Bật mí chi tiết chiến lược bán hàng cá nhân của Vinamilk

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Trong thế giới rộng lớn của nghệ thuật giữ chân người tiêu dùng, truyền thông đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Một thương hiệu nổi bật đã và đang rất thành công với những chiến lược truyền thông của mình mà chúng ta không thể bỏ qua đó chính là ông lớn Vinamilk. Bên cạnh các chiến lược như quảng cáo, khuyến mại, quan hệ công chúng,... thì bán hàng cá nhân Vinamilk cũng được đánh giá rất cao về mức độ hiệu quả. Vậy cụ thể những thông tin về bán hàng cá nhân Vinamilk là gì? Đặc điểm cùng hiệu quả mang lại có thực sự “như lời đồn”? Hãy cùng work247.vn tìm hiểu ngay thông tin về điều này trong bài viết sau đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bán hàng cá nhân Vinamilk là gì?

Vinamilk là một thương hiệu nổi tiếng và đã trở nên quá quen thuộc trong lòng người dân Việt Nam. Gần như, mỗi đứa trẻ trên đất nước ta đều lớn lên và đã từng sử dụng sản phẩm đến từ thương hiệu này. Hiện nay, dù có rất nhiều thương hiệu khác vươn lên thế nhưng chúng ta vẫn không thể phủ nhận rằng Vinamilk vẫn đã và đang rất thành công với những chiến lược kinh doanh của mình.

Để nói về sự thành công ấy thì không thể bỏ qua vai trò của những chiến lược truyền thông vững chắc mà cái tên này áp dụng. Những chiến lược đó có thể kể đến như là chiến lược quảng cáo, chiến lược khuyến mãi, chiến lược truyền thông quan hệ công chúng, chiến lược truyền thông tiếp thị trực tiếp, chiến lược bán hàng cá nhân, chiến lược truyền thông marketing trực tiếp,... Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ cùng bạn đọc làm rõ về một chiến lược quan trong có mặt trong đây, đó chính là chiến lược truyền thông bán hàng cá nhân Vinamilk.  Vậy bán hàng cá nhân Vinamilk là gì?

Bán hàng cá nhân Vinamilk
Bán hàng cá nhân Vinamilk

1.1. Khái niệm bán hàng cá nhân Vinamilk

1.1.1. Chiến lược truyền thông mang lại hiệu quả

Bán hàng cá nhân của Vinamilk được hiểu là một chiến lược được xây dựng dưới hình thức bán hàng là giao tiếp trực tiếp giữa nhân viên và những khách hàng là đối tượng tiềm năng. Nằm trong chiến lược hệ thống phân phối sản phẩm của thương hiệu, bán hàng cá nhân Vinamilk đến nay vẫn là một kênh tiếp thị truyền thống và mang về những hiệu quả  doanh thu đáng nể cho thương hiệu này.

1.1.2. Phối hợp với các kênh kinh doanh khác

Sự phối hợp trong quá trình kinh doanh là điều không thể thiếu nếu muốn đem về hiệu quả công việc cao. Là chiến lược được xây dựng dưới hình thức bán hàng truyền thống, mỗi cá nhân nhân viên sẽ thực hiện công việc tiếp thị ngay tại các cơ sở kinh doanh những mặt hàng của Vinamilk.

Khái niệm bán hàng cá nhân Vinamilk
Khái niệm bán hàng cá nhân Vinamilk

Trong quá trình thực hiện chiến lược bán hàng cá nhân Vinamilk, thương hiệu này đã phối hợp với các kênh kinh doanh khác, đồng thời truyền đạt và đào tạo để nhân viên hiểu một cách rõ ràng những sản phẩm mà mình đang bán. Đây cũng chính là yếu tố cốt lõi, quyết định sự thành công đến từ bán hàng cá nhân của Vinamilk. Thương hiệu này cũng cho rằng, mỗi cá nhân nhân viên kinh doanh đều được coi là một sợi dây kết nối chặt chẽ đến khách hàng. Tập trung chú trọng vào đội ngũ này sẽ giúp cho chiến lược bán hàng cá nhân được đẩy mạnh và mang lại những hiệu quả được thể hiện qua doanh số cụ thể.

1.2. Bán hàng cá nhân trong chiến lược truyền thông Vinamilk có gì?

1.2.1. Đội ngũ nhân viên am hiểu khách hàng

Vì là một chiến lược được xây dựng dưới hình thức bán hàng trực tiếp thế nên thứ mà Vinamilk tự tin nhất khi nhắc đến chiến lược này đó chính là đội ngũ nhân viên kinh doanh của mình. Sự đông đảo về số lượng, được đào tạo với một trình độ am hiểu nhất định về sản phẩm đang cung cấp và quan trọng hơn cả là sự thấu hiểu những nhu cầu của đối tượng khách hàng tiềm năng đã giúp họ mang về hiệu quả công việc đáng tự hào.

Đội ngũ nhân viên am hiểu khách hàng
Đội ngũ nhân viên am hiểu khách hàng

Trong chiến lược này, sự tự tin về giao tiếp sẽ được kết hợp với khả năng phân tích cũng như xác định thị yếu của khách hàng. Hoạt động này được diễn ra một cách trực tiếp và được thực hiện bởi một đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản. Đây cũng là một trong những hình thức được nhiều thương hiệu áp dụng để tạo ra những giá trị lâu bền trong kinh doanh cho mình.

1.2.2. Quy trình bán hàng và tiếp thị mang phong cách chuyên nghiệp

Không chỉ sở hữu một đội ngũ nhân viên am hiểu tâm lý người tiêu dùng, bán hàng cá nhân Vinamilk còn xây dựng cho mình những quy trình bán hàng và tiếp thị với một phong cách vô cùng chuyên nghiệp. Sự chuyên nghiệp thể hiện từ tác phong, trang phục và lời nói khi kết nối với khách hàng của nhân viên bán hàng cá nhân.

Quy trình bán hàng và tiếp thị mang phong cách chuyên nghiệp
Quy trình bán hàng và tiếp thị mang phong cách chuyên nghiệp

Dù luôn chuyên nghiệp hóa mọi thứ những thương hiệu này cũng không bỏ qua yếu tố về sự thân thiện, luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng khi truyền đạt và đào tạo nhân viên của mình. Chính phong cách trong quy trình bán hàng đó đã mang về những hiệu quả mạnh mẽ. Vinamilk cũng là một trong những thương hiệu đầu tiên chứng minh được giá trị của việc tập trung vào quy trình bán hàng và yếu tố cốt lõi quan trọng nhất đó chính là con người. Năm 2007, chính nhờ áp dụng chiến lược này bằng việc thấu hiểu thị hiếu mà Vinamilk trở thành nhãn hàng có sản phẩm bán chạy nhất ở phân khúc khách hàng 6 - 12 tuổi.

2. Thực tế và những điều chưa được bật mí về bán hàng cá nhân Vinamilk

Vinamilk là một thương hiệu lớn và chắc chắn họ sẽ luôn chuyển mình để phù hợp hơn với thị trường và thị hiếu của người tiêu cùng. Trên thực tế, chiến lược truyền thông này đã từng rất thành công ở thời điểm được áp dụng và đem lại nhiều hiệu quả trong những năm tiếp theo. Tuy nhiên, theo dòng chảy của thời gian và tình hình chung của xã hội, đến nay hình thức bán hàng trực tiếp của chiến lược này đã không còn  quá phù hợp như trước kia nữa.

Thực tế và những điều chưa được bật mí về bán hàng cá nhân Vinamilk
Thực tế và những điều chưa được bật mí về bán hàng cá nhân Vinamilk

Sự phát triển của thương mại điện tử và mua sắm online đã đặt ra rất nhiều thách thức với không riêng một thương hiệu nào trong đó có cả Vinamilk. Chính nhờ những tác động không nhỏ này mà chiến lược bán hàng cá nhân đã được thương hiệu này giảm đi sự quan tâm của mình. Họ vẫn giữ nguyên giá trị về sự thấu hiểu nhưng thay vào đó là tập trung vào các kênh truyền thông còn lại để nắm vững vị thế trong lòng người tiêu dùng.

Có thể nói, sự lãng quên của khách hàng chính là nỗi thất bại lớn nhất đối với bất cứ thương hiệu nào. Thách thức và cơ hội vẫn luôn tồn tại song song và chờ đón chúng ta trong tương lai. Cùng chờ đón xem cái tên này sẽ tiếp tục làm gì để giữ vững phong độ và phát triển hơn nữa qua những chiến lược kinh doanh “đáng học tập” tiếp theo nhé!

Những chiến lược kinh doanh đáng học tập
Những chiến lược kinh doanh đáng học tập

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về bán hàng cá nhân của Vinamilk. Hy vọng với những thông tin mang lại, bạn đọc đã tìm kiếm cho mình được những giá trị hữu ích. Chúc các bạn sẽ luôn có thật nhiều sức khỏe, niềm vui, học tập tốt và luôn đạt được hiệu quả công việc tối đa nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3252 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT