Tìm hiểu các thông tin liên quan đến thư mời xin visa Nga

Theo dõi work247 tại
Hà Ngọc Nhi tác giả work247.vn Tác giả: Hà Ngọc Nhi

Đối với những người lần đầu đi ra nước ngoài, chắc hẳn sẽ chưa biết về vai trò của thư mời xin visa Nga như thế nào? Làm thế nào để có thư mời xin visa Nga? Hãy cùng mình tìm hiểu các thông tin về thư mời xin visa Nga cũng như thủ tục xin visa Nga nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Thế nào là thư mời xin visa Nga

Thư mời là những giấy tờ được gửi từ những cá nhân, pháp nhân có thẩm quyền đang sinh sống tại Nga, có nhiệm vụ giới thiệu hoặc bảo lãnh những người ở nước ngoài được phép đến Nga với rất nhiều mục đích như đi du học, du lịch hoặc người sang lao động. Các cơ quan được phép cấp thư mời bao gồm Cơ quan di trú Nga, Bộ Ngoại giao và hãng lữ hành Nga. Trong thư mời sẽ phải ghi rõ lý do sang Nga của người được mời và thời gian họ lưu trú tại Nga là bao lâu. Thư mời hợp lệ sẽ phải có chữ ký của cả 2 bên.

Thư mời xin visa Nga là gì
Thư mời xin visa Nga là gì

Thư mời xin visa Nga có những yêu cầu gì? Thư mời xin visa hợp lệ cần đảm bảo các yêu cầu gì? Để đảm bảo được thư mời xin visa Nga hoàn toàn hợp lệ, bạn cần chú ý những yếu tố sau:

- Thư mời xin visa Nga phải là thư mời gốc bên Nga gửi về Việt Nam hoặc có thể sử dụng thư mời online nhưng trên thư mời phải có mã số Cục lưu trú Liên Bang Nga thì mới được chấp nhận.

- Để có thư mời xin visa Nga thì bạn cũng phải chủ động chuẩn bị booking vé máy bay đã thanh toán không hoàn hủy và đặt phòng khách sạn đã thanh toán không hoàn hủy.

2. Vì sao cần phải có thư mời xin visa Nga?

Theo căn cứ vào các Hiệp định giữa hai nước Liên Bang Nga và Việt Nam đã quy định về điều kiện đi lại giữa hai nước của các công dân như sau:

- Trường hợp công dân Việt Nam mang hộ chiếu ngoại giao hoặc công vụ có thể được nhập cảnh và lưu trú tại nước Nga trong vòng 90 ngày miễn thị thực.

- Với tất cả các trường hợp còn lại, nếu muốn xin nhập cảnh vào nước Nga phải đảm bảo việc xin visa.

Vì sao phải có thư mời xin visa Nga
Vì sao phải có thư mời xin visa Nga

Khi làm hồ sơ xin visa Nga, yếu tố quan trọng nhất chính là thư mời xin visa Nga từ những người đang sinh sống tại nước Nga. Khi người thân, bạn bè hoặc cơ quan nào đó mời bạn sang nước Nga thì họ sẽ có trách nhiệm nộp đơn lên cơ quan Di trú Liên Bang Nga để xét duyệt và cấp cho họ thư mời theo đúng quy định. Thư mời sẽ được người đó hoặc cơ quan mời bạn sang kí trước và gửi về Việt Nam để bạn chuẩn bị hồ sơ xin visa Nga.

Bạn sẽ chuẩn bị hồ sơ xin visa Nga theo đúng yêu cầu của Đại sứ quán hay Lãnh sự quán Liên Bang Nga tại Việt Nam kèm với thư mời bạn đã có. Trường hợp cá nhân nào không có thư mời sẽ không được chấp nhận cấp visa, đồng nghĩa với việc bạn sẽ không được nhập cảnh vào Nga. Vì vậy để đảm bảo có thể chắc chắn việc đến nước Nga, bước đầu tiên bạn cần phải có chính là thư mời xin visa.

3. Có những cách nào để có thư mời xin visa Nga?

Đối với những người có người quen, gia đình hoặc bạn bè sinh sống tại Liên Bang Nga thì việc có thư mời sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần nhờ người thân, người quen viết thư, xin dấu xác nhận đúng quy định và gửi về Việt Nam là xong.

Tìm hiểu thư mời xin visa Nga
Tìm hiểu thư mời xin visa Nga

Đối với những người đi Nga thuộc diện được mời sang làm việc, mời sang tham gia hoạt động nào đó thì cũng sẽ có các cơ quan phụ trách lo chuẩn bị thư mời và gửi về bạn để hoàn tất thủ tục làm visa.

Vậy đối với những người không có người thân, người quen tại Nga hay cũng không thuộc đối tượng được mời sang Nga thì bạn sẽ có những cách nào để lấy được thư mời xin visa Nga. Dưới đây work247.vn sẽ liệt kê giúp bạn một số cách để có thư mời xin visa Nga.

- Liên hệ một số dịch vụ cấp giấy mời nhập cảnh vào Nga dành cho các cá nhân có Quốc tịch Việt Nam. Nhưng hiện nay số dịch vụ này vẫn còn khá ít và chỉ đếm trên đầu ngón tay. Bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để có thể tìm kiếm được các dịch vụ này.

- Bạn cũng có thể mua qua một số dịch vụ cung cấp visa ngay tại Nga để họ chuyển thư mời về Việt Nam cho bạn. Nhưng cách này cũng sẽ khiến bạn mất khá nhiều thời gian, chi phí cũng đắt hơn vì phải độn thêm khá nhiều chi phí để họ gửi từ Nga về Việt Nam.

Cách lấy thư mời xin visa Nga
Cách lấy thư mời xin visa Nga

- Cách phổ biến và nhanh chóng nhất mà hiện nay các cá nhân có mong muốn đến Nga đều ưu tiên lựa chọn chính là liên hệ với các công ty Việt Nam làm dịch vụ xin visa cho người Việt sang Liên Bang Nga. Có rất nhiều các công ty, đơn vị uy tín ở Việt Nam hiện nay đang cung cấp các dịch vụ này. Bạn có thể lựa chọn và tham khảo 1 vài công ty khác nhau để lựa chọn được mức giá cũng như dịch vụ phù hợp nhất với mình nhé.

Xem thêm: Nhập cảnh là gì? Các hành vi bị nghiêm cấm không cho nhập cảnh?

4. Các bước xin visa đi Nga

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ xin visa Nga bao gồm:

Hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng, có 2 trang còn trống để dán visa, ưu tiên các hộ chiếu đã từng đi các nước Châu Âu, nộp cả bản photo hộ chiếu cũ nếu bạn có.

Ảnh chân dung với kích thước 3,5x4,5 chụp trên nền trắng, không đeo kính, và phải chụp trong khoảng thời gian 3 tháng gần nhất.

Tờ khai cấp thị thực điện tử: Bạn có thể điền trực tiếp trên website quy định cấp thị thực sau đó in ra và dán ảnh vào. Các nội dung trong tờ khai cấp thị thực cần khai theo đúng thông tin cá nhân và thời gian được ghi trong thư mời.

Các bước xin visa Nga
Các bước xin visa Nga

Thư mời từ những người đang sinh sống tại Nga gửi về, được cấp bởi các cơ quan có thẩm quyền và phải có chữ ký xác nhận của 2 bên.

Bước 2: Nộp hồ sơ xin thị thực

Bạn cần đến đúng địa chỉ nộp hồ sơ như trong giấy hẹn có ghi để nộp hồ sơ xin visa đi Nga. Bạn có thể lựa chọn nộp trực tiếp tại các Đại sứ quán Liên Bang Nga ở Việt Nam hoặc thông qua các trung tâm thị thực VFS Global.

Bạn cần tìm hiểu kỹ về thời gian tiếp nhận hồ sơ cũng như thời gian nhận kết quả để đến đúng theo thời gian quy định, tránh việc mất thời gian, công sức đến mà lại không được tiếp nhận.

Đối với visa du lịch Nga, bạn sẽ cần phải tham gia phỏng vấn tại văn phòng Lãnh sự quán. Nội dung của buổi phỏng vấn sẽ chỉ đơn giản là xác nhận lại các thông tin bạn đã ghi trong hồ sơ và kiểm tra lại về khả năng chi trả cũng như một số thông tin về chuyến đi của bạn mà thôi. Bạn nên ăn mặc lịch sự, chỉnh chu, đúng hẹn và trả lời thành thật các câu hỏi trong vòng phỏng vấn.

Bước 3: Thời gian chờ xét duyệt

Thời gian trung bình để Đại sứ quán xét duyệt hồ sơ là từ 7 đến 20 ngày, không tính các ngày nghỉ lễ hoặc thứ bảy, chủ nhật. Bạn có thể lựa chọn hình thức đóng lệ phí cấp tốc để đẩy nhanh thời gian trả kết quả nếu đang cần gấp.

Thư mời là yếu tố quan trọng nhất trong việc xin visa Nga
Thư mời là yếu tố quan trọng nhất trong việc xin visa Nga

Bước 4: Nhận kết quả

Bạn sẽ trực tiếp đến nhận kết quả tại các địa điểm mà bạn đã nộp hồ sơ và căn cứ vào địa chỉ có ghi trên giấy hẹn để đến đúng địa chỉ được yêu cầu. Quy trình nhận kết quả sẽ bao gồm các công đoạn như trình giấy hẹn, biên lai thanh toán sau đó lấy số thứ tự và chờ đến lượt mình.

Sau khi đã nhận được visa bạn cần đối chiếu lại tất cả các thông tin với hộ chiếu của mình để đảm bảo không có sự sai sót. Nếu có vấn đề sai sót nào bạn cần báo ngay lại với bộ phận phụ trách của Đại sứ quán để kịp thời chỉnh sửa.

Trên đây là các thông tin liên quan đến thư mời xin visa Nga mà mình muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng các bạn sẽ có thể chủ động và có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc xin visa đi Nga nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1179 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT