Quảng cáo website là gì? Các hình thức quảng cáo trên website phổ biến

Theo dõi work247 tại
Trương Ngọc Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Trương Ngọc Lâm

Bạn đã được biết đến và nghe qua về các hình thức quảng cáo trên website hay chưa? Không phải ai trong số chúng ta cũng hiểu biết về chúng đâu. Bài viết này sẽ cung cấp các thông tin liên quan đến việc quảng cáo trên website. Các hình thức quảng cáo website nào đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Hãy cùng chúng mình đi tìm hiểu luôn và ngay nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Quảng cáo website là gì

Trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển một cách nhanh chóng thì nhiều các dịch vụ liên quan đến chuyên ngành này cũng vì thế mà đi lên theo xu hướng phát triển. Các hình thức quảng cáo hiện nay không chỉ là đi phát tờ rơi ở mọi nơi mà nó còn được quảng cáo bằng nhiều hình thức khác nhau. Vậy trước tiên cùng work247 đi hiểu xem quảng cáo website là gì.

Bạn có biết website là gì
Bạn có biết website là gì

Website là gì? Ta có hiểu đơn giản website chính là nơi tập hợp các trang web cung cấp các thông tin mà người sử dụng tìm kiếm. Các thông tin được thể hiện dưới các dạng như văn bản, video, hình ảnh,... Trang web được lưu trữ trên máy chủ web server và được truy cập thông qua internet.

Website là nơi giúp thu hút sự chú ý, quan tâm của khách hàng đến với doanh nghiệp, công ty. Nhờ vào việc tạo các quảng cáo hấp dẫn và thiết kế bắt mắt thiện cảm với người sử dụng. Đây chính là một trong những công cụ cực kỳ hữu ích cho việc nâng cao hình ảnh của công ty.

Vậy ta có thể hiểu rằng quảng cáo trên website chính là hình thức đặt các banner, đoạn văn quảng cáo, hình ảnh, hay các đoạn video blog ngắn,... với mục đích là tiếp cận đến với khách hàng. Các hình thức được xây dựng trên các website được tạo sẵn từ trước. Thấy rằng website chính là công cụ đắc lực để giúp ta có thể thực hiện việc quảng cáo đó.

Quảng bá trên website là làm gì
Quảng bá trên website là làm gì

Việc quảng cáo trên các trang website được thực hiện cực kỳ nhanh chóng và thuật tiện giúp công ty, doanh nghiệp tiếp cận nhanh và đến nhiều các đối tượng khách hàng cùng một lúc. Nắm bắt tốt và biết sử dụng đây chính là lợi thế lớn đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp. 

Thời đại công nghệ phát triển cao, có nhiều các kênh phương tiện truyền thông việc quảng cáo này cũng có nhiều phương án lựa chọn hơn so với kiểu quảng cáo truyền thống trước kia.

Xem thêm: Relationship Marketing là gì? Xây dựng quan hệ kết nối trong marketing

2. Quảng cáo trên website đem lại lợi ích đối với doanh nghiệp?

Điều này mang lại rất nhiều lợi ích mà doanh nghiệp không thể ngờ tới khi sử dụng quảng cáo trên website cho doanh nghiệp của mình. Thời kì bùng nổ mạng internet, mọi nơi tràn ngập các mạng ko dây, ta có thể dễ dàng để kết nối mạng internet với chiếc điện thoại di động của bản thân ở bất kì nơi đâu. Lượng truy cập web hàng ngày của con người là vô cùng nhiều. Vì thế việc quảng cáo trên đây dễ dàng để khách hàng có thể thấy được doanh nghiệp của bạn. 

Thông qua việc tiếp thị, quảng cáo, banner, video blog về quảng cáo marketing trên các website về công ty, khách hàng sẽ biết đến được sản phẩm, dịch vụ phát triển của công ty. Từ đây khách hàng sẽ có sự quan tâm đặc biệt với doanh nghiệp của bạn khi sản phẩm hướng được đến tới đúng nhu cầu của người mua. 

Sử dụng đúng cách hợp lý, doanh nghiệp phát triển nhanh chóng
Sử dụng đúng cách hợp lý, doanh nghiệp phát triển nhanh chóng

Không chỉ như thế việc bạn sở hữu cho doanh nghiệp một website đã đem lại nhiều lợi ích to lớn như quảng cáo không giới hạn, hợp tác làm ăn cơ hội rất lớn, kinh doanh sản phẩm dịch vụ của bản thân cũng thuận tiện và dễ dàng hơn rất nhiều, tạo sự liên kết với khách hàng,... 

Hiện nay thì hình thức quảng cáo trên website cực kỳ là phổ biến và được đa số các doanh nghiệp với quy mô lớn nhỏ đều sử dụng. Nhờ vào việc chạy quảng cáo mà họ có thể đem lại doanh thu khung cho bản thân. Nếu đầu tư đúng chỗ, đúng cách và hợp lý và biết nắm bắt cơ hội đến thì việc quảng cáo trên website là trong những công cụ quảng cáo phát triển đầy tiềm năng thúc đẩy hiệu quả cho doanh nghiệp, công ty.  

3. Vài hình thức quảng cáo hiệu quả trên website hiện nay

3.1. Đặt banner quảng cáo

Banner được hiểu là một khẩu hiệu hay một biểu ngữ có vai trò cực kì quan trọng cần thiết trong việc truyền thông. Nó có mục đích là hướng đến quảng cáo thương hiệu cho sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp, công ty. 

Banner quảng cáo
Banner quảng cáo

Quảng cáo banner dựa trên cách thức hình ảnh, để thu hút được khách hàng thì phải thiết kế banner đẹp, bắt mắt, chứa đựng được nội dung thông điệp. Từ đó thì mới có thể giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu khi quảng cáo trên các website.

Việc đặt banner quảng cáo trên web là một trong những hình thức quảng cáo online - trực tuyến. Được đặt trên website với những kích thước phù hợp và thường được hiển thị ở đầu tiên, cuối hoặc bên cạnh các trang web.  Khi người đọc có thao tác ấn vào website thì họ sẽ thấy được các banner quảng cáo hiển thị. 

Để thực hiện phương pháp quảng cáo bằng banner, trước tiên phải lên kế hoạch cho việc thiết kế theo như mong muốn hướng đến của doanh nghiệp. Sau đó cần tìm nơi để đặt sao cho phù hợp nhất để thu về nhiều cái nhấp chuột. Rồi hãy liên hệ với chủ trang website để thực hiện các bước còn lại.

Tuy nhiên thì bạn còn phải cân nhắc lựa chọn các trang web mà mình muốn quảng cáo. Đôi khi việc chạy quảng cáo sẽ không mang lại hiệu quả ngay lúc đó. Vì thế cần bạn phải theo dõi kĩ lưỡng thậm chí là thay đổi các chiến lược quảng cáo sao cho phù hợp nhất

Đối với đặt banner quảng có sẽ có 3 loại như sau

3.1.1. Quảng cáo bằng cách đặt banner truyền thống

Đây là một trong những hình thức quảng cáo website quen thuộc nhất từ trước đến nay. Banner sẽ được định dạng khung hình chữ nhật, chứa một đoạn văn bản ngắn với một vài hình ảnh. 

Chúng có khả năng liên kết đến một vài các  trang web khác. Hình thức này phổ biến nên được nhiều người lựa chọn nhất với thời gian load nhanh, dễ thiết kế, dễ chèn,…Tuy vậy vì tính phổ thông quá quen thuộc nên không được hấp dẫn nhiều người quan tâm.

3.1.2. Quảng cáo In – line

Banner được định dạng trong một cột ở bên trái hoặc bên phải của website. Hình thức quảng cáo trên website này cũng gần giống với hình thức truyền thống. Trên banner cũng được hiển thị dưới dạng đường link. Hoặc cũng có thể chỉ là một đoạn văn bản ngắn. Điểm nổi bật là hình thức được thiết kế nổi bật hơn với sự trang trí bắt mắt hơn.

3.1.3. Quảng cáo pop – up

Là hình thức khác nhất đối với hai hình thức bên trên. Đối với hình thức này sẽ hơi đem lại cảm giác khó chịu cho người dùng khi bạn nhấn chuột xong banner hiện lên cùng lúc với link quảng cáo. Khách hàng phải thao tác thêm để có thể quay lại về trang web cũ. Hãy suy nghĩ thật cẩn thận để chọn hình thức quảng cáo này.

Xem thêm: Các loại video marketing được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

3.2. Quảng cáo trong các tạp chí điện tử

Cũng nằm trong những hình thức rất phổ biến quảng trên website. Các trang tạp chí điện tử là nơi doanh nghiệp có thể định hướng tới xác định được khách hàng tiềm năng. Tùy mục đích khác nhau của từng tạp chí để doanh nghiệp sẽ chọn được trang web đầu tư thích hợp nhất.

Quảng cáo trong các tạp chí điện tử
Quảng cáo trong các tạp chí điện tử

Đầu tiên khi lựa chọn quảng cáo trên trang web với hình thức này bạn cần đi tìm hiểu về độc giả của các trang web này. Để xem đối tượng đó có đúng với đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới hay không. Ngoài ra tìm hiểu thêm tần suất mà các tạp chí điện tử đăng tin. Sau khi xác định xong hãy liên hệ đến chủ website. 

Nên đề cập đến vấn đề chi phí giá cả để có thể có đi hợp đồng có lợi tốt nhất hai bên. Chi phí thay đổi tùy vào mức độ phủ sóng của tạp chí điện tử đó; Tùy vào cách bạn lựa chọn hình thức banner quảng cáo.

Hãy sáng suốt để có thể lựa chọn cho doanh nghiệp các hình thức quảng cáo trên website cho phù hợp. Bài viết đã cung cấp các hình thức quảng cáo trên website, hy vọng sẽ giúp ích cho mọi người trong thời gian tới.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem284 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT