Tham khảo hướng dẫn cách chuẩn bị mẫu cv BIDV cho ứng viên

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Ngân hàng BIDV là một trong những ngân hàng nổi tiếng mà được nhiều người biết đến và mong ước được làm tại đây. BIDV có một môi trường làm việc chuyên nghiệp, mức thu nhập ổn định và mức đãi ngộ tốt. Chính vì điều này, các ứng viên cạnh tranh rất cao để được vào làm tại đây. Tuy vậy, các ứng viên chắc ai cũng biết rằng ngân hàng BIDV rất khắt khe quy trình tuyển đầu vào. Để được vào làm chính thức, các ứng viên phải trải qua rất nhiều các vòng loại. Cho nên ứng viên cần phải chuẩn bị kĩ những yêu cầu tuyển dụng của ngân hàng BIDV để không tuột mất cơ hội việc làm. Vậy hãy đi tìm hiểu cùng chúng tôi quy trình vào làm tại ngân hàng BIDV như nào và chuẩn bị mẫu cv BIDV ra sao nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Các quy định tuyển dụng cũng như cơ hội việc làm tại BIDV

Dưới đây là một số thông tin hỗ trợ các ứng viên xây dựng các tiêu chuẩn phù hợp với yêu cầu tuyển dụng của ngân hàng BIDV. 

1.1. Tiêu chuẩn tuyển dụng ứng viên

Hằng năm BIDV sẽ đều tổ chức những đợt tuyển dụng nhân viên với nhiều vị trí khác nhau. Đối với từng vị trí một ngân hàng BIDV có những tiêu chí cụ thể và chắc chắn rằng có sự khác biệt để phù hợp với đặc thù của từng công việc.

Tiêu chuẩn tuyển dụng viên của BIDV
Tiêu chuẩn tuyển dụng viên của BIDV

1.1.1. Tiêu chuẩn tuyển dụng nhân viên

Tiêu chuẩn tuyển dụng nhân viên của ngân hàng BIDV không có nhiều sự thay đổi hay quá khác biệt so với các ngân hàng khác. Bạn cần phải có những tiêu chuẩn sau để có thể đăng ký tuyển dụng tại BIDV. Như ứng viên cần tốt nghiệp từ trình độ cao đẳng đổ lên, vẫn có thể ứng tuyển vào BIDV khi bạn học các hệ liên thông. Ứng viên phải đã tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính ngân hàng hoặc Tài chính doanh nghiệp. Ngân hàng vẫn có thể chấp nhận sinh viên chưa có bằng tốt nghiệp nhưng đã có giấy xác nhận tốt nghiệp. Các chứng chỉ liên quan đến tin học văn phòng ngân hàng không bắt buộc nhưng có là một điểm cộng rất lớn đối với bạn. Các ứng viên có thể sử dụng một vài chứng chỉ như chứng chỉ tin học trình độ B, chứng chỉ MOS, chứng chỉ IC3 hoặc chứng chỉ ICDL. Ứng viên cần phải có chứng chỉ tiếng anh và tối thiểu là TOEIC 420 điểm. Ngoài ra ứng viên còn phải đáp ứng một vài tiêu chuẩn về ngoại hình. Các ứng viên tham gia ứng tuyển các vị trí không được quá 35 tuổi. Đối với nữ chiều cao phải trên 1m58. Nam phải trên 1m65 trở đi.

1.1.2. Tiêu chuẩn tuyển dụng Chuyên viên

Về tiêu chuẩn tuyển dụng của chuyển viên thì không khác gì so với tiêu chuẩn tuyển dụng của nhân viên. Tuy nhiên vẫn có một điểm khác biết và họ đòi hỏi một chuyên viên phải có trình độ kỹ năng tiếng anh cao hơn. Một vài chứng chỉ tiếng anh có thể kể đến như là Tiếng Anh trình độ C hoặc B1 châu Âu, TOEFL-PBT 437 điểm, TOEFL-CBT 123 điểm, TOEFL-IBT 41 điểm, IELTS tối thiểu 4.0, TOEIC phải từ 450 điểm trở lên.

1.2. Tiêu chí hồ sơ ứng viên BIDV

Các tiêu chí hồ sơ của ứng viên
Các tiêu chí hồ sơ của ứng viên

Về tiêu chí hồ sơ, ngân hàng BIDV yêu cầu 100% các ứng viên phải nộp hồ sơ online trên hệ thống chứ không chấp nhận hồ sơ giấy. Khi nộp hồ sơ các ứng viên cần nộp kèm file scan các văn bằng, chứng chỉ. Và cần có những giấy tờ liên quan đến như: Bằng Thạc sĩ, Cử nhân, Đại học, Cao đẳng và đi kèm là bảng điểm các năm học có dấu xác nhận của nhà trường. Trong trường hợp thí sinh tham gia ứng tuyển vào vị trí chuyên viên, khi sử dụng bằng Thạc sỹ hoặc bằng Đại học văn bằng 2 để đăng ký tham gia dự thi thì phải gửi bổ sung thêm file scan bằng tốt nghiệp Đại học hoặc bằng tốt nghiệp Đại học thứ nhất đối với thạc sĩ hay Đại học văn bằng 2. Bằng tốt nghiệp Phổ thông Trung học và bản sao các chứng chỉ. Các Chứng chỉ ngoại ngữ, tin học văn phòng của ứng viên . File ảnh 4x6. Bản cam kết điểm trung bình tốt nghiệp chính thức không thấp hơn điểm điểm trung bình đã khai báo trong bộ hồ sơ dự tuyển.

Xem thêm: Cách viết CV Nam Á Bank chuyên nghiệp và ấn tượng

2. Quy định về mẫu cv BIDV

BIDV là một trong những ngân hàng lớn hiện nay ở nước ta, tại đây luôn có những cơ hội việc làm hấp dẫn với mức thu nhập ổn định và nhiều chế độ đãi ngộ tốt với nhân viên tại ngân hàng. Để có thể trở thành nhân viên chính thức ở ngân hàng này, các ứng viên phải trải qua các quy trình tuyển dụng vô cùng khắt khe và chặt chẽ.

Cơ hội việc làm cũng với môi trường làm việc phát triển
Cơ hội việc làm cũng với môi trường làm việc phát triển

Để có thể vào được vòng ứng tuyển thì ứng viên không những phải trang bị tốt cho mình về những kiến thức chuyên môn vững chắc về tài chính, ngoài ra còn phải hiểu rõ các quy trình tuyển dụng mà ngân hàng đã đề ra.

Một vài quy định về mẫu cv của ngân hàng BIDV
Một vài quy định về mẫu cv của ngân hàng BIDV

Một trong những điều không thể thiếu đó chính là CV của ứng viên tham gia ứng tuyển việc làm tại BIDV. Mọi ứng viên phải tham gia nộp hồ sơ qua hệ thống online và phải viết trực tiếp theo mẫu đã được phía công ty đưa ra. Giấy tờ đi kèm cũng được nộp qua hệ thống. BIDV không chấp nhận những hồ sơ nộp trực tiếp và sẽ bị loại ngay khỏi vòng ứng tuyển. Cho nên hãy nắm thật kỹ về quy định ứng tuyển từ phái của công ty.

3. Cách hoàn thành mẫu cv BIDV chi tiết

3.1. Quy trình nộp hồ sơ ứng tuyển BIDV

Như đã được cập nhật thông tin bên trên, ngân hàng bắt buộc các ứng viên phải nộp trên hệ thống và điền vào mẫu đã có sẵn. Công việc trước tiên là ứng viên cần phải có đăng kí tạo tài khoản trên hệ thống của ngân hàng. Khi tạo lập được tài khoản, bạn dễ dàng có thể tạo được CV và gửi đến nhà tuyển dụng dễ dàng.

Quá trình để tạo lập được tài khoản như sau. Trước tiên người dùng sẽ vào trang web chính thức của ngân hàng BIDV. Ở phía trên góc, bạn ấn chọn dòng chữ “gia nhập cùng chúng tôi” để chuyển tiếp sang giao diện đăng ký. Tiếp theo, bạn cần phải điền đầy đủ thông tin chính xác hiển thị trên mục đăng ký. Cuối cùng là nhấn chọn nút đăng ký để hoàn thành. Điều bạn cần quan tâm là những thông tin có dấu sao là bắt buộc phải có thông tin. Bạn cần nhập đúng và đầy đủ.

3.2. Tạo lập hồ sơ trên hệ thống phần mềm

Ứng viên có thể tạo lập hồ sơ trên hệ thống của ngân hàng
Ứng viên có thể tạo lập hồ sơ trên hệ thống của ngân hàng

Sau khi đã hoàn thành xong bước tạo lập tài khoản trên hệ thống, thì lúc này ứng viên cần phải tạo lập hồ sơ cá nhân trên hệ thống theo đúng các bước như sau: 

Trước tiên, ứng viên cần đăng nhập vào hệ thống bằng tài khoản đăng ký. Sau đó ứng viên kích chọn vào mục “Tạo hồ sơ”. Ở bước tiếp theo, bạn cần phải nhập đầy đủ về các thông tin yêu cầu. Các thông tin không được sai lệch. Khi đã điền đầy đủ thông tin bạn chọn nút “Tiếp tục” để có thể cập nhật thêm trình độ chuyên môn cũng như kinh nghiệm làm việc của bản thân. Sau đó lại tiếp tục nhập thông tin hệ thống yêu cầu. Và cuối cùng là ấn lệnh “Lưu” để lưu lại toàn bộ thông tin của bản thân trên hệ thống của ngân hàng.

Một vài lưu ý nhỏ khi ứng viên tham gia nhập thông tin trên hệ thống.

Mỗi ứng viên có thể tạo cho mình nhiều hồ sơ phù hợp với từng vị trí mà ứng viên ứng tuyển. Những thông tin có dấu sao là bắt buộc phải có. Với những ứng viên đã có nhiều năm kinh nghiệm thì cần chọn dấu vào “Làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng” để được công dồn số năm kinh nghiệm đã tích lũy. Các thông tin có thể sẽ được xác minh vì thế các ứng viên cần điền chính xác ko khai báo gian. Khi bị phát hiện bạn sẽ bị loại thẳng ngay lập tức dù bạn có giỏi đến đâu.

3.3. Cách ứng viên nộp hồ sơ 

+ Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống bằng tài khoản đã đăng ký thành công

+ Bước 2: Ứng viên ấn chọn “Cơ hội nghề nghiệp”

+ Bước 3: Ấn chọn tiếp “Công việc phù hợp”

+ Bước 4: Ấn chọn vào phần “Nộp đơn”

+ Bước 5: Ứng viên cần phải điền đầy đủ những thông tin yêu cầu. Sau khi đã nhập xong toàn bộ dữ liệu hay thông tin yêu cầu, ứng viên có thể chọn mục “Cập nhật”

+ Bước 6: Cuối cùng  sau khi hệ thống thông báo, ứng viên kích vào “Ok” là đã xong được quá trình nộp hồ sơ về nhà tuyển dụng.

3. Một vài lưu ý khi nộp hồ sơ

Một vài lưu ý trước khi nộp hồ sơ đến với nhà tuyển dụng
Một vài lưu ý trước khi nộp hồ sơ đến với nhà tuyển dụng

Khi nộp hồ sơ ứng tuyển bạn cần chú ý những điều sau để tránh mắc phải những sai lầm mà bản thân không mong muốn nhé! 

+ Nên scan màu, scan bản gốc các giấy tờ liên quan tới phía ngân hàng yêu cầu.

+ Những ứng viên có chứng chỉ tiếng Anh bằng C hoặc B cần nhập số 0 vào ô khai báo điểm.

+ Các điểm TOEIC, IELTS, TOEFL phải điền điểm chuẩn, chính xác.

+ Ở mục “File đính kèm” ưng viên không cần đính kèm cv BIDV.

+ Khác với nhiều ngân hàng, mỗi ứng viên chỉ được đăng ký duy nhất vào một vị trí mỗi lần.

Ứng viên có thể để hồ sơ rời rạc ở từng file. Nhưng hãy đặt tên file sao cho hiện nội dung của file, sau đó cho vào một Folder và nén lại theo định dạng của Rar hoặc Zip và tải lên hệ thống. Làm điều đó sẽ giúp ứng viên tải lên nhanh hơn.

Trên đây là toàn bộ thông tin hướng dẫn chi tiết cách điền mẫu cv BIDV dành cho các ứng viên. BIDV có chế độ đãi ngộ nhân viên tốt và môi trường làm việc đáng mơ ước vì thế hãy kiểm tra nhiều lần hồ sơ của mình để tránh lỡ cơ hội việc làm nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem322 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT