Bí kíp viết bài quảng cáo khách sạn thu hút nhất

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Với sự phát triển của mạng Internet, truyền tải thông tin rộng khắp toàn cầu đem đến nhiều lợi ích cực kỳ lớn cho doanh nghiệp. Bất kỳ lĩnh vực kinh doanh hoạt động nghỉ dưỡng, bên cạnh đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ hiện tại mà  cũng cần xây dựng hình ảnh riêng truyền tải trên các nền tảng mạng hiện nay nhằm đưa hình ảnh tới gần hơn với khách hàng. Cách viết bài quảng cáo khách sạn như thế nào là câu hỏi được rất nhiều người làm trong lĩnh vực này quan tâm. Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu câu trả lời!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Những ý tưởng viết mẫu content khách sạn mới nhất 

Những nội dung gì cần xuất hiện trong bài viết quảng cáo khách sạn mới mẻ, đạt hiệu quả  là câu hỏi rất nhiều người làm Content Marketing phải đắn đo suy nghĩ. Dưới đây là những ý tưởng nội dung trong lĩnh vực khách sạn, cách viết bài viết quảng cáo khách sạn mới nhất hiện nay.

Những ý tưởng mới nhất
Những ý tưởng mới nhất

1.1. Bài viết chia sẻ những điều nổi bật về địa điểm du lịch, nơi cung cấp dịch vụ khách sạn

Ví dụ như bài viết viết về các địa điểm nổi tiếng. Các di tích, địa danh gắn liền lịch sử. Đặc sản của vùng . Món ăn ngon tại đây

1.2. Bài viết review chính khách sạn của bạn

Chia sẻ những review từ phía khách hàng, những người đã từng sử dụng dịch vụ khách sạn bên bạn tạo tính chính xác, thực tế đến người đọc. Đặc biệt nhấn mạnh vào các lý do họ thích nhất tại khách sạn của bạn.

1.3. Bài viết được xây dựng theo dạng một bài tổng hợp các thông tin hữu ích đến khách hàng

 Chẳng hạn: “ top 5 khách sạn có view hướng biển đẹp nhất tại Phan Thiết  không thể bỏ qua", “ top 7 các địa điểm đừng nên bỏ lỡ khi tới Đà Lạt" , “ Tổng hợp những thứ nên thử khi đến du lịch Nha Trang”.

1.4. Bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch nơi khách sạn bạn hoạt động

 Nên đi vào thời gian nào trong năm. Cách di chuyển tới địa điểm nhanh nhất. Đến nơi này cần chuẩn bị những gì. Nên thuê xe ở đâu. Những lưu ý khi đến nơi này.

Bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch nơi khách sạn bạn hoạt động
Bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch nơi khách sạn bạn hoạt động

1.5. Bài viết chia sẻ những địa điểm ăn chơi giá rẻ

Bài viết viết cho những đối tượng là sinh viên hay những người có kinh phí ít thì nên chia sẻ về các địa điểm tốn ít kinh phí  hoặc những địa điểm check in FREE nhằm thu hút các khách hàng trẻ tuổi đến với địa phương.

1.6. Bài viết về khách sạn của bạn

Cần nhấn mạnh những ưu điểm nổi bật, chẳng hạn: các tiện ích khách hàng nhận được trong kỳ nghỉ tại khách sạn, các khuyến mãi hiện có tại khách sạn, những giá trị khách sạn cung cấp đến khách hàng hoặc có thể viết về những địa điểm đang hot, trending tại địa phương khách sạn của bạn. 

2. Xu hướng viết bài quảng cáo khách sạn gần đây và những lưu ý

Với tình hình cạnh tranh ngày càng cao của các ngành dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng, khách sạn,... Việc đầu tư vào chất lượng ngôn từ, hình ảnh quảng cáo sẽ mang lại hiệu quả lớn cho phía doanh nghiệp. Không chỉ gia tăng lượng khách hàng mà, các khách sạn còn có thể nâng cao vị trí thương hiệu, phổ cập rộng rãi trên Internet. Cách viết bài viết quảng cáo khách sạn đạt làm sao để đạt hiệu quả? Để trả lời cho câu hỏi này, bạn có thể tham khảo các yếu tố sau.

Xu hướng viết bài quảng cáo khách sạn gần đây
Xu hướng viết bài quảng cáo khách sạn gần đây

2.1. Những xu hướng

2.1.1. Xác định đối tượng khách hàng khách sạn nhắm đến

Trước khi viết về bất cứ một bài viết nào về khách sạn, cần phải xác được rõ ràng đối tượng khách hàng khách sạn đang nhắm đến là ai? Việc viết bài viết quảng cáo về khách sạn chung chung không nhấn mạnh vào đối tượng khách hàng nào sẽ không đem lại kết quả cao và tốn rất nhiều thời gian chi phí. Điều đó còn sẽ khiến khách sạn của bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp, bị đánh giá thấp vì thiếu các kiến thức chuyên môn trong ngành.

Để xác định đối tượng khách hàng, trước hết cần hiểu rõ những nội dung cơ bản liên quan đến khách hàng gồm có: Nhân khẩu học, Sở thích, Mục tiêu, Nhu cầu, Hành vi.

Từ đó, có thể thiết kế, xây dựng lối kiến trúc và dịch vụ cung cấp tại khách sạn phù hợp với khách hàng. Và truyền tải rõ hơn các thông tin chính xác, cung cấp cho khách hàng cụ thể nhất.

2.1.2. Tối ưu hoá nội dung cho SEO

SEO có nghĩa tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, đây là phương pháp được hầu hết các doanh nghiệp áp dụng trong Marketing, nó giúp nâng cao thứ hạng website trên các trang kết quả từ các công cụ tìm kiếm như Google.

Tối ưu hoá nội dung cho SEO
Tối ưu hoá nội dung cho SEO

Một bài viết có vị trí càng cao sẽ chứa nhiều từ khóa được nhiều người truy cập tìm kiếm nhất trên các công cụ tìm kiếm. Để xác định các từ khóa này, các bạn có thể sử dụng các công cụ như: Google Analytics, Google Search Console,  Keyword Planner, Keyword Tool,…

2.1.3. Yếu tố địa phương luôn được đặt lên hàng đầu

Các bài viết liên quan đến địa phương cũng được rất nhiều khách du lịch quan tâm. Hầu hết họ sẽ tìm hiểu về địa phương trước khi có nhu cầu đặt khách sạn. Hãy vận dụng các kiến thức thực tế và những hiểu biết bản thân về địa phương để cung cấp những bài viết nổi bật có hiệu quả.

Chẳng hạn, bạn muốn nhắm đến các đối tượng khách hàng thượng lưu, các bài viết sẽ thường liên quan đến các địa điểm vui chơi sang trọng có chi phí cao, các nhà hàng dịch vụ 5 sao đẳng cấp. Và từ đó khéo léo dẫn dắt về vị trí và những thông tin, dịch khách sạn của bạn.

Nếu đối tượng khách hàng của bạn là những người trẻ tuổi có nhu cầu khám phá cao, cần chia sẻ những bài viết về các địa điểm, đồ ăn hấp dẫn nổi tiếng tại địa phương. Cũng như cung cấp những trải nghiệm lý thú khi đến nơi đây.  

Yếu tố địa phương luôn được đặt lên hàng đầu
Yếu tố địa phương luôn được đặt lên hàng đầu

2.1.4. Sử dụng các hình cách chất lượng cao trong bài viết quảng cáo khách sạn

Một vài cuộc nghiên cứu đã chỉ ra người dùng có khả năng đọc và ghi nhớ hình ảnh tốt hơn văn bản và các hình ảnh chất lượng khiến khách hàng có nhu cầu đặt phòng cao hơn 225%. Các hình ảnh cần được tối ưu hoá các công cụ tìm kiếm qua việc:

- Các hình ảnh được sử dụng phải có liên quan.

- Lưu tên hình ảnh mạch lạc, rõ ràng.

- Sử dụng văn bản thay thế và chú thích chính xác.

Một bài viết có sự kết hợp hài hòa giữ hình ảnh và văn bản sẽ đem lại nhiều hiệu quả với người đọc hơn một bài viết chỉ toàn sử dụng từ ngữ truyền tải.

2.1.5. Tận dụng mạng xã hội để phát triển Marketing Online

Với lượng người dùng khổng lồ trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Tiktok, Instagram,... sẽ là công cụ truyền thông tin đến người dùng nhanh nhất. Bạn cần có ít nhất 1 tài khoản về khách sạn của mình, được bố trí hài hoà, giao diện đẹp mắt. Khi đó sẽ cung cấp những bài viết hữu ích về khách sạn cũng như những điều liên quan đến du lịch cho người dùng.Kết hợp với việc quảng cáo, chạy ads trong thời gian đầu giúp tiếp cận gần hơn với nhiều khách hàng.  

 Đây cũng là những phương tiện được khách hàng sử dụng để liên hệ hiện nay thay vì sử dụng phương thức cồng kềnh như gửi email hay số điện thoại.

Tận dụng mạng xã hội
Tận dụng mạng xã hội 

2.2. Những lưu ý quan trọng trong bài viết quảng cáo khách sạn

Cách viết bài viết quảng cáo khách sạn cần cung cấp đến khách hàng những thông tin liên quan cần thiết về khách sạn đó. Bao gồm:​

- Tên khách sạn, giới thiệu sơ lược về khách sạn.

- Vị trí khách sạn, địa chỉ liên hệ cụ thể.

- Các loại phòng hiện có và  giá phòng chi tiết.

- Dịch vụ tiện ích khách sạn cung cấp cho khách hàng.

- Hình ảnh từ tổng quát bên ngoài khách sạn đến chi tiết kiến trúc bên trong từng phòng.

- Email đặt phòng khách sạn.

- Địa chỉ liên lạc: Số điện thoại, website chính thức của khách sạn, fanpage,...

Bài viết là toàn bộ những thông tin cơ bản, mong sẽ giúp ích cho bạn khi tìm hiểu về cách viết bài viết quảng cáo khách sạn. Truyền tải dịch vụ khách sạn trong thời đại Internet lên ngôi không chỉ qua lời nói mà còn qua ngôn ngữ, hình ảnh. Không chỉ ngồi một chỗ chờ đợi khách hàng đến với khách sạn của bạn, hãy làm tất cả những hành động đem lại lượng khách hàng lớn đến với khách sạn và hiệu quả.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem293 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT