Chia sẻ kinh nghiệm viết CV xin việc cho bác sĩ mới ra trường

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Khác với các bác sĩ lâu năm, những sinh viên ngành y mới ra trường chưa hề có kinh nghiệm thực chiến. Các kỹ năng trong công việc cũng cần phải trải qua nhiều năm bồi đắp mới có thể lĩnh hội và hoàn thiện. Vậy phải viết CV xin việc cho bác sĩ mới ra trường như thế nào để có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng? Cùng lắng nghe kinh nghiệm của những vị tiền bối trong ngành y.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tầm quan trọng của CV xin việc đối với sinh viên y mới ra trường

Không chỉ riêng sinh viên ngành y, CV là một tài liệu vô cùng quan trọng đính kèm bộ hồ sơ xin việc của tất cả các ngành nghề. CV là bản tóm tắt những thông tin cơ bản về ứng viên, đem lại cho nhà tuyển dụng bộ cơ sở dữ liệu cần thiết để đánh giá khả năng của người bác sĩ tương lai. Ngược lại, về phía ứng viên, các bác sĩ tương lai cần phải thể hiện bản thân thật tốt, dùng CV để “khoe” toàn bộ điểm mạnh của bản thân mình, cuốn hút nhà tuyển dụng bằng kinh nghiệm và kỹ năng của bản thân.

CV đặc biệt quan trọng đối với các bác sĩ mới ra trường
CV đặc biệt quan trọng đối với các bác sĩ mới ra trường

Đối với các bác sĩ mới ra trường, công việc viết CV sẽ gặp đôi chút khó khăn hơn bởi gần như các bạn Cử nhân đều không có quá nhiều kinh nghiệm trong ngành, sẽ rất khó để có thể lấp đầy CV với những thông tin về kinh nghiệm làm việc, kinh nghiệm thực chiến tại các cơ sở y tế. Nhưng cũng đừng quá lo lắng, kinh nghiệm trong ngành y không chỉ được thể hiện qua thời gian làm việc tại bệnh viện, còn rất nhiều yếu tố có thể chứng minh sự năng động, sáng tạo của bạn trong công việc. Cùng tìm hiểu cách đánh bóng bản thân qua phần hướng dẫn sau đây.

2. Cách viết CV xin việc cho bác sĩ mới ra trường

2.1. Một số lưu ý nhỏ khi viết CV dành cho các bác sĩ mới ra trường

Về nội dung CV xin việc, ý thức được việc bản thân là một sinh viên mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm thực chiến, các ứng viên cần phải biết cách nêu bật những điểm mạnh của bản thân chỉ thông qua một vài thông tin cơ bản trong CV xin việc làm như các hoạt động ngoại khóa hay trình độ học vấn.

Thêm thông tin về các hoạt động thiện nguyện
Thêm thông tin về các hoạt động thiện nguyện

Bác sĩ là một ngành nghề liên quan trực tiếp tới tính mạng con người, do đó các ứng viên càng ưu tú thì càng có cơ hội được tuyển chọn vào làm việc tại các cơ sở y khoa. Trình độ học vấn chính là nền móng vững chắc trong hồ sơ xin việc của các bạn sinh viên mới ra trường. Danh tiếng của một số cơ sở giáo dục y TOP đầu sẽ khiến hồ sơ của bạn rạng rỡ hơn và được coi trọng hơn bởi đội ngũ tuyển dụng.

Y sĩ cũng cần làm việc với cái tâm, cái đức. Do đó, các hoạt động ngoại khóa, hoạt động thiện nguyện cũng tỏ ra là một điểm cộng rất lớn đối với CV xin việc cho bác sĩ mới ra trường. Đặc biệt là các hoạt động liên quan tới lĩnh vực y tế như hiến máu nhân đạo, ngày chữ thập đỏ… Sự năng động, tận tâm và cái tâm của bạn đều được thể hiện rất nhiều qua từng hoạt động đó.

Đảm bảo yếu tố hình thức cho CV xin việc bác sĩ mới ra trường
Đảm bảo yếu tố hình thức cho CV xin việc bác sĩ mới ra trường

Về hình thức, các ứng viên phải chú ý chăm chút thật kỹ hình thức của CV, chủ động kiểm tra lại bố cục trình bày nhiều lần, tuyệt đối tránh lỗi chính tả hay lỗi căn dòng. Hãy sử dụng một số font chữ như Times New Roman, Tahoma để thể hiện sự nghiêm túc của bản thân đối với công việc. Bác sĩ là ngành nghề yêu cầu sự cẩn thận, tập trung chú ý cao độ. Nếu bạn không thể hoàn thiện một chiếc CV, sao có thể thăm khám bệnh cho mọi người được chứ?

2.2. Hướng dẫn hoàn thiện nội dung CV xin việc cho bác sĩ mới ra trường

2.2.1. Mục tiêu nghề nghiệp

Với sự thiếu sót trong kinh nghiệm, các ứng viên buộc phải thể hiện quyết tâm của mình trong công việc với phần mục tiêu nghề nghiệp. Đây là phần tối quan trọng trong bất kỳ CV xin việc nào chứ không chỉ riêng CV xin việc cho bác sĩ mới ra trường. Đối với những ứng viên chưa có kinh nghiệm, bạn càng phải thể hiện bản thân thật tốt thông qua mục tiêu nghề nghiệp vì nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ không ưng ý với một bác sĩ vừa không có kinh nghiệm lại không có mục tiêu trong công việc.

Mục tiêu nghề nghiệp đối với y bác sĩ thể hiện tiềm năng phát triển của mỗi cá nhân, một yếu tố vô cùng quan trọng trong công việc bởi mỗi y bác sĩ luôn phải làm việc với một khối lượng kiến thức vô cùng khổng lồ. Bạn phải thể hiện quyết tâm, định hướng rõ ràng và vạch ra lộ trình phát triển trong ngành y. Mục tiêu nghề nghiệp nên được chia làm hai phần là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn, ví dụ như sau:

Mục tiêu nghề nghiệp thể hiện cái tầm của người bác sĩ
Mục tiêu nghề nghiệp thể hiện cái tầm của người bác sĩ

- Mục tiêu ngắn hạn: Tốt nghiệp trường Đại học ABC với tấm bằng xuất sắc về y dược, em mong muốn được vận dụng những kiến thức hàn lâm đã được lĩnh hội trong thời gian học tập  và rèn luyện tại môi trường Đại học để tiếp tục phát triển bản thân và nâng cao kỹ năng nghề tại một môi trường chuyên nghiệp như bệnh viện MNO. Trong thời gian tới, em sẽ phấn đấu hết sức để nâng cao tay nghề khám chữa bệnh cho mọi người đồng thời phát huy những điểm mạnh của bản thân

- Mục tiêu dài hạn: Trong tương lai, em mong muốn được tiếp tục làm việc tại bệnh viện MNO, với khối lượng kiến thức và kỹ năng học được trong thời gian phát triển tại đây, em sẽ tiếp tục phấn đấu để thăng tiến tới những vị trí cấp cao hơn, đồng thời góp phần phát triển bệnh viện cũng như cộng đồng dân cư trong khu vực và trên cả nước.

2.2.2. Kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm làm việc

Phải nhắc lại một lần nữa, công việc của các bác sĩ tồn tại rất nhiều rủi ro. Vì làm việc trực tiếp với tính mạng con người, các bác sĩ được yêu cầu phải có nhiều năm kinh nghiệm thực chiến tại các cơ sở y tế. Thực tế khám chữa bệnh vốn rắc rối và phức tạp hơn rất nhiều so với những kiến thức hàn lâm mà sinh viên được học trên giảng đường. Do đó, sở hữu bằng cấp đạt loại giỏi thôi là chưa đủ, các ứng viên càng có nhiều kinh nghiệm làm việc thì càng có cơ hội thông qua vòng tuyển chọn.

Những hoạt động y tế dù là nhỏ nhất cũng cho thấy kinh nghiệm của ứng viên
Những hoạt động y tế dù là nhỏ nhất cũng cho thấy kinh nghiệm của ứng viên

Vậy nên khi viết CV xin việc dành cho bác sĩ mới ra trường, hãy cố gắng liệt kê những kinh nghiệm lớn nhỏ liên quan tới ngành y mà bạn đã tham gia. Tuy nhiên những thông tin này cần phải được khai thác một cách khéo léo, tránh liệt kê dài dòng như kể chuyện, dẫn tới tình trạng loãng thông tin, nhiều chữ mà đánh mất trọng điểm.

Hiểu được yêu cầu của ngành y, kỳ thực tập là một môn học bắt buộc tại đa phần các trường Đại học Y dược trên cả nước. Những kỳ thực tập này cho phép sinh viên áp dụng những kiến thức đã học để bước đầu làm quen với công việc thăm khám tại bệnh viện. Khi viết CV xin việc cho bác sĩ mới ra trường, đừng quên liệt kê cả những kỳ thực tập mà bạn đã tham gia. Chi tiết này dù rất nhỏ cũng thể hiện rằng bạn đã từng được tiếp xúc với môi trường khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn từ work247.vn về cách viết CV xin việc cho bác sĩ mới ra trường. Hãy tiếp tục theo dõi trang web để liên tục cập nhật những kinh nghiệm mới nhất về cách viết CV trong nhiều ngành nghề.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem385 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT