Bí quyết khi tham gia vào mô hình kinh doanh phòng trọ kiểu mới

Theo dõi work247 tại
Bùi Nguyệt tác giả work247.vn Tác giả: Bùi Nguyệt

Song song với những kế hoạch làm giàu từ những mảnh đất hay những căn biệt thự sang trọng, mô hình kinh phòng trọ kiểu mới đang trở thành xu hướng bất động sản hot trong những năm gần đây giúp những chủ đầu tư thu về bộn tiền. Vậy thực sự có gì hấp dẫn bên trong mô hình kinh doanh phòng trọ kiểu mới, chúng ta hãy cùng Bùi Nguyệt khám phá ngay trong những bài viết dưới đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bạn biết gì về mô hình phòng trọ kiểu mới? Những tiện ích vượt trội của mô hình phòng trọ kiểu mới?

Những ngôi nhà cấp bốn “bủa vây” xung quanh những khu công nghiệp dành cho công nhân, ký xúc quanh các trường đại học đến những căn hộ, chung cư mini ra đời tại trung tâm của các thành phố đông đúc, hoa lệ như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh để phục vụ nhu cầu thuê nhà của những người thập phương, không còn là “hiện tượng lạ” trong mặt của những người đang học tập và làm việc tại các đô thị lớn. Và tất cả những mô hình này đều được xác định cơ hội hốt bạc cho những tín đồ kinh doanh bất động sản thời điểm khoảng chục năm trở lại đây. 

Bạn biết gì về mô hình phòng trọ kiểu mới?
Bạn biết gì về mô hình phòng trọ kiểu mới? 

Cùng với sự phát triển của kinh tế xã hội và nhu cầu về ở và tận hưởng không gian sinh hoạt tiện ích ngày càng cao, cộng với sự du nhập của mô hình phòng trọ kiểu mới từ nước ngoài, mô hình phòng trọ kiểu mới đã ra đời gây được sức hút với nhà đầu tư và cả người thuê trọ.

Thực tế, mô hình phòng trọ kiểu mới là sự đan cài và kết hợp giữa hai mô hình bất động sản cho thuê truyền thống là kí túc xá và homestay song có sự cải tiến đáng kể về không gian và tiện ích hướng đến đa dạng đối tượng người thuê trọ tại các thành phố lớn.

Tại các phòng trọ kiểu mới này, người thuê trọ sẽ được thừa hưởng không gian sinh hoạt chung với những chiếc giường tầng, học tập sinh hoạt tại khu vực phòng khách, ăn uống chung tập thể tại phòng bếp và có thể giải trí nâng cao sức khỏe tại phòng tập thể thao,...Đặc biệt được trang bị thêm những thiết bị hiện đại như điều hòa, tủ lạnh, bình nóng lạnh, Tivi để đảm bảo cuộc sống thoải mái, tiện nghi. 

Nếu như trước đây, chúng ta còn phải cân đo đong đếm nhiều trước khi lựa chọn cho mình một căn phòng trọ hợp lý về giá cả lại có tiện ích, thì vừa hay ở thời điểm hiện tại, mô hình phòng trọ kiểu mới có thể đáp ứng được yêu cầu này. 

Những tiện ích vượt trội của mô hình phòng trọ kiểu mới?
Những tiện ích vượt trội của mô hình phòng trọ kiểu mới?

Đặc biệt với mức phí không quá đắt khi chia trên đầu người, phòng trọ kiểu mới chính là lựa chọn hàng đầu của các bạn sinh viên, người đi làm ở nhiều mức thu nhập hiện lưu trú tại các đô thị lớn. 

Với nhu cầu của người dùng ngày càng lên cao, nhiều chủ đầu tư đã quyết đi “đập đi xây lại” những căn nhà cấp 4 cũ kỹ và chuyển hoàn toàn vào mô hình này với mong muốn bỏ túi chục triệu mỗi tháng trên khu đất của mình.

2. Một số bí quyết theo đuổi mô hình kinh doanh phòng trọ kiểu mới giúp bạn thu lời nhanh

2.1. Một số chuẩn bị ban đầu trước khi dấn thân vào mô hình kinh doanh phòng trọ kiểu mới

2.1.1. Nắm vững được điểm mạnh và điểm yếu của mô hình nhà trọ kiểu mới

Với tư cách là nhà đầu tư, nhất là khi bạn mới bước chân vào lĩnh vực bất động sản và cảm thấy hứng thú với mô hình phòng trọ kiểu mới, hơn ai hết bạn cần là người thấu tỏ những thế mạnh và điểm yếu của mô hình này để cải tiến những hướng khắc phục. 

Những tiện ích vượt trội của mô hình phòng trọ kiểu mới?
Những tiện ích vượt trội của mô hình phòng trọ kiểu mới?

Trên thực tế, so với nhiều mô hình kinh doanh nhà trọ truyền thống, phòng trọ kiểu mới nhận được cơn mưa lời khen từ giới đầu tư lẫn người sử dụng với nhiều tiện ích vượt trội từ không gian thoải mái, tiện ích, giá cả hợp lý,...và đặc biệt là hút được nhiều đối tượng người tiêu dùng.

Tuy nhiên, mô hình này có một vài khuyết điểm nho nhỏ tập trung vào việc phải đầu tư khá tốn kém ngay từ ban đầu vào đa dạng những tiện ích mà bình thường chỉ nhà riêng hay những căn hộ hiện đại mới có. Tiếp đến là không gian sinh hoạt phải rộng rãi thoáng mát để đáp ứng được nhu cầu của nhiều thành viên, đi kèm với đó là những tiện ích song song như làm vệ sinh, bảo trì thiết bị và phải có mặt giải quyết luôn khi các thành viên trong nhà gặp vấn đề. 

Điều này sẽ đè nặng lên chi phí vốn đầu tư ban đầu so với các khu phòng trọ giá rẻ cho công nhân hay sinh viên nghèo. Mô hình này gần như “nói không” với những người mong muốn tìm kiếm cho mình một không gian riêng tư để thư giãn, tập trung vào công việc mà không bị làm phiền bởi những người xung quanh.

Nắm vững được điểm mạnh và điểm yếu của mô hình nhà trọ kiểu mới
Nắm vững được điểm mạnh và điểm yếu của mô hình nhà trọ kiểu mới

Với mô hình giường tầng, các chủ đầu tư có thể cải thiện thêm không gian để tăng thêm sự riêng tự một chút cho người thuê bằng cách bổ sung thêm rèm che hoặc vách ngăn chẳng hạn. Khi nắm được điểm mạnh, điểm yếu của mô hình này so với những mô hình khác, bạn có thể nghiên cứu được hướng cải thiện để đáp ứng được tốt hơn thị hiếu của người dùng và tăng giá nhà trọ hợp lý mà không bị than phiền.  

2.1.2. Nắm rõ được phân khúc khách hàng thuê trọ theo mô hình nhà trọ kiểu mới

Rõ ràng sở hữu nhiều tiện ích song không phải đối tượng người thuê nào cũng phù hợp với mô hình nhà trọ kiểu mới. Thường thì đối tượng thuê trọ ở mô hình này tập trung vào lực lượng sinh viên và người đã đi làm còn độc thân có mức thu nhập trung bình và thực sự không phù hợp với những hộ gia đình hay những cặp vợ chồng mới cưới, những dân văn phòng cần không gian riêng tư để hoàn thành công việc,...Nếu muốn chạy theo xu hướng phòng trọ kiểu mới nhưng xung quanh chỗ nào bạn không nhiều sinh viên, cũng không phải khu trung tâm, các tòa nhà văn phòng,...thì chắc chắn bạn phải xác định phải ý tưởng kinh doanh.

2.1.3. Tìm kiếm mặt bằng, không gian xây dựng phù hợp

Tìm kiếm mặt bằng, không gian xây dựng phù hợp
Tìm kiếm mặt bằng, không gian xây dựng phù hợp

Song song với xác định phân khúc khách hàng, mặt bằng để xây dựng những phòng trọ kiểu mới cũng là vấn đề rất quan trọng. Bởi lẽ, kinh doanh theo mô hình này sẽ không bao giờ mang lại hiệu quả thậm chí còn lỗ nặng nếu bạn xây dựng ở một khu vắng teo và quá xa khu vực trung tâm, thưa thớt người thuế. Hãy nhớ rằng, mô hình phòng trọ kiểu mới là một hình thức cho thuê hiện đại và đầu tư khá lớn ở thời điểm ban đầu, nên bạn cần chắc chắn khu đặt bất động sản này phải thu hút khách hàng tiềm năng của bạn. 

Nó phải gần các trường đại học, các khu nhà văn phòng, mặt đường dễ tìm kiếm,...Trên thực tế, đất tại các thành phố, khu trung đất đắt như “vàng”, có khi có vàng trong tay cũng không mua được, nên bạn có thể kinh doanh theo hình thức xây mới nếu xác định đất nhà mình đích thực là có địa thế hoặc thuê những căn nhà riêng chính chủ và sau đó cải tạo lại thành mô hình homestay. Ý tưởng thứ hai được áp dụng khá nhiều và thu về hiệu quả kinh doanh khá cao. 

2.1.4. Chuẩn bị kinh phí xây dựng ban đầu dư giả 

Nếu xác định xây dựng nhà theo mô hình kinh doanh homestay và kinh doanh lâu dài, chắc chắn chủ nhà cần bỏ ra một lượng vốn rất lớn không kém gì không xây nhà riêng, bởi lẽ, mô hình này yêu cầu về tiện nghi và không gian thoáng đãng và thoải mái cao. 

Chuẩn bị kinh phí xây dựng ban đầu dư giả
Chuẩn bị kinh phí xây dựng ban đầu dư giả 

Để phát huy được những tiện ích vượt trội từ những tiện ích đến không gian sinh hoạt của người thuê trên một không gian hạn hẹn của thành thị, bạn cần đến thiết kế để lên ý tưởng về các loại phòng và cả trang trí và cách thức bố trí đồ nội thất. Bên cạnh đó, homestay cũng sẽ phải đảm bảo về an ninh chặt chẽ, vệ sinh,...chi phí bỏ ra cho những trang thiết bị như camera, người dọn vệ sinh,...cũng phải nằm trong danh mục kinh phí ban đầu. Mức này có thể mất đến vài tỷ đồng chưa kể tiền mua đất. 

2.2. Một số kinh nghiệm bỏ túi khi kinh doanh mô hình phòng trọ kiểu mới

2.2.1. Bạn sẽ không thể kiếm được đầy đủ khách thuê trong một sớm một chiều

Khi kinh doanh mô hình phòng trọ kiểu mới, bạn sẽ phải đầu tư mạnh vào chiến dịch marketing và quảng bá để lôi kéo khách đến tham quan và thuê. Dù vậy, không tránh được trường hợp, chỉ vài 3 người lèo tèo sinh hoạt trong cả một ngôi nhà lớn với nhiều tiện ích được đầu tư ngay từ đầu. Việc đến thuê và thuê lâu dài còn phụ thuộc rất nhiều nhu cầu của khách thuê trọ và khả năng thích nghi với không gian sinh hoạt chung. Rất nhiều người thuê được một thời gian đã chuyển ra ngoài vì không thể sống chung với những người bạn ở cùng không hợp tính và văn hóa sống. Khi điều này xảy ra, thì bản thân nhà đầu tư phải chấp nhận rằng, mức phí bỏ túi hàng tháng gần như chỉ hao phí điện nước và thời gian thu hồi vốn sẽ rất lâu. 

Một số kinh nghiệm bỏ túi khi kinh doanh mô hình phòng trọ kiểu mới
Một số kinh nghiệm bỏ túi khi kinh doanh mô hình phòng trọ kiểu mới

2.2.2. Cần phải đặt ra những nội quy sinh hoạt chung

Khi kinh doanh Homestay, có thể bạn sẽ không sống chung hoặc gần với khu phòng trọ của mình, trong khi việc sinh hoạt trong không gian chung lại rất phức tạp và tùy thuộc vào ý thức của các thành viên, vậy nên bạn cần đảm bảo một quy định chặt chẽ về nội quy từ việc để xe, giờ giấc đi về, sinh hoạt,...để không ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của các thành viên còn lại. Việc quá thoải mái sẽ dẫn đến việc lộn xộn mất kiểm soát. 

2.2.3. Đảm bảo đầy đủ về an ninh

An ninh phòng trò là vấn đề nóng không những diễn ra tại các phòng trọ kiểu mới, nhưng là một vấn đề lớn của loại phòng trọ này, bởi lẽ tất cả người thuê sẽ cùng sinh hoạt trong không gian chung và rất khó kiểm soát những mất cắp cá nhân. Đó là chưa kể, việc bị dòm ngó bởi những đối tượng xấu bên ngoài. Đầu tiên, các ông bà chủ cần phải trình bày về điều khoản các cá nhân chủ động bảo quản các trang thiết bị, đồ đạc cá nhân và có ý thức vì lợi ích của tập thể chung. Thứ hai là đảm bảo một hệ thống Camera ở tất cả các phòng sinh hoạt chung để cơ sở vật chất chung để tiện theo dõi, kiểm soát và xử lý kịp thời những tình huống xấu nhất nhé.

Trên đây là những chia sẻ đầy đủ về mô hình kinh doanh phòng trọ kiểu mới. Hi vọng rằng, những thông tin trên đây sẽ thực sự hữu ích với tất cả các bạn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem863 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT