Các công cụ quảng cáo online phổ biến nhất mà bạn cần biết

Theo dõi work247 tại
Diệp Lạc tác giả work247.vn Tác giả: Diệp Lạc

Thời đại công nghệ số phát triển, quảng cáo bằng hình thức online ngày càng trở nên phổ biến. Cách quảng cáo online có nhiều công cụ khác nhau, tiện ích khác nhau giúp cho các doanh nghiệp có thể tiếp cận nhiều hơn các đối tượng khách hàng. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về các công cụ quảng cáo online mà work247.vn sẽ giới thiệu cho bạn trong bài viết dưới đây nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Giới thiệu về các công cụ quảng cáo online

1.1. Quảng cáo online là gì?

Quảng cáo online hay quảng cáo trực tuyến (Online Advertising) là một trong những chiến lược marketing sử dụng Internet làm phương tiện chính, hiểu đơn giản là hình thức quảng cáo trên internet. Công cụ này sẽ giúp chúng ta có được số lượng người tiếp cận được sản phẩm bằng cách truy cập vào trang web và có thể phân phối thông điệp đúng mục tiêu đến khách hàng.

Quảng cáo online (Online Advertising) là gì
Quảng cáo online (Online Advertising) là gì

Hoạt động quảng cáo online liên quan đến nhiều đối tượng nhưng chủ yếu là 2 đối tượng chính: Publisher - người triển khai nội dung truyền thông và Advertiser là người cung cấp nội dung. Ngoài ra còn có sự tham gia của một số bên khác như Advertising Agencies - các đại lý quảng cáo hay Advertising Network là các nhà mạng. Các đối tượng này đều có vai trò quảng bá nội dung truyền thông tới các khách hàng mục tiêu.

Xem thêm: Nghiên cứu các chỉ số đo lường hiệu quả Marketing chuẩn nhất

1.2. Vai trò của các công cụ quảng cáo online

Quảng cáo online sẽ mang lại hiệu quả vô cùng to lớn nếu như bạn có hiểu biết về cách thức hoạt động của nó. Thậm chí thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp đã đề ra kế hoạch chú trọng phát triển quảng cáo online làm công cụ chính khi quảng bá các sản phẩm hay dịch vụ của mình.

Đối với doanh nghiệp, việc sử dụng hình thức quảng cáo online sẽ giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm nguồn khách hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đồng thời thông qua các nền tảng đó, sự giao tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp cũng hiệu quả hơn. Sản phẩm của doanh nghiệp có thể được phủ sóng ở khắp mọi nơi với mọi đối tượng, nâng cao sự nhận biết về thương hiệu của mình.

Vai trò của các công cụ quảng cáo online
Vai trò của các công cụ quảng cáo online

Đối với khách hàng thì việc các doanh nghiệp sử dụng các công cụ này cũng rất thuận tiện cho họ. Hiện nay đa số mọi người đều sử dụng điện thoại thông minh để phục vụ cho đời sống của mình ở mọi lĩnh vực. Mọi người có thể lướt dạo khắp các nền tảng để tìm ra sản phẩm mình mong muốn và thao tác mua cũng vô cùng nhanh chóng mà không cần phải đi ra tận cửa hàng.

Ngoài việc tìm kiếm thông tin hay mua sắm trực tuyến, khách hàng còn có thể liên hệ trực tiếp với bên doanh nghiệp, có thể đánh giá chất lượng sản phẩm và đưa ra phản hồi cho doanh nghiệp một cách trực tiếp. Đây chính là đặc điểm nổi bật hơn cả của Online Advertising tạo nên điểm khác biệt độc đáo so với các hình thức quảng bá khác.

Nói qua thì phải nói lại, có cầu thì mới có cung. Xuất phát từ chính nhu cầu của khách hàng muốn thao tác tìm kiếm sản phẩm đơn giản và nhanh chóng, kết hợp với sự hội nhập của thời đại công nghệ số, việc sử dụng Online Advertising là điều không còn xa lạ với bất cứ ai. Nếu doanh nghiệp biết cách sử dụng công cụ này hiệu quả thì chắc chắn sẽ mang lại doanh thu to lớn cho doanh nghiệp.

2. Một số các công cụ quảng cáo online phổ biến nhất hiện nay

2.1. Display Advertising (Quảng cáo dạng hiển thị)

Hình thức quảng cáo hiển thị này các doanh nghiệp sẽ sử dụng các phương thức truyền tải như hình ảnh, logo, video hoặc văn bản để tiếp cận đến các đối tượng khách hàng nhất định. Công cụ hỗ trợ ở hình thức này là Cookies. Thông qua Cookies các doanh nghiệp sẽ có được thông tin về nhu cầu của người dùng, biết được người đó đang quan tâm tới vấn đề gì, hoặc các lịch sử trang web đã truy cập. Từ đó doanh nghiệp sẽ thống kê được các thông tin liên quan và tiến hành lên nội dung chạy quảng cáo phù hợp với đối tượng nhất.

Ngoài ra cũng có thể cung cấp nội dung quảng cáo qua vị trí địa lý. Mỗi cá nhân sẽ có địa chỉ IP riêng có chứa một số các thông tin liên quan về vị trí truy cập hay quốc tịch. Do đó, doanh nghiệp có thể khoanh vùng được khu vực truy cập của đối tượng khách hàng và tiến hành các chiến dịch quảng cáo.

Phương pháp Display Advertising
Phương pháp Display Advertising

Công cụ Display Advertising này đã được phát triển từ lúc mới bắt đầu xuất hiện Quảng cáo online. Công cụ này có một số hình thức quảng cáo như sau:

Công cụ quảng cáo hiển thị này có giá cả khá hợp lý và cũng có thể thay đổi rất linh động theo nhu cầu của mỗi doanh nghiệp. Tất cả đều hỗ trợ doanh nghiệp nhằm mục tiêu đến các đối tượng quan tâm nhất đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

2.2. Social Media (Quảng cáo qua các phương tiện truyền thông xã hội)

Một công cụ có thể nói phổ biến nhất hiện nay được nhiều doanh nghiệp vô cùng ưa chuộng. Con người hiện nay sử dụng rất nhiều các nền tảng mạng xã hội, đó là lý do các doanh nghiệp sẽ lựa chọn các nền tảng đó để thực hiện các chiến dịch quảng cáo của mình.

Ngoài các tài khoản cá nhân, các nền tảng mạng xã hội đã cho phép các công ty, doanh nghiệp có thể thiết lập tài khoản, fanpage đại diện cho doanh nghiệp mình. Fanpage này sẽ được thiết lập hồ sơ thông tin của doanh nghiệp đồng thời có cung cấp thông tin về các sản phẩm hay dịch vụ kinh doanh. Đây sẽ là cầu nối trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng vô cùng hiệu quả và nhanh chóng.

Các nền tảng Social Media phổ biến
Các nền tảng Social Media phổ biến

Thông qua các fanpage đó, các doanh nghiệp cũng có thể cập nhật các chương trình, sự kiện quan trọng như ưu đãi, giảm giá, khuyến mãi lớn để thu hút nhiều đối tượng khách hàng hơn. Việc sử dụng social media không chỉ giúp truyền tải thông tin nhanh nhất tới các khách hàng mục tiêu mà còn lan tỏa rộng rãi đến với công chúng, tăng nhận diện thương hiệu và kết nối được nhiều khách hàng hơn nữa.

Một số các nền tảng Social Media phổ biến như: Facebook, Instagram, Linked-in, Twitter, Youtube,...

Xem thêm: Bạn nghĩ sao về câu hỏi marketing có phải là quảng cáo không? 

2.3. Affiliate Marketing (Quảng cáo dạng liên kết)

Đúng như cái tên, công cụ quảng cáo này sẽ nhờ sự hỗ trợ của bên thứ ba để truyền tải thông tin sản phẩm dịch vụ đến khách hàng. Thay vì trực tiếp doanh nghiệp quảng bá, thì doanh nghiệp sẽ nhờ vào bên thứ ba để đại diện cho họ cung cấp thông tin về sản phẩm hay dịch vụ của mình đến với khách hàng.

Cách thức quảng cáo này hiện nay cũng nhận được nhiều sự chú ý của nhiều doanh nghiệp. Với sự phát triển ngày càng rộng rãi của các youtuber, tiktoker ở lĩnh vực “review” ngày càng trở thành chủ đề hot hiện nay, các doanh nghiệp sẽ nhờ đến những người nổi tiếng, các KOL hay những người có tầm ảnh hưởng nhất định để quảng bá sản phẩm của họ đến với khách hàng.

Quảng cáo dạng liên kết - Affiliate Marketing
Quảng cáo dạng liên kết - Affiliate Marketing

Một ví dụ điển hình cho cách quảng bá này phải kể đến sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam - Shopee. Để tăng độ nhận diện cho các sản phẩm bên mình, Shopee đã thuê các KOL và những người nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội. Những người đó sẽ trực tiếp giới thiệu sản phẩm cho khách hàng, có thể đưa ra vài lời nhận xét trực tiếp trải nghiệm để tăng độ tin tưởng. Sau đó, họ sẽ dẫn link các sản phẩm từ Shopee vào bài viết của mình để người xem có thể click vào và mua hàng ngay lập tức.

2.4. Quảng cáo qua tối ưu từ khóa - SEO (Search Engine Optimization)

SEO là phương pháp tập trung phát triển nội dung của trang web thật chất lượng và ấn tượng, đáp ứng được các yêu cầu của công cụ tìm kiếm. Cách thức này đòi hỏi bạn phải đầu tư thời gian xây dựng những liên kết hữu ích, xây dựng trang web có nội dung chất lượng cao. Làm tốt được việc này công cụ tìm kiếm sẽ nhận đề xuất cho trang web của bạn và ưu tiên nó ở vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Khi trang web của bạn được đề xuất ở các vị trí cao thì sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng và lan tỏa thương hiệu của doanh nghiệp mình.

Ngoài những công cụ kể trên còn có rất nhiều cách thức quảng cáo online khác như Email Advertising (Quảng cáo qua Email), Google Adwords, Google Adsense,... đều hỗ trợ rất nhiều trong các chiến dịch quảng cáo của các doanh nghiệp.

Online Advertising được sử dụng phổ biến hiện nay
Online Advertising được sử dụng phổ biến hiện nay

Phải nói rằng không phải ngẫu nhiên mà hiện nay Online Advertising được đa số các doanh nghiệp chọn làm “át chủ bài” trong các kế hoạch truyền thông. Hiệu quả to lớn mà các công cụ quảng cáo online này mang lại là không thể phủ nhận. Cách thức quảng cáo này không chỉ đem lại lợi ích cho bên doanh nghiệp mà còn mang lại rất nhiều sự tiện nghi dành cho khách hàng sử dụng. Vì vậy Online Advertising ngày càng được nhiều người tin tưởng và ưa chuộng sử dụng.

Bài viết trên Work247.vn đã cung cấp cho các bạn một số điều nên biết về quảng cáo online là gì và các công cụ quảng cáo online. Hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về công cụ này và thành công ứng dụng nó trong các kế hoạch quảng bá của doanh nghiệp bạn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem258 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT