản dễ dàng cho người mới bắt đầu. 

Một số ưu điểm của phần mềm Flax

Sở hữu kho hình nền, hình màu độc đáo và đa dạng

Thỏa sức tạo kiểu, kích thước cho mẫu banner cá nhân

Thường dùng để thiết kế cho các blog, fanpage, website,...

Hỗ trợ lưu hình ảnh dưới dạng SWF

Cấu hình và giao diện đơn giản, dễ dàng sử dụng

Phần mềm Flax
Phần mềm Flax

2.6. Phần mềm SWFText

Phần mềm SWFText vượt trội hơn các phần mềm khác ở chỗ nó có thể sử dụng để tạo các đoạn video Flash và nén chúng điều này giúp người dùng không bị quá tải dung lượng và đầy bộ nhớ sau khi tải lên web. Sử dụng hơn 200 hiệu ứng khác nhau giúp người dùng dễ dàng chọn được banner phù hợp với mục đích chỉ qua vài thao tác đơn giản và dễ dàng. 

SWFText mang lại những trải nghiệm hấp dẫn cho người sử dụng giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đáng kể. Bên cạnh đó, SWFText có thể thêm các định dạng như MP3, WAV, hiệu ứng chữ động, chữ alpha trong suốt, xoay ngang xoay dọc chữ, cung cấp link đến thẳng website,...

2.7. Phần mềm Illustrator

Được coi là một phần mềm thiết kế đồ hoạ chuyên nghiệp phục vụ cho việc xử lý các chương trình lớn, các tệp định dạng. Illustrator mang đến cho người dùng những video, hình ảnh, đồ hoạ ngay cả trên các thiết bị di động nhờ các tính năng sau đây:

Sử dụng phím tắt thông minh nhằm thiết kế nhanh chóng

Sử dụng công cụ nhằm đảm bảo độ chính xác cho vector đồ họa 

 Phần mềm Illustrator
 Phần mềm Illustrator

Có thể tạo và vẽ đồ họa vector nhanh chóng

Sử dụng nhiều hiệu ứng 3D, Gaussian Blur và Shape Builder

Kích hoạt và sử dụng được nhiều loại phông chữ

Hỗ trợ trên mọi nền tảng, ngôn ngữ 

Bài viết trên đã mang đến cho quý độc những phần mềm thiết kế banner đơn giản cho người mới bắt đầu chi tiết và cụ thể nhất. Hy vọng với những thông tin mà work247.vn mang lại sẽ giúp cho quý độc giả có cái nhìn tổng quát hơn về banner và có thể lựa chọn được cho mình phần mềm phù hợp nhất nhằm đáp ứng nhu cầu và mục đích sử dụng cá nhân!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem317 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT