Nhân viên trực locker là gì? Nhân viên trực locker làm gì

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Nếu bạn đã từng đi các khu spa, khu tập thể dục thì hẳn bạn đã thấy những người lau dọn, chăm dọn ở gần các nơi tủ đồ. Bạn nghĩ đó là nhân viên lao công. Nhưng thực ra, họ được gọi là nhân viên trực locker. Vậy chính xác nhân viên trực locker là gì? Chúng ta hãy cũng nhau đi sau vào vấn đề này nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Nhân viên trực locker là gì?

Để có thể đem lại những trải nghiệm tối ưu tới các khách hàng, ngành dịch vụ luôn chuẩn bị mọi thứ một cách đầy đủ, trọn vẹn nhất. Từ những điều nhỏ nhất như lau dọn tủ đồ, đem cất đồ cho khách,…Tất cả đều nhằm mục đích đem đến sự hài lòng nhất đến cho khách hàng. Các công việc như vậy sẽ do nhân viên trực locker phụ trách. Vậy nhân viên trực locker là gì?

Nhân viên trực locker chính là những người làm nhiệm vụ chăm sóc, phục vụ, bảo quản tủ đồ cho khách hàng. Họ làm chủ yếu ở trong ngành dịch vụ như spa, tập luyện chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng. Tùy theo quy định và yêu cầu ở mỗi nơi, nhân viên trực locker sẽ cần phải làm các công việc khác nhau. Nhưng tất cả đều đem đến sự hài lòng, trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Nhân viên trực locker
Nhân viên trực locker

2. Nhân viên trực locker sẽ làm gì?

Nhằm mục tiêu đem lại hài lòng tốt nhất cho khách hàng, cùng vì vậy công việc của nhân viên trực locker sẽ không cố định. Tùy thuộc vào những nơi họ làm việc và lĩnh vực hoạt động mà họ sẽ có các nhiệm vụ công việc khác nhau. Dưới đây là 2 lĩnh vực phổ biến mà nhân viên trực locker sẽ cần phải thực hiện:

Nhiệm vụ của nhân viên trực locker là chào đón khách
Nhiệm vụ của nhân viên trực locker là chào đón khách

2.1. Nhân viên trực locker ở các khu tập thể thao

Đối với những nhân viên trực locker làm việc ở các khu tập luyện thể thao, chăm sóc sức khỏe, họ sẽ cần phải thực hiện các công việc sau. Đầu tiên, mỗi khi khách hàng đến với trung tâm, việc đầu tiên họ cần phải làm là mở cửa cho khách, sẵn sàng chào đón khách, bê đồ cho khách nếu như họ có nhu cầu.

Không những thế, cũng như một nhân viên ở quầy lễ tân, họ sẽ là một người giới thiệu, hướng dẫn cho khách các khu vực ở trong khu tập nếu như khách hàng có mong muốn.

Khi khách hàng mới đến, điều bỡ ngỡ là không tránh khỏi, họ sẽ đưa khách đến khu vực tủ cất đồ, hướng dẫn để khách hàng có thể bảo quản đồ dùng cá nhân của mình.

Nếu như khách hàng có nhu cầu, họ sẵn sàng giúp đỡ khách chuẩn bị các đồ dùng cá nhân. Sẵn sàng hỗ trợ, đem sẵn cho khách dụng cụ hay khăn tắm cho khách hàng. Nhằm đem đến sự an toàn tối đa, họ cũng cần kiểm tra các dụng cụ, kiểm tra mọi thứ trước khi khách đến tập.

Khi khách hàng sử dụng dịch vụ, họ cũng cần nhanh chóng tư vấn, hướng dẫn các bài tập, động tác cơ bản cho khách hàng.  Họ như một cánh tay phải đắc lực cho PT ở các khu thể thao mỗi khi cần có hỗ trợ.

Mỗi khi kết thúc buổi tập, nhân viên trực locker sẽ cần phải bàn giao toàn bộ các đồ dùng cá nhân. Họ cần phải luôn niềm nở chào khách để khách có trạng thái tốt nhất khi ra về.

Sau khi khách tập luyện xong, họ sẽ là người ở lại cuối cùng, lau dọn các dụng cụ để có thể sẵn sàng tập luyện cho ngày hôm sau. Họ phải luôn chú ý quan sát, kiểm tra các tủ đồ và nhanh chóng bàn giao cho quản lý nếu như khách để quên đồ.

Nhân viên trực locker ở khu thể thao
Nhân viên trực locker ở khu thể thao

2.2. Nhân viên trực locker ở khu spa, nghỉ dưỡng

Cũng như công việc ở khu tập luyện thể thao, nhân viên trực locker ở khu nghỉ dưỡng, spa cũng cần thực hiện các nhiệm vụ nhưng có phần đơn giản.

Đầu tiên, khi khách hàng đến với trung tâm spa, họ cần nhanh chóng mở cửa cho khách, chào đón khách một cách nồng nhiệt. Sau đó, họ sẽ dẫn khách đến khu vực cá nhân, mang đến cho khách những bộ trang phục nghỉ dưỡng ở riêng mỗi trung tâm mới có.

Trước khách hàng chuẩn bị nghỉ dưỡng, nhân viên trực locker cần chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng cho khách các dụng cụ đồ dùng để phục vụ nghỉ dưỡng như xà bông, chậu nước hoa, khăn tắm,… Đưa khách đến tận nơi các khu vực thuộc gói nghỉ dưỡng của trung tâm như tắm bùn, xông hơi, massage.

Cũng giống như khu tập thể thao, nhân viên trực locker cũng cần phải hỗ trợ khách, chuẩn bị đồ cá nhân mỗi khi khách có nhu cầu.

Sau khi khách đã sử dụng trọn vẹn dịch vụ nghỉ dưỡng của trung tâm, họ sẽ dẫn khách đến nơi vệ sinh cá nhân. Không những vậy, để mọi thứ trở nên chu đáo, họ sẽ đem đồ cho khách để khách thay đồ sau khi đã sử dụng dịch vụ xong.

Khi khách ra về, nhân viên trực locker cần phải bàn giao các đồ dùng cá nhân, lau dọn, giữ gìn vệ sinh ở các khu vực khách đã sử dụng.

Nhân viên trực locker có thể làm việc ở Spa
Nhân viên trực locker có thể làm việc ở Spa

3. Những kinh nghiệm của nhân viên trực locker

Có lẽ, đối với nhiều người nhân viên trực locker là một công việc đơn giản. Tuy nhiên, dù ở bất cứ ngành nghề nào, nhân viên trực locker cũng có những tiêu chuẩn riêng trong công việc

Để làm một nhân viên trực locker, đầu tiên bạn cần có kiến thức, hiểu về các nghiệp vụ, yêu cầu cơ bản của ngành dịch vụ và chăm sóc sức khỏe. Không những vậy, đây là một công việc đòi hỏi sự nhanh nhẹn và sức khỏe, do đó các trung tâm luôn yêu cầu nhân viên trong độ tuổi từ 22 – 35. Bạn chú ý độ tuổi của mình để làm việc một cách hợp lý.

Đây là một công việc có một lịch trình công việc dày đặc, thời gian luôn bị bó hẹp, do đó để làm một nhân viên trực locker, bạn cần có một sức khỏe tốt.

Bạn cần là một người cẩn thận, chu đáo, tận tâm với công việc để từ đó mới toàn tâm toàn ý bảo quản tốt các tài sản của khách hàng, không gây thiệt hại, làm mất uy tín, danh giữ của nơi bạn làm việc.

Do bạn sẽ người tự tay chỉ dẫn, cất đồ cho khách nên bạn sẽ cần là một người trung thực, thật thà, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, bạn cũng không được có ý định riêng với đồ dùng của khách.

Cũng giống như các ngành nghề khác, công việc yêu cầu bạn cần có trách nhiệm, tinh thần cao đối với các công việc được giao.

Trong khi tập luyện và nghỉ dưỡng, sẽ luôn có những vấn đề không như ý xảy ra với khách hàng, bạn cần nhẹ nhàng, kiên nhẫn, xử lý khéo léo các vấn đề của khách một cách tốt nhất.

Trong suốt quá trình làm việc, đồ dùng bất ngờ hỏng hóc, thất lạc là điều không tránh khỏi, bạn cần chú ý nhanh nhạy xử lý, báo cáo với quản lý để có thể xử lý một cách kịp thời.

Nhân viên trực locker lau dọn vệ sinh dụng cụ
Nhân viên trực locker lau dọn vệ sinh dụng cụ

4. Lương đối với nhân viên trực locker

Hiện nay, mức lương của nhân viện trực locker được đánh giá là trung bình trong ngành dịch vụ.

Đối với những người chưa có kinh nghiệm trong công việc, các bạn sinh viên làm thêm mức lương giao động từ 3 – 4 triệu đồng. Đối với những người có kinh nghiệm từ 2 – 3 năm, hiểu toàn bộ các kiến thức, nghiệp vụ cơ bản của công việc trực locker, lương sẽ giao động từ 5 – 7 triệu.

Tuy nhiên, số tiền lương này còn phụ thuộc vào sự phát triển của từng khu vực, trung tâm khác nhau, mức lương có thể lên tới 7 - 8 triệu đồng. Ngược lại, đối với các trung tâm, khu vực có quy mô nhỏ, mức lương có thể ở dưới mức trung bình.

Đây là một ngành nghề dịch vụ, thường xuyên tiếp xúc với du khách nước ngoài. Nếu bạn biết tiếng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng anh sẽ là một lợi thế của bạn trong công việc, giúp bạn nâng cao thu nhập của chính bản thân mình. Do vậy, bạn hãy trau dồi thêm kỹ năng ngoại ngữ để làm việc trong các khu nghỉ dưỡng cao cấp, khu vực quốc tế.

Nhân viên trực locker sẽ làm ở khu thể thao
Nhân viên trực locker sẽ làm ở khu thể thao

Trên đây chính là những lời chia sẻ về nhân viên trực locker là gì. Đọc đến đây, chắc bạn đã hiểu hơn về công việc cũng như yêu cầu của một nhân viên trực locker. Work247.vn sẽ tiếp tục đồng hành và chia sẻ với các bạn nhiều ngành nghề khác nhau trong cuộc sống. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem658 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT