Tổng hợp thông tin chi tiết về phần mềm thiết kế Sketchup

Theo dõi work247 tại
Phạm Hường tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hường

Sketchup là một trong những phần mềm thiết kế vô cùng phổ biến dành cho mọi nhà thiết kế đồ hoạ hoặc các kiến trúc sư. Tuy nhiên cách sử dụng phần mềm thiết kế Sketchup như thế nào và sử dụng tính năng công cụ ra sao? Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết để hiểu kỹ hơn về phần mềm thiết kế Sketchup nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan về phần mềm thiết kế Sketchup

Phần mềm thiết kế Sketchup được hiểu là một phần mềm thiết kế đồ hoạ 3D tại máy tính, phần mềm thiết kế Sketchup có thể sử dụng rộng rãi tại các ngành nghề vẽ kiến trúc 3D như thiết kế nội thất, kỹ thuật hoặc kiến trúc cảnh quan, trò chơi điện tử, cơ khí, …

Ngày nay, phần mềm thiết kế Sketchup đã được sáng tạo theo nhiều dạng khác nhau như sau:

- Tại nền tảng Web: Phần mềm thiết kế Sketchup đã được sáng tạo tại các nền tảng website bao gồm Sketchup Shop (tính năng có thu phí hàng năm) và Sketchup Free (tính năng miễn phí).

- Đối với phiên bản phần mềm thiết kế SketchUp Pro: Đây chính là một trong những phiên bản mà người dùng phải trả phí nếu muốn sử dụng phần mềm thiết kế Sketchup. Bởi tính năng có trả phí này sẽ hỗ trợ người dùng tối ưu trong việc sử dụng các chức năng công cụ dành riêng cho thiết kế đồ hoạ. 

Phần mềm thiết kế Sketchup
Phần mềm thiết kế Sketchup

Chính vì thế để có thể thiết lập nên phần mềm thiết kế Sketchup người dùng cần phải mua bản quyền phần mềm thiết kế Sketchup do hãng Trimble sản xuất, từ đó mới có thể được kích hoạt và sử dụng.

Phần mềm thiết kế Sketchup được sáng tạo bởi một doanh nghiệp trắc địa mang tên Trimble Inc và đến nay đã được cung cấp đầy đủ các thiết bị định hướng vô cùng tiện ích. Cụ thể, phần mềm thiết kế Sketchup hỗ trợ người dùng tối ưu cho việc chuyển tiếp đến mô hình phần mềm thiết kế Sketchup miễn phí như cửa ra vào hoặc cửa sổ.

Tại đó người dùng sẽ được thực hiện việc đưa phần mềm thiết kế Sketchup vào thiết kế mà họ mong muốn, hơn nữa người dùng có thể sử dụng các chương trình “Plug in” mà bên thứ 3 lưu trữ tại Extension Warehouse nhằm cung cấp đa dạng các tính năng cũng như đặt vị trí cố định tại những mô hình của Google Earth.

Xem thêm: Khám phá phần mềm thiết kế banner đơn giản cho người mới bắt đầu

2. Những ưu điểm vượt trội của phần mềm thiết kế Sketchup

Phần mềm thiết kế Sketchup đã mang đến cho người dùng mọi tính năng, công cụ vô cùng thông minh và tiện ích. Tuy nhiên work247.vn sẽ trình bày chi tiết các ưu điểm vượt trội của phần mềm thiết kế Sketchup để người dùng có thể hiểu rõ hơn nhé.

2.1. Phác họa ý tưởng nhanh chóng

Phần mềm thiết kế Sketchup nhằm hỗ trợ người dùng tối ưu trong việc xây dựng các ý tưởng sáng tạo một cách hiệu quả, nhanh chóng dựa trên những tính năng trực quan, thao tác dễ dàng. Phần mềm thiết kế Sketchup được đánh giá rất phù hợp cho những đối tượng đang bắt đầu tìm hiểu và quen thuộc với những công việc thiết kế đồ hoạ 3D và kiến trúc.

Phác họa ý tưởng
Phác họa ý tưởng

2.2. Công việc thiết kế trở nên đơn giản

Phần mềm thiết kế Sketchup hỗ trợ người dùng trong việc thiết kế đồ hoạ 3D trở nên đơn giản hơn bao giờ hết nhờ các tính năng được phát triển vô cùng thông minh. Đồng thời một số công cụ còn được tích hợp sẵn trong phần mềm giúp người dùng có thể cân đối tốt các kích thước, tỷ lệ bản vẽ để đạt chính xác lên tới 100%.

2.3. Thư viện 3D Warehouse đa dạng 

Phần mềm thiết kế Sketchup hỗ trợ người dùng thư viện 3D Warehouse vô cùng đồ sộ với kho tàng các mẫu thiết kế sáng tạo, các bản vẽ được thiết kế đa dạng, chuyên nghiệp. Tại đó người dùng có thể sử dụng thư viện 3D Warehouse một cách nhanh chóng và tải về phù hợp theo mong muốn của riêng mình.

Thư viện 3D Warehouse
Thư viện 3D Warehouse

2.4. Sketchup mang đến sự trực quan

Phần mềm thiết kế Sketchup mang đến góc nhìn trực quan cho mọi người dùng, đặc biệt phần mềm thiết kế Sketchup còn đảm bảo tối ưu tính trực quan cho mẫu thiết kế đồ hoạ mà người dùng xây dựng. Từ đó người dùng sẽ dễ dàng phân tích kỹ hơn những mục chi tiết nhỏ và chỉnh sửa chúng tùy theo ý thích của mình.

Ngoài ra khi sử dụng phần mềm thiết kế Sketchup người dùng sẽ được dán bản vẽ lên miếng đất tại Google Earth, khi đó các bạn sẽ được quan sát toàn bộ bố cục của bản vẽ mô hình.

Xem thêm: Bật mí cách thiết kế poster quảng cáo đơn giản nhưng vô cùng ấn tượng

3. Những phần mềm mà Sketchup đang hỗ trợ

Cùng tham khảo các phần mềm, ứng dụng thông minh mà phần mềm thiết kế Sketchup đang hỗ trợ như sau:

3.1. Sketchup Pro

Sketchup Pro là một trong những phần mềm thuộc quyền sở hữu chính của nhà phát hành Trimble nhằm mục tiêu cung cấp nên phần mềm thiết kế đồ hoạ 3D đầy đủ tính năng trên máy tính Macbook hoặc Windows. Sketchup Pro được đánh giá phù hợp với các kiến trúc sư hoặc các chuyên gia chuyên về thiết kế đồ hoạ, họ sẽ sử dụng Sketchup Pro để có thể sáng tạo nên ý tưởng trên bản vẽ 3D.

3.2. SketchUp Shop

SketchUp Shop được hiểu là một phiên bản nâng cấp hơn so với phiên bản SketchUp Free (phiên bản miễn phí) bởi SketchUp Shop có thể mang đến cho người dùng một số tính năng tiên tiến hơn như tính năng nhập xuất dữ liệu nhanh chóng, thư viện 3D Warehouse và công cụ Solid linh hoạt.

3.3. Sketchup Free

Sketchup Free chính là phiên bản được sáng tạo miễn phí cho người dùng, người dùng sẽ sử dụng Sketchup Free trên trang website của mình. Bên cạnh đó người dùng có thể tích hợp đầy đủ các chức năng vẽ 3D vô cùng đơn giản nhằm thể hiện ý tưởng sáng tạo của mình.

Sketchup Free
Sketchup Free

Sketchup Free sẽ hỗ trợ người dùng với một dung lượng được hệ thống cung cấp nhất đinh để sử dụng tại thư viện đám mây mang tên 3D Warehouse.

4. Tham khảo 6 tính năng chính phần mềm SketchUp

4.1. Thao tác làm việc đơn giản hơn với tính năng đặt các mặt cắt

Phần mềm thiết kế Sketchup nhằm hỗ trợ người dùng có một góc nhìn tổng quan về vật thể nhằm giúp người dùng có thể thỏa sức sáng tạo, đưa ra những ý tưởng và sáng tạo mới về mô hình thiết kế đồ hoạ. Chính vì thế mà phần mềm thiết kế Sketchup đã mang đến cho người dùng tính năng vô cùng ấn tượng đó chính là tính năng quan sát mặt cắt của vật, người dùng có thể quan sát bao quát 360 độ xoay của vật thể.

Tính năng đặt các mặt cắt
Tính năng đặt các mặt cắt

4.2. Chia tỷ lệ chính xác và chỉnh sửa phù hợp

Đối với các bản vẽ thiết kế đồ hoạ thì việc điều chỉnh kích thước, tỷ lệ của bản vẽ, đo bản vẽ luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi nếu chỉ nhìn bản vẽ thì người dùng sẽ gặp khó khăn trong việc hình dung so với kích thước thực tế. Chính vì vậy mà phần mềm thiết kế Sketchup sẽ giúp người dùng trang bị đầy đủ các tính năng đo, vẽ nhằm giúp bạn nhanh chóng thực hiện công việc của mình, nâng cao hiệu quả công việc.

4.3. Bổ sung mô hình hoặc xây dựng bản thiết kế riêng

Ngoài ra phần mềm thiết kế Sketchup còn hỗ trợ người dùng trong việc sử dụng các bản vẽ nhằm hỗ trợ người dùng trong việc xây dựng ý tưởng sáng tạo, hấp dẫn người xem.

4.4. Chèn hình ảnh vào bản vẽ

Người dùng có thể tùy ý chèn hình ảnh 2D hoặc 3D vào bản vẽ theo ý thích trong ngôi nhà của mình với tính năng thông minh mang tên 3D Warehouse. Tại đây người dùng sẽ được sử dụng các vật dùng được phần mềm thiết kế sẵn như ghế, bàn, Tivi hoặc xe cộ, …

Chèn hình ảnh
Chèn hình ảnh

Trên đây là tổng hợp các thông tin chi tiết về phần mềm thiết kế Sketchup cũng như những ưu điểm nổi bật, tính năng nổi bật trong phần mềm phần mềm thiết kế Sketchup. Mong rằng bài viết này sẽ mang lại nhiều giá trị hữu ích cho bạn đọc và giúp bạn đọc có góc nhìn tổng quan hơn về phần mềm thiết kế Sketchup.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem345 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT