Tìm hiểu về hình thức chấm công bằng wifi cùng bạn

Theo dõi work247 tại
Phạm Hường tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hường

Phần mềm chấm công hiện nay đang hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong quá trình chấm công cho nhân viên. Người quản lý vừa có thể nắm bắt được tình hình đi làm của nhân viên vừa có thể tiết kiệm được thời gian. Các hình thức chấm công hiện nay vô cùng đa dạng và phong phú. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về hình thức chấm công bằng wifi bạn nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Lợi ích mà giải pháp chấm công bằng wifi mang lại

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, các doanh nghiệp bắt đầu thực hiện những biện pháp chấm công với sự hỗ trợ đắc lực của các thiết bị. Trước đây khi chưa có máy móc thiết, chấm công là công việc mà một bộ phận nhân viên phải đảm nhận.

Lợi ích mà giải pháp chấm công bằng wifi mang lại
Lợi ích mà giải pháp chấm công bằng wifi mang lại

Nếu như một công ty có nhiều chi nhánh thì việc chấm công tốn khá nhiều công sức và thời gian. Để giải quyết vấn đề này thì máy chấm công hay các phần mềm chấm đã được doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn.

Phần mềm chấm công như một trợ thủ đắc lực hỗ trợ cho người quản lý. Hiện nay nhiều công ty sử dụng hình thức chấm công bằng wifi bởi chúng đem đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Một vài những lợi ích cơ bản mà chấm công bằng wifi mang lại sẽ được bật mí ngay bây giờ.

- Quản lý các dữ liệu tập trung trên một hệ thống

Công việc đầu tiên doanh nghiệp cần làm đó là kết nối máy chấm công hoặc phần mềm chấm công với mạng internet mà cụ thể ở đây là kết nối với wifi. Sau khi được kết nối, các dữ liệu sẽ được nhập vào và xử lý tại trung tâm lưu trữ.

Quản lý các dữ liệu tập trung trên một hệ thống
Quản lý các dữ liệu tập trung trên một hệ thống

Nhân viên khi thực hiện chấm công, các dữ liệu sẽ được chuyển trực tiếp vào phần mềm. Như vậy khi người dùng cần xem lại các dữ liệu có thể ngay lập tức truy cập để kiểm tra thông tin.

- Hỗ trợ đắc lực cho bộ phận kế toán và người quản lý

Vào cuối mỗi tháng, bộ phận kế toán bao giờ cũng mất thời gian để xử lý các số liệu trong bảng lương. Tuy nhiên khi sử dụng phần mềm để chấm công bằng wifi, dữ liệu về thẻ công và số lần chấm công của nhân viên đã được cập nhật đầy đủ.

Chỉ với vài lần nháy chuột, nhân viên kế toán đã có được đầy đủ những thông tin chấm công của nhân viên. Các thông tin mà nhân viên kế toán và người làm công tác quản lý nhận được bao gồm thời gian bắt đầu vào làm việc, thời gian nhân viên ra về, số ngày nghỉ phép của nhân viên và số buổi nhân viên đi muộn.

Hỗ trợ đắc lực cho bộ phận kế toán và người quản lý
Hỗ trợ đắc lực cho bộ phận kế toán và người quản lý

Như vậy không chỉ có bộ phận kế toán mà cả nhân viên quản lý cũng dễ dàng nắm bắt được tình hình tuân thủ quy định doanh nghiệp của nhân viên. Từ đó người quản lý kịp thời đưa ra các phương án để điều chỉnh tác phong làm việc của nhân viên.

- Các dữ liệu có tính chính xác cao

Một doanh nghiệp có rất nhiều nhân viên với các mức lương khác nhau vì thế quá trình lập bảng lương có thể xảy ra sai sót. Phần lớn những sai sót như nhập sai dữ liệu, tính thiếu hoặc thừa tiền lương cho nhân viên đều do con người.

Vì vậy các phần mềm chấm công gần như sẽ giải quyết hết những vấn đề này. Thông qua kết nối với hệ thống mạng wifi, các máy chấm công sẽ kết nối với hệ thống máy chủ. Những thông tin dữ liệu được nhập và và xuất ra trực tiếp sẽ có tính chính xác cao hơn. Đồng thời có thể giải quyết việc nhân viên gian lận về thời gian chấm công.

Punclock365 - App chấm công theo dõi lộ trình chính xác

2. Gợi ý một vài phần mềm chấm công bằng wifi

2.1. Phần mềm chấm công wifi Base Checkin

Phần mềm chấm công Base Checkin được đánh giá là phần mềm quản lý dữ liệu nhân viên rất tốt hiện nay. Việc khai thác các dữ liệu với Base Checkin vô cùng đơn giản bởi những dữ liệu này đã được cập nhật vào khu vực quản lý chung.

Phần mềm chấm công wifi Base Checkin
Phần mềm chấm công wifi Base Checkin

Những dữ liệu này được lấy về từ máy chấm công thẻ từ, máy chấm công bằng vân tay hay thậm chí là cả phần mềm chấm công bằng nhận dạng khuôn mặt.

Với mỗi người dùng, Base Checkin cung cấp toàn bộ những thông tin về thời gian làm việc, số phút đi muộn và những ngày làm việc đúng giờ. Người dùng có thể sử dụng các bộ lọc để tìm kiếm các dữ liệu cần thiết một cách nhanh chóng hơn.

Mỗi khi đến gần thời gian chấm công, người dùng sẽ nhận được thông báo. Như vậy nhân viên có thể hạn chế tối đa tình trạng quên chấm công.

Phần mềm Base Checkin cung cấp tính năng quản lý thời gian làm việc bao gồm Base Time Off và Base Timesheet. Base Time Off cung cấp dữ liệu để nhân viên đăng ký nghỉ phép. Người quản lý cũng sẽ trực tiếp sử dụng Base Time Off để phê duyệt lịch nghỉ phép cho nhân viên. Base Timesheet giữ vai trò tổng hợp các dữ liệu chấm công của nhân viên.

Tuy nhiên khi sử dụng Base Checkin, hệ thống các tính năng miễn phí chỉ là những tính năng hết sức cơ bản. Nếu người dùng muốn có thêm các tính năng khác như tổng hợp bảng lương tự động hay bộ tính năng quản lý chấm công thì phải mất thêm chi phí mua Base Attendance.

2.2. Chấm công wifi với phần mềm ACheckin

Phần mềm chấm công này người dùng có thể sử dụng trên cả hệ điều hành Android và iOS. Những thông tin khi nhân viên chấm công được cập nhật trên app và người quản lý sẽ có một bản tổng hợp riêng.

Chấm công wifi với phần mềm ACheckin
Chấm công wifi với phần mềm ACheckin

ACheckin cung cấp các hình thức chấm công đa dạng như chấm công bằng QR code, chấm công bằng định vị GPS, chấm công bằng nhận dạng khuôn mặt và cả chấm công bằng wifi. Nhân viên khi thực hiện chấm công phải đăng nhập đúng vào mạng wifi đã được thiết lập mới có thể chấm công. Như vậy người quản lý có thể xác định được vị trí chấm công của nhân viên.

Bên cạnh đó ACheckin còn cung cấp tính năng quản lý nhân sự từ xa. Nhân viên dù không làm việc trực tiếp tại văn phòng vẫn có thể liên hệ với người quản lý thông qua phần mềm để giải quyết các vấn đề trong công việc.

ACheckin cũng cung cấp thêm các tính năng mang tính giải trí cho người dùng. Tuy nhiên nhiều người cho rằng các tính năng này không thật sự cần thiết. Phần mềm được đánh giá xếp hàng ở mức khá.

Nếu người dùng sử dụng gói cơ bản cho 50 nhân viên trở xuống sẽ được miễn phí 6 tháng. Trong thời gian này người dùng có thể thoải mái làm việc với các tính năng về nhân sự, tài sản hay truyền thông. Sau thời gian 6 tháng người dùng sẽ mất chi phí khoảng 199.000 đồng/tháng để tiếp tục sử dụng phần mềm.

2.3. Phần mềm chấm công Tanca

Phần mềm Tanca tập trung vào các tính năng tính lương nhân viên, chấm số lần công trong một tháng… Phần mềm có thể sử dụng cả khi không có kết nối mạng internet. Nhân viên có thể đăng ký ca làm ngay trên phần mềm và thực hiện chấm công bằng Wifi hoặc GPS.

Phần mềm chấm công Tanca
Phần mềm chấm công Tanca

Phần mềm cũng hỗ trợ nhân viên tính toán bảng lương, tính thuế hay tính số giờ làm thêm của nhân viên. Người dùng có thể sử dụng thử phần mềm trong vòng 14 ngày mà không mất phí. Tuy nhiên phần mềm ra mắt trong thời gian ngắn nên các tính năng để quản lý và tính lương vẫn chưa hoàn toàn tối ưu.

Với người dùng trải nghiệm, Tanca miễn phí tối đa 5 tài khoản. Các tính năng không giống nhau sẽ quy định về mức phí khác nhau. Tùy theo nhu cầu mà người dùng lựa chọn các gói sản phẩm cho phù hợp.

Ví dụ như tính năng tính tiền lương nhân viên có mức giá khoảng 10,000đ /người /tháng; tính năng chấm công cũng có mức giá 10,000đ /người /tháng. Khi doanh nghiệp lựa chọn chấm công theo gói sẽ phải trả mức phí theo tháng khoảng 3,270,000 VND/tháng cho 30 người.

Như vậy bạn đã biết thêm rất nhiều thông tin về các phần mềm chấm công bằng wifi rồi. Dữ liệu được tổng hợp chính xác hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong quá trình quản lý nhân viên. Hãy lựa chọn cho doanh nghiệp của bạn một phần mềm chấm công bằng wifi thật phù hợp để công việc trở nên dễ dàng hơn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1409 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT