Tổng hợp các hình thức quảng cáo mới trên báo điện tử

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Các quảng cáo trên báo điện tử không còn xa lạ đối với những người đã và đang sử dụng Internet cho các hoạt động hằng ngày. Vị trí quảng cáo xuất hiện ở bất kỳ chỗ nào trong trang báo điện tử để đảm bảo độc giả có thể nhìn thấy quảng cáo. Hiện nay các doanh nghiệp sử dụng các hình thức quảng cáo nào trên báo điện tử, để biết thêm chi tiết các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Định nghĩa 

1.1. Báo điện tử là gì?

Báo điện tử là một loại hình báo chí giống như báo in, phát thanh, truyền hình. Với tốc độ khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển mọi thứ đều được tích hợp và được sử dụng trên đường trên Internet, đây chính là lý  do báo điện tử ra sau các loại hình báo chí khác. Tuy xuất hiện sau các loại khác nhưng báo điện tử lại đảm nhận tất cả các nhiệm vụ của báo in, phát thanh, truyền hình.

Báo điện tử là gì
Báo điện tử là gì?

1.2. Ưu điểm nhược điểm của hình thức quảng cáo trên báo chí

Ưu điểm của hình thức quảng cáo trên báo chí là hình thức quảng cáo rẻ nhất để tiếp cận được nhiều đối tượng người tiêu dùng, đây cũng là hình thức có thể áp dụng cho các cá nhân và tập thể.

Nhược điểm của hình thức này là số lượng  quảng cáo trên một số tờ báo quá cao dễ gây nhầm lẫn cho người đọc. Chỉ cần đọc lướt qua  tiêu đề quảng cáo. 

Xem thêm: Các hình thức quảng cáo truyền thống đa dạng thế nào? 

1.3. Đâu là xu hướng quảng cáo trên báo điện tử

Hiện nay đa số mọi người đều dùng Internet để tham gia các hoạt động khác nhau, đây chính là lý do tại sao báo điện tử đã ra đời và được sử dụng rộng rãi thay cho báo giấy truyền thống. Bạn có thể truy cập báo điện tử bất cứ lúc nào, bất kỳ nơi đâu miễn sao thiết bị bạn đang dùng có kết nối internet.

Quảng cáo trên báo mạng là hình thức quảng cáo hiệu quả, có độ phủ thương hiệu tốt. Báo, tạp chí trực tuyến hiện có lượng độc giả lớn và chiếm thị phần áp đảo so với các loại hình báo mạng, báo hình, quảng cáo truyền thống khác. 

Báo điện tử có khả năng tương tác giữa trang báo với công chúng, là nơi công chúng có thể giao tiếp với nhau, tạo ra các diễn đàn báo chí để cập nhật các tin tức hàng ngày. 

Báo điện tử có tính đa phương tiện, tính thời sự, tìm kiếm nhanh chóng các thông tin, đặc biệt nó có khả năng lưu trữ thông tin rất lâu. Bất cứ khi nào bạn muốn tìm thông tin từ quá khứ báo điện tử có thể truy xuất ra các tìm kiếm liên quan đến từ khoá bạn đang muốn tìm hiểu.

Với số lượng thông tin rộng lớn và lượng người tìm kiếm thông tin cao nên các báo điện đều có số lượng người truy cập lớn. 

Những tiện ích của báo điện tử mà các nhà quảng cáo đã tìm thấy một nơi để quảng cáo rộng mở, đây cũng là nơi để các nhà quảng cáo xây dựng những chiến lược tiếp thị cho thương hiệu,  sản phẩm, dịch vụ của mình.

Báo điện tử đã trở thành vũ khí giúp các doanh nghiệp từ nhỏ đến các tập đoàn lớn truyền tải thông tin của họ đến với người đọc báo. Số lượng báo tăng lên cả báo tổng hợp lẫn báo chuyên ngành, điều này cũng đồng nghĩa các nhà quảng cáo có thể tiếp cận nhiều hơn đến với các khách hàng mục tiêu hơn.

Quảng cáo trên báo điện tử được sử dụng nổi trội bởi diện tích đăng quảng cáo nhiều, lượng tiếp cận khách hàng cao, đa dạng các hình thức quảng cáo.

2. Các hình thức quảng cáo trên báo điện tử

Để có thể sử dụng quảng cáo trên báo điện tử hiệu quả và tăng lượng khách hàng thì bạn cần hiểu rõ từng hình thức quảng cáo một.

2.1. Quảng cáo banner trên báo điện tử

Hình thức quảng cáo banner trên báo điện tử là cách để các doanh nghiệp xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu, người truy cập có thể thấy các banner thương hiệu xuất hiện ở một vị trí nào đó trong bài báo. Các banner ấn tượng sẽ tạo những ấn tượng mạnh trong tâm trí người đọc báo, đây đã là thành công của thương hiệu khi làm khách hàng nhớ đến mình.

Quảng cáo banner trên báo điện tử cũng có 3 hình thức nhỏ để hiển thị vị trí của quảng cáo.

Book qua Ad Network: Ad Network là hệ thống kết nối các vị trí quảng cáo trên báo điện tử giữa các bên liên quan, nó đóng vai trò phân tích một cách chính xác để đưa ra các phiên đấu giá vị trí quảng cáo phù hợp. Ngoài ra nó truyền tải thông tin đến đúng khách hàng mà quảng cáo đang hướng tới.

Google display network cũng là một Ad Network, nó sẽ phân phối các quảng cáo các trang báo của google. Điểm khác biệt là các vị trí quảng cáo được tối ưu bởi chính nhà quảng cáo.

Booking những vị trí đặc biệt trong trang báo điện tử. Đây là gói quảng cáo giúp các nhà quảng cáo có thể tận dụng triệt để khoảng không gian để quảng cáo banner của mình. Để sử dụng được gói quảng cáo này các nhà quảng cáo phải liên hệ trực tiếp với trang báo bạn muốn quảng cáo để mua và thực hiện quảng cáo banner của mình.

Tăng độ nhận diện thương hiệu thông qua quảng cáo banner trên báo điện tử
Tăng độ nhận diện thương hiệu thông qua quảng cáo banner trên báo điện tử

2.2. Quảng cáo bài viết để PR trên báo điện tử

Quảng cáo PR trên báo điện tử thường được dùng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, đây là cách để quảng cáo hiệu quả mà lại tiếp cận độc giả một cách tự nhiên, nó giúp nâng tầm giá trị cho thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp.

Trong phần bài viết PR có chèn thêm phần đường link, tên, địa chỉ doanh nghiệp để người đọc có thể đi đến trang web hay biết các thông tin về thương hiệu đang PR.

Một bài viết sẽ có độ dài từ 200-300 từ với các bài chuyên sâu độ dài lên đến 1000 từ và có kèm theo hình ảnh minh hoạ, số lượng hình ảnh phụ thuộc vào độ dài của bài viết.

Cách giới thiệu sản phẩm thông qua quảng cáo PR trên báo điện tử
Cách giới thiệu sản phẩm thông qua quảng cáo PR trên báo điện tử

Xem thêm: Các công cụ quảng cáo online phổ biến nhất mà bạn cần biết 

2.3. Quảng cáo video, hình ảnh trên báo điện tử

Ngoài các quảng cáo tĩnh thì các nhà quảng cáo còn sử dụng các video hay TVC để quảng cáo cho sản phẩm, thương hiệu của mình. Các video thường có khoảng 5 đến 15 giây để thể hiện nội dung mà nhà quảng cáo muốn truyền tải đến người truy cập trang báo.

Các video thường đem lại những cảm xúc mạnh cho người xem khi mọi thông tin đều được giới thiệu trong thời gian mang đến những âm thanh sống động, hình ảnh sắc nét.

Quảng cáo video trên báo điện tử là một hình thức đem đến cảm xúc khác nhau cho người xem
Quảng cáo video trên báo điện tử là một hình thức đem đến cảm xúc khác nhau cho người xem

2.4. Quảng cáo tài trợ trên báo điện tử 

Quảng cáo tài trợ hay còn được gọi là Native Ads trên báo điện tử. Đây là một dạng quảng cáo tự nhiên, nó xuất hiện như một bài viết, blog hay một bài đăng bình thường. Hình thức quảng cáo này xuất hiện tự nhiên trên báo điện tử nên lượng tiếp cận cao chỉ khi đến đúng với đối tượng mục tiêu hay thậm chí người đọc báo có thể tò mò với các thông tin trong quảng cáo mà click vào để xem. Đây cũng là một lợi thế của quảng cáo tài trợ trên báo điện tử.

Quảng cáo tài trợ trên báo điện tử sẽ xuất hiện một cách tự nhiên
Quảng cáo tài trợ trên báo điện tử sẽ xuất hiện một cách tự nhiên

2.5. Truyền thông mạng xã hội

Truyền thông mạng xã hội ngày càng phổ biến thể hiện theo các báo cáo đã chỉ ra lượng người sử dụng mạng xã hội ngày càng cao. Mọi người có xu hướng sử dụng mạng xã hội bất kỳ lúc nào khi họ rảnh.

Bên cạnh quảng cáo trên trang báo điện tử thì hiện nay có rất nhiều báo điện tử đã thành lập trên các trang mạng xã hội để tiếp cận nhiều hơn với người đọc.

Các tờ báo mạng cũng đang xây dựng thêm nhiều fanpage và các nhóm truyền thông xã hội để hỗ trợ thêm cho việc truyền thông. Quảng cáo  được xuất bản hoặc chia sẻ trên Facebook, Instagram, Twitter, Youtube, v.v. Thiết lập cho mình nhiều người theo dõi. Cách thức triển khai quảng cáo có thể là: chia sẻ liên kết bài viết, bài viết quảng cáo, đăng  video quảng cáo, phát trực tiếp,… Hình thức này là cách dành cho các nhà quảng cáo. Báo điện tử giúp các công ty “đánh” nhiều hơn vào thị trường quảng cáo có tiềm năng cao trên mạng xã hội. 

Xu hướng quảng cáo truyền thông mạng xã hội ngày càng được áp dụng
Xu hướng quảng cáo truyền thông mạng xã hội ngày càng được áp dụng

Qua bài viết trên work247.vn đã giới thiệu đến bạn các hình thức quảng cáo trên báo điện tử. Chúng tôi hy vọng rằng những chia sẻ sẽ đem lại những thông tin bổ ích dành cho bạn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem283 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT