Cách viết CV xin việc kế toán kho tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Mặc dù có mức độ quan trọng không bằng kế toán trưởng hay kế toán thuế nhưng kế toán kho cũng là một vị trí được rất nhiều ứng viên quan tâm. Khi ứng tuyển vào vị trí này, điều đầu tiên mà bạn cần chú ý chính là thiết kế một chiếc CV. Tuy nhiên, việc thiết kế này chưa bao giờ là một việc dễ dàng. Vậy thì hãy đọc bài viết của work247.vn ngay dưới đây để biết cách tạo nên một chiếc CV xin việc kế toán kho thật hoàn chỉnh nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. CV xin việc kế toán kho có gì đặc biệt so với các loại CV xin việc kế toán khác?

CV xin việc kế toán kho được biết đến là một loại giấy tờ mà ứng viên thường sử dụng với mục đích là ứng tuyển vào vị trí kế toán kho tại các doanh nghiệp. Về cơ bản, loại CV này sẽ không có nhiều điểm khác biệt so với các loại CV xin việc kế toán khác.

Điểm khác biệt duy nhất ở đây chính là những nhiệm vụ, công việc mà bạn đã đảm nhận trong kinh nghiệm làm việc. Ngoài ra, kỹ năng làm việc cùng với các đức tính như cẩn thận, tỉ mỉ, chi tiết cũng là điểm đáng chú ý đối với bản CV này. Để hiểu rõ hơn về CV xin việc kế toán kho, các bạn hãy cùng đến với phần sau của bài viết để nắm rõ hơn về cách trình bày nội dung và thiết kế nhé.

2. Hướng dẫn cách viết CV xin việc kế toán kho

Tạo được một mẫu CV xin việc kế toán kho chuyên nghiệp, chất lượng là mong muốn của rất nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể đạt được những tiêu chuẩn như thế này. Các bạn hãy cùng tham khảo bằng cách đọc các mục cơ bản sau:

2.1. Thông tin ứng viên kế toán kho

Đối với một chiếc CV xin việc kế toán kho, phần đầu tiên mà các bạn cần quan tâm là thông tin cá nhân. Ở đây, các bạn sẽ cần giới thiệu bản thân mình bằng một số thông tin sẽ được thể hiện trong CV như hình ảnh cá nhân, họ tên ứng viên, địa chỉ liên lạc, số điện thoại và email,…

Đây là một mục thông tin cực kỳ quan trọng, yêu cầu bạn phải ghi thật chính xác để nhà tuyển dụng sẽ phản hồi thông quá đó. Khi trình bày ở mục này, bạn sẽ cần liệt kê một cách ngắn gọn, xúc tích, đầy đủ các thông tin.

Thông tin ứng viên kế toán kho
Thông tin ứng viên kế toán kho

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp của CV

Ngay sau đó sẽ là đến phần mục tiêu nghề nghiệp của CV xin việc kế toán kho. Đối với mục này, các bạn sẽ cần thể hiện được mục tiêu và mong muốn của bản thân trong quá trình làm việc.

Trong quá trình viết, bạn cần lưu ý không nên ghi những định hướng thiếu thực tế, lan man và đầy mơ hồ. Bạn nên căn cứ vào năng lực và khả năng của bản thân để đề ra mục tiêu thật phù hợp.

Bên cạnh đó, các bạn cũng nên tham khảo yêu cầu và mục tiêu chung của công ty. Để từ đó, bạn sẽ chỉ ra cho nhà tuyển dụng thấy được sự phù hợp của bản thân đối với công việc. Bạn nên phân chia mục tiêu thành 2 mục là ngắn hạn và dài hạn để giúp cho nhà tuyển dụng thấy được lộ trình phát triển bản thân.

Mục tiêu nghề nghiệp của CV
Mục tiêu nghề nghiệp của CV

2.3. Trình độ học vấn và chứng chỉ công việc

Là một người ứng tuyển ở vị trí kế toán kho, bạn cần cực kỳ chú trọng đến trình độ học vấn và chứng chỉ trong CV xin việc kế toán kho. Thông thường, các nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu công việc khá cao với trình độ chuyên ngành là điều bắt buộc trước khi tuyển dụng.

Vì vậy, trong quá trình bày, bạn cần nêu rõ thông tin về ngôi trường mà mình đã theo học với chuyên môn kế toán – tài chính có khung thời gian cụ thể. Không chỉ chú trọng đến bằng cấp, các bạn cũng cần ghi những chứng chỉ khóa học liên quan đến nghiệp vụ kế toán kho. Điều này sẽ giúp bản CV của các bạn nổi bật hơn so với đối thủ cũng như làm tăng độ tin cậy đối với nhà tuyển dụng. Có thể ví dụ một vài chứng chỉ quan trọng như chứng chỉ CPA, CIMA, ACCA,…

2.4. Mục kinh nghiệm làm việc của ứng viên

Sau khi đã hoàn thiện mục trình độ học vấn, phần tiếp theo mà bạn cũng cần quan tâm là kinh nghiệm làm việc. Đây là một phần được dùng làm căn cứ để công ty đánh giá về một ứng viên.

Trong quá trình viết CV, bạn cần nêu nổi bật lên các kinh nghiệm liên quan đến công việc, những nơi hay doanh nghiệp mà mình đã từng tiếp xúc. Bởi kinh nghiệm làm việc sẽ là một ưu thế lớn giúp bạn vượt vòng sơ khảo nên đây sẽ là nội dụng luôn được nhà tuyển dụng cực kỳ quan tâm.

Trong khi trình bày, bạn cần nêu một cách ngắn gọn và chi tiết nhất. Ở đây, bạn sẽ trình bày theo dòng thời gian từ các sự kiện hiện tại cho đến khi xa dần. Từng kinh nghiệm mà bạn sẽ thể hiện sẽ cần có các nhiệm vụ và kết quả đã được thực thi. Ví dụ như, bạn cần nêu rõ các công việc đã từng đảm nhận tại một công ty như kiểm tra tính hợp lệ, nhập/xuất hàng, lập chứng từ, lập báo cáo kho,…

Mục kinh nghiệm làm việc của ứng viên
Mục kinh nghiệm làm việc của ứng viên

2.5. Kỹ năng công việc chuyên môn

Kỹ năng chuyên môn cũng là một mục thông tin vô cùng cần thiết ở trong CV xin việc kế toán kho. Theo đó, bạn sẽ liệt kê và chọn lọc những kỹ năng chuyên môn phù hợp với công việc đã yêu cầu.

Việc trình bày quá nhiều đôi khi sẽ khiến CV kế toán kho trở nên lộn xộn và thiếu tính chuyên nghiệp. Bạn sẽ chỉ nên đề cập tới kỹ năng cần thiết nhất như kỹ năng phần mềm kế toán Misa hoặc Fast, kỹ năng tin học văn phòng như word và excel,…

Xem thêm: Cách thức tạo hồ sơ xin việc online đơn giản và hiệu quả

3. Những câu hỏi thường gặp khi viết CV xin việc kế toán kho

3.1. Nhà tuyển dụng thường quan tâm đến kỹ năng nào trong kế toán kho?

Trong bản CV xin việc kế toán kho, nhà tuyển dụng sẽ thường quan tâm tới một số kỹ năng nổi bật sau:

- Kỹ năng sử dụng phần mềm kế toán: Trong thời đại công nghệ số hiện nay, phần mềm kế toán đã trở thành công cụ đắc lực, giúp người dùng xử lý và triển khai nghiệp vụ một cách chính xác. Do vậy, việc sử dụng thành thạo phần mềm kế toán như Misa, Fast sẽ là điều đầu tiên mà nhà tuyển dụng quan tâm.

- Kỹ năng tin học văn phòng: Người làm vị trí kế toán kho luôn phải thực hiện rất nhiều chứng từ, hóa đơn hay sổ sách khác nhau. Do vậy, kỹ năng tin học văn phòng là yếu tố cực kỳ cần thiết để giúp họ xử lý và quản lý một cách nhanh chóng, hiệu quả.

- Đức tính trung thực và cẩn thận: Đây chính là những đức tính vô cùng quan trọng để giúp người nhân viên kế toán kho tránh được sai sót hay nhầm lẫn trong quá trình làm việc.

Kỹ năng mà nhà tuyển dụng thường quan tâm trong CV
Kỹ năng mà nhà tuyển dụng thường quan tâm trong CV

3.2. Mục tiêu công việc trong CV kế toán kho sẽ được viết như thế nào?

Mục tiêu công việc kế toán kho luôn là một tiêu chí đặc biệt giúp ứng viên tạo sự khác biệt đối với các đối thủ khác. Ở đây, các bạn nên nêu được sự tâm huyết và cố gắng của bản thân đối với công ty. Ngoài ra, bạn cũng nói một cách khái quát về sự phát triển năng lực, đồng hành, vượt qua mọi thử thách cùng với doanh nghiệp.

4. Lưu ý khi thiết kế CV xin việc kế toán kho

Mặc dù đã trình bày một cách khái quát cách thiết kế một chiếc CV xin việc kế toán kho nhưng bạn vẫn cần chú ý các mục quan trọng sau để bản CV của mình trở nên hoàn chỉnh.

- Tập trung vào kỹ năng và chứng chỉ: Đối với vị trí kế toán kho, kỹ năng và chứng chỉ luôn là yếu tố quan trọng nhất giúp công việc luôn được hoàn thiện trong quá trình thực thi. Ở đây, bạn sẽ cần liệt kê những kỹ năng liên quan đến công việc như phần mềm kế toán, sắp xếp chứng từ, tạo đơn,…

- Đảm bảo thông tin luôn được chính xác: Bạn cần viết mọi thông tin trong CV thật chính xác, tuyệt đối không được khai gian hay nói quá. Bởi nhà tuyển dụng sẽ mau chóng phát hiện trong quá trình phỏng vấn hay khoảng thời gian thử việc.

- Chú ý đến màu sắc và độ hài hòa: Rất ứng viên khi thiết kế CV đã tập trung quá vào màu sắc khiến ánh sáng lấn át phần nội dung. Điều này đã tạo một cái nhìn không thiện cảm đến từ phía nhà tuyển dụng. Do vậy, bạn cần chú ý trình bày màu sắc một cách hài hòa và cân đối.

- Sử dụng thuật ngữ chuyên môn: Mỗi vị trí kế toán hay ngành nghề sẽ có một thuật ngữ riêng. Đối với vị trí kế toán kho, bạn nên ghi rõ các thuật ngữ đặc trưng của công việc trong CV như xuất/nhập đơn, giao nhận hàng, kiểm kê, lập biên bản,…

Lưu ý khi thiết kế CV xin việc kế toán kho
Lưu ý khi thiết kế CV xin việc kế toán kho

5. Những mẫu CV xin việc kế toán kho ấn tượng nhất

5.1. Mẫu CV kế toán kho của sinh viên mới ra trường

Đối với những bạn sinh viên mới ra trường, việc thiết kế một chiếc CV kế toán kho sẽ là một thử thách bởi lúc này, bạn vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng. Ở đây, thay vì tập trung phần lớn nội dung vào kinh nghiệm làm việc thì bạn sẽ ghi những hoạt động ngoại khóa, thời gian thực tập mà bạn đã được làm khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Ngoài ra, bạn sẽ cũng cần nêu nổi bật với các chứng chỉ và học vấn.

Mẫu CV kế toán kho của sinh viên mới ra trường
Mẫu CV kế toán kho của sinh viên mới ra trường

5.2. Mẫu CV kế toán kho của ứng viên đã có kinh nghiệm

Còn với các ứng viên đã có kinh nghiệm ở vị trí kế toán kho, việc viết CV đã trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, các bạn sẽ cần trình bày thật logic, tập trung phần lớn nội dung ở kinh nghiệm làm việc để tạo thiện cảm đối với nhà tuyển dụng. Bạn cần đặc biệt chú ý tới sự hài hòa màu sắc để giúp bản CV xin việc kế toán kho trở nên sắc nét và rõ ràng hơn.

Như vậy, work247 đã hướng dẫn một cách chi tiết cách viết một chiếc CV xin việc kế toán kho để giúp nâng tầm ứng viên. Mong rằng, qua bài viết trên đây, các bạn đã biết được cách tạo nên một chiếc CV kế toán kho thật ưng ý.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem568 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT