Cách viết CV NCB hiệu quả, thu hút nhà tuyển dụng

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Lĩnh vực ngân hàng ngày một phát triển và đang mở rộng với nhiều thương hiệu khác nhau. NCB là một trong những ngân hàng được khá nhiều người ưa chuộng, để làm việc tại đây hãy cùng tham khảo cách viết CV NCB cùng work247.vn nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Thông tin về CV NCB

1.1. CV NCB là gì?

Trước khi biết đến CV NCB thì bạn đã bao giờ nghe đến NCB là gì chưa? Để giới thiệu cho bạn chút nhé, NCB là ngân hàng Thương mại Cổ phần được thành lập đã được hơn 20 năm và hiện nay đang được rất nhiều ứng viên quan tâm để làm việc ở đây. Hiện tại, NCB đã có hơn 100 chi nhánh và các phòng giao dịch trên khắp đất nước Việt Nam. Vì vậy đây cũng chính là cơ hội để mở ra cho nhiều bạn với những vị trí công việc ở đây.

CV NCB là gì
CV NCB là gì

Muốn làm việc ở ngân hàng NCB thì chắc chắn bạn cần ứng tuyển khi họ tuyển dụng và điều bạn không thể thiếu đó chính là chiếc CV NCB. Tuy nhiên, không giống như các ngành nghề khác, bạn không thể tự sáng tạo cho mình một mẫu CV xin việc mang màu sắc riêng của bản thân vì ngân hàng NCB yêu cầu các ứng viên phải làm theo mẫu mà ngân hàng đã đưa ra trước. Vậy bạn biết vì sao lại gọi là CV NCB chưa?

Để có thể trở thành một nhân viên trong ngân hàng quốc dân này, hãy cùng khám phá các viết CV NCB cho chuẩn chỉnh và gây được ấn tượng tốt nhất nhé.

1.2. Lấy mẫu CV NCB 

Tại các trang web tuyển dụng của ngân hàng NCB sẽ cho phép các ứng viên tải CV về dưới dạng file Excel. Nếu muốn sử dụng bạn chỉ cần ấn tải về và hoàn thành công đoạn đó. 

Hiện nay, một công việc nhưng có rất nhiều ứng viên đăng ký, vì vậy bước đầu cho cuộc chiến ấy, bạn phải có một chiếc CV thật tốt, thật xuất sắc để đánh bật những chiếc CV khác. Mỗi vị trí công việc khác nhau, lại có những yêu cầu và màu sắc khác nhau, bạn cần phải tìm hiểu xem vị trí công việc ấy có những vấn đề gì liên quan để có cái nhìn sâu sắc hơn về ngành nghề cũng như chọn cách viết CV cho phù hợp.

Lấy mẫu CV NCB
Lấy mẫu CV NCB

1.3. Hướng dẫn cách viết CV NCB

1.3.1. Mở đầu và giới thiệu thông tin

Người ta thường nói cái ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng đến nhận thức của người này về đối tượng và suy nghĩ đó sẽ cứ xuyên suốt có thể khó bị thay đổi hoặc vẫn mãi như vậy. Phần đầu tiên xuất hiện trong CV NCB là phần về vị trí ứng tuyển, nơi ứng tuyển và mã số. Chỉ cần nhìn vào đây, thì nhà tuyển dụng sẽ phân loại được luôn các vị trí mình đang cần. Như vừa nói thì đây sẽ là ấn tượng đầu của nhà tuyển dụng nên lưu ý đừng viết sai tên của vị trí mình ứng tuyển nhé! Đối với mã số trong phần này, bạn cần tìm hiểu thông tin thông qua website của ngân hàng để có thể viết chính xác nhé.

Mở đầu và giới thiệu thông tin
Mở đầu và giới thiệu thông tin

Phần tiếp theo mà bất cứ CV nào cũng không thể thiếu đó chính là phần thông tin cá nhân. Phần này rất đơn giản, vì đây là các thông tin của các bạn, chắc hẳn các bạn đã quen viết quá nhiều giấy tờ như vậy rồi. Ở phần này, các ứng viên sẽ cần khai trung thực về các thông tin của minh qua các mục về: học và tên, ngày tháng, năm sinh; số chứng minh thư/căn cước công dân; địa chỉ nhà ở, số điện thoại, giới tính, tình trạng hôn nhân…..

Những thông tin này là cơ sở để nhà tuyển dụng nhìn nhận về những thông tin cơ bản của bạn. Bạn cũng có thể phải viết một số thông tin liên quan đến người thân của mình như bố mẹ, địa chỉ người lên hệ và NCB cam kết bảo mật thông tin này.

1.3.2. Quá trình và trình độ học vấn

Đối với một nhà tuyển dụng thì chắc chắn họ rất quan tâm đến học vấn của các ứng viên, tất nhiên, những người có trình độ học vấn cao sẽ được ưu ái hơn rồi. Khi có trình độ học vấn nhất định, người đó cũng đã được học tập, rèn luyện nhiều kỹ năng tư duy cũng như trau dồi được kiến thức dù ít hay nhiều. Trong mục này của CV NCB, học sẽ yêu cầu bạn viết đầy đủ các mục có sẵn như sau:

Quá trình và trình độ học vấn
Quá trình và trình độ học vấn

Về chuyên ngành: nếu như bạn đã được đào tạo đúng chuyên ngành thì quả nhiên bạn đã có lợi thế hơn nhiều bạn trái ngành. Khi làm đúng ngành, bộ phận đào tạo cũng sẽ nhàn hơn vì mức độ tiếp xúc công việc bạn sẽ dễ dàng hơn vì bạn đã có khoảng vài năm trời tiếp xúc trên ghế của trường học rồi mà. Ở mục này, bạn cũng phải trình bày một cách rõ ràng về thời gian học tập, tên trường, khoa chuyên ngành…..

Về trình độ ngoại ngữ: tùy theo mức độ mà bạn sẽ ghi theo các mốc “tốt, khá, trung bình”. Có ngoại ngữ là một lợi thế khi đất nước ngày càng hội nhập rộng khắp thế giới, có ngoại ngữ cũng khiến cho bạn tiếp cận được nhiều nguồn thông tin hơn…. Có rất nhiều lợi thế mà ngoại ngữ đem đến cho bạn, vì vậy hãy cố gắng trau dồi ngoại ngữ thật tốt nhé.

Về kỹ năng tin học: gần như đây là những yêu cầu khác cơ bản đầu ra của nhiều trường đại học trên toàn quốc, công nghệ số ngày càng phát triển thì khả năng bạn sử dụng công nghệ là điều rất cần thiết, chưa kể, công việc tại ngân hàng chắc chắn phải sử dụng nhiều đến máy tính. Vì vậy, đây cũng là kỹ năng bạn nên có để có thể ứng tuyển vào NCB nhé. Học tin không mất quá nhiều thời gian, nên hãy tận dụng và tranh thủ các khoảng thời gian trống của bạn.

1.3.3. Những kỹ năng và kinh nghiệm tích lũy của bạn

Nhà tuyển dụng luôn quan tâm đến những gì mà bạn đang có, với một người mà có nhiều kỹ năng, kinh nghiệm thì NCB sẽ không cần mất nhiều công sức để đào tạo người đó, nên nếu có nhiều kỹ năng và kinh nghiệm trong lĩnh vực này chắc chắn sẽ được ưu tiên hơn. Bạn cần trình bày rõ công việc, thời gian làm việc cũng như kỹ năng mà bạn đúc kết được qua quá trình đó.

Nếu bạn là sinh viên mới ra trường mà chưa có kinh nghiệm gì thì sao? Cũng đừng lo lắng về vấn đề đó, những năm được trải nghiệm trong môi trường giáo dục chắc chắn sẽ cho bạn một số kỹ năng cũng như kinh nghiệm mà bạn tự đúc kết được. Bạn vẫn nên trình bày ở mục này nhé.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng chúng ta không nên quá lạm dụng mục này để ghi quá dài dòng. Bạn nên trình bày một cách ngắn gọn, súc tích, để người đọc có thể nhớ, có cái nhìn thiện cảm về chiếc CV của bạn.

Kỹ năng và kinh nghiệm tích lũy
Kỹ năng và kinh nghiệm tích lũy

1.3.4. Một số mục khác

Ngoài các mục quan trọng và bắt buộc trên, bạn có thể bổ sung một số thông tin khác về bản thân trong CV như các thành tích, giải thưởng, giấy khen, bằng chứng nhận mà bạn đạt được. Một số ước muốn cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp bạn muốn hướng đến để nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là người sống có định hướng.

Xem thêm: Cách viết CV Sales Executive hiệu quả, ấn tượng

2. Những điều cần lưu ý

CV chính là bước đầu cho cuộc chiến của bạn nên bạn cần phẩn cẩn thận và cân nhắc một số điều sau đây:

Những điều cần lưu ý
Những điều cần lưu ý

Cần phải lấy mẫu CV của NCB, nếu bạn lấy mẫu khác thì bạn sẽ bị loại ngay lập tức.

Bạn cần nộp CV online cho nhà tuyển dụng thông qua email, tiêu đề cần ghi rõ tiêu đề và vị trí ứng tuyển của bạn. 

Điền đầy đủ và điền chính xác các thông tin: nhà tuyển dụng sẽ có cách để đối chiếu thông tin của bạn, vì vậy trung thực là điều trên hết, là quan niệm phải được giữ xuyên suốt.

Bên cạnh đó bạn cũng lưu ý cách trình bày CV, màu sắc, bố cục cho phù hợp nhất với công việc mà bạn ứng tuyển để mang lại ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng nhé.

Những thông tin trong bài viết mà work247.vn đã tổng hợp đã phân tích cho bạn về CV NCB, bạn đã đúc kết được kinh nghiệm dành riêng cho mình chưa? Chúc bạn sẽ tạo được một chiếc CV thật tốt.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem310 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT