CV IT manager - Đâu là format chuẩn cho CV ngành IT

Theo dõi work247 tại
Trần Mai Phương tác giả work247.vn Tác giả: Trần Mai Phương

Vị trí IT manager trong công ty là một vị trí cấp cao, để có được vị trí đó bạn phải là người có kiến thức chuyên sâu và am hiểu các lĩnh vực ngành IT. Kinh nghiệm làm việc, kỹ năng là những điều quan trong trong CV IT manager. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đâu mới là một format chuẩn cho CV ngành IT.

 
Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Định nghĩa IT manager là gì

IT manager hay còn là trưởng phòng công nghệ thông tin, họ có công việc giám sát và quản lý hệ thống công nghệ thông tin của một tổ chức: phần cứng, phần mềm và mạng. Các it manager sẽ quản lý công nghệ thông tin luôn tập trung vào việc làm thế nào để hệ thống thông tin hoạt động một cách hiệu quả. Điều quan trọng không kém, đó là việc giúp mọi người làm việc tốt hơn.

IT manager là gì
IT manager là gì?

2. Format chuẩn của CV IT manager

Hiện nay có rất nhiều format CV manager chuẩn nhưng chúng thường chỉ những yếu tố chung chung mà không làm nổi bật các thông tin cần thiết cho CV ngành IT manager. 

Đối với một format CV chuẩn cho it manager bạn cần viết chi tiết liên hệ để nhà tuyển dụng đảm bảo rằng sẽ liên lạc được với bạn nhanh nhất. Các thông tin bản thân, địa chỉ nơi đang sinh sống cần viết rõ ràng và tính chính xác tuyệt đối. 

Có một vài doanh nghiệp sẽ có thêm những yêu cầu tóm tắt lý lịch bản thân từ gia đình và tình trạng hôn nhân để nhà tuyển dụng có thể hiểu hơn về hoàn cảnh gia đình bạn. Phần này bạn cần viết ngắn gọn, không cần viết quá chi tiết.

Kinh nghiệm làm việc của it manager rất quan trọng trong CV IT manager, nó là phần đánh giá năng lực làm việc của bạn, những gì bạn tích lũy được từ công việc trước có thể đáp ứng với công việc mới hay không. Bạn hãy liệt kê các nhiệm vụ, chức vụ bạn từng đảm nhận, các thành tựu bạn đạt được liên quan đến công việc.

Kỹ năng làm việc của it manager là phần không thể thiếu trong CV xin việc. Nó đánh giá năng lực làm việc nó hội tụ của rất nhiều yếu tố trong môi trường làm việc. Nó thể hiện qua cách bạn làm việc dựa trên kinh nghiệm bạn đạt được trong công việc, đánh giá của mọi người xung quanh bạn về các kỹ năng ấy.

Trình độ học vấn của it manager không nên dừng lại ở việc viết tên trường, chuyên ngành bạn đã học. Ngoài ra bạn có thể viết thêm các khóa học hay trung tâm đào tạo mà bạn từng theo học để giúp nâng cao trình độ, thêm kiến thức. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy bạn là người cầu tiến công việc và nhằm đánh giá các tiềm năng phát triển của bạn.

Phần chứng chỉ trong CV không bắt buộc và nhà tuyển dụng cũng khá ít quan tâm nhưng nếu bạn có thì đây cũng là một lợi thế để khẳng định giá trị bản thân.

Để đạt được vị trí it manager bạn phải có những kiến thức chuyên môn phải thật vững chắc. Chính vì vậy một it manager thường có những chứng chỉ hay giấy chứng nhận để công nhận bạn đã đạt được trong công việc.

Xem thêm: Cách viết CV IT Support cho người mới nhanh nhất

CV xin việc cho vị trí IT manager
CV xin việc cho vị trí IT manager

3. Các kỹ năng cần có  trong CV của IT manager

Kỹ năng là điều rất cần thiết trong ngành IT, nó là sự kết hợp giữa kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng mềm, kỹ thuật. Đã là một IT manager, kỹ năng lãnh đạo và kỹ năng mềm sẽ giúp bạn trao đổi hiệu quả với lãnh đạo cấp trên và với nhân viên cấp dưới, đồng thời nó còn giúp bạn khai thác được tiềm năng của các nhân viên của mình, giải quyết các vấn đề trong quy trình làm việc của doanh nghiệp một cách dễ dàng.

Các kỹ năng cần có để trở thành IT manager
Các kỹ năng cần có để trở thành IT manager giỏi

3.1. Kỹ năng kỹ thuật cần có của IT manager

Điều đầu tiên để đáp ứng của IT manager đó chính là kiến thức chuyên sâu, nền tảng vững chắc về các phần mềm, phần cứng và hệ thống máy tính. Công việc của trưởng phòng công nghệ thông tin luôn đòi hỏi bạn phải là người am hiểu tất cả các lĩnh vực từ khoa học máy tính, lập trình, kỹ thuật máy tính, công nghệ thông tin.

Khả năng chuyên sâu ngành IT sẽ giúp IT manager đánh giá được năng lực làm việc của nhân viên trong phòng IT, từ đó bạn có thể phân công các công việc phù hợp với khả năng đáp ứng công việc của nhân viên. Chính vì vậy, trong công việc ngành IT việc xảy ra các tình huống bất ngờ như việc máy tính thường bị virus xâm nhập hay các tình huống khác có thể xảy ra, những vấn đề này bạn có thể dễ dàng xử lý khi đã hiểu rõ các nhân viên của mình. 

Kỹ năng kỹ thuật cần có với IT manager
Kỹ năng kỹ thuật cần có với IT manager

3.2. Kỹ năng lãnh đạo cần có của IT manager

Các nhà tuyển dụng muốn một người IT manager là một người lãnh đạo công tư phân minh, biết sắp xếp các công việc cho nhân viên đúng với năng lực làm việc của họ. Là người biết hướng dẫn nhân viên đạt đúng mục tiêu của công việc, là người biết lắng nghe các ý kiến của nhân viên của mình để hiểu hơn về nhu cầu, mong muốn sẽ giúp họ đạt hiệu quả làm việc.

Trong CV IT manager, bạn chỉ cần chia sẻ ngắn gọn nhưng đủ ý về cách lãnh đạo của mình để nhà tuyển dụng có thể biết kinh nghiệm làm việc của bạn có phù hợp với công ty.

IT manager cần có kỹ năng lãnh đạo
IT manager cần có kỹ năng lãnh đạo

3.3. Kỹ năng mềm cần có của IT manager

Kỹ năng mềm là việc bạn sử dụng ngôn từ, thái độ và hành vi của bạn được áp dụng trong bất cứ hoàn cảnh nào, trong giao tiếp công việc, với mọi người xung quanh. 

Các nhà lãnh đạo luôn luôn phải suy nghĩ về các dự án hoặc các sáng tạo mới để công hiệu ngày càng hiệu quả. Việc bạn phải lên kế hoạch sắp xếp công việc và liên tục động não tìm ra những sáng kiến mới, bạn sẽ cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người có chí tiến thủ trong công việc và mong muốn bộ phận mình quản lý luôn đi đúng mục tiêu đã đề ra.

Việc giải quyết vấn đề cũng là một yếu tố giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao bạn. Những vấn đề phát sinh bất ngờ xảy ra, bạn cần khéo léo đưa ra hướng giải quyết nhanh nhất để không ảnh hưởng đến công việc đang diễn ra. Trong một tập thể bộ phận có những lúc nhân viên không chịu hợp tác với nhau, khả năng xảy ra các xung đột thì IT manager phải can thiệp kịp thời giải quyết xung đột, hiểu được vấn đề của họ và tìm ra giải pháp khắc phục.

Kỹ năng mềm giúp IT manager thành công
Kỹ năng mềm giúp IT manager thành công

4. Cách chọn CV cho IT manager

Để có một CV IT manager đẹp, thu hút nhà tuyển dụng bạn cần biết chọn những mẫu CV có bố cục rõ ràng, có màu sắc nhã nhặn phù hợp với IT manager. Nội dung CV của IT manager cần chú ý đến kinh nghiệm làm việc, các kỹ năng cần một khoảng trống rộng để viết. 

Để nhà tuyển dụng dễ dàng nắm bắt thông tin của bạn, hãy đặt phần thông tin liên lạc ở phần đầu của CV, kế tiếp sẽ là mục tiêu nghề nghiệp, những kỹ năng, kinh nghiệm của bạn. Cuối bạn sẽ điền các thông tin về trình độ học vấn hoặc bằng cấp, chứng chỉ.

Đối với vị trí IT manager nếu bạn ứng tuyển vào công ty nước ngoài, bạn nên chọn CV tiếng anh để thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn đối với công ty. Nếu bạn là người không giỏi tiếng anh thì hãy chú ý đến các câu từ tránh để nhà tuyển dụng hiểu sai thông tin bạn ghi trong CV. Đặc biệt thời gian của tiếng việt sẽ ghi khác với tiếng anh nên bạn cần phải chú ý về vấn đề này.

Hiện nay có vô số các CV IT manager trên các nền tảng Internet, bạn không biết đâu là format chuẩn của CV IT manager. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có những thông tin bổ ích và tìm ra cách viết CV xin việc ngành IT đúng chuẩn để thu hút nhà tuyển dụng.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem240 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT