Cách viết mẫu CV ngân hàng Nam Á hiệu quả nhất

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Nam Á bank được biết đến là một trong  những ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên được thành lập tại Việt Nam với hệ thống làm việc và môi trường cực kỳ năng động, ổn định. Rất nhiều ứng viên mong muốn được làm việc tại đây. Tuy nhiên họ lại chưa biết mẫu CV ngân hàng Nam Á nào phù hợp với bản thân và cách viết nó ra sao. Work247.vn sẽ cùng đồng hành với bạn để lựa chọn CV gây ấn tượng nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu về mẫu CV ngân hàng Nam Á 

Mẫu CV ngân hàng Nam Á
Mẫu CV ngân hàng Nam Á

Mỗi một đơn vị đoàn thể hay cơ quan doanh nghiệp đều có những vị trí ứng tuyển công việc khác nhau và kèm theo đó là các mẫu CV với từng công việc cụ thể. Nam Á Bank cũng vậy. Tuy nhiên các mẫu cv vẫn đều tuân theo một quy tắc chung nhất định và bạn chỉ cần tìm mẫu CV phù hợp với vị trí bạn mong muốn được ứng tuyển là có thể tiến hành viết và nộp đơn xin việc tại đây. 

2. Hướng dẫn cách viết CV ngân hàng Nam Á 

Để có thể viết được một chiếc CV ngân hàng Nam Á chuẩn và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng thì trước tiên bạn cần phải xác định được vị trí bạn mong muốn ứng tuyển vào làm việc thì mới có thể định hướng được cách viết cũng như toàn bộ nội dung chính của cv. 

2.1. Nội dung mẫu CV  

Một mẫu CV hoàn chỉnh chung đối với từng vị trí công việc sẽ bao gồm các Thông tin cá nhân, Mục tiêu- định hướng nghề nghiệp; Kỹ năng; Trình độ học vấn và Kinh nghiệm làm việc. 

2.1.1. Phần thông tin giới thiệu

Thông tin giới thiệu trong CV
Thông tin giới thiệu trong CV

Thông tin giới thiệu là phần quan trọng giúp nhà tuyển dụng biết được bạn là ai, đến từ đâu, có thể liên lạc theo phương thức nào… Phần thông tin này sẽ là nội dung kết nối bạn với nhà tuyển dụng. Thông tin cá nhân sẽ bao gồm: họ tên, địa chỉ nơi ở hiện tại, địa chỉ email, số điện thoại và các kênh liên lạc cá nhân ( facebook, zalo)....

2.1.2. Mục tiêu nghề nghiệp 

Mục tiêu nghề nghiệp ngắn gọn, rõ ràng
Mục tiêu nghề nghiệp ngắn gọn, rõ ràng 

Mỗi cá nhân khi ứng tuyển các vị trí làm việc đều cần xác định cho mình một mục tiêu, định hướng nghề nghiệp rõ ràng nhằm xác định mức độ phù hợp của công việc đối với mỗi ứng viên và cũng là cơ sở để nhà tuyển dụng nhìn nhận và đánh giá trách nhiệm đối với công việc mà bạn đang mong muốn. 

Mục tiêu cần phải ghi ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu và gắn với thực tại. Không nên ghi quá lan man hoặc đi quá xa. 

2.1.3. Các kỹ năng nghề nghiệp 

Kỹ năng nghề nghiệp trong CV
Kỹ năng nghề nghiệp trong CV

Bạn cần nêu ra được những kỹ năng của bản thân phù hợp với vị trí công việc mà bạn ứng tuyển để nhà tuyển dụng đánh giá mức độ phù hợp với công việc của bạn. Hơn nữa việc trình bày các kỹ năng liên quan cũng sẽ là lợi thế của bạn so với các đối thủ khác.

Ngân hàng sẽ tuyển rất nhiều các vị trí khác nhau: nhân viên tư vấn, nhân viên kinh doanh, nhân viên kiểm toán, nhân viên vận hành…. Mỗi vị trí sẽ yêu cầu những kỹ năng khác nhau và bạn cần làm nổi bật những thứ mà bạn có ứng với vị trí mà bạn mong muốn. Điển hình như các kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề, kỹ năng thuyết phục khách hàng, kỹ năng kiểm tra, giám sát….

2.1.4. Trình độ học vấn trong mẫu CV ngân hàng Nam Á 

Dĩ nhiên để có thể ứng tuyển vào các vị trí làm việc thì chuyện học đúng chuyên ngành ngân hàng sẽ là lợi thế đầu tiên để bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng. 

Thêm nữa bạn có thể cho các chứng chỉ bạn đã rèn luyện được liên quan tới công việc. Đây sẽ là cơ hội vừa tạo được ấn tượng vừa có lợi thế so với các đối thủ cùng cạnh tranh vị trí công việc đó. Do vậy hãy nghiên cứu thật kỹ bản mô tả công việc về vị trí việc làm để điền các kỹ năng mà bạn có cho phù hợp. 

2.1.5. Viết kinh nghiệm làm việc gây ấn tượng  

Có kinh nghiệm làm việc luôn là một lợi thế tốt đối với mọi vị trí công việc mà ứng viên mong muốn. Bởi nó phản ánh sâu về trình độ chuyên môn cũng như khả năng làm việc của ứng viên. 

Trình bày kinh nghiệm việc làm trong CV
Trình bày kinh nghiệm việc làm trong CV

Khi trình bày các kinh nghiệm làm việc liên quan tới lĩnh vực ngân hàng cần trình bày theo mục rõ ràng cùng với mốc thời gian cụ thể và bạn nên trình các kinh nghiệm từ gần đến xa để nhà tuyển dụng có thể nhìn nhận tổng quát và khách quan về khả năng làm việc của bạn. Hạn chế tối đa việc đưa các thông tin kinh nghiệm không liên quan vì nó sẽ gây nhiễu thông tin CV của bạn rất nhiều. 

Mọi phần được trình bày trong CV đều phải được chú trọng, tâm huyết và tỉ mỉ như nhau, không nên tập trung quá vào một phần mà quên mất đi những thông tin khác. 

Xem thêm: Mẫu CV ngân hàng SCB

2.2. Hình thức mẫu CV ngân hàng Nam Á 

Một CV ấn tượng thì nội dung thôi là chưa đủ, hình thức trình bày cũng ảnh hưởng không kém tới đánh giá của nhà tuyển dụng dành cho bạn. Bởi hình thức sẽ là thứ nhà tuyển dụng nhìn nhận đầu tiên khi cầm trên tay CV của bạn. Nếu CV của bạn tỏa sáng thì nội dung sẽ được nhà tuyển dụng chú ý và ngược lại. 

Trình bày hình thức CV
Trình bày hình thức CV 

Việc trình bày hình thức CV là điều vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng một phần tới kết quả thành công của bạn. Do vậy khi trình bày CV cần lưu ý đến những vấn đề sau: 

- Về bố cục: các phần trong CV nên trình bày theo bố cục ngang với các đầu mục rõ ràng để làm nổi bật nên các phần nội dung. Kèm với đó là việc sử dụng chuẩn form mẫu chung của một bản CV có font chữ Times new roman với cỡ chữ 13, 14 để có thể nhìn thấy rõ nét. Bạn có thể sử dụng thêm một font chữ khác để làm nổi bật phần đầu mục với nội dung tuy nhiên đó phải là font chữ dễ nhìn và không làm mất đi form chung của mẫu CV. 

- Về màu sắc: bạn có thể sử dụng màu sắc bạn yêu thích nhưng hãy chọn những gam màu sáng, hài hòa và không nổi bật hơn nội dung. Bởi nếu bạn chọn những màu sắc quá sáng, nội dung CV của bạn sẽ bị mờ nhạt, thậm chí còn gây ra sự “đau mắt nhẹ” đối với nhà tuyển dụng khi xem CV vì những màu sắc quá nổi bật. Hãy sử dụng một gam màu vừa phải và nhẹ nhàng. Bạn có thể sử dụng kết hợp các màu sắc nhưng vẫn phải đảm bảo tính phù hợp với tổng thể hình thức của một bản CV. 

Lựa chọn ảnh địa diện phù hợp
Lựa chọn ảnh địa diện phù hợp 

Để một bản CV trở nên hoàn chỉnh thì việc sử dụng thêm hình ảnh đại diện là điều không thể thiếu trong mỗi bản CV. Ngân hàng là công việc đòi hỏi khá cao về mặt ngoại hình bởi đặc thù công việc sẽ cần tiếp xúc khá nhiều với khách hàng trong một số vị trí công việc nhất định, do vậy mà việc sử dụng một bức ảnh đại diện đẹp, sáng sủa và thấy rõ được khuôn mặt chính diện của bạn thì sẽ là một điểm cộng của nhà tuyển dụng. Hãy hạn chế việc đưa những hình ảnh quá nhỏ hay hình ảnh khuôn mặt không phù hợp như chụp bằng filter hoặc ảnh nghệ thuật. 

Đặc biệt CV của bạn phải chú ý đến phần từ ngữ. Không được sai lỗi chính tả và không được sử dụng các từ ngữ địa phương trong CV để tránh gây ra những điều khó hiểu cho nhà tuyển dụng. 

Trình bày một mẫu CV ngân hàng Nam Á ấn tượng sẽ không hề khó nếu bạn tỉ mỉ, chỉn chu và tâm huyết đối với mỗi phần nội dung và hình thức chung của CV. Hãy bỏ túi ngay những tips xịn sò trên để có một CV hoàn hảo nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem364 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT