Văn bằng 2 cao đẳng dược là gì? Những điều kiện thi tham gia học

Theo dõi work247 tại
Bảo Vy tác giả work247.vn Tác giả: Bảo Vy

Hiện nay, do xã hội hội nhập và phát triển nên những yêu cầu về công việc ngày càng đòi hỏi khắt khe hơn. Dược sĩ cũng là một trong những ngành yêu cầu kỹ năng nghề nghiệp và kinh nghiệm người làm cao. Vì vậy học văn bằng 2 cao đẳng dược cũng là một trong những ngành học thu hút sự quan tâm đông đảo của nhiều đối tượng tham gia. Vậy Văn bằng 2 cao đẳng dược là gì? Hãy cùng work247.vn tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan về văn bằng 2 cao đẳng dược

1.1. Văn bằng 2 cao đẳng dược là gì?

Văn bằng 2 cao đẳng dược được hiểu đơn giản như là một tấm bằng thứ 2 mà dược sĩ có về chuyên ngành Dược mình theo học. Đối với những ai có đam mê và theo đuổi ngành dược sĩ thì cần phải lựa chọn theo học hệ văn bằng 2 tại các trường cao đẳng về dược. Sau khi hoàn thành hết tất cả những chương trình đào tạo được yêu cầu, học viên sẽ được đăng ký cấp bằng tốt nghiệp theo đúng như quy định đã đề ra. Bên cạnh đó, đối tượng đăng ký xét tuyển bao gồm những người đã tốt nghiệp cao đẳng hoặc đại học trở lên hoặc đang theo học tại các trường cao đẳng đại học. 

Văn bằng 2 cao đẳng dược là gì?
Văn bằng 2 cao đẳng dược là gì?

Xem thêm: Văn bằng 2 là gì? Tổng hợp những thông tin thú vị mà bạn nên biết

1.2. Quy định khi học văn bằng 2 cao đẳng dược

Để theo học văn bằng 2 cao đẳng dược, học viên cần thực hiện theo những quy định dưới đây:

Nếu học viên học tập theo hình thức vừa học vừa làm thì cần thực hiện đầy đủ những quy định về thi cử, kiểm tra theo đúng quy chế mà bộ giáo dục quy định. Trong trường hợp học viên hoàn thành đầy đủ các yêu cầu quy định và đủ điều kiện xét tốt nghiệp thì trường sẽ cấp văn bằng  2 cao đẳng dược cho học viên đó theo đúng quy định và hình thức vừa làm vừa học.

Bên cạnh đó, nếu học viên có nhu cầu học trực tiếp tại trường thì cũng cần thực hiện đầy đủ các quy định về thi cử, kiểm tra ngoài ra cần học lý thuyết, thực hành bài tập, làm khoá luận cuối kỳ,... như vậy nếu đạt kết quả như yêu cầu sinh viên cũng sẽ được cấp bằng công nhận tốt nghiệp văn bằng  2 cao đẳng dược hệ chính quy và theo đúng quy định đã đề ra

Quy định khi học văn bằng 2 cao đẳng dược
Quy định khi học văn bằng 2 cao đẳng dược

1.3. Lợi ích khi học văn bằng 2 cao đẳng dược

Học viên có thể sắp xếp được thời gian vừa học vừa làm: hệ văn bằng 2 cao đẳng dược chia làm 2 hình thức đào tạo là hệ vừa học vừa làm và hệ đào tạo trực tiếp. Vì vậy, học viên có quyền lựa chọn hình thức học tập phù hợp theo lịch trình mà mình sắp xếp. Bên cạnh đó, thời gian giảng dạy và học tập là thời gian ngoài giờ hành chính, học viên có thể điều chỉnh linh hoạt với công việc của mình. Lựa chọn các ca học buổi tối hoặc các ngày cuối tuần để đảm bảo số lượng kiến thức học tập

Được học và đào tạo với chương trình và kiến thức phù hợp, học viên khi học hệ Văn bằng 2 Cao đẳng Dược được đào tạo theo một chương trình chuẩn do bộ giáo dục và đào tạo cũng như các hệ cao đẳng quy định. Thay vì học 4 năm như các sinh viên đại học thì học viên học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược chỉ cần học 2 năm. Tuy thời gian ngắn nhưng lượng kiến thức là tương đương như nhau nên các học viên có thể yên tâm về vấn đề kiến thức giảng dạy

Lợi ích khi học văn bằng 2 cao đẳng dược
Lợi ích khi học văn bằng 2 cao đẳng dược

Cơ hội việc làm mở rộng hơn khi theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược, việc bạn sở hữu một tấm bằng trong tay sẽ giúp ích cho sự thăng tiến công việc của bạn rất nhiều. Khi tốt nghiệp xong bạn cũng không cần lo lắng vì lựa chọn nghề nghiệp bởi hiện nay dược sĩ luôn là ngành được ưu tiên và nhận được sự quan tâm của các cấp các ngành. 

2. Điều kiện học hệ văn bằng 2 cao đẳng dược 

Đây cũng là một trong những hệ học thuộc sự quản lý của bộ lao động xã hội vì thế để có tấm bằng này học viên cần có được những điều kiện yêu cầu sau đây:

Thí sinh có bằng tốt nghiệp cao đẳng khác không thuộc trong lĩnh vực sức khoẻ như tốt nghiệp văn bằng kế toán, kĩ sư, điều dưỡng,... Bên cạnh đó, yêu cầu về sức khoẻ cũng vô cùng quan trọng khi đăng ký tham gia học, cần đảm bảo đầy đủ các giấy tờ liên quan đến sức khoẻ

Khi đăng ký học hệ văn bằng 2 cao đẳng dược thí sinh cần gửi thông tin hồ sơ đến địa chỉ trường thực hiện xét tuyển và đào tạo, đầy đủ các thông tin và đúng thời hạn yêu cầu. Cần đóng học phí cũng như những khoản phí phát sinh trong quá trình học tập đầy đủ. Thời gian đào tạo của hệ văn bằng 2 thường kéo dài từ 20 đến 24 tháng đối với những học viên đã đạt đủ yêu cầu và hoàn thành đủ chương trình đăng ký học.

Bên cạnh đó, học viên phải là công dân Việt Nam có sơ yếu lý lịch của bản thân và gia đình thì mới đạt điều kiện tham gia chương trình học tập. Hơn nữa, không có án thi hành hoặc những tội danh liên quan đến trách nhiệm truy cứu hình sự. 

Điều kiện học hệ văn bằng 2 cao đẳng dược
Điều kiện học hệ văn bằng 2 cao đẳng dược 

Khi chọn trường đăng ký tham gia học tập, học viên cần hoàn thành các thủ tục cũng như hồ sơ xét tuyển bao gồm những giấy tờ như:

Phiếu đăng ký xét tuyển vào trường theo học, mẫu đăng kí thường được đăng tải trên các trang chủ chính thức của trường 

Các loại bản sao có công chứng như: bảng điểm, bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, bằng tốt nghiệp cao đẳng, chứng minh nhân dân/ căn cước công dân, giấy khai sinh

Ảnh thẻ 3*4, 5*6, phong bì dán tem và một số giấy tờ được yêu cầu khác

Xem thêm: Văn bằng chứng chỉ là gì? Thông tin qua trọng cần nắm bắt

3. Học văn bằng 2 cao đẳng dược làm những công việc gì?

Dược sĩ là một trong những ngành nghề nhận được sự quan tâm đông đảo của mọi người ngay khi dịch Covid diễn ra hết sức phức tạp thì lực lượng y tế là một phần không thể thiếu trong cuộc sống cũng như sự phát triển của con người. Vì thế nên không phải ngẫu nhiên mà hệ văn bằng này trở nên phổ biến và nhận được sự quan tâm đông đảo của học viên đến như vậy. Cơ hội việc làm và mức lương của ngành học này vô cùng mở rộng và phát triển

Học văn bằng 2 cao đẳng dược làm những công việc gì?
Học văn bằng 2 cao đẳng dược làm những công việc gì?

3.1. Làm việc tại các bệnh viện

Sau khi tốt nghiệp hệ văn bằng 2 cao đẳng dược người học hoàn toàn có thể đảm nhận được vị trí dược sĩ trong các bệnh viện lớn thực hiện các nhiệm vụ cung cấp y tế hoặc cung cấp sản phẩm. Ngoài ra, có thể kê đơn thuốc cho bệnh nhân hoặc tham gia đóng góp các phác đồ điều trị thuốc cùng với các bác sĩ chuyên ngành

3.2. Làm việc tại các công ty dược phẩm 

Khi có được những kinh nghiệm và kỹ năng làm việc ổn định bạn hoàn toàn có thể đảm nhận các vị trí trong một công ty dược phẩm trong nước hoặc nước ngoài. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội tham gia vào các quy trình sản xuất đóng góp ý kiến sản phẩm trước khi đưa ra thị trường cho doanh nghiệp. 

3.3. Kinh doanh dược phẩm

Nhờ những kiến thức đã được học bạn hoàn toàn có thể xây dựng cơ sở kinh doanh của riêng mình. Bạn có thể mở những hiệu thuộc, những phòng khám theo chuyên ngành và kĩ năng được học để phục vụ nhu cầu cuộc sống, mang lại giá trị cho cộng đồng.

 Kinh doanh dược phẩm
 Kinh doanh dược phẩm

3.4. Tham gia giảng dạy

Bên cạnh những công việc như kinh doanh, nhân viên của một công ty thì bạn cũng hoàn toàn có khả năng giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng bằng những kiến thức mà mình đã được học và trau dồi thêm. 

Trên đây là một số thông tin mà work247.vn mang đến cho quý độc giả để giải đáp thắc mắc về câu hỏi Văn bằng 2 cao đẳng dược là gì? Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi mang đến sẽ giúp quý độc giả có cái nhìn tổng quan hơn về hệ học này cũng như những lợi ích mà tấm bằng này mang lại trong cuộc sống!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem313 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT