Cách thức tạo CV marketing internship chất lượng và hiệu quả

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Marketing internship là một công việc đang thu hút rất nhiều bạn sinh viên hiện nay bởi sự phát triển của ngành marketing. Tuy nhiên, để được làm vị trí này, bạn sẽ cần có một mẫu CV marketing internship. Loại mẫu này sẽ được work247.vn trình bày chi tiết trong bài blog này nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đặc trưng của CV marketing internship

CV marketing internship là một loại CV đặc biệt được rất nhiều ứng viên, sinh viên lựa chọn để rèn luyện công việc marketing. Giống như rất nhiều ngành nghề khác, loại CV này cũng có các đặc điểm riêng của mình mà không phải CV nào cũng có, điều này sẽ được thể hiện ngay dưới đây:

1.1. Có đầy đủ nội dung về marketing

Có vô số thông tin khác nhau mà bạn mong muốn trình bày trong CV marketing chưa có kinh nghiệm. Tuy nhiên, để có thể tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn nên CV marketing intern từ 1 – 2 trang. Cần chú ý, với 2 trang này, bạn sẽ cần trình bày ngắn gọn, xúc tích, tuyệt đối không được dài dòng và rườm rà.

Một chiếc CV quá dài có thể sẽ khiến nhà tuyển dụng cảm thấy mệt và rối ren. Vì vậy, việc trình bày đúng khoa học là cực kỳ cần thiết, nhất là với các nội dung quan trọng như trình độ học vấn, nghề nghiệp, kinh nghiệm, kỹ năng và sở thích cá nhân.

Có đầy đủ nội dung về marketing
Có đầy đủ nội dung về marketing

1.2. Hình ảnh CV rõ nét và đầy cuốn hút

Phần lớn mọi quyết định của nhà tuyển dụng đối với một mẫu CV thực tập sinh marketing là đến từ ảnh đại diện. Bức ảnh này sẽ để lại ấn tượng cực kỳ sâu sắc và sẽ quyết định xem nhà tuyển dụng có thực muốn đọc CV của bạn hay không.

Do vậy, bạn cần lựa chọn một ảnh có độ nét cao, tươi sáng, nghiêm túc và có một chút nụ cười. Điều này sẽ giúp mẫu CV của bạn tạo được thiện cảm lớn khiến nhà tuyển dụng bị thu hút hơn trong bản CV của chính bạn.

1.3. Thể hiện sự năng động và giàu năng lượng của người viết CV

Đặc điểm chung của mọi chiếc CV marketing internship là thể hiện sự năng động và giàu năng lượng. Ở mẫu CV này, bạn sẽ thấy được vô số loại màu sắc khác nhau với hình ảnh tươi sáng, bắt mắt giúp đem lại sự tươi trẻ trong mẫu CV của bạn.

1.4. Các thông tin tuân theo một quy luật

Phần lớn mọi mẫu CV marketing intern đều có các thông tin quan trọng được sắp xếp một cách khoa học và vô cùng cần thiết. Đây chính là một đặc điểm phân biệt nhỏ để có thể giúp đánh giá chính xác về con người của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần đặc biệt quan tâm tới các nội dung liên quan tới hoạt động, học tập và kinh nghiệm bởi các thông tin này sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Theo đó, bạn sẽ cần sắp xếp các dữ liệu theo trình tự thời gian ngược, bắt đầu ở sự kiện từ gần đến xa.

1.5. Bố cục phân bố rõ ràng

Đa số các ứng viên khi thiết kế CV for marketing internship sẽ chỉ có độ dài từ 1 – 2 trang. Đây chính là số lượng trang vừa đủ để giúp mẫu CV của bạn có thông tin ngắn gọn, xúc tích. Nhất là bố cục cũng trở nên thoáng đạt và thanh thoát hơn.

Xem thêm: Điểm mạnh điểm yếu trong CV - cách viết đậu ngay việc làm

Bố cục phân bố rõ ràng
Bố cục phân bố rõ ràng

1.6. Có nét đẹp riêng trong từng CV

Không tập trung vào các đặc trưng trên, marketing intern CV còn thể hiện sự đẹp mắt và vô cùng khác biệt. Mỗi font chữ trên này đều có sự mềm mại và có độ cứng cáp riêng. Lúc này, bạn sẽ cần lưu ý chỉ nên sử dụng một font để tránh rối mắt cho nhà tuyển dụng.

Ngoài ra, các mục trong CV này đều có khoảng trống nhất định để mẫu CV trở nên thanh thoát và rõ ràng hơn. Nhất là đối với màu sắc, CV marketing internship đều sẽ dao động trong khoảng từ 2 đến 3 màu. Đây là số lượng màu sắc vừa đủ để thể hiện sự năng động, trẻ trung ở bản thân ứng viên.

2. Hướng dẫn viết CV for marketing internship

Sau khi đã tìm hiểu xong các đặc trưng của một chiếc CV for marketing internship, chúng ta sẽ bắt tay vào quá trình thiết kế CV như sau:

2.1. Tìm hiểu thông tin ở phần mô tả công việc

Trước khi chính thức thực hiện thiết kế CV, bạn sẽ cần đọc kỹ mô tả công việc ở vị trí thực tập sinh doanh nghiệp. Đồng thời, bạn cũng sẽ ghi lại nhanh chóng các kỹ năng, yêu cầu của nhà tuyển dụng. Điều này sẽ giúp chiếc CV của bạn trở nên chính xác và gắn liền nội dung hơn.

Tìm hiểu thông tin ở phần mô tả công việc
Tìm hiểu thông tin ở phần mô tả công việc

2.2. Gắn kết thông tin cá nhân và địa chỉ

Khi thiết kế CV marketing internship, bạn cần ghi nhớ viết thông tin cá nhân như tên, địa chỉ, số điện thoại, email ở ngay phần đầu của CV. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng có được thông tin hữu ích để liên lạc nếu bạn thực sự trúng tuyển.

Ngoài ra, bạn cũng cần ghi thêm các trang mạng xã hội, ảnh diện cá nhân. Bởi các thông tin này sẽ giúp bạn khẳng định được thương hiệu cá nhân của bản thân mình.

2.3. Xây dựng hoàn chỉnh mục tiêu nghề nghiệp

Việc xây dựng mục tiêu nghề nghiệp trong CV marketing internship là cực kỳ cần thiết bởi nó sẽ giúp bạn nâng cao hơn cơ hội thực tập của bản thân mình. Đồng thời, mục thông tin này cũng sẽ nói lên được một số đóng góp của bạn cho công ty, giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn chính xác hơn về bản thân bạn.

Không chỉ đề cập đến mục tiêu, bạn cũng cần nêu lên kiến thức và đam mê của bản thân về vị trí này. Bạn có thể sử dụng từ khóa trong phần mô tả công việc để làm tăng sự chú ý đến từ phía nhà tuyển dụng.

Xem thêm: Tiết lộ cách viết kế hoạch phát triển bản thân trong CV ấn tượng

Xây dựng hoàn chỉnh mục tiêu nghề nghiệp
Xây dựng hoàn chỉnh mục tiêu nghề nghiệp

2.4. Trình bày kỹ năng bản thân

Khi đến với mục thông tin này, bạn sẽ cần trình bày kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm trong mẫu CV thực tập sinh marketing. Đối với kỹ năng chuyên môn, bạn sẽ cần trình bày kiến thức chuyên môn của lĩnh vực marketing.

Còn ở kỹ năng mềm, bạn hãy viết về khả năng làm việc nhóm, giao tiếp cá nhân nhằm tạo ra sự đóng góp cho công việc. Thông thường, khi tìm kiếm vị trí intern, nhà tuyển dụng sẽ chỉ sử dụng mục thông tin này để đánh giá sự phù hợp của bạn đối với vị trí. Cũng như giúp bạn có sự khác biệt hơn với các ứng viên cạnh tranh khác.

2.5. Phần kinh nghiệm nghề nghiệp

Ngay sau kỹ năng bản thân sẽ kinh nghiệm làm việc. Ở mục thông tin này, bạn có thể là người mới hoặc là người có nhiều kinh nghiệm. Đối với ứng viên là người mới, bạn nên mô tả kinh nghiệm là hoạt động tình nguyện của bản thân hay bất kỳ nhiệm vụ nào.

 Khi cá nhân là người có nhiều kinh nghiệm nhưng muốn đổi nghề, bạn sẽ liệt kê chi tiết công việc mà mình đã từng làm trước đây. Do đây là một vị trí thực tập, nhà tuyển dụng sẽ không quan tâm quá nhiều đến công việc mà bạn đã từng làm. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý tới các kỹ năng quan trọng có liên quan trực tiếp công việc marketing intern

Phần kinh nghiệm nghề nghiệp
Phần kinh nghiệm nghề nghiệp

2.6. Trình bày thành tích cá nhân

Phần cuối cùng của CV for marketing internship là thành tích cá nhân. Với mục thông tin này, bạn sẽ cần nêu lên các giải thưởng và thành tích mà bạn đã đạt được trước đây.

Các thông tin này sẽ hỗ trợ trực tiếp đến từ kỹ năng và khả năng của bản thân bạn, đồng thời nó cũng thể hiện động lực với công việc của bạn trong tương lai. Ở đây, bạn chỉ nên nói về các dự án, thành tích cuộc thi đã từng tham gia hay bạn cũng có thể liệt kê bằng cấp giáo dục, các chứng chỉ liên quan trực tiếp tới công việc marketing.

3. Top 5+ mẫu CV thực tập sinh marketing chuyên nghiệp

Việc hiểu và biết cách thiết kế đôi khi vẫn khiến chúng ta bị “mù mờ” về hình dạng CV. Để giúp các bạn tránh rơi vào trường hợp này, work247 sẽ trình bày một số mẫu CV thực sinh marketing ở ngay bên dưới:

- Mẫu CV thực tập sinh marketing ở vị trí content.

Mẫu CV thực tập sinh marketing ở vị trí content
Mẫu CV thực tập sinh marketing ở vị trí content

- Mẫu CV thực tập sinh marketing ở vị trí social.

Mẫu CV thực tập sinh marketing ở vị trí social
Mẫu CV thực tập sinh marketing ở vị trí social

- Mẫu CV thực tập sinh marketing ở vị trí Digital.

Mẫu CV thực tập sinh marketing ở vị trí Digital
Mẫu CV thực tập sinh marketing ở vị trí Digital

- Mẫu CV thực tập sinh marketing ở vị trí SEO.

Mẫu CV thực tập sinh marketing ở vị trí SEO
Mẫu CV thực tập sinh marketing ở vị trí SEO

- Mẫu CV thực tập sinh marketing ở vị trí PR.

Mẫu CV thực tập sinh marketing ở vị trí PR
Mẫu CV thực tập sinh marketing ở vị trí PR

- Mẫu CV thực tập sinh marketing ở vị trí Brand.

Mẫu CV thực tập sinh marketing ở vị trí Brand
Mẫu CV thực tập sinh marketing ở vị trí Brand

4. Tạo CV nhanh chóng và tiện lợi hơn với work247

Dưới sự phát triển không ngừng của thời đại công nghệ số, work247.vn đã liên tục phát triển với đa dạng các loại marketing intern CV khác nhau cùng với đó là dịch vụ tạo CV đang rất thịnh hành. Để hiểu rõ hơn về điều này, các bạn sẽ cùng thực hiện một số bước sau:

Bước 1: Bạn sẽ truy cập và thực hiện đăng nhập ở work247.vn.

Bước 2: Lựa chọn mục CV xin việc ở trên banner.

Bước 3: Bạn sẽ gõ “CV marketing” ở mục CV theo ngành nghề.

Bước 4: Bạn hãy chọn Dùng mẫu này để bắt đầu thiết kế CV. Sau đó, ấn vào lưu và tải sau khi đã hoàn tất.

Như vậy, work247 đã cho chúng ta biết được cách thức tạo một CV marketing internship chất lượng. Nếu việc thiết kế vẫn còn quá khó khăn để thực hiện thì bạn hãy tạo CV thông qua website tuyển dụng nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem480 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT