Bật mí tất cả thông tin về quảng cáo trên instagram là gì

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Không ai có thể phủ nhận được mức độ thành công và khả năng ảnh hưởng tới tâm lí người tiêu dùng của nền tảng mạng xã hội nổi tiếng instagram. Hiểu được điều này nên đã có rất nhiều cá thể, đơn vị kinh doanh chọn instagram là vùng biển quảng cáo béo bở, sẵn sàng thả mồi và chờ đàn cá lớn đến. Tuy nhiên làm thế nào để có thể thật sự quảng cáo thành công trên instagram lại là một vấn đề khác. Vì vậy, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về quảng cáo trên instagram là gì? Các yếu tố giúp cho việc quảng cáo trên instagram thành công.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Lí do cần phải quảng cáo trên instagram là gì?

Cùng với sự phát triển vượt bậc của các nền tảng công nghệ số, hành vi sử dụng và tiêu dùng của con người cũng có sự thay đổi đáng kể. Nhận ra được điều này mà không ít những doanh nhân có “chiếc mũi thính” đã nhanh chân chuyển đổi hình thức kinh doanh sao cho phù hợp với tính chất của thời đại. 

Quảng cáo trên instagram là gì
Quảng cáo trên instagram là gì

Không chỉ có vậy, mà đối tượng, tệp khách hàng của họ cũng bắt đầu có thêm những “công dân thế giới số” chính vì vậy việc không thay đổi cách thức quảng cáo truyền thống chính là tự loại bỏ mình khỏi thương trường khốc liệt nhưng màu mỡ. Và hình thức quảng cáo mà họ hướng tới, nơi được chọn mặt gửi vàng cho những nội dung đầy chất xám không đâu khác chính là các nền tảng mạng xã hội.

Cùng với khả năng lan tỏa, tệp khách hàng rộng rãi, tính chất liên kết của từng đơn vị sử dụng mà việc quảng cáo trực tuyến sẽ gặp vô số thuận lợi mà quảng cáo truyền thống sẽ không bao giờ có được. Với số lượng người sử dụng đông, trải khắp, mỗi người dùng có sở thích giống nhau sẽ thường có xu hướng liên kết lại, nên việc chỉ cần chọn đúng tệp khách hàng, cho họ thấy thứ muốn thấy, xem thứ muốn mua và cần mua thì các doanh nghiệp đã đạt được 30% thắng lợi. 

Cũng giống như bao nền tảng khác instagram sở hữu lượng traffic khổng lồ, khả năng truyền tải nhanh, rộng, cập nhật liên tục, nên đây chính là một trong những công cụ quảng cáo trong mơ đặc biệt là những nhà kinh doanh trẻ và sản phẩm mà họ mang đến là những mặt hàng hữu hình. Kể từ khi mới ra mắt, instagram đã bị đánh giá là có phần thua thiệt với nhiều nền tảng tương đương khác do các tính năng không hỗ trợ quá nhiều về phần chữ, caption hay minh họa. Nhưng bằng giao diện trực tuyến, thông minh, thuật toán hợp lí của mình mà chỉ một vài năm sau thái độ của họ với nền tảng này đã thay đổi hoàn toàn.

Làm thế nào để quảng cáo trên instagram thành công
Làm thế nào để quảng cáo trên instagram thành công

Xem thêm: Hanger quảng cáo là gì? Bật mí chiêu thức tiếp thị sản phẩm hiệu quả 

2. Bản chất của quảng cáo trên instagram là gì?

2.1. Quảng cáo qua bài đăng

Bản chất của việc quảng cáo trên instagram chính là gây chú ý với người dùng bằng những hình thức đa phương tiện bắt mắt, đem lại cảm giác thú vị hoặc tò mò đối với người dùng. Theo như báo cáo chỉ ra rằng, người tiêu dùng sẽ có khoảng 7s để chú ý tới 1 bức hình. 3s đầu chính là thời gian mà bức hình có thể làm người dùng chú ý, 4s sau chính là giai đoạn mà người dùng cân nhắc có nên dừng lại ở bức hình đó hay không. 

Đặc biệt, chắc hẳn chúng ta đều đã nhận ra instagram cực kì chú trọng vào giao diện hiển thị, tất cả những gì liên quan đến hình ảnh sẽ được ưu tiên hiện lên trước, do vậy nên khả năng níu chân người dùng là lớn hơn nếu như so với các nền tảng khác. Và khi người dùng đã thực sự bị thu hút bởi bức hình, họ sẽ có xu hướng tìm hiểu thêm về những nội dung tương tự bằng cách ấn vào trong trang chủ bức ảnh. Và đó cũng chính là lúc quá trình quảng cáo của bạn giành thắng lợi 50%

Quảng cáo qua bài đăng instagram
Quảng cáo qua bài đăng instagram

Nếu như họ thực sự quan tâm tới sản phẩm của bạn thì việc chủ động hỏi thêm các thông tin là hoàn toàn có thể xảy ra, đến cuối cùng nếu cả 2 bên cảm thấy hợp lí, đơn hàng được hoàn thiện thì cũng là thời điểm quá trình quảng cáo đã đạt được yêu cầu đặt ra.

Còn nếu như cả 2 bên không tìm được tiếng nói chung ư, có lẽ khách hàng sẽ thất vọng và tiếp tục lướt những bài khác trên trang cá nhân của họ. Tuy nhiên thuật toán của instagram đã lưu lại tất cả và phân tích thói quen hành vi của họ. Lúc này, một vài bài đã được doanh nghiệp liên quan quảng cáo có thể sẽ được đẩy lên tường của bạn nhằm tạo những vòng lặp thích thú- tìm hiểu- bàn bạc tiếp theo. Tất nhiên mức độ bài quảng cáo đẩy lên sẽ được cân nhắc dựa trên mức độ tiêu dùng khác nhau của người sử dụng cũng như tấn suất không quá nhiều nhằm tránh gây khó chịu cho họ.

Xem thêm: Cách tiếp cận thị trường cho sản phẩm mới một cách hiệu quả nhất

2.2. Quảng cáo qua instagram stories

Tin trên instagram chính là một trong những yếu tố tạo nên sự thành công vang dội của nền tảng này. Những hình ảnh, đoạn video ngắn nhưng vô cùng trực quan, có thể được lồng ghép những yếu tố phụ họa như sticker, meme, nhạc đã thu hút sự chú ý vô cùng lớn với người dùng. Chính vì tính chất nhanh gọn, dứt khoát này mà việc người dùng sử dụng stories ngày càng nhiều hơn.

Quảng cáo trên stories instagram
Quảng cáo trên stories instagram

Nhà sáng lập cũng như các doanh nghiệp đã nhanh chóng nhận ra xu hướng mới này và tiến hành quảng cáo trên nền tảng tin. Những bài quảng cáo về cơ bản sẽ được lựa chọn dựa trên sở thích và thị hiếu của người tiêu dùng theo như trên hệ thống đã phân tích ra. Sau khi đã có những dự đoán về sở thích nhất định của người dùng cũng như nhu cầu của doanh nghiệp tương ứng thì các bài đăng quảng cáo sẽ được lồng ghép khéo léo vào những bài tin và đẩy lên trên stories list của người dùng.

Nếu họ cảm thấy hứng thú và ấn vào link thì chúng ta sẽ tiếp tục quay lại vòng lặp thích - tìm hiểu - mua hàng như ở phía trên. Thật sự mà nói thì hiệu quả của quảng cáo trên tin là khá lớn, người dùng lướt khá nhiều tin một ngày và có thể chủ động skip quảng cáo nên họ hầu như không cảm thấy khó chịu quá nhiều với những bài tương tự.

2.3. Quảng cáo trên reels

Reels là một trong những phương tiện mới phát triển của instagram dựa trên những nền tảng video tương tự. Tuy nhiên không như stories, reels nhận về khá nhiều các phản ứng trái chiều ngay cả từ phía những người nổi tiếng.

Lí giải cho điều này đó chính là giao diện và cách dùng của reels chưa quá thực sự tối ưu. Có lẽ vì sự thành công của tiktok hoặc youtube short mà insta nóng lòng trình làng sản phẩm tương đương bằng cách cho nó vào vị trí trung tập, liên tục đẩy các sản phẩm của reels lên mà quên rằng sản phẩm đa phương tiện trên bài đăng mới là thứ giúp họ thành công như bây giờ.

Quảng cáo trên reels instagram
Quảng cáo trên reels instagram

Có lẽ instagram cũng đã nhận ra điều này và tiến hành sửa chữa sai lầm tuy nhiên cũng có có khá nhiều người thất vọng và giảm đi đôi chút niềm tin vào nền tảng mạng xã hội này.

Mặc dù không được đón nhận nhưng reels lại khá thành công trong lĩnh vực quảng cáo, tuy nhiên có đôi chút khác biệt, reels khiến cho người xem muốn tìm hiểu về người bán trước sau đó mới tới sản phẩm của họ chứ không phải theo chiều ngược lại như những ứng dụng trước của instagram. Nhưng nhìn chung thì nội dung trên reels cũng như các quảng cáo khá bắt mắt và thu hút người dùng.

Vừa rồi là tất cả những chia sẻ về bản chất quảng cáo trên instagram là gì cũng như lí do mà các doanh nghiệp, cá nhân chọn instagram như một nền tảng quảng cáo béo bở. Work247.vn cảm ơn bạn đã theo dõi tới đây, mong rằng những thông tin này sẽ có ích với các bạn trong tương lai không xa.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem138 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT