Kênh bán hàng key account là gì và những thông tin liên quan

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Hiện nay những doanh nghiệp đang hoạt động về lĩnh vực agency thì Account có vai trò hết sức quan trọng trong việc tìm kiếm khách hàng, nắm giữ đầu mối công việc với khách hàng và đem lại doanh thu cho doanh nghiệp. Vậy kênh bán hàng key account là gì, bài viết thú vị sau đây của work247.vn sẽ giúp bạn giải đáp, hãy cùng theo dõi.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu thông tin về kênh bán hàng key account

1.1. Bạn biết kênh bán hàng key account là gì?

Kênh bán hàng key account được hiểu là kênh dành cho tệp khách hàng trọng yếu của một công ty, doanh nghiệp, được xem là các nhóm đối tượng trọng điểm lớn đều được tập trung tại đó mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Key account thường nhắc đến các khách hàng tiềm năng hoặc sẽ là khách hàng lớn được gọi nôm na từ phía nhân viên kinh doanh.

Kênh bán hàng key account là gì
Kênh bán hàng key account là gì

Muốn phần loại được là nhóm khách hàng trọng điểm thì đối tượng khách hàng đó phải là các đơn vị, cá nhân có tiềm năng cao trong việc mua hàng và có thêm một số hành vi đặc điểm mua hàng phức tạp. Doanh nghiệp sẽ tập trung vào nhóm khách hàng này và tại bộ phận liên quan đến khách hàng thì được ưu tiên và trú trọng lên hàng đầu đó là key account.

1.2. Để làm việc được với những kênh bán hàng Key account cần biết điều gì?

1.2.1. Biết đối xử khéo léo

Có sự liên quan đối với các hành vi đặc biệt đối xử dành cho tệp khách hàng tập trung mà không hỗ trợ cung cấp đến với khách hàng khác. Nó sẽ hỗ trợ để có thêm một số ưu đãi đối với lĩnh vực sản phẩm, giá cả, dịch vụ, chia sẻ phân phối thông tin. Ví dụ như cps sự tùy biến đối với những sản phẩm, hình thức tính giá đặc biệt, hỗ trợ đặc biệt cung cấp dịch vụ, tùy thuộc vào dịch vụ, quy trình phối hợp phân phối và làm việc khác biệt, quá trình kinh doanh có sự phát triển chung cùng chia sẻ thông tin những quy trình sản phẩm mới kinh doanh đến với những vị khách hàng đặc biệt.

Biết đối xử khéo léo
Biết đối xử khéo léo

1.2.2. Giải quyết đa dạng vấn đề

Muốn hiểu được kênh bán hàng Key Account là gì và có thể làm việc được với họ thì một trong các yếu tố quan trọng đó là phỉ tổ chức được một đội ngũ có chức năng đáp ứng toàn bộ nguyện vọng đối với khách hàng đó. Nó sẽ tiến hành đòi hỏi cũng như nỗ lực thêm chức năng có sự liên quan bên cạnh đến việc bán hàng như: tiếp thị, kỹ thuật, công nghệ thông tin, tài chính, phát triển nghiên cứu, hậu cần, Đáp ứng toàn bộ cho vấn đề dẫn tới tình hình đa chức năng của đội bán hàng. Họ có khả năng tăng thêm lợi thế trong việc tổ hức cạnh tranh cùng được tổ chức, doanh nghiệp lớn hàng đầu sử dụng.

1.2.3. Có sự quan tâm đặc biệt

Yêu cầu đòi hỏi cần phải có một sự quan tâm hết sức đặc biệt của nhân viên bán hàng trong việc giao dịch cũng như giải quyết đối với Key account, có thể vượt quá việc khả năng dành cho nhóm thường xuyên bán hàng. Key account Management có mộ trong số các nhiệm vụ quan trọng đó là có một kế hoạch cũng như mối quan hệ phát triển với nhiều tổ chức KA, huy động thêm nhiều nguồn nhân lực khác trong doanh nghiệp để phối hợp hỗ trợ khách hàng. Thúc đẩy thêm sự cố gắng nỗ lực, thông tin liên lạc của nhân viên doanh nghiệp khách hàng dành cho những bộ phận khác nhau và đối với cả vị trí địa lý. Nên biết rằng key account là gì đối với nghiên cứu đối tượng khách hàng sao cho thật sự thích hợp.

Có sự quan tâm đặc biệt
Có sự quan tâm đặc biệt

2. Để trở thành một Key account management cần có yếu tố nào?

2.1. Khả năng bắt trend tốt và chuyên môn giỏi

Việc nắm vững các kiến thức và chuyên môn quy trình công việc là điều cần thiết để phát triển trong ngành làm agency. Phải có trình độ và kinh nghiệm nhất định mỗi người có sự liên quan đến nhóm khách hàng key account để có thể đáp ứng toàn bộ đối với những điều kiện yêu cầu được đề ra phía bên khách hàng.

Chuyên môn giỏi
Chuyên môn giỏi

Muốn làm một Key Account Management thì thêm vào đó bạn là là một người có sự nhất định về chuyên môn tổ chức sự kiện để tư vấn các giải pháp khả thi và tốt nhất dành cho khách hàng cũng như doanh nghiệp của họ. Trong lĩnh vực này vừa có thể thuyết phục được khách hàng qua kinh nghiệm, sự am hiểu ngay khi không có sự hỗ trợ bộ phận event đi cùng. Phải hiểu rõ đối tượng mình muốn gì, key account là gì là điểm nữa cần nắm bắt. Khi đàm phán, trao đổi với khách hàng thì việc lắng nghe và nắm bắt nhanh thông tin là điều hết sức cần thiết. Để có thể hỗ trợ cung cấp đối với dịch vụ phù hợp tốt với khách hàng mong muốn hỗ trợ bảo đảm rõ về yêu cầu đối với khách hàng.

2.2. Trong tư duy luôn cần có sự sáng tạo

Hãy hiểu rằng khách hàng sẽ luôn muốn những điều mới là chưa từng xuất hiện trên thị trường một khi bạn đã làm việc với những Key Account. Ở một Key Account Management thì phải có sự sáng tạo. Việc áp đặt các ý tưởng cũ rich dành cho một chiến dịch mới là điều không có ở phía client. Một người biết dành thời gian khảo sát, nghiên cứu về client,  đối tượng mục tiêu, ngành hàng, thông điệp,..là một Key Account Management giỏi để mang lại các ý tưởng hết sức độc đáo, mới mẻ để mục tiêu cuối cùng họ có thể đạt được.

Một thế giới luôn chuyển động trong marketing, nó sẽ không bao giờ đứng im, bạn sẽ trở thành một người tối cổ nếu như không trau dồi học hỏi thêm mỗi ngày tại mộ thế giới hiện đại như ngày này. Hiển nhiên thì trong thế giới marketing quy luật đào thải rất khắc nghiệt do đó  Key account Management cần phải thật tốt trong việc định vị agency và đưa ra thêm nhiều giải đáp mới mẻ, sáng tạo hỗ trợ cho khách hàng nổi bật của key account trước những đối thủ cạnh tranh khác có mặt trên thị trường.

Tư duy sáng tạo
Tư duy sáng tạo

2.3. Có tầm nhìn xa

Phải biến cái nào cần thiết, cái nào quan trọng mới thực sự là một Key Account Management giỏi. Họ đều có sự nhìn nhận vấn đề một cách tổng thể, bao quát đến các chi tiết nhỏ nhất đối với sự việc. Phải hiểu được thế mạng của creative là gì, agency là gì, ngàn bạn đang làm thị trường có các biến động nào, động thái của đối thủ cạnh tranh ra sao?  cần phải biết cách xử lý thông tin cho hợp lý nhất đối với một Key Account Management. Họ phải có khả năng nhìn nhận ra vấn đề, chính xác trong việc truyền tải thông điệp đến với khách hàng. Nếu như bạn không biết cách nhìn nhận vấn đề hay cách truyền đạt không đúng sẽ làm sai lệch thông tin khi đến client bạn đang làm.

Có tầm nhìn xa
Có tầm nhìn xa

Kênh bán hàng Key Account bao gồm những điểm bán bệnh viện, căng tin trường học, khu vui chơi giải trí. Vậy địa điểm bán hàng là khu vực khách hàng dễ dàng tiếp cận được dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp, là nơi để phục vụ, chăm sóc khách hàng, quảng bá hình ảnh dịch vụ sản phẩm. Mỗi sản phẩm mặt hàng khác nhau sẽ được đáp ứng đối với nhiều đối tượng khác nhau. Chẳng hạn như cùng một kênh bán hàng tuy nhiên địa điểm bán cho sản phẩm bia đó là quán nhậu, nhà hàng, khách sạn như bia bình dân lại chỉ bán tại quán ăn bình dân, quán nhậu bình dân. Bia cao cấp corona thì phải vào bar, pub, nhà hàng sang trọng cao cấp mới có.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về nội dung kênh bán hàng Key Account là gì và những yếu tố liên quan. Cảm ơn quý độc giả đã dành thời gian theo dõi và ủng hộ work247.vn, hẹn gặp lại trong thời gian tới với nhiều bài viết thông tin bổ ích hơn nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1330 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT