Cách xây dựng mẫu CV xin việc lễ tân khách sạn chuẩn nhất

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Trong thời kỳ của ngành dịch vụ lên ngôi thì vị trí lễ tân khách sạn đang là sự lựa chọn của khá nhiều người. Ngoài việc đáp ứng các tiêu chuẩn vô cùng cao của ngành nghề, công việc này cũng đòi hỏi trình độ chuyên môn sâu rộng. Vậy làm sao để viết mẫu CV xin việc lễ tân khách sạn thu hút nhà tuyển dụng và có cơ hội làm việc với mức lương hấp dẫn. Work247.vn sẽ đồng hành cùng bạn để tìm hiểu thông tin nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Các thông tin cần biết về công việc lễ tân khách sạn 

Lễ tân khách sạn được cho là bộ mặt đại diện của khách sạn, thay mặt khách sạn tiếp đón, giải đáp thắc mắc và xử lý các vấn đề của khách hàng. Đặc biệt là khả năng giao tiếp khéo léo và tinh tế đối với khách hàng. 

Công việc lễ tân khách sạn là gì ?
Công việc lễ tân khách sạn là gì ?

Bên cạnh đó, lễ tân khách sạn cũng sẽ là người hiểu rõ nhất về quy trình quản lý, hệ thống các dịch vụ vui chơi- giải trí của khách sạn, loại phòng, dịch vụ để tư vấn cho khách hàng nhằm mang đến cho họ những trải nghiệm tốt nhất. Khách sạn có phát triển tốt được hay không sẽ phụ thuộc khá lớn vào việc phục vụ và chăm sóc khách hàng của bộ phận lễ tân. 

Tuy nhiên đây sẽ là công việc đặc thù có yêu cầu khá cao về cả ngoại hình lẫn trình độ chuyên môn. Do vậy để ứng tuyển vị trí lễ tân khách sạn, bắt buộc bạn phải chuẩn bị một mẫu cv xin việc lễ tân khách sạn thật sự ấn tượng và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng ngay từ những chi tiết đầu tiên. 

2. Hướng dẫn viết mẫu cv xin việc lễ tân khách sạn chuẩn nhất 

CV lễ tân khách sạn cũng sẽ gần giống với các mẫu CV cho các trị trí khác thuộc phạm vi khách sạn cho các ứng viên, tuy nhiên với tính chất đặc thù công việc yêu cầu khá khắt khe về ngoại hình cũng như kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp thì một bản CV lễ tân khách sạn cần chú ý tỉ mỉ và thận trọng trong cách viết và làm nổi bật các mục sau: Thông tin cá nhân; Mục tiêu công việc; Học vấn; Kỹ năng nghề nghiệp và Kinh nghiệm. 

2.1. Tóm tắt thông tin cá nhân 

Tóm tắt ngắn gọn phần thông tin cá nhân
Tóm tắt ngắn gọn phần thông tin cá nhân 

Là phần thông tin được trình bày ngay phần mở đầu của một bản CV với đầy đủ các thông tin chi tiết về tên, tuổi, quê quán, thông tin liên lạc cá nhân….

Hãy trình bày các thông tin này một cách ngắn gọn nhưng dễ hiểu để nhà tuyển dụng có thể nắm bắt sơ lược về bạn. 

2.2. Mục tiêu phát triển nghề nghiệp được ghi trong mẫu CV

Đối với mỗi vị trí công việc, người ứng viên luôn mong muốn sẽ có sự thăng tiến rõ ràng. Điều đó sẽ được thể hiện trong phần mục tiêu của bạn. Hãy đưa ra những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cụ thể nhằm thể hiện sự cầu tiến cũng như mong muốn phát triển vị trí của bản thân trong công việc. Tuy nhiên hãy đặt ra những mục tiêu phù hợp với công việc, tránh đề cập những điều quá xa vời gây ra sự hoài nghi đối với nhà tuyển dụng. 

2.3. Thể hiện trình độ học vấn trong mẫu CV xin việc lễ tân khách sạn 

Thể hiện trình độ học vấn cụ thể
Thể hiện trình độ học vấn cụ thể

Lễ tân khách sạn là công việc không yêu cầu về trình độ học vấn quá cao, chỉ cần bạn có trình độ trung cấp trở lên là có thể đáp ứng đủ yêu cầu cơ bản. Hãy nêu thật rõ ngành học, nơi học và trình độ bằng cấp mà bạn có để giúp nhà tuyển dụng có thể nhìn nhận và đánh giá được khả năng làm việc của bạn. 

Đặc biệt ở phần này bạn có thể làm nổi bật cv bằng việc đưa thông tin về các chứng chỉ mà bạn đã rèn luyện được, nhất là chứng chỉ tiếng anh. Bởi đặc thù công việc là giao tiếp trực tiếp với rất nhiều khách hàng nên việc biết tiếng anh sẽ là lợi thế rất lớn đồng thời cũng là cơ hội giúp bạn ghi điểm một cách ấn tượng hơn với nhà tuyển dụng. 

2.4. Yêu cầu kỹ năng làm việc của lễ tân khách sạn 

Kỹ năng là phần khá được nhà tuyển dụng quan tâm đối với vị trí lễ tân khách sạn bởi tính chất đặc thù của nó. Do vậy bạn cần show cho nhà tuyển dụng thấy được các kỹ năng mà bạn đang có: Kỹ năng giao tiếp; Kỹ năng thuyết phục khách hàng; Kỹ năng giải quyết, xử lý tình huống… 

Lưu ý rằng chỉ nêu những kỹ năng mà bạn cho rằng thực sự phù hợp với công việc cũng như trung thực trong việc viết thông tin.

Kỹ năng làm việc của lễ tân khách sạn
Kỹ năng làm việc của lễ tân khách sạn 

 Bạn cũng có thể nêu ra những thế mạnh của bản thân đối với vị trí công việc nhằm chứng minh bản thân đồng thời cũng thuyết phục nhà tuyển dụng chú ý đến cv của bạn. 

2.5. Trình bày kinh nghiệm với mẫu cv xin việc lễ tân khách sạn 

Công việc lễ tân khách sạn là công việc đòi hỏi sự tự tin, khả năng giao tiếp hoạt bát, khéo léo và cách ứng xử tinh tế, nhạy bén trong nhiều tình huống do vậy mà bên cạnh việc chỉ đơn thuần là liệt kê các kinh nghiệm theo đầu mục thì bạn hãy đưa thêm các thành tích trong công việc mà bạn đạt được. Điều này sẽ giúp cv của bạn trở nên giá trị hơn rất nhiều. Nhà tuyển dụng cũng sẽ dựa vào đó để đánh giá bạn một cách chính xác hơn. 

Trình bày kinh nghiệm làm việc phù hợp
Trình bày kinh nghiệm làm việc phù hợp 

Thời sinh viên ai cũng từng trải nghiệm nhiều công việc khác nhau tuy nhiên hãy có sự chọn lọc kinh nghiệm trong quá trình viết cv. Hãy ghi những kinh nghiệm việc làm thực sự phù hợp và gắn với những thành tích đáng kể trong đó. 

Mỗi phần trong cv đều giữ một vị trí quan trọng riêng. Vậy nên để có được một mẫu cv xin việc lễ tân khách sạn ấn tượng thì bạn cần phải có sự đầu tư, chăm chút và tỉ mỉ trong từng phần. Không nên quá tập trung cho một phần mà bỏ qua những điều còn lại. Bởi chỉ cần một sơ suất nhỏ, cơ hội đến với bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. 

Xem thêm: Mẫu cv lễ tân khách sạn bằng tiếng anh chinh phục nhà tuyển dụng

3. Những lưu ý cần biết khi viết mẫu cv xin việc lễ tân khách sạn

Được cho là bộ mặt đại diện diện cho khách sạn thường xuyên gặp gỡ khách hàng, trực tiếp giao tiếp, trao đổi với khách hàng thì việc sở hữu ngoại hình và tác phong làm việc chuyên nghiệp là cực kỳ quan trong. Vì thế cho nên hãy thể hiện những điều này thông qua việc trình bày bố cục cv gọn gàng, đẹp mắt với những màu sắc nhẹ nhàng, phù hợp với tính chất công việc. Đặc biệt là việc thể hiện hình thức cv thông qua font và cỡ chữ. Ghi nhớ việc sử dụng những mẫu tiêu chuẩn dành cho cv thật kỹ để trình bày thật ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng bởi nó sẽ là điều mà nhà tuyển dụng chú ý đến khi cầm trên tay cv của bạn. 

Lưu ý khi viết CV xin việc lễ tân khách sạn
Lưu ý khi viết CV xin việc lễ tân khách sạn 

Là một người tự tin trong giao tiếp thì trước tiên bạn cũng cần phải thể hiện sự chuẩn xác trong văn viết. Không được viết sai chính tả và sử dụng những từ ngữ khó hiểu hay dễ gây hiểu nhầm nghĩa trong cv. 

Một lưu ý cần chú ý nữa chính là phần nội dung của cv không nên viết quá dài. Hãy trình bày tổng thể thật ngắn gọn và dễ hiểu. Tránh sử dụng nhưng bản cv quá dài dòng đến 3- 4 trang giấy. Điều đó chỉ mang lại cho nhà tuyển dụng sự mệt mỏi mà không hề đọng lại chút thông tin nào đặc sắc với họ.

Ngắn gọn, dễ hiểu, khoa học và đầy đủ nội dung mới là một bản mẫu cv xin việc lễ tân khách sạn mà nhà tuyển dụng mong muốn.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về cách viết mẫu cv xin việc lễ tân khách sạn mà bạn có thể tham khảo ngay. Hãy nhanh tay bỏ túi ngay những tips hiệu quả này để làm nổi bật hơn bản cv của bạn nhé. Chúc bạn sớm thành công.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem450 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT