Giấy khám sức khỏe thẻ xanh và những thông tin quan trọng

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Giấy khám sức khỏe thẻ xanh là một loại giấy tờ khiến cho nhiều người quan tâm và muốn biết rõ thông tin về loại giấy khám sức khỏe này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Trong nội dung bài viết bên dưới work247.vn sẽ đưa ra các thông tin có liên quan tới giấy khám sức khỏe thẻ xanh để giúp mọi người hiểu tường tận về giấy khám sức khỏe thẻ xanh.

1. Khái quát về giấy khám sức khỏe thẻ xanh là gì?

1.1. Giấy khám sức khỏe thẻ xanh là gì?

Giấy khám sức khỏe thẻ xanh chính là một loại giấy có màu xanh được sử dụng cho những người đã và đang làm việc liên quan tới thực phẩm.

Giấy khám sức khỏe thẻ xanh
Giấy khám sức khỏe thẻ xanh

Trong quy định của Bộ Y tế tại QĐ số 21/2007/QĐ-BYT được ban hành vào ngày 12-03-2007 về vấn đề này cụ thể như sau:

Giấy khám sức khỏe thẻ xanh được sử dụng dành cho những người làm việc là người lao động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh ngành thực phẩm.

Đồng thời cũng được sử dụng cho những tổ chức và những cá nhân, chủ cơ sở kinh doanh, người sử dụng lao động cùng với những người kinh doanh độc lập ngành thực phẩm cũng là các đối tượng có giấy khám sức khỏe thẻ xanh.

Giấy khám sức khỏe thẻ xanh sẽ rất cần thiết để những ai trong ngành thực phẩm chứng minh được tình trạng sức của bản bản thân, giúp cho bản thân có được những cơ hội để làm tốt công việc của mình.

1.2. Tìm hiểu về mục đích của giấy khám sức khỏe thẻ xanh là gì?

Giấy khám sức khỏe thẻ xanh được tạo ra với mục đích rõ ràng, đảm bảo cho những người làm trong ngành để không mắc những căn bệnh truyền nhiễm. giảm thiểu những nguy cơ xảy ra nghiện ngập đối với các loại chất kích thích cấm.

Mục đích cơ bản của giấy khám sức khỏe thẻ xanh
Mục đích cơ bản của giấy khám sức khỏe thẻ xanh

Nếu như bạn không đủ tiêu chuẩn thì bạn sẽ không thể được lấy giấy khám sức khỏe thẻ xanh. Giấy khám sức khỏe thẻ xanh được ban hành bởi BYT, ngoài những mục đích trên thì giấy khám sức khỏe cũng kiểm tra để xem cá nhân đã được tiêm phòng đầy đủ đối với những bệnh truyền nhiễm hay chưa?

Về mục đích của giấy khám sức khỏe xanh thì rất nhiều, bản chất cốt lõi của nó chính là để giúp cho những người làm trong ngành thực phẩm có thể kiểm nghiệm được sức khỏe bản thân, đó cũng chính là yêu cầu cơ bản nhất của ngành thực phẩm.

Xem thêm: Giấy khám sức khỏe bệnh viện Bình Thạnh và những điều cần biết

1.3. Đối tượng sử dụng giấy khám sức khỏe thẻ xanh

Những đối tượng nào cần phải khám sức khỏe thẻ xanh và cần có giấy khám sức khỏe thẻ xanh? Điều đó sẽ được giải đáp ngay trong những thông tin dưới đây:

Đối tượng sử dụng giấy khám sức khỏe thẻ xanh
Đối tượng sử dụng giấy khám sức khỏe thẻ xanh

- Những người là lao động trực tiếp trong quá trình kinh doanh, sản xuất đối với lĩnh vực thực phẩm trên đất nước Việt Nam ta, làm việc trong các cơ sở thực phẩm.

- Những tổ chức cá nhân đứng đầu cơ sở kinh doanh.

- Những người không mắc những căn bệnh: bệnh lao, bệnh tiêu chảy, bệnh són, viêm gan virus, các bệnh về đường hô hấp (cấp tính), những người bị nhiễm trùng và tổn thương da, những người mang vi trùng.

Như thế, đó chính là những đối tượng được khám sức khỏe thẻ xanh khi họ có ý định muốn tham gia vào ngành có liên quan tới thực phẩm. Nói chung thì những ai cũng có thể tham gia vào ngành thực phẩm khi đủ điều kiện để vượt qua được kỳ khám sức khỏe thẻ xanh.

2. Nội dung trong giấy khám sức khỏe thẻ xanh

Những người làm trong ngành thực phẩm bắt buộc phải trải qua bài kiểm tra sức khỏe để có được giấy khám sức khỏe thẻ xanh hoàn chỉnh.

Nội dung trong giấy khám sức khỏe thẻ xanh
Nội dung trong giấy khám sức khỏe thẻ xanh

Việc tham gia vào công cuộc khám sức khỏe thẻ xanh là điều quan trọng, đảm bảo an toàn thực phẩm đối với những người làm việc ngành thực phẩm.

Trong nội dung của khám sức khỏe thẻ xanh thì sẽ được nêu chi tiết, đảm bảo sao cho việc chẩn đoán, khám đầy đủ, thông thể các vấn đề liên quan tới sức khỏe của từng cá nhân, đảm bảo cho vệ sinh an toàn thực phẩm.

Giấy khám sức khỏe thẻ xanh sẽ được cơ quan y tế cấp cho từng cá nhân nếu như cá nhân đó đảm bảo được đủ tiêu chuẩn về các yếu tố trong nội dung khám bệnh. Những cơ quan cần được kiểm tra gồm:

- Khám bệnh một cách tổng quát: khám mắt, khám tai, khám mũi họng, khám da, khám hệ hô hấp, khám tim mạch, khám đường tiết niệu, khám răng – hàm – mặt.

- Chụp X – Quang về tim và phổi.

- Khám các bệnh nguy hiểm, lây nhiễm, các bệnh về gan.
 

Xem thêm: Tìm hiểu về giấy khám sức khỏe cho người nước ngoài chuẩn

3. Chuẩn bị Hồ sơ khám sức khỏe thẻ xanh

Chuẩn bị Hồ sơ khám sức khỏe thẻ xanh
Chuẩn bị Hồ sơ khám sức khỏe thẻ xanh

Khi mỗi cá nhân tiến hành đi khám sức khỏe thẻ xanh thì các cá nhân cần phải chuẩn bị thật tốt các hồ sơ để đảm bảo đúng quy định khi khám sức khỏe thẻ xanh.

- Mẫu giấy khám sức khỏe thẻ xanh sẽ cần theo mẫu đã được quy định.

- Ảnh chụp kích thước (4x6) gần nhất, trong vòng thời gian là 6 tháng.

- CMND, căn cước công dân.

- Giấy khám sức khỏe mẫu thông thường.

Bên cạnh đó, đối với những người không có năng lực hành vi dân sự thì còn cần phải có thêm các giấy tờ như là: giấy xác nhận đồng ý của người giám hộ, bố mẹ.

Những người trong vai trò là người giám hộ thì đều cần phải mang giấy tờ tùy thân để xác minh thân phận của mình. Đồng thời cũng là để thực hiện cho đúng đối với những quy định của Bộ Y tế đưa ra

Khi tham gia khám sức khỏe thẻ xanh thì chỉ trong vòng 24h thì người khám sẽ nhận được hồ sơ kết quả khám. Giấy khám sức khỏe thẻ xanh sẽ có thời hạn trong vòng 12 tháng kể từ ngày được cấp cho những người đủ điều kiện để được cấp giấy khám sức khỏe thẻ xanh chứng minh về tình trạng sức khỏe của mình phù hợp với yêu cầu của ngành thực phẩm.

Cập nhật thông tin liên quan tới giấy khám sức khỏe thẻ xanh
Cập nhật thông tin liên quan tới giấy khám sức khỏe thẻ xanh

Trên đây là thông tin về giấy khám sức khỏe thẻ xanh mà nhiều người đang quan tâm, nếu bạn làm trong ngành thực phẩm thì bắt buộc bạn phải tham gia vào quá trình khám sức khỏe thẻ xanh để đảm bảo rằng bạn đủ tiêu chuẩn làm việc trong ngành.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1020 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT