Bí quyết thành công với mẫu CV cho vị trí trưởng phòng trở lên

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Mẫu CV cho vị trí trưởng phòng trở lên được đánh giá là một bản CV có những yêu cầu khắt khe, đòi hỏi cao hơn so với một bản CV thông thường. Vậy mẫu CV cho vị trí trưởng phòng trở lên cần phải lưu ý những điểm gì quan trọng, hãy tham khảo bài viết dưới đây để có những thông tin hữu ích nhất nhé. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Những điều cần biết về CV cho vị trí trưởng phòng trở lên

Chắc chắn rằng trong chúng ta ai cũng từng ứng tuyển vào những vị trí công việc mình mong muốn với chiếc CV của bản thân. CV chính là cầu nối giữa nhà tuyển dụng với người ứng tuyển, là điểm chạm tiếp xúc đầu tiên giữa hai bên và nó đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình xin việc của ứng viên. 

Thế nhưng, với một bản CV cho vị trí trưởng phòng trở lên thì sẽ lại có những điểm đặc biệt và yêu cầu cụ thể riêng. Trước hết, đây là một công việc nắm giữ một vị trí chức vụ cao trong công ty, doanh nghiệp và đảm nhận một khối lượng công việc quan trọng cũng như là những người đầu tàu chỉ huy nhân viên.

Những điều cần biết về CV cho vị trí trưởng phòng trở lên
Những điều cần biết về CV cho vị trí trưởng phòng trở lên

Cũng chính vì tầm quan của vị trí này mà sẽ có những yêu cầu cao hơn so với việc ứng tuyển của một nhân viên thông thường. Và nếu bạn có mong muốn phát triển bản thân ở một khả năng mới thì ngay từ với bản CV bạn nên đầu tư cho mình sao cho bản CV trở nên ấn tượng nhất trong mắt của nhà tuyển dụng. 

Có những ứng viên có đủ khả năng và kinh nghiệm để đảm nhận chức vụ, vị trí mà bản thân mong muốn nhưng lại chưa biết cách khai thác, đào sâu những thông tin trong bản CV khiến cho CV chưa thực sự thu hút. Nhưng có những người biết tận dụng và khai thác những nội dung trong bản CV và có thể gây ấn tượng với nhân sự tuyển dụng và dễ dàng hơn để bước tiếp vào những vòng tiếp theo. 

Chính vì CV có vai trò rất quan trọng bất kể bạn ứng tuyển vào ngành nghề nào, đặc biệt lại ở vị trí cao hơn thì bạn càng cần phải trau chuốt, đầu tư hơn cho CV của mình. 

Xem thêm: Cách tạo CV thực tập sinh kinh doanh hấp dẫn nhà tuyển dụng

2. Mẫu CV cho vị trí trưởng phòng trở lên cần viết như thế nào?

Với một bản CV bao giờ cũng có những mục cụ thể và yêu cầu những ứng viên phải đảm bảo được cụ thể những mục đó, mặc dù khá đơn giản thế nhưng đối với nhiều người, viết CV vô cùng khó khăn. Dưới đây là một số những phần trong bản CV bạn cần phải thực hiện được:

2.1. Thông tin cơ bản của cá nhân 

CV của các ứng viên ứng tuyển cho vị trí trưởng phòng trở lên bao giờ cũng phải đầy đủ thông tin rõ ràng, đầy đủ với hình thức sạch sẽ, gọn gàng. Đây là mục sẽ bao gồm những phần như họ và tên, địa chỉ, số điện thoại, email,...

Thông tin cơ bản của cá nhân
Thông tin cơ bản của cá nhân

Nội dung bạn liệt kê ra phải ngắn gọn, chính xác, tránh dài dòng, lan man. Đồng thời bản CV cũng bạn cũng không nên theo phong cách màu mè, hoa lá sặc sỡ mà tốt hơn nên chọn phong cách tối giản nhưng sang trọng và lịch sự. Như thế ngay từ phần đầu tiên bạn đã gây tạ được một ấn tượng tốt.

2.2. Mục tiêu cá nhân

Đây cũng chính là một điểm khiến nhà tuyển dụng quan tâm bạn nhiều hơn, nó thể hiện tầm nhìn, kế hoạch cho tương lai của bạn và hơn hết là sự ưu tiên công việc của bạn dành cho vị trí đó. 

Đặc biệt với vị trí từ trưởng phòng trở lên thì mục tiêu sẽ là yếu tố hàng đầu đánh giá sự gắn bó, quan tâm của bạn cho công việc. Đó có thể là một mục tiêu ngắn hạn chỉ đơn giản là vị trí chức vụ mà bạn đang để ý nhưng nó cũng có thể là một mục tiêu dài hạn khi bạn muốn từ chức vụ đó mà có thể tiến lên những vị trí cao hơn trong tương lai.

Mục tiêu cá nhân trong công việc của bạn
Mục tiêu cá nhân trong công việc của bạn

2.3. Trình độ học vấn

Có lẽ, đây chính là điểm mà nhiều nhà tuyển dụng cần lưu ý, đặc biệt là trong CV của một người có vị trí từ trưởng phòng trở lên thì trình độ học vấn lại rất quan trọng. Đây là cơ sở để đánh giá bạn được đào tạo trong một môi trường thế nào và khả năng trình độ của bạn có thể đảm nhận công việc này đến đâu. Có thể nói, môi trường bạn theo học cũng đóng một vai trò khá quan trọng, tác động tới nhận thức của nhà tuyển dụng, xu hướng chung là lựa chọn những người được đào tạo ra từ những môi trường lành mạnh, các trường đại học dẫn đầu trên cả nước,...Nếu bạn được học tập, rèn luyện ở một môi trường tốt thì đây có thể là một lợi thế dành cho bạn.

Trình độ học vấn có quan trọng không?
Trình độ học vấn có quan trọng không?

2.4. Yếu tố kinh nghiệm, các hoạt động bạn từng tham gia

Một người ứng tuyển cho vị trí trưởng phòng trở lên chắc chắn họ phải là những người đã từng có kinh nghiệm làm việc, nghiên cứu ở lĩnh vực đó và đạt được một trình độ kinh nghiệm nhất định. Bên cạnh những hoạt động, sân chơi hay công việc bạn từng làm để trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng cho bản thân thì những bằng cấp chứng chỉ không thể thiếu chính là chứng chỉ Tiếng Anh, chứng chỉ tin học văn phòng, hay teamwork, đàm phán,.. Nhìn chung, những hoạt động, thành tích bạn có và đã từng được trải nghiệm sẽ là một trong những yếu tố hàng đầu tạo nên sự khác biệt cho bạn và những ứng viên khác. 

Yếu tố kinh nghiệm, các hoạt động bạn từng tham gia
Yếu tố kinh nghiệm, các hoạt động bạn từng tham gia

Ngoài ra, bạn cũng nên đề cập tới những hoạt động mình đã từng có kinh nghiệm làm việc tương ứng với vị trí bạn xin việc, ví dụ như làm nhân viên cho lĩnh vực đó thì bạn đã làm được cái gì, phương pháp khắc phục những sai sót, khuyết điểm và lý do bạn muốn trở thành một người nắm chức vụ cao hơn trong lĩnh vực này,...Dù đơn giản nhưng sẽ là điểm đáng quan tâm khi nhà tuyển dụng biết bạn là ai và bạn có thể làm được gì cho họ. 

3. Cần lưu ý những điều gì khi viết CV cho vị trí trưởng phòng trở lên

Nếu đối với những bản CV thông thường không quá quan trọng nhiều về kinh nghiệm, kỹ năng thì chắc chắn với mẫu CV này sẽ đòi hỏi phần lớn các kinh nghiệm, các kiến thức kỹ năng,...bởi không có một công ty, doanh nghiệp nào sẽ tuyển dụng vị trí cao của công ty mình cho một người chưa có kinh nghiệm gì. Vì thế bạn hãy đầu tư nhiều hơn cho các mục như trình độ học vấn, kinh nghiệm, kỹ năng để làm tăng sự ấn tượng cho bản CV của mình.  Hoặc kể cả bạn chưa có nhiều kinh nghiệm thì cũng phải nêu ra được những điểm nổi bật, khác biệt so giữa bạn và nhà ứng viên khác để công ty, doanh nghiệp sẽ chú ý đến bạn hơn. 

Cần lưu ý những điều gì khi viết CV cho vị trí trưởng phòng trở lên
Cần lưu ý những điều gì khi viết CV cho vị trí trưởng phòng trở lên

Và cũng giống như những bản CV khác, bạn cần luôn phải trung thực vì sẽ không có một tổ chức nào có thể tuyển một người thiếu trung thực được. Hơn nữa khi viết CV xin việc cần phải đảm bảo đầy đủ các mục thông tin sao cho chính xác nhưng vẫn ngắn gọn, dễ nắm bắt. Một bản CV cho người ứng tuyển vị trí trưởng phòng trở nên thì nên là một bản trọng trọng, hài hòa, lịch sự. Dựa vào những yếu tố đã nêu ở bên trên mà nhà tuyển dụng có thể xem xét bạn có thực sự phù hợp với vị trí mà công ty yêu cầu hay không. Hãy tạo ra cho mình một điểm nổi bật, mới mẻ để khiến họ nhớ tới bạn, đây cũng chính là một điểm cộng, một cơ hội dành cho bạn ngay từ đầu và cả trong những vòng tiếp theo. 

Như thế, trên đây là một số lưu ý cho mẫu CV vị trí trưởng phòng trở lên, nó sẽ yêu cầu cao hơn, khắt khe, khó khăn hơn so với bản CV thông thường. Mong rằng bạn sẽ có được cho mình những thông tin bổ ích và may mắn trong học tập, công việc bạn nhé. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem184 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT