Chia sẻ cách viết mẫu CV bác sĩ đa khoa hoàn chỉnh

Theo dõi work247 tại
Phạm Hường tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hường

Bác sĩ luôn là ngành nghề được trọng dụng trong mọi thời đại. Do đó mà ngành nghề này có tính cạnh tranh rất khốc liệt, nếu bạn là sinh viên vừa tốt nghiệp ngành Y chắc chắn sẽ tò mò về mẫu CV bác sĩ đa khoa. Chính vì hiểu được mong muốn đó mà hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cách viết CV bác sĩ đa khoa một cách hoàn chỉnh nhất.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Thông tin quan trọng trong CV bác sĩ đa khoa

Ngày nay, nhu cầu về tuyển dụng đối với vị trí công việc bác sĩ đa khoa ngày càng cao và có sức cạnh tranh khốc liệt. Chính vì ngành bác sĩ luôn là ngành nghề hot và được trọng dụng trong mọi thời đại nên mỗi năm số lượng học sinh tuyển sinh vào y khoa rất nhiều.

Tuy nhiên, để có thể tìm được vị trí công việc này trong những môi trường tốt cùng với mức lương phù hợp cũng là một vấn đề không hề dễ dàng. Chính vì vậy mà để có thể tăng khả năng trúng tuyển vào ngành nghề này cũng như được làm việc tại môi trường y khoa thì các ứng viên cần hoàn thiện bản CV xin việc của mình.

Cụ thể, mẫu CV bác sĩ đa khoa hoàn chỉnh cần phải được trình bày một cách ngắn gọn nhưng vẫn có thể cung cấp đầy đủ về những thông tin của bản thân như kinh nghiệm làm việc, kiến thức chuyên môn cũng như các kỹ năng quan trọng khác của bản thân để nhà tuyển dụng xem xét bạn có phù hợp với vị trí ứng tuyển hay không.

CV bác sĩ đa khoa
CV bác sĩ đa khoa

Bên cạnh đó, nếu các ứng viên trình bày mẫu CV xin việc mà các mục nội dung trong CV không thể đáp ứng đầy đủ các vấn đề trọng tâm, viết quá lan man, trình bày bố cục không đẹp mắt thì kể cả ứng viên đó có giỏi bao nhiêu, nhiều kiến thức, nhiều kinh nghiệm bao nhiêu thì các bạn sẽ không thể lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng.

Xét về góc nhìn của nhà tuyển dụng, cụ thể bộ phận nhân sự sẽ hoàn toàn không chấp nhận bất kể ứng viên nào mà ngay cả trong bản CV xin việc có thể mắc một số lỗi sai không đáng có chẳng hạn như sai chính tả, sai bố cục và sai cách diễn đạt.

Chính vì nắm bắt được những yêu cầu đó cũng như giúp các bạn ứng viên tránh khỏi những sai sót không đáng có, vậy nên trong bài viết này chúng tôi sẽ trình bày về cách viết CV bác sĩ đa khoa một cách hoàn chỉnh và chuyên nghiệp nhất. 

Nhìn chung, đối với mẫu CV bác sĩ đa khoa thì các ứng viên cần đặc biệt chú ý đến các mục nội dung liên quan đến trình độ học vấn, kinh nghiệm việc làm hay trọng tâm trọng tâm hơn là mục kỹ năng nghề nghiệp.

Đồng thời, nếu ứng viên có các chứng chỉ cũng như các giải thưởng tại các cuộc thi danh giá theo đúng quy định của bộ Y Tế thì hoàn toàn có thể đề cập vào CV. Tuy nhiên, để thuyết phục hơn thì các ứng viên cần đưa ra các thông tin chi tiết về thành tích, mức độ chứng chỉ cũng như các thông tin về đơn vị cấp chứng chỉ, giải thưởng. 

2. Các mục nội dung trong mẫu CV bác sĩ đa khoa

2.1. Thông tin cá nhân

Đối với mục thông tin cá nhân, phần lớn các ứng viên đều khá chủ quan khi đây chính là đề mục dễ điền nhất. Tuy nhiên, nếu các bạn không đặc biệt cẩn thận có thể dẫn đến viết sai tên, sai số điện thoại, sai địa chỉ Email, … và các thông tin khác.

Thông tin cá nhân trong CV
Thông tin cá nhân trong CV

Điền đúng thông tin cá nhân trong bản CV sẽ chứng tỏ được khả năng cơ bản của ứng viên, ngược lại nếu ứng viên điền sai thông tin chứng tỏ các bạn không đủ sự chuyên nghiệp để có thể phục vụ cho sự phát triển của doanh nghiệp. 

Chính vì thế, không chỉ riêng cách điền thông tin cá nhân mà quan trọng hơn chính là tính cẩn thận, tỉ mỉ, nghiêm túc và có trách nhiệm trong công việc. Do vậy mà đừng chủ quan mà để sai sót trong đề mục này bạn nhé.

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp

Đối với những ứng viên có mục tiêu dài hạn với vị trí bác sĩ đa khoa tại bệnh viện thì định hướng nghề nghiệp là một trong những yếu tố rất quan trọng quyết định đến sự thành công của lĩnh vực đó.

Ứng viên cần bày tỏ định hướng tương lai của bản thân cho nhà tuyển dụng thấy để có thể thuyết phục được những yêu cầu khắt khe của họ. Mặc dù mục tiêu nghề nghiệp cũng chỉ là một phần rất nhỏ trong bản CV xin việc, tuy nhiên mục tiêu nghề nghiệp lại giúp nhà tuyển dụng đánh giá được bạn có phải là người giàu ý chí và có định hướng hay không?

Đồng thời, mục tiêu nghề nghiệp sẽ giúp các ứng viên nhận ra con đường tương lai của mình sẽ như thế nào? Mục tiêu với vị trí bác sĩ đa khoa sẽ thực hiện trong dài hạn hay ngắn hạn, và những trách nhiệm mà ứng viên có thể đóng góp sau khi được nhận làm chính thức tại bệnh viện là gì?

Mục tiêu nghề nghiệp
Mục tiêu nghề nghiệp

Ứng viên cần đặc biệt lưu ý khi không được phép đưa ra những quan điểm quá bay bổng và không có tính thực tế trong mục tiêu nghề nghiệp. Bởi nhà tuyển dụng hay bộ phận nhân sự họ đều là những người tài giỏi, cực kỳ uyên thâm kinh nghiệm trong tuyển dụng nên các bạn không thể đánh lừa được họ.

Ứng viên nên đặt mục tiêu dài hạn trong khoảng từ 3 - 5 năm cho nhà tuyển dụng biết. Bởi họ luôn tìm kiếm một người có thể cống hiến lâu dài và đầy nhiệt huyết trong công việc. 

2.3. Trình độ chuyên môn

Trình độ chuyên môn là tiền đề cho sự phát triển thành công trong một lĩnh vực nghề nghiệp nào đó. Các bạn sẽ không thể thành công khi không có kiến thức chuyên môn và các kỹ năng khác. Đặc biệt là đối với vị trí công việc bác sĩ đa khoa thì trình độ chuyên môn là yếu tố bắt buộc và cực kỳ tiên quyết mà bất kể ứng viên nào đều cần phải đáp ứng. 

Bởi bác sĩ sẽ là người chịu trách nhiệm cho sức khoẻ của toàn bộ bệnh nhân tại bệnh viện cho nên ứng viên được tuyển vào phải là người có đầy đủ các kiến thức chuyên môn về y khoa, cũng như các chứng chỉ hành nghề khác, các giải thưởng khác có liên quan đến y khoa. 

Trình độ chuyên môn
Trình độ chuyên môn

Do đó, về mục trình độ chuyên môn thì các ứng viên cần trình bày rõ ràng thông tin cơ sở đào tạo, trường đại học, cao đẳng đã tốt nghiệp cũng như chuyên ngành, chứng chỉ hành nghề y khoa cùng với những hạng bằng cấp liên quan khác.

2.4. Kinh nghiệm công việc

Đối với ứng viên đã có kinh nghiệm chắc chắn sẽ mang lại các lợi thế nhất định. Bởi ngành nghề này có sức ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cộng đồng cho nên việc chọn đại ứng viên là điều không bao giờ xảy ra.

Các ứng viên đã có kinh nghiệm sẽ được ưu tiên với vị trí công việc ổn định hơn và được đảm nhận nhiều trọng trách, đồng thời cũng sẽ được hưởng mức thu nhập đãi ngộ tốt hơn.

Tuy nhiên, đối với các ứng viên mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm với vị trí bác sĩ đa khoa sẽ được theo học các khóa đào tạo thực hành để tăng kinh nghiệm hơn. Hoặc các bạn cũng có thể đi tham gia các chương trình thực tập để tiếp thu kinh nghiệm. 

Kinh nghiệm công việc
Kinh nghiệm công việc

Tóm lại,  khi ứng viên trình bày kinh nghiệm làm việc trong bản CV thì các bạn cần phải lưu ý về việc điền đầy đủ và chi tiết các thông tin liên quan tới công việc bác sĩ đa khoa. Nếu như ứng viên đã có kinh nghiệm thì cần nêu rõ địa chỉ bệnh viện, trung tâm y tế đã từng công tác trước đó, thời gian công tác, chức vụ công tác, …

Còn đối với những ứng viên chưa có kinh nghiệm các bạn cần chú ý chia sẻ cho nhà tuyển dụng biết về những kỹ năng chuyên môn mà bạn có, cũng như các thành tích tại trường học, giải thưởng và các thành tựu khác có liên quan đến vị trí đang ứng tuyển bạn nhé. 

2.5. Nghiệp vụ

Bên cạnh những thông tin về kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm làm việc thì các kỹ năng về nghiệp vụ cũng là yếu tố vô cùng quan trọng đối với vị trí bác sĩ đa khoa. Một bác sĩ đa khoa giỏi là những người không chỉ thể hiện xuất sắc về trình độ chuyên môn mà còn phải được đề cao về năng lực nghiệp vụ.

Ứng viên cần sử dụng các từ ngữ liên quan đến chuyên ngành, lĩnh vực y khoa để có thể chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bạn rất chuyên nghiệp và đa dạng kiến thức. Tuy nhiên, các ứng viên cần đặc biệt chú ý về cách dùng từ ngữ diễn đạt, cũng như tránh gặp phải các lỗi sai chính tả không đáng có.

Điều quan trọng hơn hết là các bạn cần tự tin về năng lực cũng như chuyên môn của bản thân trong mọi đề mục trong CV. Hãy tự tin trình bày, tự tin bày tỏ mong muốn, nguyện vọng của bản thân, bởi tự tin là chiến thắng. 

Xem thêm: Cách viết CV xin việc cho bác sĩ mới ra trường

3. Mức lương và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành bác sĩ đa khoa

3.1. Cơ hội việc làm

Y khoa luôn thuộc danh sách những ngành nghề được săn đón mọi thời đại và mọi địa điểm. Chính vì sự cạnh tranh về vị trí ngành này rất cao nên các bạn đừng quên hãy luôn cố gắng học hỏi, tiếp thu mỗi ngày để trở thành một bác sĩ chuyên nghiệp nhé.

Cơ hội việc làm
Cơ hội việc làm

Theo các nghiên cứu gần đây thì nhu cầu về nguồn nhân lực dành cho ngành Y tế tại các địa phương, các thành phố vẫn đang bị thiếu hụt. Vậy nên, chỉ cần bạn thật chăm chỉ thì dù là bất cứ đâu các bạn đều có thể tìm được việc làm cho mình.

3.2. Mức lương

Mức lương sẽ không quy về một con số cụ thể bởi điều này sẽ còn phụ thuộc vào trình độ học vấn, kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm làm việc của từng ứng viên. Tuy nhiên ngành y khoa luôn được đánh giá là ngành có mức thu nhập đãi ngộ cực tốt.

Đối với những ứng viên mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm với vị trí bác sĩ y khoa sẽ được nhận mới mức thu nhập trung bình hàng tháng từ 6 - 8 triệu đồng/tháng. Các bạn đừng lo vì con số này sẽ không dừng lại, bệnh viện sẽ hỗ trợ bạn cùng những chính sách đãi ngộ tuỳ thuộc vào hoàn cảnh từng ứng viên.

Sau này, khi các bạn làm việc lâu năm tại bệnh viện, đã đáp ứng đầy đủ về số năm kinh nghiệm chắc chắn sẽ được bệnh viện đãi ngộ với mức thu nhập khủng hơn. Con số có thể lên đến 10 triệu đồng/tháng là chuyện bình thường.

Trên đây là những thông tin về cách trình bày mẫu CV bác sĩ đa khoa, hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ mang lại cho các ứng viên nhiều trải nghiệm thú vị.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem272 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT