Google Shopping Ads là gì và những điều bạn cần biết

Theo dõi work247 tại
Diệp Lạc tác giả work247.vn Tác giả: Diệp Lạc

Thời đại công nghệ số phát triển, tất cả mọi thứ đều được công nghệ hóa mang lại nhiều tiện lợi trong cuộc sống. Và việc mua sắm cũng vậy. Mọi người chỉ cần những thao tác đơn giản trên điện thoại là có thể mua sắm bất cứ thứ gì mà mình cần. Chính vì nhu cầu đó mà Google Shopping Ads ra đời. Cùng tìm hiểu sâu hơn về Google Shopping Ads là gì trong bài viết của work247.vn cung cấp dưới đây nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Google Shopping Ads là gì?

Như mọi người đã biết, mua sắm online là điều rất bình thường trong thời đại công nghệ số như hiện nay. Và để phù hợp cho nhu cầu của khách hàng, các doanh nghiệp đã tìm đến phương pháp quảng cáo để giúp người mua có thể nhận diện được các mặt hàng một cách dễ dàng. Đó chính là chạy quảng cáo bằng Google Shopping Ads.

Giới thiệu về Google Shopping Ads
Giới thiệu về Google Shopping Ads

Google Shopping Ads hay nói dễ hiểu hơn là quảng cáo mua sắm trên google giúp người mua có thể dễ dàng nhận biết về các thông tin về sản phẩm một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Đây là hình thức quảng cáo trực tuyến mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và người dùng nên vô cùng được ưa chuộng hiện nay.

Khi doanh nghiệp đăng ký tạo một chiến dịch quảng cáo trên google thì nền tảng này sẽ hỗ trợ đặt các quảng cáo của bạn xuất hiện trên các trang mà khách hàng đang quan tâm. Hai công cụ hỗ trợ vận hành cho Google Shopping Ads đó là Google Ads và Google Merchant Center. Khác với loại quảng cáo văn bản sẽ sử dụng chữ, Google Shopping Ads sẽ được cho phép sử dụng kèm hình ảnh, giá cả, hình ảnh cửa hàng và cung cấp thông tin về sản phẩm để khách hàng dễ dàng mua sắm trực tuyến.

Ví dụ về google shopping ads
Ví dụ về google shopping ads

Xem thêm: Bumper Ads là gì? Tìm hiểu vũ khí quảng cáo 6s hay nhất 

2. Vai trò của Google Shopping Ads

2.1. Tại sao nên sử dụng Google Shopping Ads

Như đã nói ở trên, thời đại công nghệ số 4.0 ngày càng trở nên phổ biến với sự phát triển mạnh mẽ của các thiết bị điện tử. Thời đại ngày nay cũng ngày càng hiện đại hơn, con người sẽ luôn lựa chọn, ưu tiên những gì nhanh chóng và tiện lợi. Kéo theo đó, Google Shopping Ads sẽ trở nên hữu dụng hơn bao giờ hết.

Hiệu quả của việc sử dụng Google Shopping Ads đã được chứng minh bằng những con số biết nói. Cụ thể, theo số liệu báo cáo Digital Marketing của tập đoàn Rimm - Kaufman từ năm 2015 thì chi phí được đầu tư cho Google Shopping Ads đã tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái, hình thức quảng cáo này có sức lan tỏa lên đến 166% trên các thiết bị di động.

Theo kết quả của một nghiên cứu gần đây, một doanh nghiệp đã đạt được những hiệu quả rất rõ ràng khi sử dụng Google Shopping Ads. Cụ thể trong năm đã tăng 35% tỷ lệ người xem click chuột vào quảng cáo, tăng 40% tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Bên cạnh đó sử dụng Google Shopping Ads còn giúp doanh nghiệp giảm một nửa ngân sách phải chi so với các chiến dịch quảng cáo truyền thông khác.

Tại sao nên sử dụng Google shopping ads
Tại sao nên sử dụng Google shopping ads

Dựa vào những con số biết nói như vậy, hiệu quả mang lại của Google Shopping Ads là điều không thể phủ nhận. Với hình thức quảng cáo này chắc chắn Google Shopping Ads sẽ trở thành một công cụ đáng gờm cho các doanh nghiệp kiểm soát được tình hình kinh doanh.

2.2. Lợi ích mà Google Shopping Ads mang lại

Google Shopping Ads không chỉ mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp, mà còn mang tới rất nhiều tiện lợi cho khách hàng sử dụng. 

2.2.1. Đối với doanh nghiệp

Lợi ích đầu tiên mà Google Shopping Ads mang lại cho doanh nghiệp đó chính là giúp lan tỏa thương hiệu của mình dễ dàng hơn đến với khách hàng. Cũng tương tự với hình thức Google Adwords. nền tảng google sẽ hiển thị các mặt hàng của doanh nghiệp bạn ngay trên trang đầu của kết quả tìm kiếm, giúp khách hàng tiếp cận các sản phẩm dễ dàng hơn.

Google Shopping Ads giúp cho quảng cáo của bạn tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu hơn, nhờ vậy cũng giúp thúc đẩy doanh số bán hàng cũng như tăng hiệu quả quảng cáo, mang lại độ phủ sóng cao cho thương hiệu. Google Shopping Ads ngoài chạy quảng cáo trên kết quả tìm kiếm của google, còn hỗ trợ bạn hiển thị mặt hàng tại các website đối tác như Youtube, Gmail,... Nhờ đó, doanh nghiệp còn có thể theo dõi được tiến độ sản phẩm, phân tích lưu lượng truy cập để đánh giá được hiệu quả quảng cáo cũng như phân khúc khách hàng để lên kế hoạch cho nhiều dự án sắp tới.

2.2.2. Đối với khách hàng

Khách hàng với nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi được đặt lên hàng đầu thì Google Shopping Ads quả thực là một công cụ vô cùng hữu ích. Thay vì phải ra các cửa hàng mất nhiều thời gian, nhờ vào Google Shopping Ads khách hàng có thể biết được tất cả thông tin về sản phẩm từ mẫu mã, kiểu dáng, giá cả và có thể nhanh chóng mua hàng chỉ bằng các thao tác đơn giản. 

Khách hàng có thể truy cập dễ dàng và mua hàng nhanh chóng
Khách hàng có thể truy cập dễ dàng và mua hàng nhanh chóng

Khách hàng có thể mua rất nhiều các loại mặt hàng được giao bán, thậm chí có những mặt hàng quốc tế cũng rất dễ dàng để có được. Điều này mang lại sự tiện lợi khổng lồ dành cho tất cả mọi người.

Công cụ Google Shopping Ads này đã tạo ra mối quan hệ đôi bên cùng có lợi (mối quan hệ win - win) giữa doanh nghiệp và khách hàng. Doanh nghiệp sẽ có hiệu quả kinh doanh, lan tỏa thương hiệu về sản phẩm, còn khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian mua sắm hơn để dành thời gian cho các công việc khác.

Xem thêm: Cập nhật website là gì? Khi nào doanh nghiệp nên cập nhật website

3. Cách thức vận hành của Google Shopping Ads

3.1. Google Shopping Ads hiển thị như thế nào?

Google Shopping Ads hiển thị ở rất nhiều các nền tảng mạng xã hội hiện nay. Phổ biến nhất có thể kể đến việc hiển thị ở kết quả tìm kiếm ở google với cách hoạt động tương tự như google adwords. Các quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện đầu tiên ở kết quả tìm kiếm của người dùng và google sẽ thu phí của doanh nghiệp bằng mỗi click chuột của khách hàng.

Ngoài ra, Google Shopping Ads còn xuất hiện ở các nền tảng là đối tác của google như Youtube, Gmail, Twitter,... để lan tỏa hơn sản phẩm đến người dùng.

3.2. Cách hoạt động của Google Shopping Ads

Nếu bạn quyết định sử dụng Google Shopping Ads làm công cụ marketing, thì google sẽ hỗ trợ bạn xác định về thời gian nào quảng cáo sẽ xuất hiện dựa trên các tính toán về sự phù hợp với người dùng. Google Shopping Ads sẽ sử dụng các đặc điểm về nguồn cấp dữ liệu, trang web, giá thầu của doanh nghiệp, căn cứ vào vị trí, nhu cầu của khách hàng từ đó sẽ hiển thị quảng cáo của doanh nghiệp đến với người dùng.

Google shopping ads hiển thị trên kết quả tìm kiếm của google
Google shopping ads hiển thị trên kết quả tìm kiếm của google

Có tất cả 3 loại quảng cáo bằng Google Shopping Ads như sau:

Có thể nói, Google Shopping Ads mang lại rất nhiều lợi ích không chỉ bên phía doanh nghiệp cung cấp hàng hóa mà còn tiện lợi cho nhu cầu của khách hàng, nâng cao đời sống tinh thần cho mọi người hơn. Với những gì mà công cụ này mang lại, Google Shopping Ads hứa hẹn sẽ trở thành một cách thức marketing đáng gờm mà các doanh nghiệp nên lưu tâm sử dụng.

Bài viết trên work247.vn đã cung cấp cho bạn một số thông tin liên quan đến quảng cáo mua sắm trực tuyến - Google Shopping Ads là gì và cách vận hành của nó ra sao. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu thêm về một phương pháp marketing trong thời đại mới và giúp ích cho cuộc sống của bạn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem315 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT