Bật mí bí quyết viết CV giáo viên toán ghi điểm cực ấn tượng

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Làm sao để có 1 chiếc Cv ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng? Bạn là sinh viên sư phạm tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm Toán học mong muốn được đứng lớp, được trở thành giáo viên thực sự. Thế nhưng bạn lại chưa biết cách trình bày cv như thế nào để có cơ hội trúng tuyển cao trong ngành sư phạm. Hãy để work247.vn mách bạn bí quyết viết một bản cv giáo viên toán gây được ấn tượng độc đáo với nhà tuyển dụng nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Những yêu cầu cơ bản khi viết Cv giáo viên toán 

Bất kỳ một bản cv nào cũng có những yêu cầu cơ bản gần như là bắt buộc nhằm xây dựng một form chuẩn nhất. Và cv giáo viên toán cũng vậy, cũng có những yêu cầu cơ bản và cần thiết. 

1.1. Yêu cầu về mặt hình thức 

Yêu cầu về hình thức viết CV
Yêu cầu về hình thức viết CV

Hình thức chính là cái nhìn đầu tiên khi nhà tuyển dụng tiếp nhận cv của bạn. Nó được coi là vẻ đẹp bên ngoài đại diện cho bạn khi bạn tiến hành gửi một bản cv đến với nhà tuyển dụng. 

- Về mặt bố cục: lựa chọn sắp xếp các đầu mục theo tiêu đề rõ ràng, đồng thời lựa chọn font chữ và cỡ chữ theo đúng đúng chuẩn form mẫu: sử dụng phông chữ Times new roman và cỡ chữ 13, 14 để trông bố cục dễ nhìn và gọn gàng. Để làm nổi bật hơn các phần nội dung chính trong cv bạn có thể sử dụng thêm một font chữ khác mang tính cách điệu hơn nhưng vẫn giữ nguyên được sự tinh tế và tạo được nét cá tính riêng. 

- Về màu sắc của cv: đối với cv giáo viên toán bạn nên chọn những màu sắc nhẹ nhàng, nên kết hợp nhiều màu sắc với nhau tạo nên sự sinh động, tránh sử dụng một màu nhàm chán hay sử dụng quá nhiều màu sắc gây rối mắt. Bạn cũng không nên chọn màu bố cục quá tối hoặc quá đậm sẽ gây cảm giác nhạt nhòa. Hãy sử dụng những màu sắc nhẹ nhàng, tinh tế nhưng vẫn có thể làm nổi bật được nội dung cv của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng những thiết kế của riêng mình nhằm thể hiện cá tính riêng. Tuy nhiên hãy lựa chọn sự phù hợp để tạo được nét ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Lựa chọn ảnh đại diện rõ nét
Lựa chọn ảnh đại diện rõ nét

 - Bên cạnh đó, một yêu cầu hình thức nữa mà bạn không thể bỏ sót đó chính là ảnh đại diện trên cv của bạn. 

Đối với một chiếc cv giáo viên toán bạn cần sử dụng một hình ảnh sáng, cận mặt của bạn, tươi tắn, nhẹ nhàng. Một tấm ảnh đại diện đẹp cũng sẽ là cơ hội ghi điểm đó. Bởi vì giáo viên là công việc cũng yêu cầu khá cao về mặt ngoại hình, nên đừng ngần ngại mà không show một tấm ảnh thật xinh của bạn, nhưng nên nhớ là những bức ảnh cận mặt, tránh những bức ảnh quá nhỏ nhé. 

1.2. Yêu cầu về mặt nội dung chính 

Sau khi đã hoàn thành xong khung hình thức của bản cv thì bạn cần trau chuốt trong phần nội dung chính cv giáo viên toán của bạn. Đó sẽ là những phần mà nhà tuyển dụng thực sự để tâm khi nhận cv của bạn.

Yêu cầu về nội dung CV
Yêu cầu về nội dung CV

Một bản cv cơ bản sẽ gồm các nội dung cần thiết sau: Thông tin cá nhân hay Thông tin liên hệ; Mục tiêu công việc; Kỹ năng làm việc; Trình độ học vấn và Kinh nghiệm làm việc.

1.2.1. Thông tin 

Đây là phần đầu tiên của cv và cũng là nội dung cần có nhất. Nội dung này cần nêu rõ họ tên, địa chỉ bạn ở hiện tại, địa chỉ email, số điện thoại liên hệ,... Đây sẽ là phần thông tin để nhà tuyển dụng có cái nhìn tổng quát về bạn, họ sẽ biết được cần liên hệ với bạn như thế nào, qua đâu…Tưởng chừng đơn giản nhưng bạn đừng bỏ qua nó hoặc ghi sơ sài nhé bởi những thông tin này sẽ là sợi dây kết nối ban đầu giữa bạn và phía nhà tuyển dụng đó. 

1.2.2. Mục tiêu, định hướng công việc 

Mục tiêu công việc ngắn gọn, rõ ràng
Mục tiêu công việc ngắn gọn, rõ ràng

Mục tiêu nghề nghiệp của bạn sẽ cho nhà tuyển dụng biết được những điều bạn mong muốn ở công việc, kế hoạch và dự định của bạn trong tương lai đối với vị trí công việc mà bạn ứng tuyển. Hãy viết thật ngắn gọn và dễ hiểu đối với mục tiêu nghề nghiệp, đừng viết quá dài hoặc lan man quá xa sẽ gây ra những điều khó hiểu và khả năng bị loại cũng sẽ cao lắm đó. 

1.2.3. Kỹ năng việc làm đối với một chiếc cv giáo viên toán

Kỹ năng cần có của CV giáo viên toán
Kỹ năng cần có của CV giáo viên toán 

Giáo viên là công việc đặc thù liên quan đến nói, đến việc đứng lớp giảng dạy trước rất nhiều học sinh, do đó mà việc viết các kỹ năng vào một cv cũng cần có sự chuẩn bị kỹ càng và phù hợp với tính chất công việc. Là một người giáo viên nên việc hàng ngày tiếp xúc với rất nhiều học sinh và đôi khi là cả phụ huynh học sinh trong các cuộc họp lớp. Để có được một cv ấn tượng với nhà tuyển dụng thì bạn cần trang bị thật tốt các kỹ năng sau: 

- Kỹ năng giao tiếp ứng xử tinh tế, nhẹ nhàng, nhạy bén và dứt khoát trong từng trường hợp. 

- Kỹ năng lãnh đạo: giúp điều hành và tổ chức lớp học một cách bài bản, chỉn chu.

- Khả năng kiên nhẫn và sức chịu đựng cao đối với nghề. Bởi đôi khi bạn sẽ gặp phải những áp lực rất khó giải quyết đến từ phía nhà trường, phụ huynh và thậm chí nó đến từ những cô cậu học trò của bạn. 

- Kỹ năng thích ứng nhanh và khả năng giải quyết vấn đề tốt. 

1.2.4. Trình độ học vấn của ứng viên 

Đây cũng là phần mà nhà tuyển dụng khá quan tâm bởi để trở thành giáo viên thì ít nhất bạn phải học trường lớp liên quan. Trong phần nội dung này bạn sẽ cần thể hiện ra những điều mà bạn đã học, rèn luyện và tích lũy được khi còn là sinh viên trên ghế nhà trường. 

​ ​ Thể hiện những kiến thức chuyên môn và nổi bật
​ ​ Thể hiện những kiến thức chuyên môn và nổi bật  

Bên cạnh có những kiến thức chuyên môn về ngành học bạn cũng cần cho nhà tuyển dụng thấy được những kiến thức khác mà bạn đã học tập được như các chứng chỉ tin học, ngoại ngữ,,,, bởi đây có thể là những vũ khí đắc lực giúp bạn có thêm cái nhìn ấn tượng từ nhà tuyển dụng và cũng là tự tạo thêm cơ hội cho bản thân bạn. 

1.2.5. Viết kinh nghiệm làm việc sao cho thu hút ? 

Kinh nghiệm làm việc sẽ là lợi thế khá lớn cho mỗi ứng viên khi bạn thể hiện nó trong cv, tuy nhiên cần trình bày ra sao để nhà tuyển dụng thấy được rõ ràng, chi tiết và có thể nhìn nhận được tổng quát năng lực của bạn. 

Viết kinh nghiệm làm sao để thu hút nhà tuyển dụng
Viết kinh nghiệm làm sao để thu hút nhà tuyển dụng 

Phần kinh nghiệm sẽ giúp bạn ghi thêm phần trăm cơ hội chiến thắng nên bạn cần viết rõ ràng, chi tiết, tuy nhiên đừng ghi quá chi tiết mà hãy liệt kê thành các đầu mục ngắn gọn, dễ hiểu và thu hút được cái nhìn của nhà tuyển dụng. Không nên ghi quá nhiều kinh nghiệm không liên quan hoặc không ohuf hợp để tránh gây ra sự rối mắt và suy nghĩ ngờ vực về những kinh nghiệm mà bạn có. 

2. Một số lưu ý cần nắm khi viết cv giáo viên toán

Lưu ý khi viết CV giáo viên toán
Lưu ý khi viết CV giáo viên toán

- Trình bày cv theo bố cục cụ thể, rõ ràng và đầy đủ thông tin, lưu ý rằng các thông tin cần đảm bảo về mặt khách quan và tính chính xác. 

- Đi sâu vào những nội dung cần làm nổi bật, không lan man quá nhiều hoặc ghi những thông tin bịa đặt. Bạn sẽ bị nắm thóp và rơi vào tình huống khó xử đấy. 

- Có sự chọn lọc trong các thông tin, hãy ghi những thông tin phù hợp với vị trí đang ứng tuyển. 

- Bạn cũng có thể tự tạo cho mình một mẫu cv riêng nhằm khẳng định nét cá tính riêng đồng thời gây được sự chú ý với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên cần chọn mẫu phù hợp với vị trí mà bạn ứng tuyển. 

Trên đây là toàn bộ cách viết cv giáo viên toán đầy đủ và chi tiết. Viết cv không khó, chỉ cần bạn tận tâm với điều mà bạn đang làm thì việc sở hữu một bản cv ấn tượng là điều dễ dàng. Chúc bạn thành công và sớm tìm được bến đỗ cho công việc nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem280 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT