Bật mí cách thiết kế poster quảng cáo đơn giản nhưng vô cùng ấn tượng

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thu Huyền tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thu Huyền

Poster là một ấn phẩm vô cùng quen thuộc trong cuộc sống chúng ta. Trong thời đại ngày này, poster xuất hiện ở khắp mọi nơi và là một công cụ quảng cáo có vai trò vô cùng quan trọng với các doanh nghiệp muốn truyền bá sản phẩm của mình. Vậy cách thiết kế poster quảng cáo như thế nào? Làm thế nào để có thể tạo ra một tấm poster đơn giản mà vẫn ấn tượng. Để có thể giải đáp những câu hỏi trên, hãy cùng work247.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khám phá những khái niệm cơ bản của poster

Định nghĩa về poster khá đa dạng nhưng nhìn chúng đều được nhận định là một ấn phẩm nghệ thuật, ứng dụng các kỹ năng thiết kế và sáng tạo nhằm tạo nên một sản phẩm có tính thẩm mỹ cao với mục đích là truyền tải thông điệp đến với người xem thông qua thị giác.

Khám phá những khái niệm cơ bản của poster
Khám phá những khái niệm cơ bản của poster

Poster cũng là nơi để thể hiện những nội dung và hình ảnh phù hợp nhất với ấn phẩm nhằm quảng cáo về một sản phẩm hay một sự kiện cho người xem một cách ngắn gọn nhưng ấn tượng nhất.

Trong lĩnh vực quảng cáo, Poster được coi là một công cụ vô cùng quan trọng và hiệu quả trong việc truyền tải nội dung thông điệp mà doanh nghiệp hoặc tổ chức hướng tới người xem một cách nhanh gọn, hiệu quả, ấn tượng nhất. Việc ứng dụng poster cũng khiến các doanh nghiệp có thể phủ sóng thương hiệu và sản phẩm, quảng bá sự kiện của mình đến được với nhiều đối tượng khách hàng trong khoảng thời gian nhanh chóng và ấn tượng nhất.

Khám phá những khái niệm cơ bản của poster
Khám phá những khái niệm cơ bản của poster

Công nghệ càng phát triển thì các tấm poster cũng càng được xuất hiện với nhiều hình thức đa dạng hơn. Không chỉ dừng lại ở việc dán tường, tờ rơi, nhiều poster được thể hiện dưới dạng digital poster bằng việc ứng dụng màn hình LCD với độ phân giải cao, kích thước lớn và được lắp đặt tại các địa điểm được nhiều người chú ý.

Xem thêm: Indesign là gì? Tìm hiểu phần mềm thiết kế chuyên nghiệp Indesign

2. Những dạng poster đang phổ biến nhất hiện nay

Trước tiên, để có thể tìm hiểu về cách làm poster, work247 sẽ giới thiệu qua những dạng poster đang xuất hiện phổ biến hiện nay.

2.1. Poster phục vụ cho mục đích tuyên truyền

Poster tuyên truyền được sử dụng nhằm thông báo, phát động, tuyên truyền các thông điệp của một sự kiện, một chiến dịch hành động đánh vào nhận thức của cộng đồng. Dạng poster này có vai trò kêu gọi, thúc đẩy người xem làm theo hoặc ủng hộ những nội dung được trình bày trên poster.

Poster tuyên truyền được xuất hiện trên những tấm biển quảng cáo lớn tại những nơi công cộng hoặc được phát tận tay tại những địa điểm đông người để có thể thu hút được nhiều đối tượng quan tâm nhất.

 Những dạng poster đang phổ biến nhất hiện nay
 Những dạng poster đang phổ biến nhất hiện nay

2.2. Poster quảng cáo

Đúng như tên gọi của mình, poster quảng cáo được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo thương hiệu, sản phẩm kinh doanh. Đối tượng của những poster này chính là khách hàng tiềm nay và những người tiêu dùng.

Phần lớn những poster đang xuất hiện trên thị trường là poster quảng cáo. Những poster này được thiết kế với màu sắc bắt mắt, hình ảnh ấn tượng, nội dung gãy gọn, súc tích đánh thẳng vào nhu cầu thực tế và lợi ích của sản phẩm mang lại cho quý khách hàng.

2.3. Poster phục vụ cho mục đích truyền thông

Poster truyền thông nhắm đến các hoạt động quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp nhằm gây tác động ấn tượng tới các khách hàng và đối tác. Cũng giống như poster quảng cáo, những poster truyền thông sẽ có nội dung ngắn gọn, súc tích, màu sắc bắt mắt, hình ảnh sinh động, nhấn mạnh vào logo, thông điệp, ý nghĩa mà tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng đối tác giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu cũng như giúp khách hàng, đối tác nắm được những nội dung thông điệp mà doanh nghiệp/ tổ chức muốn truyền tải.

Xem thêm: Tìm hiểu những thông tin về thiết kế bao bì sản phẩm là gì?

3. Những bước cơ bản để thiết kế poster

Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng có thể hỗ trợ bạn thiết kế ra một poster nhanh chóng, tiện lợi nhưng vẫn có thể đáp ứng được yêu cầu cơ bản như hình ảnh, màu sắc, chữ viết như phần mềm Adobe Photoshop, ứng dụng Canva,...

Dù cho bạn sử dụng ứng dụng hay phần mềm nào cũng cần phải tuân thủ đầy đủ những quy tắc, những bước làm cơ bản.

3.1. Chuẩn bị ảnh Background

Việc tạo dựng nên một tấm Poster đẹp sẽ rất cần một tấm background đẹp. Bạn hoàn toàn có thể tự chọn cho mình một tấm ảnh phù hợp hay sử dụng những mẫu có sẵn có trên internet.

Sau khi chọn được một background phù hợp hãy thay đổi kích thước sao cho phù hợp với tấm poster mà bạn mong muốn. Công việc tiếp theo của bạn là chỉnh sửa theo ý muốn của mình để có thể cho ra một tấm ảnh phù hợp nhất với mong muốn và khả năng thiết kế của mình.

Những bước cơ bản để thiết kế poster
Những bước cơ bản để thiết kế poster

3.2. Chọn Center ( chọn ảnh trung tâm)

Một tấm ảnh trung tâm thật ấn tượng sẽ làm cho tấm poster của bạn trở nên hút mắt hơn rất nhiều. Hãy lựa chọn và căn chỉnh chúng sao cho thật thu hút để khiến cho tác phẩm của bạn không còn bị đơn điệu, hãy tạo ra một tấm ảnh trung tâm cá tính, không bị hòa lẫn vào số đông những poster đang phổ biến rất nhiều ngoài thị trường nhé.

Ảnh luôn là một yếu tố vô cùng quan trọng vì vậy hãy ưu tiên chọn những hình ảnh có dung lượng cao, hình ảnh màu sắc tươi sáng, nổi bật, sắc nét.

Khi tìm kiếm hình ảnh, bạn hoàn toàn có thể chọn ảnh tại một ứng dụng như pixel, pixabay, shutterstock,...

Để có thể làm ấn tượng hơn thì bạn có thể đổ bóng, thêm hình ảnh, hiệu ứng sao cho tấm ảnh của bạn có thể tự nhiên và bắt mắt hơn. Cùng với đó, bạn có thể khéo léo đan xen nhiều lớp Layer mask với nhiều chủ thể khác nhau sẽ làm cho tác phẩm của bạn có chiều sâu hơn rất nhiều đấy.

Những bước cơ bản để thiết kế poster
Những bước cơ bản để thiết kế poster

3.3. Về chữ trong Poster

Với việc thiết kế những tấm Poster, bạn nên chọn những phông chữ dễ đọc, dễ nhìn nhưng vẫn phải ấn tượng để tạo điểm nhấn cho tác phẩm của mình. Để có thể làm nổi bật nội dung được tốt hơn, thay vì chỉ sử dụng 1 font chữ cố định, bạn hãy kết hợp với nhiều loại font với các phong cách khác nhau. Việc áp dụng nhiều font chữ trong một tấm poster chắc chắn sẽ làm cho tấm poster của bạn bớt đơn điệu hơn bao giờ hết.

Không nên sử dụng quá nhiều chữ trong một poster, hãy cô đọng lại nội dung sao cho ngắn gọn, súc tích nhất. Việc này cũng làm tác phẩm của bạn trở nên “ thoáng mắt” dễ nhìn hơn rất nhiều khiến ta có thể điều hướng được nội dung hoặc hình ảnh trung tâm của poster cho người xem.

Hy vọng, qua bài viết trên, work247.vn có thể giúp bạn tìm được cách thiết kế poster quảng cáo. Đồng thời cung cấp thêm cho bạn những kiến thức liên quan đến việc thiết kế poster một cách hiệu quả . Mong rằng những chia sẻ trên có ích trong quá trình học tập, làm việc cũng như tìm kiếm thông tin của bạn. Đừng quên theo dõi, cập nhật các tin tức liên quan đến các ngành nghề, công việc trên work247.vn bạn nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem302 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT