Giá NET khách sạn là gì và cách tính giá NET như thế nào?

Theo dõi work247 tại
Phạm Hường tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hường

Ngày nay hầu hết các khách sạn đều áp dụng giá NET để tính giá niêm yết thuê phòng cho khách hàng. Như vậy, giá NET khách sạn là gì và cách tích giá NET khách sạn như thế nào, khách sạn có nên áp dụng giá NET hay không? Mời bạn đọc cùng theo dõi để nghiên cứu thông tin về giá NET khách sạn nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan về giá NET khách sạn

1.1. Giới thiệu

Giá NET khách sạn là một trong những thuật ngữ quen thuộc mà hầu hết các khách du lịch thường đi nghỉ tại khách sạn hoặc người thường xuyên đi công tác và đặt phòng nghỉ tại khách sạn. Và nếu khách hàng nghỉ qua đêm ở khách sạn khi thanh toán nhân viên sẽ đề cập đến giá NET và giá NET được tính như thế nào.

Tại các khu vực tỉnh thành, địa phương hầu hết khách sạn sẽ có các mức giá khác nhau tùy thuộc vào chất lượng của khách sạn. Thậm chí nhiều khách sạn đều được thiết kế cùng một kiểu phòng với diện tích tương đương nhau nhưng tuỳ thuộc vào từng thời điểm mà mức giá sẽ dao động là chuyện bình thường.

Giới thiệu giá NET khách sạn
Giới thiệu giá NET khách sạn

Giá NET là một trong những loại giá được sử dụng thường xuyên khi người dùng thanh toán phòng nghỉ tại khách sạn. Đối với những nhà kinh doanh cá nhân, buôn bán thì chắc chắn khái niệm giá NET đã trở nên quen thuộc vô cùng.  

Còn với những người không làm trong ngành kinh doanh buôn bán thì sẽ không hiểu khái niệm giá NET. Chính vì thế trong bài đọc này chúng tôi sẽ giải đáp khái niệm giá NET khách sạn cũng như cách tính giá NET khách sạn đúng đắn nhất, mời bạn đọc cùng work247 tham khảo các thông tin dưới đây.

Xem thêm: OTA trong khách sạn là gì? Vai trò của OTA

1.2. Khái niệm

Giá NET khách sạn được hiểu là mức giá cuối cùng mà người sử dụng dịch vụ thuê phòng tại khách sạn sẽ phải chi trả cho đơn vị kinh doanh, doanh nghiệp bán hàng hoặc khách sạn. Tuy nhiên nếu khách hàng có mong muốn mua thêm riêng sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó tại khách sạn thì khách hàng sẽ phải bỏ ra một số tiền tương ứng giá dịch vụ đó cho người cung cấp dịch vụ.

Khi đó chi phí dịch vụ mà khách hàng trả cho người cung cấp dịch vụ chính là giá NET, khi thông tin của giá NET được đề cập trên hoá đơn mua sản phẩm, dịch vụ của khách hàng thì khi đó bạn phải trả đúng mức phí đấy mà không cần phải mua chi trả thêm các khoản phụ phát sinh khác hoặc thuế giá trị gia tăng (VAT).

Khái niệm giá NET khách sạn
Khái niệm giá NET khách sạn

Với một số dịch vụ kinh doanh khác thì giá NET khách sạn chính là mức giá đã được người dùng tính thêm các khoản phí dịch vụ (thông thường khoản này sẽ dao động tối đa từ 5% so với tổng giá trị sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng sử dụng). Có thể nói rằng khoản chi phí được đề cập ở đây chính là chi phí giá trị gia tăng nên trước khi khách hàng thực hiện thanh toán tại quầy sẽ phải tính phụ thêm thuế VAT (thuế giá trị gia tăng).

Về giá NET hoặc NETT khách sạn cũng được hiểu là một mức giá buồng tại bảng thực giá, đồng thời đây cũng là một khoản chi phí mà người sử dụng dịch vụ tại khách sạn phải thanh toán cuối cùng. Tuy nhiên khi nhân viên khách sạn tại quầy đã tính hoá đơn theo giá NET thì khách hàng sẽ không phải chi trả thêm bất kỳ một khoản phí phát sinh nào nữa.

1.3. Ký hiệu giá NET khách sạn

Để có thể nhận ra ký hiệu của giá NET khách sạn khách hàng chỉ cần chú ý đến biểu tượng dấu “+”, dấu cộng này thường được điền ngay cạnh mức giá NET. Chẳng hạn nếu khách hàng thanh toán hoá đơn $50++, đây đã bao gồm phí dịch vụ và thuế giá trị gia tăng (VAT). Tuy nhiên nếu dấu cộng đứng trước thuế giá trị gia tăng (VAT) tính cho 10% và dấu cộng kế tiếp chính là mức 5% cho các dịch vụ riêng lẻ đi kèm trong hoá đơn.

Ký hiệu giá NET
Ký hiệu giá NET

2. Giá NET khách sạn được tính như thế nào?

2.1. Đối với giá phòng có tính phí dịch vụ

Với một số khách sạn đã báo mức giá NET cố định cho khách hàng bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT) và các khoản phí dịch vụ thì đó chính là khoản chi phí mà khách hàng phải trả cho nhân viên thu ngân sau khi trả phòng khách sạn.

Không chỉ dựa vào việc báo giá NET mà khi đó các nhân viên lễ tân tại khách sạn cũng sẽ báo cho khách hàng giá “++” (hay còn gọi là plus plus/cộng cộng). Mức giá này được tính cho khách hàng thanh toán tại quầy và chưa bao gồm các khoản phí phụ như phí dịch vụ và phí giá trị gia tăng.

Tuy nhiên trong quá trình thanh toán cho nhân viên thu ngân tại quầy sảnh khách sạn, khách hàng sẽ phải chi trả thêm phí dịch vụ 5% và thuế giá trị gia tăng (VAT) là 10% tính trên tổng giá trị mà họ đã sử dụng dịch vụ tại khách sạn.

Phòng có tính phí dịch vụ
Phòng có tính phí dịch vụ

Khách sạn cần đặc biệt lưu ý trước khi thông báo chi phí sử dụng phòng nghỉ và dịch vụ của khách hàng tại khách sạn, nhân viên lễ tân phải tính thêm thuế giá trị gia tăng (VAT) cho khách hàng là 10% và tính thêm phí dịch vụ là 5%. Tham khảo công thức tính giá NET khách sạn cụ thể như sau:

Giá NET = Giá ++ (plus plus/cộng cộng) x 1.155

Dựa theo công thức giá NET này sẽ hỗ trợ khách hàng rất nhiều trong việc tính được mức giá NET phải trả cho khách sạn, đồng thời khách hàng còn có thể áp dụng công thức này để tính giá NET cho bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào tại doanh nghiệp.

Xem thêm: Khách sạn nghỉ dưỡng là gì? Những thông tin cần biết

2.2. Đối với giá phòng không tính phí dịch vụ

Bên cạnh những cách thức tính giá phòng có phí dịch vụ đã nêu trên thì khách sạn còn mang đến phương thức báo giá thứ hai chính là giá phòng không tính phí dịch vụ. Tuy nhiên đối với một số khách sạn nhỏ và hạng thấp sẽ sử dụng phương thức áp dụng mức giá phòng không tính phí dịch vụ này. Nhân viên lễ tân tại khách sạn có thể phân chia dựa trên hai cách khác nhau để báo giá với khách hàng như sau:

- Mức giá thanh toán đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT), đây là một loại chi phí mà khách hàng buộc phải thanh toán bởi đây là chi phí thực.

Phòng không tính phí dịch vụ
Phòng không tính phí dịch vụ

- Mức giá chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT), đối với hình thức này khách hàng phải thanh toán thêm 10% dựa trên tổng các khoản chi phí mà khách hàng sử dụng dịch vụ phòng nghỉ tại khách sạn.

Nhìn chung đối với hình thức thanh toán giá phòng không tính phí dịch vụ đã nêu trên thì chỉ có một dấu cộng duy nhất hiển thị trên hoá đơn thanh toán giá NET (chẳng hạn như $50+). Tham khảo cách tính giá NET tại khách sạn như sau:

Giá NET = Giá thuê phòng nghỉ khách sạn + [Giá thuê phòng nghỉ khách sạn x 10%(Thuế giá trị gia tăng VAT)]

Kết luận về giá NET khách sạn như sau: giá NET khách sạn chính là các mức chi phí mà khách hàng phải thanh toán cho việc thuê phòng, đồng thời thực hiện cung cấp những dịch vụ phát sinh, riêng lẻ theo nhu cầu của khách hàng tại khách sạn. Với giá NET khách sạn đã được tính dựa trên các khoản chi phí về phí dịch vụ và chi phí thuế giá trị gia tăng (VAT).

Cách tính giá NET khách sạn
Cách tính giá NET khách sạn

Do vậy các chủ khách sạn cần phải đặc biệt lưu ý với hình thức tính toán giá NET khách sạn này để có thể tính toán một cách chính xác nhất. Đồng thời nếu biết cách tính giá NET khách sạn chính xác sẽ giúp họ đảm bảo tốt tình hình kinh doanh, hiệu quả kinh doanh của mình để mang lại lợi nhuận cao nhất cho khách sạn.

Trên đây là tổng hợp những thông tin chi tiết về giá NET khách sạn cũng như cách tính giá NET khách sạn chính xác cho các chủ khách sạn, cho nhân viên lễ tân và nhân viên thu ngân. Mong rằng những chia sẻ về giá NET khách sạn trong bài đọc này sẽ giúp bạn đọc học hỏi và mở mang các kiến thức về giá NET khách sạn nhiều hơn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem351 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT