TOP 8 app theo dõi lộ trình đạp xe cho dân đam mê thể thao

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Đạp xe chính là một bộ môn thể thao giúp rèn luyện sức khỏe và thư giãn cho người. Để có thể thống kê được thời gian đạp xe cũng như quãng đường mà người đạp xe đi qua thì người ta đã tạo ra các app trên điện thoại để mọi người có thể sử dụng khi đi trên đường. Hãy cùng tìm hiểu về TOP 8 các app theo dõi lộ trình đạp xe được ưa chuộng nhất hiện nay.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. App Wahoo Fitness

App Wahoo Fitness có thể sử dụng trên điện thoại khi các bạn đang đạp xe. Ngoài việc đo tốc độ chạy xe, quãng đường chạy xe thì app còn có thể hỗ trợ đo nhịp tim cho người đạp xe thông qua chức năng cảm biến. 

Khi luyện tập, các bạn cũng có thể chia sẻ những câu chuyện hay bài luyện tập của bản thân lên các ứng dụng hoặc các website để các bạn có thể tìm được những người bạn đồng hành hay truyền cảm hứng luyện tập tới mọi người xung quanh, cùng nhau nâng cao sức khỏe. 

App theo dõi lộ trình Wahoo Fitness
App theo dõi lộ trình Wahoo Fitness

App còn lưu trữ các thông tin luyện tập của người dùng trong lịch sử để họ có thể biết được lộ trình mà mình đã đi qua và sự phát triển luyện tập mỗi ngày. Từ đó, người đạp xe cũng cảm thấy hào hứng và thích thú hơn với những thành quả mình đã đạt được. 

Chính bởi cân nặng và chiều cao của mỗi người sẽ ảnh hưởng tới số lượng calo được đốt cháy trong một lần nên app cũng cập nhật thông tin cá nhân của từng người để việc đo lượng calo tiêu hao chính xác nhất. 

2. App Cyclemeter GPS

Khả năng lưu trữ dữ liệu bài tập và thời gian luyện tập của app vô cùng lớn, các bạn có thể lưu trữ dữ liệu trong nhiều năm liền nhưng chỉ tiêu tốn dung lượng của một bài hát. Các bạn có thể xem được quá trình luyện tập của mình trong mấy năm về trước. Thật thú vị đúng không nào? 

App theo dõi lộ trình Cyclemeter GPS
App theo dõi lộ trình Cyclemeter GPS

Khả năng tính thời gian luyện tập vô cùng chính xác, những lúc các bạn dừng luyện tập thì app cũng tự phát hiện để dừng tính thời gian. Điều này giúp cho việc đo đạc quá trình đạp xe của người dùng chính xác hơn. Đồng thời, ứng dụng còn có khả năng tích hợp ghi chú lại thời tiết luyện tập để mọi người theo dõi dễ dàng có nên bắt đầu một buổi luyện tập với thời tiết như vậy hay không. 

3. App Google maps

Chắc có lẽ đây là app thông dụng nhất với nhiều lợi ích mà bất kỳ ai cũng có trên điện thoại của mình. Các bạn có thể sử dụng ứng dụng đã được cài đặt sẵn trong điện thoại mà không cần mất thêm dung lượng bộ nhớ cho các ứng dụng khác. 

Ứng dụng có độ chính xác rất cao, chi tiết tới từng ngóc ngách, khúc cua hay những con ngõ nhỏ. Đặc biệt, mọi người có thể nhìn các địa điểm nổi bật đã được thiết lập sẵn trên phần mềm. 

App theo dõi lộ trình Google maps
App theo dõi lộ trình Google maps

Nếu trong trường hợp các bạn đã xác định trước địa điểm xuất phát và địa điểm đến thì ứng dụng còn có thể giúp bạn ước lượng được thời gian di chuyển tới khu vực này theo vận tốc mà bạn đang di chuyển. Hãy thử đạp xe cùng Google maps ngay nhé!

4. App May my ride

Hơn 60 triệu người đã tin tưởng dùng ứng dụng May my ride để phục vụ cho việc ước lượng thời gian và quá trình luyện tập đạp xe của mình. App có khả năng thiết lập và lên kế hoạch luyện tập và nhắc nhở người dùng mỗi ngày để thực hiện theo đúng kế hoạch luyện tập đó. 

Đồng thời, các bạn còn có thể tham gia vào cộng đồng người chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao, tham gia các sự kiện thử thách do những người quản trị app và cộng đồng sử dụng app tạo ra để giành những giải thưởng cho sự nỗ lực, chăm chỉ luyện tập. 

Các bạn cũng có thể nâng cấp phần mềm của mình thông qua việc bỏ ra một khoản chi phí 6 USD mỗi tháng để nhận được những tính năng mới như theo dõi luyện tập bằng âm thanh, kế hoạch hóa luyện tập cùng với chuyên gia về lĩnh vực thể dục thể thao.

5. App Strava

App Strava có thể ghi lại những tuyến đường mà bạn đã đạp xe qua, tốc độ chạy xe hay lượng calo mà bạn đã tiêu thụ trong quá trình đạp xe. Giống như ở App May my ride, các bạn cũng có thể tham gia thử thách với mọi người trên thế giới hàng tháng để thúc đẩy tinh thần luyện tập của bản thân. 

App theo dõi lộ trình Strava
App theo dõi lộ trình Strava

Strava sẽ là một vị huấn luyện viên tận tâm tận lực để theo dõi sát sao việc luyện tập của các bạn mỗi ngày. Từ đạp xe, đi bộ, bơi lội, leo núi tới trượt tuyết,... Tuy nhiên, app cũng có những nhược điểm chưa được hoàn thiện. Một số điện thoại không hỗ trợ hoặc hỗ trợ kém khiến cho người dùng không thể đo hoặc không thể đo được chính xác việc luyện tập của mình. 

Xem thêm: App chấm công và theo dõi lộ trình PC365

6. App Pacer

Ứng dụng có khả năng theo dõi luyện tập, cân nặng, kiểm tra lịch sử, khuyến khích luyện tập theo nhóm bạn. Ứng dụng là hoàn toàn miễn phí cho người dùng khi tải về và đăng nhập. Các bạn không cần nhất thiết phải gắn điện thoại vào chân, tay hay xe mà ứng dụng hoàn toàn có thể đo được các dữ liệu này một cách chính xác, chỉ cần các bạn đem theo điện thoại bên mình (để trong túi, áo khoác, ví,...). 

App theo dõi lộ trình Pacer chuyên nghiệp
App theo dõi lộ trình Pacer chuyên nghiệp

Ứng dụng còn có khả năng đánh giá được quá trình luyện tập của người dùng (đã đạt mục tiêu hay chưa, quá trình luyện tập có phát triển hay không). Thói quen luyện tập của bạn cũng được app ghi nhớ và nhắc nhở mỗi ngày nếu như bạn có trót quên hoặc cố tình quên. 

Tuy nhiên, ứng dụng cũng có một nhược điểm nho nhỏ, ở một số điện thoại, ứng dụng sẽ không thể hoạt động, không thể đếm được dữ liệu chạy xe nếu như các bạn tắt màn hình điện thoại. 

7. App Ismoothrun

Khi sử dụng app Ismoothrun, các bạn có thể hoàn toàn để điện thoại ở nhà, chỉ cần đem theo chiếc đồng hồ để đồng bộ dữ liệu trên điện thoại với nhiều tính năng đo lường các hoạt động như chạy xe và đi bộ. Ứng dụng mới chỉ hỗ trợ trên hệ điều hành IOS. 

Các dữ liệu về thời gian, khoảng cách di chuyển tới địa điểm xác định, tốc độ di chuyển, nhịp tim của người luyện tập sẽ được thông báo bằng âm thanh để họ có thể tăng hay giảm tốc độ cho phù hợp với quá trình luyện tập cũng như kế hoạch luyện tập của bản thân. Các bạn cũng có thể đặt ra mục tiêu của mình mỗi ngày và nhờ ứng dụng kiểm soát xem bản thân đã hoàn thành được mục tiêu đó hay chưa.

8. App Endomondo

App có hai phiên bản là miễn phí và mất phí. Với phiên bản miễn phí thì các bạn có thể nhận được các tính năng sau đây: đo thời gian luyện tập, khoảng cách luyện tập, tốc độ đạp xe, lượng calo tiêu thụ. Trong suốt quá trình luyện tập, các bạn sẽ nhận được những thông báo, phản hồi bằng âm thanh về các dữ liệu trên để các bạn có thể duy trì luyện tập ổn định hoặc nỗ lực hơn trong luyện tập. 

App theo dõi lộ trình xe đạp Endomondo
App theo dõi lộ trình xe đạp Endomondo

App có khả năng kết nối rất đa năng và tiện lợi với nhiều ứng dụng như Samsung Gear, Fitbit, Polar hay Garmin. Các bạn không cần phải cầm theo điện thoại mà vẫn có thể vừa đạp xe vừa theo dõi kết quả luyện tập. Không những thế, bạn có thể chia sẻ những dữ liệu luyện tập của mình trên các nền tảng xã hội để xem mọi người nói gì về mình, họ có những phản hồi như thế nào. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về app theo dõi lộ trình đạp xe. Mong rằng sau bài viết này, các bạn sẽ tải về cho mình một ứng dụng phù hợp để phục vụ cho quá trình luyện tập đạp xe của bản thân và truyền cảm hứng thể dục thể thao tới tất cả mọi người.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3972 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT