Các loại video marketing được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Video marketing là một trong những hình thức để thể hiện được thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến công chúng mục tiêu, nó có thể góp phần làm nâng cao nhận thức của công chúng về thương hiệu. Vậy có các loại video marketing nào đang được sử dụng phổ biến trên thị trường, hãy cùng work247.vn khám phá điều thú vị này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Các loại video marketing

1.1. Video marketing là gì?

Khái niệm về video marketing được hiểu theo nghĩa đơn giản là hình thức sử dụng những đoạn video để truyền tải các thông điệp về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Các loại video này thường có sự lan truyền lớn, các sản phẩm được giới thiệu tương đối hiệu quả, chính xác qua đó người xem có góc nhìn rõ nét về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu.

Với sự phát triển của công nghệ số ngày nay, việc sử dụng video để có thể giới thiệu sản phẩm đã không còn quá xa lạ đối với công chúng. Tạo nên các viral video cũng dần trở thành xu hướng trong các công cụ online marketing. Sự phát triển của mạng xã hội cùng với tốc độ lan truyền đến chóng mặt thì các video ngày dễ trở thành viral hơn. Trong các chiến dịch marketing, các bạn cũng sẽ thường thấy nhiều loại video khác nhau được sản xuất như video giới thiệu sản phẩm, video trải nghiệm hay cảm nhận của khách hàng, video kêu gọi thử thách…..Có rất nhiều cách thức triển khai hình thức này để có thể tiếp cận đến người dùng với số lượng đông đảo nhất.

Các loại video marketing
Các loại video marketing

Xem thêm: Giải đáp những điều băn khoăn về marketing đa quốc gia là gì?

1.2. Phân loại video marketing

1.2.1. Video trực tiếp

Nếu như bạn đang sử dụng các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok…. chắc hẳn là bạn cũng quen với những video được ai đó phát trực tiếp. Khi chủ nhân thực hiện một video trực tiếp, học có thể tương tác với khán giả của họ ngay lúc đó. Ví dụ, một người đang quay trực tiếp bán hàng, họ có thể giải đáp ngay và luôn những thắc mắc của khách hàng. Từ đó, việc tiếp cận khách hàng được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.

Video trực tiếp
Video trực tiếp

1.2.2. Video hướng dẫn

Video hướng dẫn thường được chia sẻ rất nhiều trên mảng Social Media. Đó có thể là những video hướng dẫn cách sử dụng của một sản phẩm, dịch vụ nào đó, có thể là video liên quan đến giáo dục như giải bài tập các môn học…..

Video này cần mang tính chính xác rất cao, bên cạnh đó thì video cũng phải mang được tính hấp dẫn, thu hút đặc biệt là trong những giây đầu tiên để tạo sự lôi cuốn và người xem lướt qua luôn.

1.2.3. Video thông tin

Những thông tin về mặt văn bản, chữ viết khá khô khan và có thể gây buồn ngủ, chán nản cho người xem, việc biến nó thành những video động kèm những hình ảnh có khả năng thu hút được lượng người xem lớn hơn.

Tất nhiên không phải cứ chuyển đổi những thông tin thành video là được nhiều người xem mà nó cần được sáng tạo cách thức trình bày rất nhiều để có thể vừa đảm bảo được nội dung thông tin truyền đạt cũng như thu hút người xem ở lại. 

Video thông tin
Video thông tin

1.2.4. Video quay hậu trường

Nếu như các bạn xem Youtube, Facebook, Tiktok… các bạn sẽ thấy những video có tiêu đề bắt đầu bằng hai từ “hậu trường”. Đây là những phân cảnh được ghi lại khi họ thực hiện quay video. Vậy tại sao đã có những video bản chính rất đẹp rồi mà họ còn tung ra những sản phẩm hài hước và không qua chỉnh sửa như thế?

Vốn dĩ đây là hai loại video khác nhau nhưng nó có thể bổ trợ tốt cho nhua. Những video hậu trường thu hút được rất nhiều sự quan từ khán giả vì học cảm thấy doanh nghiệp gần gũi với họ hơn. Những quảng cáo cũng không quá lố lăng hay được chỉnh sửa gì nhiều, từ đó họ có niềm tin vào thông điệp mà video muốn truyền tải.

2. Lợi ích của video marketing

Video marketing đã và đang đem đến rất nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp, các video không chỉ được đầu từ về nội dung, chất lượng hình ảnh mà nó còn được đầu tư hơn về các yếu tố hỗ trợ khiến cho video được lan tỏa hơn. Video marketing mang lại cho doanh nghiệp một số lợi ích điển hình như:

2.1. Tăng khả năng chuyển đổi

Video marketing có khả năng lan truyền và gây ảnh hưởng lớn đến công chúng, nó có khả năng nâng cao nhận biết của công chúng về sản phẩm, dịch vụ cũng như cả thương hiệu. Chính vì điều đó, mà video marketing có khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng, khi chiếm được lòng tin sẽ chuyển đổi từ khách hàng sang khách hàng trung thành.

Ước tính rằng, các video marketing xuất hiện trên Youtube có khả năng chuyển đổi khách hàng lên đến 150%. 

Tăng khả năng chuyển đổi
Tăng khả năng chuyển đổi

2.2. Tăng sự tương tác

Video marketing có khả năng nhận được sự tương tác lớn từ công chúng, khi một thương hiệu tung ra video này, sẽ có rất nhiều người có thể bình luận, nhiều người chia sẻ và có mức độ đánh giá khác nhau. Điều đó khiến cho lượt tiếp cận cũng như khả năng tương tác của video được tăng lên. Chẳng hạn như một số video đời sống thường ngày đơn giản nhưng rất hài hước, video được rất nhiều lượt bình luận và share để nói về vấn đề này. Nhờ những lượt tương tác như thế mà video đó dễ trở thành video viral trên mạng xã hội, đồng thời nó cũng khiến nhiều người biết về video này hơn.

2.3. Tăng khả năng ghi nhớ

Việc video marketing có thể dễ dàng được sử dụng lặp đi lặp lại sẽ khiến cho người xem trở nên quen thuộc và ghi nhớ những thông tin đó. Bạn còn nhớ quảng cáo của thương hiệu Điện máy Xanh đã làm mưa làm gió một thời trên khắp các mạng xã hội cho đến những bài nhảy trên trường học và rất nhiều nơi khác không. Không chỉ dừng lại ở việc quảng cáo trên các nền tảng Social Media, bản nhạc này còn được các bạn học sinh ứng dụng rất nhiều trong những hoạt động khác ở trường học như nhảy. 

Tăng khả năng ghi nhớ
Tăng khả năng ghi nhớ

Âm thanh và giai điệu của bài quảng cáo này được bạn ghi nhớ một cách vô thức khi nghe quá nhiều và ở khắp mọi nơi. Có lẽ đến bây giờ khi nhắc đến Điện máy Xanh, trong đầu bạn vẫn có thể hiện lên “Điện máy Xanh, Điện máy Xanh…..”

Xem thêm: Marketing khách sạn là gì? Những điều bạn cần biết 

3. Chiến thuật 5A giúp video marketing trở nên hiệu quả

3.1. Attention: chú ý

Điều đầu tiên khiến cho người xem xem hết video của bạn đó là phải gây được sự chú ý của họ. Đối với video có thể gây chú ý được trong 3 - 5s đầu tiên của video. Nắm bắt được điểm này để có thể sáng tạo nội dung trong khoảng thời gian này sao cho hợp lý.

3.2. Attractive: thu hút

Để có thể thực sự lan tỏa đến nhiều người cũng như có thể cạnh tranh giữa trăm nghìn video trên mạng xã hội, video của bạn phải đảm bảo sự thu hút. Để thu hút được bạn cần có thông điệp truyền tải rõ ràng, mạch lạc, không khô khan. Những thông điệp đó cần phải xây dựng dựa trên insight của công chúng mục tiêu, đó là những gì học cần, họ mong muốn được đáp ứng, được thỏa mãn. 

Chiến thuật 5A
Chiến thuật 5A

3.3. Argument: Chứng minh

Để có thể xác thực những thông điệp mà doanh nghiệp truyền tải đến khách hàng cũng như chiếm được niềm tin của họ, doanh nghiệp có thể sử dụng những video marketing về sử trải nghiệm chân thực của khách hàng để tạo độ tin cậy. Chẳng hạn như doanh nghiệp cung cấp nước rửa bát, thì có thể phỏng vấn về trải nghiệm khi sử dụng loại dầu đó có tốt không, tiện ích không?.....

3.4. Advise: Chia sẻ

Chia là cách để cho video dễ dàng tiếp cận được với nhiều người một cách nhanh nhất. Bạn thử làm phép toán nhé. 1 video được 10 người chia sẻ, mỗi bài viết được chia sẻ lại được 10 người khác nữa chia sẻ. Có nghĩa là chỉ bằng 2 giai đoạn chia sẻ mà 1 video có thể tiếp cận được 100 người, và con số này được tính theo cấp số nhân. Đấy cũng lý giải vì sao mạng xã hội lại có khả năng lan truyền thông tin nhanh như vậy. 

Từ việc chia sẻ nhiều, công chúng mới có nhận thức cao về thương hiệu cũng như có niềm tin về thương hiệu đó.

3.5. Action: Hành động

Nếu như video marketing đã đạt được những hiệu ứng lan tỏa nhất định rồi thì chắc chắn phải có những tác động để khách hàng có thể hành động mua hàng. Để có thể kêu gọi được, khi sản xuất video có thể thêm thắt một số câu từ để kích thích ham muốn mua hàng của người xem.

Với những kiến thức trên work247.vn chia sẻ cho bạn về các loại video marketing bạn đã nắm rõ hơn về vấn đề này chưa? Hy vọng bạn có thể tích lũy thêm được nhiều kiến thức bổ ích về markeing.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem175 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT