Top 10 trang web học thiết kế đồ họa uy tín, chuyên nghiệp nhất

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Thiết kế đồ họa đang là ngành nghề được các bạn trẻ yêu thích hiện nay vì ngành này giúp các bạn có thể phát huy tối đa khả năng sáng tạo của mình. Có rất nhiều trang web, trung tâm dạy nghề thiết kế đồ họa mở ra phục vụ nhu cầu học tập của các bạn. Tuy nhiên, có quá nhiều sự lựa chọn khiến bạn loay hoay chưa biết nên học ở đâu cho hiệu quả. Vậy thì hãy để work247.vn giúp bạn tìm hiểu về một vài trang web học thiết kế đồ họa hữu ích nhất dành cho bạn nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Canva

Canva không còn là trang web xa lạ đối với các bạn sinh viên hay những người đi làm hiện nay. Bởi đây là phần mềm thiết kế đồ họa cơ bản với nhiều mẫu đẹp, đa dạng nhiều lĩnh vực. 

Tại đây, bạn có thể sử dụng các mẫu sẵn có bằng vài click chuột và thay thông tin của mình vào. Website này còn cho phép bạn tự mình thiết kế bằng những tính năng sẵn có của mình như một công cụ photoshop hoặc adobe illustrator.

Trang thiết kế của Canva
Trang thiết kế của Canva

Canva là một website được đánh giá là rất dễ sử dụng và hữu ích. Qua khảo sát các bạn sinh viên rất hay dùng phần mềm này để dựng bài thuyết trình hoặc các mẫu in ấn, quảng cáo, tạo CV để phỏng vấn xin việc,...

Và khi sử dụng Canva bạn có thể xuất bản sản phẩm của mình ra nhiều định dạng khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng như : PNG, JPEG, JPG, PDF, PDF để in ấn,...

Xem thêm: Tố chất để học thiết kế đồ họa, bạn có những tố chất nào? 

2. Postermywall

Postermywall cũng có giao diện và chức năng gần giống Canva, miễn phí để bắt đầu và sau đó sẽ phải trả phí.

Postermywall thiết kế đồ họa trên hình ảnh và video
Postermywall thiết kế đồ họa trên hình ảnh và video

Điểm khác biệt so với Canva đó là Postermywall cho phép người dùng chỉnh sửa cả hình ảnh và video để đăng lên các trang mạng xã hội. Trình trình sửa nhanh chóng và bạn cũng không cần có kỹ năng thiết kế nào vì website sẽ hướng dẫn bạn chi tiết.

Nhưng nhiều người sẽ không thích Postermywall vì gói hỗ trợ miễn phí của họ giới hạn chỉ cho phép bạn sáng tạo thiết kế nhưng bạn phải tải đồ họa cần thiết xuống bằng tiền của mình. Hơn nữa, chức năng tự lưu không được linh họa, bạn nên nhấn nút lưu nhiều lần để chắc chắn bài làm của mình đã được lưu lại.

3. Fedu

Fedu là một website bán các khóa học thiết kế đồ họa từ A đến Z do anh Nguyễn Đức Việt - phù thủy trong làng thiết kế trực tiếp giảng dạy.

Fedu trang học thiết kế đồ họa từ A đến Z
Fedu trang học thiết kế đồ họa từ A đến Z

Có một vấn đề là những khóa học trả phí tuy nhiên và bạn chỉ cần nộp học phí và kích hoạt khóa học sẽ được sử dụng nó trọn đời. Như vậy là bạn quá hời đúng không nào?

Không những thế các bài giảng của Fedu đều rất tâm huyết và có bài tập đi kèm giúp học viên hiểu rõ hơn về thiết kế đồ họa. Ngoài ra, bạn có thể chọn phương thức học 1 kèm 1 để được chỉ dạy và hỏi đáp chuyên sâu hơn.

Đây là một website giúp nhiều học viên thành công tự có cho mình những ấn phẩm riêng. Vậy nên bạn hãy thử tham gia một khóa học để trải nghiệm nhé!

Xem thêm: Layout design là gì? Những nguyên lý cơ bản trong thiết kế layout

4. Adobe Creative Cloud Express

Chắc hẳn các bạn đã tìm hiểu qua về các công cụ thiết kế đồ họa đúng không? Và các phần mềm thiết kế của Adobe luôn được mọi người đánh giá cao và khuyên dùng hàng đầu. 

Adobe không chỉ dừng lại là công cụ thiết kế
Adobe không chỉ dừng lại là công cụ thiết kế

Adobe có nhiều phần mềm như Photoshop, Adobe Illustrator, Adobe Premiere, After Effect,...Để người dùng có thể sử dụng các công cụ này hiệu quả, đúng chức năng hơn, phía Adobe cũng cho phép thiết kế đồ họa qua các phần mềm trên. Đây cũng là hạn chế của adobe vì bạn không thể sử dụng các phần mềm ngoài cho thiết kế của mình.

Người dùng chỉ cần đăng nhập tài khoản và sử dụng miễn phí trọn đời, thỏa sức sáng tạo logo, social advertise, social post, banner,... của riêng mình.

5. Pinterest

Pinterest là một mạng xã hội về hình ảnh xuất hiện từ rất lâu trước đây luôn cung cấp cho khách hàng những ý tưởng về hình ảnh độc đáo, chất lượng nhất.

Và gần đây, trang web này cũng cho phép người dùng tự tạo ra ý tưởng của mình về bất kỳ lĩnh vực nào như làm đẹp, marketing, thời trang, mua sắm,v.v...

Pinterest thiết kế đồ họa trên ảnh và video
Pinterest thiết kế đồ họa trên ảnh và video

Trang web này chủ yếu là những thiết kế xoay quanh những hình ảnh, mức độ sáng tạo về đồ họa sẽ hạn chế hơn các web ở trên. Vì vậy, những bạn nào đam mê với thiết kế ảnh thì tham khảo trang web này nhé!

6. Piktochart

Tương tự các trang web học thiết kế ở trên, Piktochart cũng cho phép người dùng tự thiết kế sáng tạo các Infographic, Banner, Report,...Mặc nhiên, trang web này có một điểm nổi bật là có thể xuất bản html tức là xuất bản ra trang web khác định dạng html, điều này làm nên sự khác biệt cho Piktochart.

​ Thiết kế đồ họa cùng Piktochart
​ Thiết kế đồ họa cùng Piktochart

Song đó, phần mềm này không được phổ biến mà chỉ được sử dụng thường xuyên trong bất động sản, vì thế các mẫu thiết kế không được phong phú như các website đã nêu ở trên.

Đây cũng là một website có tính phí. Tuy nhiên mức giá bạn phải bỏ chỉ vỏn vẹn 200k / tháng bạn đã sở hữu những tiện ích của website kèm theo quà tặng là bộ 20 công cụ chuyên dành cho dân SEO.

7. Udemy

Website Udemy có lẽ hơi xa lạ với nhiều bạn có chút khó khăn về ngôn ngữ bởi nó là trang web sử dụng bằng tiếng Anh. Trang web này đã cải tiến bật phụ đề trong các video khóa học của mình nhưng phụ đề đôi khi không thể dịch sát nghĩa mà người nói muốn truyền đạt được.

Udemy nền tàng giáo dục hàng đầu thế giới
Udemy nền tàng giáo dục hàng đầu thế giới

Chỉ có một chút khuyết điểm đó thôi, còn lại bạn biết không, Udemy là một trang web có tới hơn 20 triệu người dùng trên thế giới với 65000 khóa học từ lớn tới nhỏ. Ở Udemy bạn không chỉ được học thiết kế đồ họa mà còn được học nhiều lĩnh vực khác như: marketing, nhiếp ảnh, lập trình, kinh doanh,v.v…

Các giảng viên ở Udemy có thể là bất cứ ai, không nhất thiết là các chuyên gia, giáo sư. Khóa học trên Udemy khá là rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng, một trong số đó còn được phát hành trên youtube miễn phí.

Xem thêm: Thiết kế đồ họa gồm những mảng nào? Bật mí thông tin chi tiết

8. Skillshare

Skillshare được nhắc đến tương tự như Udemy. Tuy nhiên, ở website này chúng ta sẽ trả phí hàng tháng và được học bất cứ khóa nào mình thích mà không cần trả tiền cho từng khóa học.

Sáng tạo cùng Skillshare
Sáng tạo cùng Skillshare

Hơn nữa, Skillshare còn tổ chức các buổi workshop nhằm giúp học viên có thể thảo luận, thoải mái đưa ra những quan điểm của mình.

Skillshare có ba chức năng chính: Create, Build và Thrive. Trong đó bạn muốn thiết kế sẽ chọn Create dành cho dân sáng tạo, lập trình và phim ảnh. Chức năng Build dành cho lĩnh vực tài chính, marketing, quản lý. Còn lại là Thrive sẽ là các khóa học kỹ năng sống, mẹo hay cuộc sống,...

Nếu chi trả học phí theo tháng như Skillshare thì thực sự còn rẻ hơn Udemy rất nhiều. Tuy vậy, ở đây sẽ không cấp chứng chỉ sau khi bạn hoàn thành khóa học vì giảng viên chỉ là các chuyên gia hoặc influencer không phải là tổ chức cấp chứng chỉ. Do đó, nếu bạn chỉ đơn thuần muốn học kỹ năng mà không nhằm mục đích lấy chứng nhận thì hãy chọn Skillshare.

9. Hubspot

Có phải các bạn đã quá quen thuộc với việc học và lấy chứng chỉ ở Hubspot đúng không? Đây là ưu điểm lớn nhất của Hubspot so với Udemy và Skillshare. Sau mỗi khóa học, bạn sẽ được làm một bài test kiểm tra mức độ hiểu bài của bạn, nếu đạt bạn sẽ được cấp một chứng chỉ miễn phí của khóa học đó.

Nhận ngay chứng chỉ thiết kế đồ họa với Hubspot
Nhận ngay chứng chỉ thiết kế đồ họa với Hubspot

Thời gian mỗi khóa học rất linh hoạt, bạn có thể học khóa 30 phút, hoặc 1-2 tiếng tùy bạn lựa chọn. Tuy nhiên, Hubspot chỉ cung cấp các khóa học xoay quanh các lĩnh vực chính: tiếp thị, thiết kế web, lập trình, dịch vụ.

Bạn nào có mong muốn được thử sức với thiết kế web có thể tham khảo website này. Tại đây bạn sẽ được cập nhật những thông tin, kiến thức mới nhất về ngành nghề bạn đang học.

Các giảng viên ở Hubspot đều là các chuyên gia theo từng lĩnh vực vì vậy bạn hãy yên tâm về chất lượng giảng dạy. Bạn sẽ nắm bắt được chiều sâu của vấn đề rồi tự suy luận ra những câu hỏi của mình.

Rất nhiều bạn học sinh, sinh viên đã có thể đi du học hoặc kiếm những công việc mơ ước sau khi có được những chứng nhận từ Hubspot.

10. Envato Tuts

Envato Tuts là trang web dạy chuyên sâu về các kỹ năng thiết kế đồ họa, thiết kế web, lập trình web, đồ họa 3D chuyển động. Các khóa học ở đây hầu như miễn phí cho mọi người thỏa sức học.
Một nhược điểm nhỏ của web đó là không có một khóa học nào theo lộ trình bài bản mà chỉ là các khóa học riêng lẻ khiến người học không biết bắt đầu như nào. Nếu bạn đã có nền tảng về thiết kế thì hãy chọn web này để học tiếp nhé.

Học thiết kế đồ họa miễn phí với Envato Tuts
​ Học thiết kế đồ họa miễn phí với Envato Tuts

Trên đây là 10 trang web học thiết kế đồ họa hiệu quả nhất mà work247.vn muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng từ bài viết trên bạn có thể tìm được hướng đi của bản thân với nghề thiết kế đồ họa. Chúc bạn may mắn và học được những kỹ năng thiết kế tuyệt đỉnh!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem317 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT