Hướng dẫn cách viết CV việc điều dưỡng thuyết phục bất kỳ ai

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Điều dưỡng được biết đến là một công việc cực hot, có cơ hội trúng tuyển cao tại các bệnh viện, cơ sở y tế. Tuy nhiên, để có thể ứng tuyển vào công việc này, điều quan trọng nhất là bạn có được một chiếc CV chất lượng và hiệu quả. Hôm nay, work247.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách viết CV xin việc điều dưỡng ấn tượng.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hướng dẫn viết CV xin việc điều dưỡng chất lượng

Để có thể làm nên một chiếc CV xin việc ngành điều dưỡng có nội dung tốt, hình thức bắt mắt thì điều quan trọng là bạn phải biết được từng mục trong CV sẽ phải viết cái gì, trọng tâm ra sao. Dưới đây sẽ là cách viết mẫu CV xin việc điều dưỡng mà work247 khuyên bạn nên áp dụng:

1.1. Thông tin cơ bản của cá nhân

Trong CV xin việc điều dưỡng, thông tin cá nhân sẽ là phần đầu tiên mà các bạn sẽ trình bày. Ở đây, bạn sẽ cần giới thiệu các thông tin cơ bản của bản thân với nhà tuyển dụng như họ tên, địa chỉ, ngày tháng năm sinh, email. Đi kèm với đó là bạn sẽ để một bức ảnh chân dung lịch sự có thể hiện rõ toàn bộ khuôn mặt của bản thân.

Xem thêm: Ảnh trong CV nên có hay không? Cách hớp hồn nhà tuyển dụng nhờ ảnh CV

1.2. Định hướng nghề nghiệp rõ ràng

Phần các công ty, doanh nghiệp khi tuyển dụng ứng viên điều dưỡng sẽ thường đánh giá cao các bản CV có định hướng nghề nghiệp rõ ràng và mạch lạc. Do đó, việc trình bày định hướng ngắn gọn, súc tích là vô cùng cần thiết.

Về bản chất, định hướng nghề nghiệp chính là những mục tiêu thể hiện lời hứa của bạn với nhà tuyển dụng. Khi ứng tuyển vào vị trí điều dưỡng, các bạn nên thể hiện một số mục tiêu với công việc như chăm sóc sức khỏe người bệnh, mang đến trải nghiệm tốt, góp phần xây dựng thương hiệu,…

Định hướng nghề nghiệp rõ ràng
Định hướng nghề nghiệp rõ ràng

1.3. Trình độ học vấn khi ghi trong CV

Thông thường, các nhà tuyển dụng sẽ sử dụng trình độ học vấn làm căn cứ nhằm đánh giá nền tảng kiến thức cơ sở của ứng viên. Vì vậy, khi làm một chiếc CV điều dưỡng, các bạn nên kể tên trường đại học/cao đẳng, thời gian, ngành học có liên quan đến công việc điều dưỡng.

Ví dụ, bạn có thể cung cấp thông tin về nơi mình học như đại học Y Hà Nội, đại học Y Thái Bình, Học Viện Quân Y,…Ngoài ra, bạn cũng nên kể tên các bằng cao học, văn bằng 2 để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn.

1.4. Kinh nghiệm thực tế công việc

Như các bạn cũng đã biết, điều dưỡng là một ngành nghề có tính thực hành cực kỳ cao. Do vậy, bên cạnh trình độ học vấn, nhà tuyển dụng cũng sẽ cực kỳ quan tâm tới kinh nghiệm thực tế của công việc.

Các bạn nên trình bày rõ quá trình mình thực tập, công tác tại các bệnh viện hay các cơ sở y tế. Bạn nên nêu tên, thời gian, vị trí và các nhiệm vụ công việc mà mình đã từng thực thi. Với những đơn vị có thời gian công tác dưới 6 tháng thì bạn không nên nếu vào trong CV này. Điều này sẽ dễ khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn là người nhảy việc.

Kinh nghiệm thực tế công việc
Kinh nghiệm thực tế công việc

1.5. Kỹ năng hỗ trợ

Ngay sau phần kinh nghiệm thực tế, bạn sẽ trình bày kỹ năng hỗ trợ trong CV xin việc điều dưỡng. Thông thường, ngành điều dưỡng sẽ không đòi hỏi quá cao trình độ, kiến thức chuyên môn. Chủ yếu, nhà tuyển dụng sẽ tập trung chuyên sâu vào kỹ năng của ứng viên.

Ở đây, bạn nên trình bày các kỹ năng liên quan trực tiếp tới công việc điều dưỡng. Ví dụ như, bạn sẽ nói lên một số kỹ năng quan trọng là kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng xử lý tình huống, nắm bắt tâm lý người bệnh,…

Kỹ năng hỗ trợ
Kỹ năng hỗ trợ

2. Một số mẹo giúp CV xin việc điều dưỡng của bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng

Sau khi đã biết cách tạo một chiếc CV xin việc điều dưỡng, điều tiếp theo mà bạn sẽ cần quan tâm chính là một số mẹo nhằm tạo sự khác biệt trong bản CV. Ngay dưới đây sẽ là một số mẹo cực kỳ hữu hiệu để giúp bản CV điều dưỡng có nhiều ấn tượng hơn.

2.1. Tập trung trình bày kỹ năng và kinh nghiệm

Đối với công việc điều dưỡng, bạn cần đặc biệt chú trọng đến mục kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân. Trong trường hợp bạn có quá nhiều kỹ năng và kinh nghiệm khác nhau, bạn nên chọn lọc những thông tin phù hợp nhất với vị trí ứng tuyển.

Việc làm này sẽ giúp bạn có nhiều lợi thế hơn trong quá trình ứng tuyển. Trong quá trình trình bày, bạn cần ghi nhớ viết một cách ngắn gọn, xúc tích và khoa học. Mọi thông tin đều có điểm nhấn về năng lực của bản thân bạn.

2.2. Thiết kế hài hòa và cân đối

Thiết kế CV điều dưỡng luôn là một công việc cực kỳ quan trọng nhằm giúp ghi hơn trong “mắt” nhà tuyển dụng. Bản CV xin việc của bạn cần có bố cục dễ nhìn, đẹp mắt, cung cấp đầy đủ các thông tin xác thực.

Khi lựa chọn loại font chữ, bạn nên lựa chọn các font rõ ràng và đẹp mắt như Time News Roman, Arial. Kết hợp với đó là sự cân đối về màu sắc, có dấu gạch chân, viết hoa trong từng dòng thông tin của bản CV xin việc điều dưỡng.

Thiết kế hài hòa và cân đối
Thiết kế hài hòa và cân đối

2.3. Có nhiều điểm nhấn trong CV

Một trong những cách thông dụng nhất để tạo điểm nhấn trong CV điều dưỡng là bạn nên sử dụng các từ khóa liên quan đến công việc. Từ khóa ở đây có thể là từ chuyên ngành, chuyên môn hay các từ thông dụng của công việc điều dưỡng. Bạn nên đặc biệt cân nhắc lựa chọn từ sao cho phù hợp để tránh gây khó hiểu đối với người đọc.

2.4. Rà soát kỹ các lỗi thường gặp

Sau khi bản CV đã được hoàn chỉnh, bạn nên rà soát một lần nữa để tìm ra các lỗi thông dụng của CV như chính tả, màu sắc. Chỉ một lỗi nhỏ này thôi cũng sẽ khiến CV của bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp, không tôn trọng người khác. Do vậy, công đoạn này là vô cùng cần thiết và quan trọng trước khi nộp hồ sơ ứng tuyển.

3. Một số lỗi thường gặp khi viết CV xin việc điều dưỡng

Ngành điều dưỡng luôn là một công việc được đánh giá cao về khả năng tỉ mỉ và sự quan sát. Vì vậy, chỉ cần có một lỗi nhỏ trong mẫu CV xin việc điều dưỡng cũng sẽ khiến hồ sơ xin việc của bạn bị mất điểm. Để các lỗi sơ đẳng này, bạn cần chú ý một số điều sau:

- Lỗi về hình thức: Khi viết nội dung CV xin việc điều dưỡng, bạn thường hay gặp lỗi chính tả, gây nên sự khó chịu cho người tuyển dụng khi đọc CV. Cùng với đó là lỗi trình bày thiếu khoa học, rời rạc hay màu sắc thiếu cân bằng. Các lỗi này rất dễ khiến CV của bạn bị mất điểm.

- Lỗi về nội dung của CV: CV của bạn không nên trình bày dài dòng hay lan man, dễ khiến mất điểm trong CV xin việc điều điều dưỡng. Bạn không nên tập trung nói quá nhiều về bản thân mà quên mất giá trị sẽ đem lại cho tổ chức.

Một số lỗi thường gặp khi viết CV xin việc điều dưỡng
Một số lỗi thường gặp khi viết CV xin việc điều dưỡng

4. 5+ mẫu CV xin việc điều dưỡng ấn tượng

Sau khi đã tìm hiểu và tham khảo cách thức trình bày phía trên, chắc hẳn, bạn vẫn đang thắc mắc không biết mẫu CV xin việc điều dưỡng sẽ có hình dạng thế nào. Work247.vn sẽ tổng hợp giúp bạn một mẫu CV điều dưỡng đẹp mắt ở ngay dưới đây:

- Mẫu CV xin việc điều dưỡng ấn tượng số 1.

Mẫu CV xin việc điều dưỡng ấn tượng số 1
Mẫu CV xin việc điều dưỡng ấn tượng số 1

- Mẫu CV xin việc điều dưỡng ấn tượng số 2.

Mẫu CV xin việc điều dưỡng ấn tượng số 2
Mẫu CV xin việc điều dưỡng ấn tượng số 2

- Mẫu CV xin việc điều dưỡng ấn tượng số 3.

Mẫu CV xin việc điều dưỡng ấn tượng số 3
Mẫu CV xin việc điều dưỡng ấn tượng số 3

- Mẫu CV xin việc điều dưỡng ấn tượng số 4.

Mẫu CV xin việc điều dưỡng ấn tượng số 4
Mẫu CV xin việc điều dưỡng ấn tượng số 4

- Mẫu CV xin việc điều dưỡng ấn tượng số 5.

Mẫu CV xin việc điều dưỡng ấn tượng số 5
Mẫu CV xin việc điều dưỡng ấn tượng số 5

- Mẫu CV xin việc điều dưỡng ấn tượng số 6.

Mẫu CV xin việc điều dưỡng ấn tượng số 6
Mẫu CV xin việc điều dưỡng ấn tượng số 6

5. Tạo CV xin việc điều dưỡng dễ dàng hơn với Work247

Nếu các thông tin phía trên vẫn thực sự đủ sức tạo sự hài lòng và thỏa mãn đối với các bạn thì hãy cùng tìm hiểu cách thức tạo CV điều dưỡng bằng trang web Work247. Với cách thức này, bạn sẽ download mẫu CV xin việc điều dưỡng chất lượng và nhanh chóng nhất.

Bước 1: Các bạn sẽ tiến hành truy cập trực tiếp vào website thông dụng work247.vn.

Bước 2: Bạn sẽ lựa chọn vào tính năng CV xin việc. Tiếp đó, bạn hãy bấm vào CV theo ngành nghề và tìm kiếm CV y tế dược. Lúc này, trang web sẽ hiển thị các bản CV điều dưỡng đẹp mắt nhất dành cho bạn.

Bước 3: Bấm vào Dùng mẫu này để thiết kế một chiếc CV cho riêng mình. Cuối cùng, bạn sẽ ấn vào nút Lưu để tiến hành download mẫu CV xin việc điều dưỡng chất lượng.

Xem thêm: Cách thức tạo hồ sơ xin việc online đơn giản và hiệu quả

Trên đây chính là toàn bộ bài viết của work247 về cách thức viết CV việc điều dưỡng ấn tượng. Các bạn hãy làm theo các bước phía trên để có cơ hội vào vòng phỏng vấn nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem255 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT