Tổng hợp các mẫu CV lễ tân thu hút nhiều nhà tuyển dụng nhất

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Công việc lễ tân được biết đến là “khuôn mặt” của mọi nhà hàng và khách sạn với nhiệm vụ chính là tiếp đón khách hàng hay khách du lịch khi đi tới. Điều này đã khiến cho bộ này luôn được chú trọng với đãi ngộ cực cao. Tuy nhiên, việc tuyển chọn công việc lại tương đối phức tạp, yêu cầu bạn phải có bản CV tốt, chất lượng cao. Vậy mẫu CV xin việc lễ tân sẽ được thiết kế như thế nào? Có những loại mẫu nào đối với công việc này? Các bạn hãy cùng xem bài blog của work247.vn ngay bên dưới nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Các loại CV lễ tân phổ biến hiện nay

Lễ tân là một loại hình dịch vụ quan trọng được sử dụng trong rất nhiều tổ chức và doanh nghiệp khác nhau. Điều này đã làm cho mẫu CV xin việc lễ tân trở nên vô cùng đa dạng, thích ứng mọi ngành nghề hay vị trí khác nhau. Dưới đây là đặc điểm của các loại CV lễ tân này:

1.1. CV lễ tân nhà hàng

CV lễ tân nhà hàng là một thành phần của hồ sơ xin việc thường được dùng để ứng tuyển vào vị trí lễ tân nhà hàng. Khi bản CV này, các nhà tuyển dụng sẽ đọc thông tin để đánh giá khả năng làm việc của bạn. Thông thường, họ sẽ quan tâm tới một số mục như kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, học vấn,… Từ đó để kiểm tra xem bạn có thực sự phù hợp với công việc tiếp xúc khách hàng hay không. Để hình dung rõ hơn về loại CV này, bạn sẽ xem ở ngay đây.

CV lễ tân nhà hàng  

CV lễ tân nhà hàng
CV lễ tân nhà hàng

1.2. CV lễ tân bệnh viện

 Một loại CV khác có cũng tính năng tương tự như CV lễ tân nhà hàng là CV lễ tân bệnh viện. Với loại CV này, bạn sẽ có thể làm việc các công việc liên quan tới công tác tại các cơ sở y tế, bệnh viện để tiếp xúc với người bệnh hay người nhà bệnh nhân. Thông thường, loại CV này trình bày khái quát đặc điểm của công việc như tiếp xúc với người bệnh, tiếp nhận hồ sơ, xử lý bệnh án, thu ngân, thanh toán,… Loại CV này sẽ có hình dạng như sau:

CV lễ tân bệnh viện

1.3. CV lễ tân thu ngân

Một loại CV phổ biến khác là CV lễ tân thu ngân. Cũng giống như tên gọi của nó, loại CV được dùng để ứng tuyển vị trí lễ tân thu ngân. Thông thường, CV lễ tân thu ngân sẽ được sử dụng phổ biến hơn tại các nhà hàng, khách sạn cao cấp, những nơi có sự phân chia vị trí rõ ràng. Các từ khóa mà bạn sẽ thường thấy trong CV này là cập nhật chi tiêu, đổi tiền, cân đối tài khoản, đổi hồ sơ, báo cáo doanh thu,… CV lễ tân thu ngân sẽ thường được thiết kế như sau:

CV lễ tân thu ngân

1.4. CV lễ tân kiểm toán

Có thể nhiều người sẽ ngạc nhiên nhưng CV lễ tân kiểm toán cũng là một hồ sơ thường được sử dụng để ứng tuyển trong bộ phận lễ tân. Khác với nhiều loại CV lễ tân khác, thường sử dụng để ứng tuyển công việc liên quan tới tiếp xúc khách hàng thì với CV này, bạn sẽ làm công việc kiểm tra chi tiêu, cân đối thu chi, giống như một người kiểm toán. Cũng bởi đặc điểm công việc có đôi chút khác biệt nên CV lễ tân kiểm toán sẽ có hình dạng như sau:

CV lễ tân kiểm toán  

1.5. CV lễ tân trực tổng đài

CV lễ tân trực tổng đài cũng là một loại hồ sơ xin việc được sử dụng phổ biến tại nhà hàng, khách sạn hay bệnh viện. Khi sử dụng loại hồ sơ này, bạn sẽ có thể vượt qua vòng phỏng vấn để đảm nhận các công việc của một người tổng đài như xử lý cuộc gọi khách sạn, cung cấp thông tin dịch vụ, ghi chép cuộc gọi,… Để nắm rõ hơn về loại CV này, bạn sẽ xem ở ngay dưới đây.

CV lễ tân trực tổng đài  

CV lễ tân trực tổng đài
CV lễ tân trực tổng đài

1.6. CV lễ tân chăm sóc khách hàng

Nếu có mong muốn ứng tuyển vào vị trí chăm sóc khách hàng thì CV lễ tân chăm sóc khách hàng thực sự là một hồ sơ phù hợp với bạn. Với loại CV này, bạn sẽ được làm trong nhà hàng, khách sạn hay các tổ chức liên quan đến du lịch. Thông thường, loại CV này sẽ đề cập tới các nhiệm vụ quan trọng như kiểm tra buồng, cung cấp thông tin tour du lịch, giải quyết phàn nàn,… Một mẫu CV lễ tân chăm sóc khách hàng sẽ có thiết kế như sau:

CV lễ tân chăm sóc khách hàng  

CV lễ tân chăm sóc khách hàng
CV lễ tân chăm sóc khách hàng

2. Cách viết CV lễ tân ghi điểm với nhà tuyển dụng

Để có thể tạo nên một chiếc CV lễ tân hoàn chỉnh và chất lượng, các bạn sẽ cần tuân theo một số chỉ dẫn như sau:

2.1. Phần thông tin cá nhân ứng tuyển

Phần đầu tiên trong mẫu CV lễ tân mà bạn cần quan tâm là mục thông tin cá nhân. Đây là một mục quan trọng, thường được trình bày ngắn gọn, đơn giản với các thông tin cơ bản như họ tên, vị trí, địa chỉ, số điện thoại và email.

Nhằm tạo ấn tượng nhiều hơn với nhà tuyển dụng, các bạn sẽ không chỉ ghi các thông tin phía trên mà còn bổ sung đường link mạng xã hội, ảnh đại diện thể hiện rõ ràng khuôn mặt. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về sự năng động, chân thực và giàu năng lượng ở chính bản thân bạn.

Xem thêm: Mẫu CV xin việc lễ tân khách sạn chỉn chu và chuyên nghiệp nhất

Phần thông tin cá nhân ứng tuyển
Phần thông tin cá nhân ứng tuyển

2.2. Mục tiêu công việc của nghề lễ tân

Khi trình bày CV nhân viên lễ tân, mục tiếp theo mà bạn cần quan tâm là mục tiêu nghiệp nghiệp. Bởi, đây là những dòng thông tin này thường không giống nhau nên nhà tuyển dụng sẽ thường sử dụng mục tiêu công việc để phân biệt giữa các ứng viên.

Khi viết mục thông tin này, các bạn cần chú ý hạn chế tối đa viết mục tiêu dài hạn. Do, công việc này thường hạn chế tối đa ứng viên đã 35, 40 tuổi nên đôi khi, việc trình bày thông tin sẽ dễ khiến nhà tuyển dụng hiểu rằng bạn đang nói quá về bản CV của mình.

2.3. Mục học vấn của ứng viên

Hầu hết các doanh nghiệp hay tổ chức hiện nay sẽ không yêu cầu ứng viên cần bằng phải có bằng cử nhân đại học khi ứng tuyển việc làm lễ tân. Thậm chí, có doanh nghiệp còn chấp nhận nếu bạn chỉ có bằng trung cấp. Vì vậy, trình độ học vấn không phải là mục thông tin quan trọng của CV nhân lễ tân. Bạn hoàn toàn có thể trình bày một cách trung thực trình độ học vấn của bản thân mình như tên trường, năm tốt nghiệp.

2.4. Kinh nghiệm công việc trước đó

Phần lớn những ứng viên nộp CV lễ tân đều là người có ngoại hình sáng, ăn nói khéo léo trong giao tiếp. Có một sự thật là nhà tuyển dụng cũng yêu cầu rõ độ tuổi từ 22 – 26 tuổi nên mục thông tin này không phải là thông tin quan trọng khi tuyển dụng lễ tân.

Tuy nhiên, để tạo nên một mẫu CV có sức hút, bạn nên có kinh nghiệm 6 tháng đến 1 năm kinh nghiệm. Bạn hãy viết ngắn gọn về kỹ năng, bài học, công việc cũng như thành tích mà mình đã có được khi làm công việc này.

Kinh nghiệm công việc trước đó
Kinh nghiệm công việc trước đó

2.5. Kỹ năng của ứng viên lễ tân

Mục kỹ năng được biết là một trong những phần quan trọng nhất trong CV xin việc nhân viên lễ tân. Vì vậy mà rất nhiều ứng viên đã trình bày mục này dựa trên yêu cầu của nhà tuyển dụng. 

Dù bất luận thế nào, bạn cũng nên hiểu yêu cầu, kỳ vọng trong bản tin tuyển dụng để so sánh với kỹ năng bạn có. Bạn hãy chỉ tập trung kỹ năng mà mình có và chủ động rèn luyện các kỹ năng này.

2.6. Người tham chiếu công việc

Cũng giống như mọi chiếc CV khác, người tham chiếu cũng là một mục thông tin cần thiết để chứng minh những điều bạn nói trong CV lễ tân là thật. Bạn nên chia sẻ từ 1 – 2 người tham khảo, đó có thể là quản lý, giảng viên hay nhà quản trị đang làm tại công ty. Đối với mục này, bạn sẽ trình bày họ tên, số điện thoại, chức vụ để nhà tuyển dụng sẽ liên hệ nếu thấy cần thiết.

Người tham chiếu công việc
Người tham chiếu công việc

3.  Mẫu CV lễ tân được download nhiều nhất

3.1. Mẫu CV lễ tân cơ bản

CV lễ tân cơ bản là một loại mẫu CV xin việc thường được dùng cho sinh viên mới tốt nghiệp, người lao động đang tìm công việc mới. Đặc điểm nổi bật của loại CV này là màu sắc đơn giản, cân đối, có sự hài hòa giữa các nội dung. Tuy nhiên, mẫu CV lễ tân cơ bản lại tương đối đơn điệu nên khó tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Mẫu CV lễ tân cơ bản
Mẫu CV lễ tân cơ bản

3.2. Mẫu CV lễ tân thanh lịch

Một mẫu CV khác cũng được rất nhiều ứng viên sử dụng trong quá trình tìm kiếm công việc là CV lễ tân thanh lịch. Đối với mẫn CV này, bạn sẽ ấn tượng bởi màu sắc thanh thoát, nhẹ nhàng, có phối hợp hợp logic giữa các nội dung. Thông thường, CV lễ tân thanh lịch sẽ được sử dụng bởi các ứng viên là phái nữ khi đi tìm việc.

Xem thêm: Mẫu CV lễ tân hành chính chuyên nghiệp giúp bạn tự tin ứng tuyển

Mẫu CV lễ tân thanh lịch
Mẫu CV lễ tân thanh lịch

3.3. Mẫu CV lễ tân hiện đại

Khác với CV lễ tân thành lịch, CV lễ tân hiện đại sẽ thường được phái nam ưa chuộng hơn. Bởi với CV này, bạn sẽ thể hiện được sự mạnh mẽ, cá tính của bản thân nhưng vẫn có chất hiện đại thông qua màu sắc và font chữ. Đặc biệt, mọi bố cục của CV còn được trình bày theo tiêu chuẩn nên dễ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Mẫu CV lễ tân hiện đại
Mẫu CV lễ tân hiện đại

4. Hướng dẫn cách tạo CV lễ tân miễn phí tại Work247

Trong năm gần đây, work247.vn đã trở thành một kênh website nối tiếng, thường được các ứng viên sử dụng trong quá trình tìm việc. Để có thể tạo nên những mẫu CV ấn tượng, sắc nét từ kênh website này, bạn sẽ có một số thao tác sau:

Bước số 1: Các bạn sẽ tiến hành truy cập trực tiếp tại website work247.vn.

Bước số 2: Bạn sẽ ấn vào mục tính năng trên banner là CV xin việc. Tiếp đó, bạn sẽ ấn vào CV theo ngành nghề và lựa chọn CV lễ tân.

Bước số 3: Bạn hãy chọn mẫu CV mà mình mong muốn rồi bấm chọn Dùng mẫu này. Lúc này, bạn sẽ tiến hành chỉnh sửa CV để chuyển thành CV lễ tân tiếng anh hay tiếng trung theo mong muốn. Cuối cùng, bạn sẽ ấn vào tải để có CV.

Trên đây chính là bài tổng hợp của work247 về các mẫu CV xin việc lễ tân khách sạn phổ biến nhất. Mong rằng, qua bài viết trên, bạn sẽ có một mẫu CV lễ tân ưng ý cho bản thân mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1348 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT