Hướng dẫn triển khai mẫu CV Viettel giúp vượt qua vòng tuyển chọn

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Ngoài môi trường làm việc đáng mơ ước với chế độ đãi ngộ tuyệt vời, Viettel còn được biết đến bởi quy trình tuyển dụng hà khắc nhất nhì trên cả nước với 5 vòng tuyển chọn gắt gao. Say đây, work247.vn sẽ chia sẻ tới bạn đọc những hướng dẫn chi tiết viết mẫu CV Viettel giúp bạn thuận lợi vượt qua vòng thi đầu tiên của Viettel: vòng xét duyệt hồ sơ.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đôi nét về Viettel và quy trình ứng tuyển của Tập đoàn

Để có thể triển khai CV hiệu quả, trước tiên chúng ta cần tìm hiểu đôi nét về Viettel cũng như quy trình ứng tuyển của tập đoàn này. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel là một tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và dịch vụ viễn thông. Sản phẩm nổi bật của Tập đoàn chính là mạng di động Viettel Mobile, được sử dụng rộng rãi không chỉ bởi người dân Việt Nam mà còn ở một số nước được chú trọng đầu tư tại Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ. Viettel lọt TOP 15 doanh nghiệp viễn thông phát triển nhanh nhất thế giới, giá trị thương hiệu ước tính đạt 5,8 tỷ USD đứng thứ nhất tại Đông Nam Á và thứ 9 tại Châu Á.

Tập đoàn Viettel
Tập đoàn Viettel

Sự phát triển vượt bậc của công ty cũng nâng cao rất nhiều mức đãi ngộ của Tập đoàn đối với nhân viên, kéo theo đó là sự gắt gao trong quy trình tuyển dụng. Hiện nay, để ứng tuyển cho một vị trí tại Tập đoàn Viettel, ứng viên cần phải trải qua 5 vòng tuyển chọn đánh giá năng lực, bao gồm: Xét duyệt hồ sơ -> Bài kiểm tra IQ và tiếng Anh -> Bài thi chuyên môn nghiệp vụ -> Vòng phỏng vấn hội đồng -> Vòng xét duyệt CEO. Mỗi ngày, có tới hàng ngàn ứng viên nộp hồ sơ tới Viettel, để có thể thuận lợi vượt qua toàn bộ quy trình này, trở thành một mảnh ghép của Tập đoàn quả thực không dễ dàng.

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết mẫu CV xin vào câu lạc bộ dành cho người mới

2. Hướng dẫn khai thác hiệu quả mẫu CV Viettel

2.1. Về hình thức

Đối mặt với những vòng tuyển chọn khắt khe như vậy, các ứng viên buộc phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng từng bước một trước khi ghi danh với Tập đoàn, đặc biệt là trong vòng đầu tiên: Xét duyệt hồ sơ. Như work247.vn đã chia sẻ, số lượng hồ sơ nộp về tại cùng một vị trí lên tới hàng nghìn, do đó, mức độ cạnh tranh giữa các ứng viên được đẩy lên rất cao. Chỉ cần một lỗi nhỏ trong khâu triển khai CV cũng khiến hồ sơ của ứng viên ngay lập tức bị loại bỏ.

Nhiều vòng tuyển chọn vô cùng khắt khe
Nhiều vòng tuyển chọn vô cùng khắt khe

Do đó, các bạn ứng viên càng phải chỉn chu về mặt hình thức của CV bởi đây là yếu tố đầu tiên mà nhà tuyển dụng nhìn vào. Xét duyệt tới cả trăm CV một ngày, những “thợ săn đầu người” tại Viettel chỉ có vài giây để xem lướt qua một chiếc CV trước khi đi sâu vào chi tiết. Nếu họ phát hiện được bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sự vụng về hay thiếu cẩn thận về mặt hình thức của ứng viên, hồ sơ này chắc chắn sẽ không có cơ hội vượt qua vòng đầu tiên.

Một số lỗi căn bản như lỗi chính tả là một điều cấm kỵ đối với những tập đoàn có yêu cầu cao về mức độ chuyên nghiệp như Viettel. Ứng viên cũng không được để lộ sự bất cẩn ở một số lỗi như lỗi bố cục, lỗi căn lề hai bên, khoảng cách chữ không đều nhau, khoảng cách giữa các dòng quá lớn. Phông chữ cũng là một yếu tố cần phải chú ý, bạn nên sử dụng các phông chữ thể hiện sự nghiêm túc như Times New Roman, Tahoma….

2.2. Về nội dung

2.2.1. Trình độ học vấn và kỹ năng cá nhân

Các bạn ứng viên nên lưu ý, Viettel vô cùng đề cao khả năng tiếng anh của các ứng viên. Bạn nên nhớ khi tham gia ứng tuyển vào các vị trí tại Viettel, tập đoàn dành riêng một vòng thi chỉ để test IQ và trình độ tiếng Anh của các bạn ứng viên. Do đó, bạn cần thể hiện tối đa khả năng tiếng Anh của bản thân thông qua trình độ học vấn và kỹ năng cá nhân. Nếu bạn có khả năng về ngoại ngữ, đừng ngại thể hiện qua trình độ học vấn. Bất kỳ loại chứng chỉ có liên quan nào như TOEIC, IELTS… đều vô cùng đáng giá. Viettel cũng sẽ giảm bớt số vòng thi nếu ứng viên có thể chứng minh khả năng của bản thân nên hãy cố gắng tận dụng điểm mạnh của mình nhé!

Viettel đề cao khả năng tiếng Anh
Viettel đề cao khả năng tiếng Anh

Ngoài ra, việc theo học các chương trình đào tạo có liên quan tới vị trí công việc ứng tuyển cũng gia tăng rất nhiều khả năng được chọn của bạn. Nếu đáp ứng được yêu cầu này, hãy để trình độ học vấn ở những vị trí bắt mắt, có thể thu hút ngay sự chú ý của nhà tuyển dụng, đặc biệt là những bạn sinh viên theo học trường TOP trong lĩnh vực (ví dụ như kinh tế thì có trường Đại học Kinh tế Quốc dân - NEU hay trường Đại học Ngoại thương - FTU).

2.2.2. Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc cũng là một phần không thể thiếu trong CV xin việc Viettel. Các vị trí tại Viettel đều yêu cầu mức độ am hiểu chuyên môn rất cao. Kinh nghiệm làm việc chính là bằng chứng rõ nét nhất đối với mỗi ứng viên trong công cuộc thể hiện khả năng cá nhân. Nếu bạn đã từng thử sức tại nhiều vị trí khác nhau, đừng dại gì mà liệt kê tất cả những điều đó vào CV xin việc Viettel. Hãy lựa chọn cẩn thận từng vị trí công việc mà bạn đã từng tham gia, tự hỏi xem liệu vị trí này có góp phần thể hiện phần nào của bản thân mình đối với công việc mà bạn đang ứng tuyển không. Hãy chỉ mải mê chạy theo số lượng, bạn nên nhớ chất lượng của từng hạng mục có thể dễ dàng đánh bại số lượng.

Thêm thông tin về kinh nghiệm làm việc có liên quan
Thêm thông tin về kinh nghiệm làm việc có liên quan

2.2.3. Mục tiêu nghề nghiệp

Không cần phải nói quá nhiều về phần mục tiêu nghề nghiệp, đây là một mục vô cùng quan trọng đối với mỗi chiếc CV ứng tuyển thuộc tất cả các lĩnh vực, ngành nghề. Mục tiêu nghề nghiệp dù chỉ xuất hiện dưới dạng đoạn văn ngắn nhưng lại đóng góp rất lớn trong việc thể hiện tầm nhìn, định hướng, con người của ứng viên, đặc biệt là đối với các nhân viên trong một tập đoàn lớn như Viettel.

Mục tiêu nghề nghiệp sẽ cho nhà tuyển dụng thấy được tầm nhìn, cách ứng viên định hướng bản thân khi đối mặt với lộ trình sự nghiệp trong tương lai sắp tới, tương lai xa. Mục tiêu nghề nghiệp còn thể hiện sự thích hợp của người ứng tuyển so với tầm nhìn chiến lược, con đường hoạt động của tập đoàn Viettel. Qua đó, nhà tuyển dụng của Viettel có thể nhận định khả năng hợp tác, duy trì mối quan hệ song phương cùng phát triển, tính toán đường hướng của ứng viên và doanh nghiệp.

Không thể thiếu mục tiêu nghề nghiệp
Không thể thiếu mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp thường được thể hiện dưới hai dạng một là mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn hai là mục tiêu nghề nghiệp dài hạn. Phương án tối ưu nhất chính là các ứng viên có thể kết hợp việc thể hiện bản thân thông qua hai phương án này. Trong đó, mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn vô cùng quan trọng sẽ cho thấy sức phấn đấu, tinh thần làm việc của bạn. Ví dụ như khi được nhận vào làm việc tại Viettel, bạn sẽ cố gắng như thế nào? Bạn sẽ phấn đấu ra sao và mong muốn đạt được vị trí nào? Mục tiêu của bạn trong tương lai là gì?

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn viết mẫu CV Viettel đến từ work247.vn với mục tiêu giúp đỡ các bạn ứng viên nâng cao khả năng vượt qua vòng loại đầu tiên trong quy trình tuyển dụng gắt gao của Viettel. Chúc các bạn ứng viên may mắn, thể hiện hết sức mình và thành công nhận được vị trí mình mong muốn tại Viettel.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem339 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT