Hướng dẫn cách viết mẫu CV ngân hàng Đông Á đầy đủ chi tiết nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Có thể nói hiện nay, ngành ngân hàng đang rất hot và được phần lớn các bạn sinh viên mới ra trường quan tâm. Do đó, để có thể kiếm được công việc ổn định, thu nhập tốt thì nên chọn các ngân hàng có tiếng từ trước tới nay. Ngân hàng Đông Á cũng là một sự lựa chọn rất tốt đối với những bạn trẻ yêu thích ngành ngân hàng. Tuy nhiên thì để có thể được lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng ngân hàng Đông Á, bạn sẽ phải thể hiện mình sao cho thật xứng đáng với vị trí trong ngân hàng Đông Á và bước đầu tiên bạn cần làm đó là phải chuẩn bị một mẫu CV ngân hàng Đông Á thật chất lượng. Vậy cách viết mẫu CV ngân hàng Đông Á là như thế nào? Hãy cùng chúng mình tham khảo bài viết dưới đây để có thể hiểu rõ hơn về cách viết CV ngân hàng Đông Á nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan về ngành ngân hàng hiện nay

1.1. Tìm hiểu chung về ngành ngân hàng hiện nay ở nước ta

Ngành ngân hàng luôn là một trong những ngành hot nhất của nước ta từ trước tới nay, là nơi duy nhất kinh doanh tiền một cách hợp pháp theo quy định của Nhà nước. Có thể hiểu việc kinh doanh của ngân hàng đó chính là cho các cá nhân, doanh nghiệp vay tiền theo thời hạn có lãi và phần lãi từ các khoản vay đó có thể coi cái phần lãi đó là doanh thu của các ngân hàng khi cho vay. Ngoài ra, ngân hàng là một tổ chức trung gian tài chính, được phép nhận tiền gửi để cho vay cung ứng dịch vụ thanh toán và một số dịch vụ khác, có thể nói đây chính là mơ ước của biết bao bạn trẻ ngày nay.

Ngành ngân hàng hiện nay
Ngành ngân hàng hiện nay

Tuy nhiên, để có thể vào được ngành ngân hàng thì cần phải đòi hỏi rất nhiều yếu tố khác như là trình độ học vấn, các kỹ năng có liên quan, ngoại hình, … Chính vì những đòi hỏi khá khắt khe như vậy nên mặc dù là ngành nghề khá phổ biến hiện nay, tuy nhiên lại đang trở nên khá khan hiếm nguồn nhân lực chất lượng.

1.2. Tìm hiểu về ngân hàng Đông Á

Ngân hàng Đông Á là một ngân hàng cũng rất phổ biến ở Việt Nam, được thành lập từ vào ngày 1/7/1992 với số vốn điều lệ lúc đó là 52 tỷ đồng cùng với 56 cán bộ nhân viên và 3 phòng ban nghiệp vụ. Tính đến thời điểm hiện tại, ngân hàng Đông Á đã trải qua được tròn 30 năm hình thành và phát triển với quy mô khoảng 223 chi nhánh trên cả nước cùng với đó là khoảng 4183 cán bộ nhân viên.

Ngân hàng Đông Á
Ngân hàng Đông Á

Có thể thấy hiện nay, ngân hàng Đông Á đang là một trong những ngân hàng có quy mô lớn nhất cả nước và cũng là ngân hàng mơ ước của biết bao bạn trẻ. Chính vì vậy, việc tìm hiểu cụ thể về ngân hàng Đông Á sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về các yêu cầu, điều kiện, từ đó có thể chuẩn bị cho bản thân một mẫu CV xin việc vào ngân hàng Đông Á chất lượng chất, gây sự ấn tượng trong mắt của nhà tuyển dụng ngân hàng Đông Á.

Xem thêm: Cách viết mẫu CV ngân hàng Nam Á chuẩn nhất

2. Quy trình tuyển dụng của ngân hàng Đông Á

2.1. Ứng viên nộp hồ sơ để ứng tuyển vào ngân hàng Đông Á

Hiện nay, để có thể ứng tuyển vào vị trí trong ngân hàng Đông Á, các ứng viên sẽ phải ứng tuyển qua hình thức online đó là truy cập lên trang chủ của ngân hàng và tìm đến mục tuyển dụng của ngân hàng, chọn vị trí ứng tuyển và tải lên đó mẫu CV ngân hàng Đông Á để các nhà tuyển dụng có thể thấy được thông tin của bạn.

Nộp hồ sơ qua hình thức online
Nộp hồ sơ qua hình thức online

2.2. Lọc hồ sơ ứng tuyển vào ngân hàng Đông Á

Sau khi nhận được mẫu CV đó, các nhà tuyển dụng bên ngân hàng Đông Á sẽ bắt đầu sàng lọc số hồ sơ đó để chọc lọc những ứng viên chưa đạt yêu cầu mà họ đưa ra, do đó bạn cần phải chuẩn bị mẫu CV ngân hàng Đông Á sao cho gây được ấn tượng với các nhà tuyển dụng

2.3. Sơ tuyển các ứng viên vào ngân hàng Đông Á

Sau khi sàng lọc hồ sơ xong, các ứng viên được các tuyển dụng lựa chọn sẽ được gửi email hẹn lịch đến ứng tuyển, còn đối với những ứng viên không đủ điều kiện thì cũng sẽ nhận được email nhưng sẽ là một email chia buồn. Có thể thấy chuẩn bị một mẫu CV xin việc chính là bước đệm quan trọng trong việc theo đuổi vị trí mơ ước của bạn.

2.4. Ứng tuyển các thí sinh vào ngân hàng Đông Á

Đến với vòng ứng tuyển, bạn sẽ phải làm các bài kiểm tra từ phía nhà tuyển dụng ngân hàng Đông Á đưa ra. Bạn cần phải đạt tối thiểu số điểm là 5/10 thì mới qua được vòng ứng tuyển, do vậy ngoài chuẩn bị CV bạn cũng cần tìm hiểu, luyện tập các kiến thức liên quan đến ngân hàng.

Làm bài kiểm tra từ nhà tuyển dụng
Làm bài kiểm tra từ nhà tuyển dụng

2.5. Phỏng vấn các ứng viên vào ngân hàng Đông Á

Vào đến vòng phỏng vấn là cơ hội vào ngân hàng Đông Á của bạn đã khá cao rồi. Ở vòng phỏng vấn thì bạn sẽ phải trả lời một số câu hỏi từ nhà tuyển dụng, do đó bạn cũng sẽ cần luyện tập trước để có thể trả lời trơn tru nhất có thể. Ngoài ra, bạn cũng sẽ cần chuẩn bị một số giấy tờ mà các nhà tuyển dụng yêu cầu như: bằng tốt nghiệp, hộ khẩu, căn cước công dân, các chứng chỉ có liên quan, …

3. Hướng dẫn cách viết mẫu CV ngân hàng Đông Á chi tiết nhất

Có thể thấy như ở trên, việc chuẩn bị một mẫu CV kỹ càng, chất lượng là bước đệm cho việc theo đuổi công việc ưa thích của bạn. Thông qua CV, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá sơ lược được năng lực của bạn, hiểu qua được trình độ học vấn cũng như là con người bạn để biết được liệu bạn có phù hợp với những yêu cầu mà họ đặt ra hay không.

3.1. Phần thông tin cá nhân trong CV ngân hàng Đông Á

Thông tin cá nhân phần không thể thiếu ở bất cứ mẫu CV nào. Đây là mục mà các nhà tuyển dụng biết đến bạn, do đó phần này bạn sẽ cần phải ghi chính xác, đầy đủ các thông tin cá nhân của bạn. Đặc biệt là đối với phần địa chỉ email và số điện thoại. Đây là những phương thức để nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn để thông báo kết quả phỏng vấn, do vậy bạn cần phải ghi rõ ràng, chính xác và đầy đủ. Nên lựa chọn số điện thoại và địa chỉ email mà bạn thường xuyên sử dụng để có thể cập nhật được kết quả đúng lúc. Ngoài ra, địa chỉ email bạn cũng cần để tên của bạn, không nên để tên người khác, các nickname hoặc ký tự đặc biệt, điều này hơi thiếu sự nghiêm túc và có thể sẽ là một điểm trừ trong mắt các nhà tuyển dụng.

3.2. Phần trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV ngân hàng Đông Á

Thông thường, để có thể đủ điều kiện ứng tuyển thì bạn sẽ cần đạt tối thiểu bằng tốt nghiệp Cao đẳng, đại học loại khá trở lên về các chuyên ngành có liên quan đến tài chính ngân hàng. Tuy nhiên, hiện nay do nguồn lực đủ yêu cầu khá khan hiếm nên hiện nay, hầu hết ngân hàng có chấp nhận cả những sinh viên trái ngành miễn là đạt được các yêu cầu về kinh nghiệm làm việc cũng như là kỹ năng. Tuy nhiên, để có thể dễ dàng hơn trong việc ứng tuyển thì sở hữu một tấm bằng tốt nghiệp có liên quan đến ngành tài chính, ngân hàng cũng sẽ tốt hơn rất nhiều.

Trình độ học vấn
Trình độ học vấn

Nếu muốn ứng tuyển vào các vị trí cấp cao hơn trong ngân hàng Đông Á thì kinh nghiệm làm việc sẽ là một điểm cộng trong mắt các nhà tuyển dụng. Bạn nên liệt kê những công việc đã từng làm có liên quan đến tài chính, ngân hàng theo thứ tự từ năm xa nhất đến gần đây nhất, tránh liệt kê cả những công việc không liên quan làm cho CV ngân hàng Đông Á trở nên quá dài dòng và lan man.

3.3. Mục tiêu nghề nghiệp trong CV ngân hàng Đông Á

Như bao CV khác thì phần mục tiêu nghề nghiệp của CV ngân hàng Đông Á cũng sẽ có 2 phần đó là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Trong mục tiêu ngắn hạn thì bạn cần phải nêu ra được cái định hướng của bạn trong 1 năm tới đổ lại để các nhà tuyển dụng có thể thấy được sự quyết tâm, nhiệt huyết mà bạn muốn đóng góp cho họ.

Còn về phần mục tiêu dài hạn, bạn sẽ cần nêu ra được định hướng trong tương lai của bạn trong khoảng từ 3-5 năm sau. Đây là mục thường được các nhà tuyển dụng ngân hàng Đông Á quan tâm đến bởi vì qua mục này, họ có thể thấy được định hướng nghề nghiệp dài hạn của bạn và đưa ra được đánh giá liệu bạn có cống hiến được cho công ty lâu dài hay không. Do đó cần phải chuẩn bị, tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi viết mục này.  

3.4. Các chứng chỉ có liên quan đến ngành ngân hàng tài chính

Các chứng chỉ sẽ là một điểm cộng trong mắt các nhà tuyển dụng. Do đó bạn có thể học một số chứng chỉ có liên quan đến chuyên ngành ngân, hàng tài chính hiện nay như là CPA, CFA, …

Chứng chỉ CPA
Chứng chỉ CPA

Trên đây là toàn bộ chia sẻ về cách viết mẫu CV ngân hàng Đông Á. Hi vọng với những thông tin bổ ích này sẽ giúp các bạn có thể đạt được công việc mà mình luôn mơ ước trong ngân hàng Đông Á.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem310 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT