Tạo CV digital marketing theo cách riêng đầy thuyết phục

Theo dõi work247 tại
Lê Minh Phượng tác giả work247.vn Tác giả: Lê Minh Phượng

Để trụ vững trên thị trường cạnh tranh khốc liệt, mọi doanh nghiệp dù hoạt động trong lĩnh vực nào cũng cần đẩy mạnh hoạt động marketing cho nên các digital marketer luôn luôn được săn đón dù ở thời kỳ kinh tế nào. Với thời đại công nghệ lên ngôi cực thịnh như hiện nay, ngành Digital marketing ngày càng phải cạnh tranh khốc liệt. Để trở thành một ứng cử viên sáng giá được nhà tuyển dụng săn đón thì cần chuẩn bị thật tốt cho bản thân một bản CV digital marketing hiệu quả. Dưới đây, work247.vn sẽ giúp bạn làm nên điều này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. CV digital marketing cần những gì để gây ấn tượng tốt với Nhà tuyển dụng?

Digital marketing có rất nhiều vị trí khác nhau như SEO, content marketing, social, … Mặc dù mỗi vị trí sẽ có những đòi hỏi riêng nhưng sẽ có “công thức chung” phải đảm bảo khi tạo CV xin việc digital marketing. 

Công thức 1 đó chính là đảm bảo đưa đầy đủ thông tin của ứng viên vào CV Digital marketing. Với hiểu biết cơ bản CV là gì, chúng ta đều biết trong một mẫu CV digital marketing đều phải nêu được thông tin cơ bản của ứng viên, vị trí ứng tuyển là gì trong ngành này, các kỹ năng, kinh nghiệm, kiến thức vốn có trong ngành digital marketing. Ngoài ra, để đảm bảo CV có bố cục đầy đủ, ứng viên cũng cần trình bày một cách ấn tượng cả những thông tin gồm Hoạt động, sở thích, dự án, giải thưởng, chứng chỉ, người tham chiếu, … 

Yếu tố quan trọng cần có trong CV digital marketing
Yếu tố quan trọng cần có trong CV digital marketing

Có khá nhiều thông tin cần xuất hiện và nhiệm vụ của ứng viên chính là trình bày, sắp xếp các yếu tố này sao cho hợp lý, nhấn mạnh vào lợi thế bạn có có thể phục vụ cho công việc. 

Để tăng được sức cạnh tranh cho CV digital marketing không dễ. Ngoài việc đáp ứng được một bố cục đầy đủ, thông tin mạch lạc thì ứng viên còn cần có cách trình bày sáng tạo, Dựa trên đặc trưng nghề nghiệp, bạn phải thể hiện được khả năng “bắt trend” nhanh xu thế của ngành và thể hiện rõ màu sắc sáng tạo này vào CV. 

Đồng thời, bạn cũng cần giữ cho CV nhã nhặn, lịch sự thể hiện chính trong cách trình bày ngay ngắn, gọn gàng súc tích mà vẫn đầy đủ thông tin nhà tuyển dụng cần.

Mẫu CV digital marketing của bạn nếu đảm bảo được những yếu tố vừa nêu thì chắc chắn đó sẽ là một bản CV tỏa sáng hơn tất cả.  

Nếu như đã xác định được các yếu tố cơ bản cần có trong mẫu CV digital marketing thì bạn hãy đưa chúng vào CV bằng cách khéo léo nhất. Cùng tìm hiểu cách để xây dựng nên một bản CV ấn tượng, hoàn hảo và giàu sức hút nhất khi muốn xin vào ngành Digital marketing làm việc.

2. Hướng dẫn cách viết CV Digital marketing dễ dàng

Theo chia sẻ ở trên thì mẫu CV xin việc Digital marketing sẽ chứa nhiều phần. Để tạo nên tổng thể CV đặc sắc, ấn tượng thì đồng nghĩa với việc bạn phải xây dựng từng phần trong CV thật trọn vẹn và có chứa những yếu tố thu hút.

Ngay sau đây chúng ta sẽ học cách làm điều đó.

2.1. Đặc sắc với mẹo viết Thông tin cá nhân ít ai biết

Phần Thông tin cá nhân là một phần khá đặc thù của mọi mẫu CV nói chung khi mà những gì đòi hỏi cho nó chỉ là đúng và đủ. Rất nhiều người lo lắng rằng nếu lại áp dụng quy tắc trình bày đó vào CV Digital marketing của mình thì liệu có để lại cảm giác nhàm chán cho nhà tuyển dụng hay không?

Câu trả lời là không? 

Chia sẻ bí quyết viết mở đầu cho CV digital marketing
Chia sẻ bí quyết viết mở đầu cho CV digital marketing

Hãy luôn nhớ rằng, những gì bạn cần làm cũng chính là những gì bạn vừa được xác nhận ở trên, đó là đảm bảo thông tin chính xác, đầy đủ. 

Như vậy, bạn sẽ rất nhanh để hoàn thành phần thông tin cá nhân. Vậy điều gì sẽ khiến phần này phát huy nhiệm vụ giúp CV Digital marketing tỏa sáng? Trả lời được câu hỏi này bạn mới thực sự có được cơ hội tạo nên điểm khác biệt và nổi bật cho CV ngay từ những giây phút ban đầu. 

Thứ nhất, các thông tin được yêu cầu ở phần Thông tin cá nhân của CV Digital marketing đóng vai trò đầu mối để tạo sự kết nối giữa ứng viên và nhà tuyển dụng. Do đó, khi bạn nêu địa chỉ email và số điện thoại chắc chắn phải bảo đảm về độ chính xác và là những liên hệ chính đang sử dụng của bạn.

Thứ hai, bạn chú ý không cần trình bày dài dòng trong phần này, cũng không nên đưa ra quá nhiều liên lạc. Nó sẽ không tạo được sự sự bảo đảm liên lạc như bạn nghĩ mà còn khiến nhà tuyển dụng bị rối và thiếu tin tưởng vào thông tin bạn cung cấp.

 Chỉ cần đảm bảo những điều trên, rất nhanh chóng bạn sẽ hoàn thiện tốt phần mở đầu cho CV Digital marketing để chuyển đến cách viết mục tiêu nghề nghiệp thuyết phục.

2.2. Hướng dẫn trình bày mục tiêu nghề nghiệp trong CV Digital marketing

Để tạo nên nội dung cuốn hút cho phần này, bạn phải trả lời được hai câu hỏi sau: Bạn hướng tới điều gì ở công ty và có thể đem tới cho công ty lợi ích gì? Khi trình bày, sẽ không được viết nội dung lan man thay vào đó bạn nên chia làm hai mốc thời gian cho định hướng mục tiêu, đó là mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. 

Mục tiêu viết thế nào trong CV digital marketing
Mục tiêu viết thế nào trong CV digital marketing

Dường như đã có công thức chung cho việc hai giai đoạn vừa định hướng đó nhưng nếu chỉ viết ở mức chung chung thì CV Digital marketing của bạn sẽ chẳng thể nổi bật hơn các mẫu CV đối thủ. 

Bạn cần đi vào trọng tâm vấn đề vị trí Digital marketing cần gì ở bạn và trong tương lai, bạn sẽ đưa công ty phát triển ở lĩnh vực này như thế nào? Bạn mong muốn đạt được điều gì từ đó. Tức là bạn cần gắn mục tiêu của mình với lợi ích công ty và bản chất của chính lĩnh vực Digital marketing. 

Một lưu ý quan trọng nữa mà ứng viên viết CV cần lưu ý đó chính là trình bày mục tiêu kèm theo mốc thời gian. Đó là sẽ định hướng xác đáng, có cơ sở để nhà tuyển dụng nhận diện được hành trình, định hướng của bạn ngay từ đầu. Đồng thời với cách này, bạn đã khẳng định với nhà tuyển dụng rằng bạn đã chắc chắn với định hướng mục tiêu của mình.

2.3. Tóm tắt nhanh trình độ học vấn

Hãy trình bày phần này thật ngắn gọn. Có thể một ứng viên đạt được nhiều cấp học vấn nhưng bạn chỉ nên trình bày cấp học vấn cao nhất và ưu tiên sự liên quan đến ngành marketing để tạo ra lợi thế cạnh tranh tốt nhất.

2.4. Cách xây dựng phần kinh nghiệm nổi bật trong CV Digital marketing

Tùy theo từng bản mô tả công việc ở tin tuyển dụng mà bạn sẽ chọn lọc để trình bày những kinh nghiệm phù hợp nhất đối với ngành Digital Marketing. Đó là thể là công việc đã thực hiện hoặc các hoạt động dự án, ngoại khóa, làm bán thời gian có liên quan tới lĩnh vực này. 

Viết kinh nghiệm hiệu quả, thuyết phục
Viết kinh nghiệm hiệu quả, thuyết phục trong CV digital marketing

Khi trình bày, bạn nên bắt đầu từ những công việc, hoạt động ở mảng ngành marketing đã thực hiện trong thời gian gần nhất để chứng tỏ những kỹ năng liên quan đến nghề vẫn là thế mạnh của bạn.

Nên liệt kê ra từ 4-6 thông tin để mô tả trách nhiệm, thành tựu bạn đã tạo dựng được.  Đồng thời, tăng cường số liệu cụ thể trong phần kinh nghiệm như số liệu chứng minh bạn đã giải quyết vấn đề gì, tạo thành quả cho sản phẩm, chiến dịch như thế nào cho công ty trước cũng sẽ giúp cv digital marketing tăng sức thuyết phục. 

Thêm một mẹo nữa để trình bày kinh nghiệm trong CV digital marketing không nhà tuyển dụng nào muốn bỏ lỡ, đó chính là tăng cường nhấn mạnh yếu tố marketing bằng cách sử dụng động từ mạnh và các thuật ngữ chuyên ngành. 

Sau cùng, bạn phải có bước điều chỉnh nội dung kinh nghiệm đi về hướng phù hợp với tin tuyển dụng vì không phải vị trí nào cũng yêu cầu kinh nghiệm giống như nhau. Mỗi công ty, mỗi vị trí digital marketing trong đó sẽ có những đòi hỏi riêng theo nhu cầu tuyển dụng thực tế của đơn vị.

2.5. Kỹ năng trong CV Digital marketing

Mỗi người có thể tích lũy cho mình rất nhiều kỹ năng và đó sẽ là “công cụ” để đi xin việc. Nhưng tất nhiên bạn không thể trình bày mọi kỹ năng mình có vào bản CV mang tính nghề nghiệp như vậy mà cần có sự chọn lọc kỹ năng phù hợp, liên quan tới digital marketing. 

Những bí quyết viết CV xin việc digitak marketing hiệu quả
Những bí quyết viết CV xin việc digitak marketing hiệu quả

Cố gắng sắp xếp các kỹ năng mà nhà tuyển dụng thực sự cần ở ứng viên thông qua việc khai thác, nghiên cứu kỹ tin tuyển dụng. 

Không cần nêu quá nhiều, cũng chớ nói quá ít về lợi thế kỹ năng của mình. Từ 4 đến 6 kỹ năng sẽ là phù hợp nhất, bao gồm cả kỹ năng cứng và kỹ năng mềm. Quan trọng nhất, bạn phải chọn lọc được các kỹ năng tiêu biểu, trúng đích. 

Phần kỹ năng có liên quan mật thiết tới các phần khác của CV digital marketing, đặc biệt là phần kinh nghiệm việc làm. Để những nội dung bạn liệt kê ra không phải là lời nói suông thì cần phải chứng minh được những kỹ năng đó ở chính các phần liên quan đó để CV có tính liên kế cao cũng như càng thuyết phục mạnh nhà tuyển dụng.

Bố cục CV digital marketing còn các phần nội dung khác tuy nhiên những phần này cũng dễ triển khai nội dung nên work247 sẽ không đề cập thêm. Chúng tôi muốn tập trung hướng dẫn bạn ở những phần trọng điểm, nêu trên là các hướng dẫn khi trình bày các nội dung quan trọng có trong CV, ngay sau đây sẽ là những chia sẻ thiết thực hơn dành cho bạn về việc sử dụng các mẫu CV digital marketing.

3. Tổng hợp các mẫu ‘Best CV for digital marketing’

Tại work247.vn, ứng viên có thể tìm thấy 1000+ mẫu CV xin việc ngành digital marketing. Trong đó, từ việc tham khảo CV digital marketing examples cho đến việc digital marketing CV template download sẽ đòi hỏi bạn phải xem xét toàn diện các yếu tố, từ mẫu CV yêu thích của bạn đến các yếu tố thể hiện sự phù hợp với tuyển dụng. 

Để giúp bạn dễ trong sự lựa chọn, chúng tôi sẽ gợi ý một vài mẫu CV tiêu biểu, đặc sắc được người dùng yêu thích nhất trên site để bạn tham khảo chủ động.

3.1. Mẫu CV digital marketing cho người chưa có kinh nghiệm

CV Digital marketing cho người chưa có kinh nghiệm chỉ nên chọn các mẫu có thiết kế đơn giản để giảm đi độ phức tạp trong cách trình bày cho ứng viên. Đồng thời, ứng viên cũng có cơ hội để tập trung cho việc thể hiện nội dung của mình. 

Ở phía nhà tuyển dụng, họ cần một bản CV đủ đơn giản về hình thức và có “độ nặng” về nội dung bên trọng nếu đối tượng đó là các marketer mới chập chững vào nghề. Nếu không, hình thức quá nổi bật nhưng nội dung lại nhạt nhòa thì vô hình chung, bản CV đó sẽ trở nên sáo rỗng. 

Một ứng viên chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực digital marketing thì đơn giản chỉ cần tập trung chứng minh thành công lợi thế của bản thân để thuyết phục nhà tuyển dụng. Không giống như đối với marketer chuyên nghiệp khi xin việc, ngoài việc đương nhiên phải đáp ứng những yêu cầu về mặt chuyên môn thì chắc chắn việc đầu tư cho hình thức CV trau chuốt cũng quan trọng, vì nó sẽ tạo điểm nhấn để nhà tuyển dụng chú ý đến bạn, so sánh sự đặc sắc của bạn với các đối thủ đáng gờm khác.

3.2. CV digital marketing Intern

Mẫu CV digital marketing intern
Mẫu CV digital marketing intern

Cũng tương tự như CV digital dành cho người chưa có kinh nghiệm, CV intern trong ngành digital được work247.vn thiết kế đảm bảo giữ nguyên bản sắc về đối tượng để nhà tuyển dụng có một cách đánh giá và đưa ra yêu cầu phù hợp. 

Xem thêm: CV Marketing Intern - Cách viết CV nâng cao cơ hội nghề nghiệp

3.3. Mẫu CV digital marketing tinh chuyên nghiệp nhất dành cho manager

Với yêu cầu về trình độ chuyên môn và trách nhiệm cao hơn, khi tuyển dụng vị trí quản lý, nhà tuyển dụng sẽ đặt ra những yêu cầu khắt khe trên mọi phương diện. Vì vậy để chinh phục thành công nhà tuyển dụng để đứng vào vị trí ai cũng mong ước đó, ứng viên phải tạo được một bản CV thật sự chất lượng ở cả nội dung lẫn hình thức. 

Về nội dung, CV marketing cho vị trí digital manager sẽ dài và nhiều thông tin hơn các CV thông thường khác do ứng viên cần phải có nhiều dẫn chứng thuyết phục đủ chứng tỏ về khả năng gánh vác vị trí quan trọng này. 

Nghề digital marketing luôn đòi hỏi người thực hiện phải có nhiều kỹ năng chuyên môn. Chỉ với riêng việc trình bày nội dung này trong CV digital cấp quản lý chắc chắn cũng sẽ chiếm không ít diện tích trong CV của bạn đâu nhé.

CV digital marketing manager
CV digital marketing manager

Bên cạnh đó, không cần quá cầu kỳ về mặt hình thức, ứng viên chỉ cần chọn cho mình mẫu CV digital marketing phù hợp, chẳng hạn như một mẫu CV đơn giản nhưng trang trọng, mẫu CV chuyên nghiệp, mẫu CV ấn tượng, … Work247 có thể đem đến cho bạn rất nhiều phong cách CV digital marketing đa dạng để bạn có thể lựa chọn phù hợp với tính cách của mình. 

Quan trọng hơn, chúng tôi có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm về CV đã liên tục kiến tạo, thiết kế ra nhiều mẫu CV digital marketing thể hiện rõ đặc trưng cho chức vụ quản lý, phần nào đó giúp bạn nâng cao sức hút cho CV cũng như kết nối được sự liên quan mật thiết từ con người - CV - nhà tuyển dụng. Một mẫu CV digital marketing manager nếu được chuẩn bị tỉ mỉ đến từng chi tiết như vậy thì chắc chắn sẽ giúp cho bạn dễ dàng tỏa sáng.

Qua những chia sẻ ở trên, work247.vn hy vọng sẽ giúp bạn kết nối thành công với nhà tuyển dụng của mình. Luôn cập nhật những mẫu CV digital marketing mới nhất tại work247 để có được sự lựa chọn tốt hơn. Đặc biệt, kể từ khi work247.vn triển khai đưa công nghệ AI ứng dụng trong việc tạo CV, ứng viên cho vị trí digital marketing càng giúp cho việc chọn và tạo CV hiệu quả. Hãy trải nghiệm ngay nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem356 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT