Điểm mặt các phần mềm chấm công nhân diện khuôn mặt tốt nhất hiện nay

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Chấm công luôn là một vấn đề rất được các doanh nghiệp quan tâm để có thể quản lý tốt giờ giấc và thái độ làm việc của công nhân, nhân viên. Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đang thực hiện hình thức chấm công nhận diện khuôn mặt do tính chính xác cao. Trong bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết hơn về các phần mềm chấm công nhận diện khuôn mặt và cùng điểm mặt một số phần mềm tốt nhất hiện nay nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu về phần mềm chấm công nhận diện khuôn mặt

Trong bộ môn Sinh trắc học có nhắc tới 3 loại sinh trắc thường được sử dụng kết hợp với công nghệ thông tin để nhận định chính xác danh tính của một người. Ba loại này bao gồm: dấu vân tay, mống mắt và cuối cùng là FaceID.

Ứng dụng công nghệ sinh trắc học vào việc chấm công đã xuất hiện từ khá lâu trước đây với hình thức chấm công bằng vân tay. Tuy nhiên hình thức chấm công này có nguy cơ bị qua mặt bởi dấu vân tay có thể bị làm giả. Xuất phát từ thực tế đó, các công ty công nghệ đã phát triển hình thức chấm công nhận diện khuôn mặt cho tính chính xác cao hơn và khó có thể làm giả dữ liệu.

Chấm công nhận diện khuôn mặt đang là xu thế mới
Chấm công nhận diện khuôn mặt đang là xu thế mới

1.1. Nguyên lý hoạt động của phần mềm chấm công nhận diện khuôn mặt

Phần mềm chấm công nhận diện khuôn mặt được phát triển dưới dạng một ứng dụng di động, sử dụng camera trước của điện thoại thông minh với vai trò như một máy quét. Người dùng cần phải đăng ký dữ liệu nhận dạng khuôn mặt trước đó để lưu trữ lại dữ liệu làm cơ sở so sánh trong những lần sau.

Khi chấm công, phần mềm sẽ tự động nhận diện khuôn mặt thông qua các điểm và so sánh với dữ liệu với cơ sở dữ liệu đã lưu trước đó. Nếu trùng khớp thì bạn chấm công thành công.

1.2. Ưu điểm của phần mềm chấm công nhận diện khuôn mặt

Phần mềm chấm công bằng khuôn mặt sở hữu nhiều ưu điểm riêng biệt có giá trị áp dụng vào thực tế nhiều hơn những hình thức chấm công còn lại.

1.2.1. Chủ động chấm công linh hoạt

Bởi vì không còn phụ thuộc vào phần cứng như hình thức chấm công bằng vân tay nên nhân viên và người lao động có thể chấm công bất cứ lúc nào ở nơi làm việc. Họ chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có cài đặt phần mềm chấm công và có kết nối mạng internet là được.

Chấm công linh hoạt chỉ cần có điện thoại di động
Chấm công linh hoạt chỉ cần có điện thoại di động

Người dùng cũng không cần lo lắng về vấn đề thời tiết xấu sẽ khiến khó chấm công bằng vân tay, hay phải xếp hàng chờ rất lâu để chấm công bằng thẻ từ… Thêm vào đó các doanh nghiệp cũng loại bỏ được hiện tượng chấm công hộ.

1.2.2. Tiết kiệm chi phí

Để chấm công bằng hình thức nhận diện khuôn mặt, doanh nghiệp chỉ cần lắp đặt một vào máy chấm công đặt ở cửa ra vào, hoặc là yêu cầu các nhân viên cài đặt phần mềm chấm công nhận diện khuôn mặt trên điện thoại mà không cần lắp đặt máy chấm công. Rõ ràng hình thức này giúp doanh nghiệp tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể khi vừa không cần lắp đặt máy chấm công, vừa không cần phải làm thẻ từ cho nhân viên.

1.2.3. Có thể áp dụng ở nhiều môi trường khác nhau

Chấm công bằng nhận diện khuôn mặt có thể được sử dụng trong môi trường văn phòng hay nhà máy, công xưởng đều được. Nhân viên chỉ cần có một chiếc điện thoại di động có cài đặt phần mềm chấm công. Ngoài ra hình thức này cũng có thể được áp dụng để kiểm soát chặt chẽ những lượt người ra vào một địa điểm.

Áp dụng để chấm công ở nhiều môi trường khác nhau
Áp dụng để chấm công ở nhiều môi trường khác nhau

2. Một số phần mềm chấm công nhận diện khuôn mặt tốt nhất hiện nay

Chấm công bằng nhận diện khuôn mặt đang là xu hướng mới hiện nay xuất phát từ những ưu điểm tuyệt vời của hình thức này. Công nghệ nhân tạo AI, kết hợp cùng công nghệ FaceID và điện toán đám mây đảm bảo tốc độ và độ chính xác cao.

Sau đây chúng ta sẽ cùng điểm mặt một số phần mềm chấm công nhận diện khuôn mặt tốt nhất hiện nay nhé!

2.1. Phần mềm ACheckin

Phần mềm ACheckin được phát triển dựa trên công nghệ chấm công nhận diện khuôn mặt theo giải pháp hoàn toàn mới. Điều đáng nói ở đây đó là phần mềm này hoạt động kết hợp với camera AI cho tốc độ xử lý cực nhanh và chính xác. Trung bình chỉ mất khoảng 1s để người sử dụng hoàn thành thao tác chấm công. Thêm vào đó, phạm vi hoạt động của camera AI lên tới 4m, do đó nhân viên có thể chấm công dễ dàng hơn, không cần phải loay hoay để cố gắng đứng đúng vị trí nữa.

Ngoài ra, phần mềm chấm công ACheckin còn sở hữu tính năng đồng bộ thời gian thực, cho phép ghi nhận chính xác thời gian chấm công. Dữ liệu chấm công cũng sẽ ngay lập tức được lưu trữ và gửi về máy chủ khi nhân viên hoàn thành việc chấm công.

Phần mềm chấm công ACheckin
Phần mềm chấm công ACheckin

2.2. Phần mềm chấm công FastWork

Có thể nói, FastWork là một trong những đơn vị đầu tiên tại Việt Nam giới thiệu ra thị trường giải pháp chấm công nhận diện khuôn mặt có sử dụng công nghệ FaceID. FastWork cung cấp một giải pháp chấm công toàn diện, với rất nhiều ưu điểm vượt trội rất đáng được cân nhắc:

- Phần mềm chấm công FastWork hiện có thể sử dụng được trên cả hai nền tảng di động và website. Trên nền tảng di động, phần mềm cũng có sẵn cho hệ điều hành iOS và Android. Nhân viên có thể dễ dàng chấm công với IP Wifi trong phạm vi bán kính cho phép.

- Chức năng xin nghỉ phép và duyệt nghỉ phép ngay trên phần mềm chỉ với một vài thao tác đơn giản.

- Chức năng chấm công thời gian thực, dữ liệu được tự động truyền tải về máy chủ. Thêm vào đó, phần mềm cũng cung cung cấp chức năng tự động cộng bảng công nếu nhân viên chấm công thành công. Nhân viên cũng có thể theo dõi bảng công ngay trong phần mềm.

Phần mềm chấm công FastWork
Phần mềm chấm công FastWork

2.3. Phần mềm chấm công Global Tech

Phần mềm chấm công nhận diện khuôn mặt Global Tech được thiết kế tối ưu cho mọi dòng máy chấm công và có thể gửi trực tiếp dữ liệu từ máy chấm công về máy chủ. Nhân viên chỉ cần đứng trước máy chấm công để quét khuôn mặt và không cần thực hiện thêm bất cứ thao tác nào. 

Để “đổ” dữ liệu trực tiếp từ máy chấm công về máy chủ thì cần cài đặt thêm phần mềm hỗ trợ. Sau đó dữ liệu sẽ được lưu trữ an toàn trên máy chủ. Điểm trừ duy nhất đó là phần mềm này chưa hỗ trợ tính năng xin và duyệt nghỉ phép ốm trực tiếp.
 

Phần mềm chấm công Global Tech
Phần mềm chấm công Global Tech

 

Bài viết đã cung cấp cho bạn đọc thông tin về nguyên lý hoạt động của phần mềm chấm công nhận diện khuôn mặt, cũng như những ưu điểm tuyệt vời của loại phần mềm này. Chấm công bằng nhận diện khuôn mặt đang là xu thế mới và được sử dụng thay cho những hình thức chấm công chưa tối ưu trước đây. Bạn cũng có thể tham khảo một số phần mềm được gợi ý trong bài viết để lựa chọn được phần mềm phù hợp nhất với tình trạng của doanh nghiệp mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem676 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT