Hướng dẫn chi tiết cách viết mẫu CV Honda hoàn chỉnh

Theo dõi work247 tại
Phạm Hường tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hường

Đối với những ứng viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm, người đã có kinh nghiệm hoặc các bậc quản lý cấp cao thông thường sẽ yêu cầu ứng viên cần gửi CV theo form mẫu riêng. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin về cách viết mẫu CV Honda chuẩn nhất, mời bạn cùng đọc nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Một số yêu cầu về mẫu CV Honda

Hiện nay trên các trang mạng và website đã cung cấp rất nhiều mẫu CV xin việc khác nhau với mục tiêu cung cấp những mẫu CV đẹp mắt phục vụ các ứng viên trong việc tìm việc làm. Đặc biệt hơn, các mẫu CV được thiết kế sẽ phù hợp với đa dạng các ngành nghề và công việc tuỳ thuộc theo màu sắc và cách thiết kế.

Tuy nhiên, đối với những có nhu cầu ứng tuyển vào Honda thì không thể áp dụng bừa bãi các mẫu CV và không phải mẫu CV xin việc nào cũng có thể dùng được. Chính vì vậy mà công ty Honda đã đặt ra các yêu cầu khá là nghiêm ngặt đối với ứng viên. Cụ thể, các ứng viên cần phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cơ bản sau của Honda:

- Mẫu CV xin việc mà ứng viên chọn phải bằng Tiếng Anh

- CV ứng tuyển tại công ty Honda phải bao gồm 3 trang giấy

Yêu cầu CV Honda
Yêu cầu CV Honda

- CV nộp vào công ty Honda cần được viết và lưu dưới định dạng File Excel

Đây chính là 3 yêu cầu quan trọng đối với mẫu CV xin việc của công ty Honda mà tất cả ứng viên muốn ứng tuyển vào đây phải nắm được. Bên cạnh đó ứng viên cũng cần phải đáp ứng đầy đủ về những mặt nội dung trong mẫu CV với mục tiêu đảm bảo tạo ra được mẫu CV Honda hoàn chỉnh theo những yêu cầu mà doanh nghiệp đưa ra.

2. Cách chọn mẫu CV Honda đẹp mắt

Mọi người có thể nhận thấy, một số vị trí làm việc tại công ty Honda sẽ bao gồm các bộ phận chẳng hạn như nhân viên chăm sóc khách hàng, bộ phận kinh doanh (sales), bộ phận truyền thông (marketing), bộ phận kế toán và không thể thiếu đó là bộ phận bảo dưỡng và sửa chữa.

Tại đây, các ứng viên hoàn toàn có thể đưa ra những lựa chọn cho bản thân về vị trí công việc phù hợp với trình độ, phù hợp với năng lực của bản thân cũng như những sở trường của mình để tìm ra vị trí tốt nhất.

2.1. Màu sắc và mẫu CV

Thông thường, chi truy cập đến trang chủ để chọn CV nhiều người sẽ chọn bừa một mẫu CV bất kỳ do đó dẫn đến mẫu CV được chọn không phù hợp với công việc bạn đang ứng tuyển. Điều này sẽ tạo góc nhìn không tốt cho nhà tuyển dụng dành cho ứng viên.

Mặc dù màu sắc và mẫu CV không được chú trọng hoàn toàn trong các tiêu chí khi viết CV. Tuy nhiên, lợi thế về cách chọn CV phù hợp giúp ứng viên có thể thể hiện được sự nghiêm túc, đầu tư, chỉn chu của mình khi ứng tuyển công việc vào công ty Honda.

Màu sắc CV
Màu sắc CV

Thông thường, các ứng viên nên chọn mẫu CV có màu sắc là logo của doanh nghiệp đó. Chẳng hạn công ty Honda thì ứng viên có thể chọn mẫu CV có gam màu đỏ - trắng. Điều này sẽ thể hiện được sự tinh tế trong việc chiếm được sự quan tâm của bộ phận nhân sự khi họ nhìn qua bản CV của bạn.

2.2. Độ dài của CV

Ứng viên nên lựa chọn viết CV với độ dài vừa phải, tránh trường hợp trình bày quá lan man dẫn đến sự nhàm chán dành cho người đọc. Cụ thể với một bản CV hoàn chỉnh thì độ dài sẽ không vượt quá một trang.

Bên cạnh đó, mẫu CV cần được căn chỉnh, phân chia bố cục CV theo cách phù hợp nhất, thông thường thì sẽ là 2 cột thông tin bao gồm một bên là thông tin cá nhân và một bên là các thông tin chẳng hạn như kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, các hoạt động ngoại khoá, các kỹ năng. ... 

Ứng viên cũng nên đặc biệt chú trọng phần sử dụng Font, đảm bảo rằng các Font chữ đều được đồng nhất để CV trở nên đẹp mắt hơn. Ngoài ra Font chữ không được phép quá bay bổng và cầu kỳ khiến cho việc đọc bị khó khăn và không thể hiện tính nghiêm túc.

Xem thêm: Cách viết CV Infographic thu hút nhà tuyển dụng

3. Hướng dẫn điền các mục nội dung quan trọng trong CV Honda

3.1. Thông tin bản thân

Đối với đề mục thông tin bản thân thì phần lớn đều có nội dung tương tự như những cách viết CV khác. Cụ thể ứng viên sẽ điền đầy đủ các thông tin như họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ thường trú, số điện thoại liên hệ, địa chỉ Email, … và các thông tin cá nhân liên quan khác.

3.2. Mục tiêu nghề nghiệp

Ứng viên hãy trình bày mục tiêu nghề nghiệp đối với vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Chẳng hạn mục tiêu của bạn là đáp ứng doanh số cho Honda, cũng như thúc đẩy chiến dịch bán hàng cho Honda để công ty thu về lợi nhuận cao. 

Nói chung, các bạn sẽ phải đưa ra những mục tiêu công việc có mang lại lợi ích, hiệu suất cho Honda chứ đừng nên quá chú trọng vào những mong muốn vô lý của bản thân.

3.3. Kinh nghiệm làm việc

Tuỳ thuộc vào từng vị trí công việc mà ứng viên ứng tuyển mà sẽ đưa ra kinh nghiệm làm việc phù hợp cho mình. Ứng viên có thể đưa ra những thông tin về địa điểm công tác trước đây tại một doanh nghiệp nào đó để có thể chứng minh về kinh nghiệm của mình.

Kinh nghiệm làm việc
Kinh nghiệm làm việc

Chẳng hạn như địa điểm công tác trong quá khứ, số năm làm việc, vị trí công việc tại thời gian công tác, … đặc biệt hơn là rút ra những kinh nghiệm gì trong quãng thời gian công tác đó.

3.4. Trình độ học vấn

Ứng viên điền đầy đủ thông tin về trình độ học vấn của mình, chẳng hạn như tốt nghiệp đại học, cao đẳng hay đã từng tham gia các khóa học ngắn hạn nào đó.

3.5. Hoạt động ngoại khoá 

Hoạt động ngoại khóa giúp cho nhà tuyển dụng có thể đưa ra đánh giá về sự năng động, nhạy bén và các kỹ năng mềm của bản thân bạn. Tại mục này, ứng viên có thể điền các thông tin liên quan đến những hoạt động mà bạn đã tham gia quãng thời gian là sinh viên như việc tham gia câu lạc bộ, tham gia nhóm hội sinh viên, đội tình nguyện, … 

Thông thường, các ứng viên thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa chắc chắn sẽ là người sở hữu kỹ năng giao tiếp tốt, nhiều mối quan hệ và đầy ý tưởng thông minh. Các ứng viên này sẽ có thể hỗ trợ cho Honda trong việc Sales, kinh doanh sản phẩm.

3.6. Kỹ năng

Bên cạnh những kiến thức về kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp thì kỹ năng chuyên môn cũng đóng vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào từng vị trí mà ứng viên ứng tuyển mà Honda sẽ đưa ra những yêu cầu kỹ năng riêng. 

Kỹ năng
Kỹ năng

Chẳng hạn như các ứng viên làm việc về truyền thông thì kỹ năng giao tiếp là kỹ năng rất quan trọng. Ngoài ra, với những ứng viên đảm nhận công việc bảo dưỡng yêu cầu các kỹ năng liên quan đến máy móc, phụ tùng, thiết bị ,... 

4. Những lưu ý quan trọng trong mẫu CV Honda

Để có thể hoàn thiện một mẫu CV xin việc Honda hoàn chỉnh là cả một quá trình, chính vì vậy ứng viên cần đọc nhiều hướng dẫn từ các bài viết hướng dẫn từ đó chắt lọc các thông tin quan trọng để có thể trúng tuyển vào công ty Honda.

Lưu ý về mẫu CV Honda
Lưu ý về mẫu CV Honda

Đặc biệt hơn là mặc dù CV của ứng viên có hay ho hay xuất sắc đến đâu thì việc đáp ứng đầy đủ các nội dung, quy tắc của công ty Honda mới là vấn đề trọng tâm. Chính vì vậy, đừng viết thông tin bị lạc đề trong CV nhé.

4.1. Đáp ứng đầy đủ nội dung

Chưa nói đến việc ứng viên diễn đạt và chọn lọc mẫu CV có hay hay không, tuy nhiên các yếu tố cơ bản đó chính là ứng viên cần đáp ứng đầy đủ những nội dung cần thiết phải có của công ty Honda.

Trong mẫu CV xin việc Honda ứng viên phải trình bày khá nhiều nội dung. Thông thường, nội dung của CV Honda sẽ được viết dựa theo mẫu có sẵn trên File Excel, các nội dung được đề cập cần đảm bảo đầy đủ nội dung, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo về sự ngắn gọn, súc tích.

4.2. Lưu ý về lỗi chính tả

Trong các mẫu CV xin việc thì vấn đề bị sai lỗi chính tả là một trong những lỗi sai nghiêm trọng nhất mà dường như ai cũng vướng phải. Thông thường, mọi người sẽ chủ quan mà không để ý đến cách dùng từ cũng như các lỗi chính tả.

Lỗi chính tả
Lỗi chính tả

Tuy nhiên, đối với mẫu CV xin việc Honda thì ứng viên cần phải chú trọng trực tiếp tới vấn đề ngữ pháp trong CV xin việc Honda, khó hơn đó là CV được viết bằng Tiếng Anh. Cho nên ứng viên tuyệt đối phải cẩn thận, không được sai ngữ pháp, điều này sẽ làm cho bạn bị loại ngay lập tức.

Trên đây là tổng hợp những thông tin quan trọng về mẫu CV Honda, hy vọng bài viết này mang lại cho bạn đọc nhiều trải nghiệm thú vị. Đừng quên theo dõi các bài viết mới nhất được cập nhật bởi chúng tôi về bí quyết viết CV “hạ gục” nhà tuyển dụng bạn nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem349 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT