Top 12+ CV thực tập sinh chất lượng nhất thu hút nhà tuyển dụng

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Thực tập được biết đến là một quá trình mà mỗi sinh viên sẽ phải trải qua trước khi tốt nghiệp. Đây chính là khoảng thời gian quan trọng mà họ sẽ học hỏi kinh nghiệm thực tiễn trước khi bước vào một môi trường hoàn toàn mới. Tuy nhiên, để có thể bước vào hành trình này, họ bắt buộc phải có cho mình một mẫu CV thực tập chất lượng và chuyên nghiệp. Ở bài viết ngay dưới đây, work247.vn sẽ có những gợi ý tuyệt vời cho bạn về vấn đề này!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Nhà tuyển dụng muốn thấy gì trong CV thực tập?

Cũng giống như hầu hết các loại CV khác, một mẫu CV xin việc cho sinh viên thực tập sẽ cần có đầy đủ các yếu tố như thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc,… Đồng thời, các yếu tố này cũng là các mục thông tin mà nhà tuyển dụng muốn thấy nhất để tìm kiếm một ứng viên chất lượng, các bạn sẽ cùng tìm hiểu đặc điểm của các mục này như sau:

1.1. Phần tiêu đề của CV thực tập

Trước khi đến với vòng phỏng vấn, điều đầu tiên mà bạn sẽ phải thực hiện là nộp một bản CV thực tập chất lượng đến với nhà tuyển dụng. Vì vậy, việc viết một mẫu CV chỉn chu, cẩn thận và không được là điều bắt buộc phải diễn ra.

Đối với mẫu CV thực tập này, bạn sẽ cần phải viết tiêu đề của CV để giúp nhà tuyển dụng mau chóng phân biệt với các mẫu CV khác. Thông thường, tiêu đề CV sẽ là họ và tên, và vị trí mà bạn sẽ ứng tuyển.

Ví dụ như, Nguyễn Trần Phong – Thực tập BA. Điều này cũng tương tự như việc gửi gmail xin việc, bạn sẽ đặt tiêu đề theo công thức là CV - Họ tên - Vị trí ứng tuyển hoặc có thể đặt là CV – Vị trí ứng tuyển – Họ tên. Đây là một công thức chung đã được nhiều thực tập sinh áp dụng và thành công.

Phần tiêu đề của CV thực tập
Phần tiêu đề của CV thực tập

1.2. Mục thông tin cơ bản của cá nhân

Trong bản CV intern, thông tin cá nhân là một mục bắt buộc nhằm giới thiệu với nhà tuyển dụng. Thông tin ở đây thường sẽ trình bày các mục cơ bản như địa chỉ, ngày tháng năm sinh, giới tính, gmail, số điện thoại.

Được đánh giá là một mục thông tin quan trọng, bạn sẽ cần đảm bảo mọi thông tin đã được viết chính xác nhằm giúp nhà tuyển dụng mau chóng liên lạc với bạn. Điểm đáng chú ý ở đây, phần email của bạn sẽ cần viết một cách chuyên nghiệp, lịch sử. Nhất là đối với ảnh đại diện, bạn sẽ cần có một hình ảnh thể hiện rõ ràng toàn bộ khuôn mặt của mình.

Xem thêm: Học cách giới thiệu bản thân trong CV tăng tỉ lệ xin việc thành công

1.3. Phần mục tiêu công việc

Hầu hết những ứng viên nộp bản CV internship đều là những sinh viên năm 3 hoặc năm 4. Lúc này, bạn vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm, thường có khá trẻ nên sẽ bỏ qua mục này hay đơn giản là copy từ mẫu CV khác. Cách làm này sẽ khiến bạn có những đánh giá không tốt đến từ phía nhà tuyển dụng.

Giải pháp tốt nhất khi viết mục này là bạn sẽ thể hiện rõ mục tiêu bản thân, nói những mong muốn và định hướng trong nghề. Bạn nên viết một cách ngắn gọn, xúc tích để giúp nhà tuyển dụng nhận ra đó chính là mục tiêu của bạn.

1.4. Hành trình học vấn

Không chỉ các phần phía trên, hành trình học vấn cũng là một mục thông tin nhận được nhiều sự quan tâm đến từ phía nhà tuyển dụng. Khi tiến hành liệt kê, bạn sẽ cần trình bày theo hình thức thời gian ngược, nghĩa là những sự kiện diễn gần đây nhất sẽ được thể hiện ngay đầu tiên.

Hình thức này diễn ra là bởi một nhà tuyển dụng sẽ thường có 10 – 20 giây để xem một CV nên bạn cần bắt buộc trình bày những mục thông tin quan trọng nhất ở ngay phần đầu. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý viết rõ tên trường, ngành học, thời gian và điểm GPA. Kết hợp với đó là các khóa học để giúp nhà tuyển dụng đánh giá chính xác hơn về bạn.

Hành trình học vấn
Hành trình học vấn

1.5. Các chứng chỉ và giải thưởng nổi bật

Ngay sau hành trình học tập, mục tiếp theo mà nhà tuyển dụng sẽ cần quan tâm là chứng chỉ và giải thưởng trong CV thực tập. Tại đây, bạn sẽ trình bày thành tích mà mình đạt được, giải thưởng cuộc thi hay các thành tích nổi bật.

Với mục thông tin này, mẫu CV của bạn sẽ trở nên phong phú hơn, có sức hút đối với nhà tuyển dụng. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý ghi rõ thời gian, giải thưởng và các minh chứng sẽ kèm theo.

1.6. Kinh nghiệm ngành nghề của ứng viên

Trong những năm gần đây, các bạn sinh viên đã thể hiện sự năng động của mình khi đã bắt đầu thực tập công ty từ rất sớm, có thể năm 2, năm 3. Điều này đã khiến cho mục kinh nghiệm làm việc của CV thực tập luôn cực kỳ phong phú, với rất nhiều thông tin khác nhau.

Đối với mục kinh nghiệm này, các bạn sẽ cần chú ý liệt kê thông tin theo quy tắc thời gian ngược. Các công việc cần trình bày sẽ cần ngắn gọn, xúc tích và có trọng tâm.

Với những ứng viên chưa có bất kỳ kinh nghiệm nào, bạn có thể thay thế bằng hoạt động ngoại khóa của bản thân để cho thấy mình là một người năng động. Bạn tuyệt đối không được tô vẽ hay làm phóng đại sự thật lên bởi nhà tuyển dụng sẽ mau chóng phát hiện và đây cũng là điều mà họ không muốn thấy.

Kinh nghiệm ngành nghề của ứng viên
Kinh nghiệm ngành nghề của ứng viên

1.7. Kỹ năng của thực tập sinh

Kỹ năng của thực tập sinh cũng là một mục thông tin mà nhà tuyển dụng cực kỳ quan tâm. Mỗi vị trí sẽ thường yêu cầu về các kỹ năng khác nhau nên bạn sẽ cần chọn lọc các kỹ năng sao cho thật phù hợp.

Ví dụ như, công việc marketing sẽ yêu cầu kỹ năng mềm, tin học và thiết kế. Với kế toán, nhà tuyển dụng yêu cầu thành thạo excel, làm việc nhóm,…

1.8. Mục sở thích thực tập sinh

Phần lớn các ứng viên thường bỏ qua mục sở thích trong mẫu CV xin việc cho sinh viên thực tập. Bởi các thông tin này không có nhiều điểm chú ý nhưng đây là việc làm không nên.

Thông qua, mục sở thích này, nhà tuyển dụng sẽ có thể đánh giá chính xác về năng lực và tính cách của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng nên chọn lọc sở thích phù hợp với văn hóa công ty.

Xem thêm: CV là gì và cách để tạo ra một bản CV chinh phục nhà tuyển dụng

2. Tổng hợp CV thực tập ấn tượng các ngành

Ngay sau đây, work247.vn sẽ tổng hợp các mẫu CV internship ấn tượng mà bạn có thể tham khảo và thực hiện

2.1. Mẫu CV thực tập kế toán

Hàng năm, kế toán đã trở thành một ngành nghề có yêu cầu số lượng sinh viên thực tập cực kỳ cao. Điều này đã làm cho mẫu CV thực tập kế toán trở nên cực hot và có nhiều lượt tải. Ví dụ, các bạn hoàn toàn có thể tham khảo với mẫu có đường link sau:

Mẫu CV thực tập kế toán  

Mẫu CV thực tập kế toán
Mẫu CV thực tập kế toán

2.2. Mẫu CV thực tập IT phần mềm

CV thực tập IT phần mềm cũng là một loại CV intern được rất nhiều ứng viên quan tâm. Loại mẫu CV thường thể hiện màu sắc hài hòa, cân đối, làm nổi bật thông tin, rất phù hợp với công việc mang tính ứng dụng cao như công nghệ thông tin. Các bạn tải mẫu CV thú vị này trong đường link sau:

Mẫu CV thực tập IT phần mềm  

Mẫu CV thực tập IT phần mềm
Mẫu CV thực tập IT phần mềm

2.3. Mẫu CV thực tập Hành chính nhân sự

Nếu bạn là một sinh viên thuộc khối ngành hành chính nhân sự thì không nên bỏ qua CV intern hành chính nhân sự. Với mẫu CV này, bạn sẽ được trải nghiệm hình ảnh trẻ trung, năng động với đa dạng màu sắc khác nhau. Để hiểu rõ về loại CV này, bạn sẽ tham khảo trong đường link sau:

Mẫu CV thực tập hành chính nhân sự  

Mẫu CV thực tập Hành chính nhân sự
Mẫu CV thực tập Hành chính nhân sự

2.4. Mẫu CV thực tập marketing

Mẫu CV tiếp theo mà bạn có thể lựa chọn chính là mẫu CV thực tập marketing. Ở loại mẫu này, bạn sẽ được thể hiện rõ ràng thông tin, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng thực tế. Ví dụ, bạn có thể click ngay dưới đây để tham khảo CV.

Mẫu CV thực tập marketing  

Mẫu CV thực tập marketing
Mẫu CV thực tập marketing

2.5. Mẫu CV thực tập kinh doanh

Mẫu CV thực tập kinh doanh được biết đến là một loại CV đẹp mắt, ấn tượng và được rất nhiều ứng viên quan tâm. Nổi bật ở đây, bạn sẽ được thấy màu sắc hài hòa, cân đối, phân biết rõ từng bố cục. Một trong những mẫu bạn có thể tham khảo là:

Mẫu CV thực tập kinh doanh  

Mẫu CV thực tập kinh doanh
Mẫu CV thực tập kinh doanh

2.6. Mẫu CV thực tập trợ giảng tiếng anh

Đây sẽ là một sự thiếu sót nếu bạn chưa từng biết đến CV thực tập trợ giảng tiếng anh. Với loại mẫu CV này, bạn hoàn toàn có thể xin việc tại các trung tâm tiếng anh hay cơ sở giáo dục uy tín. Bạn có thể tham khảo đường link tải mẫu CV này ngay dưới đây:

Mẫu CV thực tập trợ giảng tiếng anh   

Mẫu CV thực tập trợ giảng tiếng anh
Mẫu CV thực tập trợ giảng tiếng anh

2.7. Mẫu CV Thực tập thiết kế

Một mẫu CV cực kỳ phù hợp với những người làm công việc sáng tạo là mẫu CV thực tập thiết kế. Mẫu CV này nổi bật bởi đa dạng màu sắc khác nhau cùng với bố cục rõ ràng, thể hiện rõ nội dung. Ví dụ, một mẫu CV thực tập thiết kế rất đáng để bạn quan tâm.

Mẫu CV thực tập thiết kế   

Mẫu CV thực tập thiết kế
Mẫu CV thực tập Thiết kế

2.8. Mẫu CV thực tập Y tế - Dược

Mẫu CV tiếp theo sẽ khiến bạn mau chóng bị ấn tượng là CV thực tập Y tế - Dược. Có thể nói, đây là một mẫu CV cực kỳ thông dụng trong ngành Y tế và được rất nhiều sinh viên lựa chọn. Các bạn có thể tham khảo một mẫu ngay dưới đây:

Mẫu CV thực tập Y tế - dược  

Mẫu CV thực tập Y tế - dược
Mẫu CV thực tập Y tế - Dược

2.9. Mẫu CV thực tập Thiết bị vật tư

Nếu bạn là một sinh viên sắp tốt nghiệp ở khối kỹ thuật thì chắc hẳn, bạn đã từng nghe đến CV thực tập thiết bị vật tư. Đây là một chiếc CV nổi tiếng, được rất nhiều ứng viên lựa chọn bởi thiết kế đẹp mắt, ấn tượng và “nam tính”. Để hiểu rõ hơn về loại CV này, các bạn sẽ tham khảo ngay bên dưới đây:

Mẫu CV thực tập thiết bị vật tư   

Mẫu CV thực tập thiết bị vật tư
Mẫu CV thực tập Thiết bị vật tư

2.10. Mẫu CV thực tập Mỹ thuật Thời trang

Hầu hết các bạn sắp tốt nghiệp trường Mỹ thuật đều biết đến CV thực tập Mỹ thuật Thời trang. Mẫu CV intern này là một loại hồ sơ luôn gắn liền với sinh viên trong suốt quãng thời gian năm 3 hoặc năm 4. Các bạn có thể click vào đường link để hiểu rõ tại sao mọi người sử dụng mẫu CV này nhiều như vậy.

Mẫu CV thực tập Mỹ thuật Thời trang   

Mẫu CV thực tập Mỹ thuật Thời trang
Mẫu CV thực tập Mỹ thuật Thời trang

2.11. Mẫu CV thực tập Báo chí truyền hình

Mẫu CV thực tập Báo chí truyền hình là một loại hồ sơ thường được nộp ở các nhà đài, báo chí hay doanh nghiệp viễn thông. Mẫu CV này được sử dụng với mục đích chính là phục vụ cho các bạn sinh viên sắp tốt nghiệp ở các ngành trong lĩnh vực báo chí hay truyền hình. Để hiểu rõ hơn về loại mẫu CV này, các bạn sẽ đến với đường link sau:

Mẫu CV thực tập Báo chí truyền hình  

Mẫu CV thực tập Báo chí truyền hình
Mẫu CV thực tập Báo chí truyền hình

2.12. Bản mẫu CV thực tập Kiến trúc nội thất

Nếu bạn là một sinh viên sắp tốt nghiệp của trường ĐH Xây Dựng hay ĐH Kiến Trúc thì không bỏ qua mẫu CV thực tập kiến trúc nội thất. Đây là một mẫu CV cực kỳ thông dụng bởi màu sắc hấp dẫn, đẹp mắt và cực kỳ phù hợp nội dung. Bạn có thể tham khảo bằng đường link sau:

Mẫu CV thực tập Kiến trúc nội thất   

Bản mẫu CV thực tập Kiến trúc nội thất
Bản mẫu CV thực tập Kiến trúc nội thất

Trên đây chính là bài tổng hợp của work247 về các mẫu CV thực tập chất lượng của các ngành nghề. Mong rằng, với CV này, các bạn sẽ tìm được một công việc thực tập ưng ý.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem178 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT