Cách chăm sóc khách hàng qua zalo hiệu quả và chi tiết nhất

Theo dõi work247 tại
Bảo Vy tác giả work247.vn Tác giả: Bảo Vy

Chăm sóc khách hàng hiện nay đã trở thành một dịch vụ không thể thiếu trong các hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Tuy nhiên làm cách nào để chăm sóc khách hàng online một cách hiệu quả nhất vẫn là bài toán khó của nhiều doanh nghiệp. Vậy có những cách chăm sóc khách hàng qua  zalo nào để mang lại cho doanh nghiệp những khách hàng tiềm năng? Hãy cùng work247.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Chăm sóc khách hàng qua zalo nghĩa là gì?

Chăm sóc khách hàng qua zalo được hiểu đơn giản là hoạt động của các doanh nghiệp thực hiện nhiệm vụ chăm sóc khách hàng của mình gián tiếp qua zalo có thể bằng cách nhắn tin, gọi điện. Qua đó, hiểu rõ được nhu cầu của khách hàng giúp doanh nghiệp điều chỉnh những thiếu sót của mình và đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp hơn với khách hàng tiềm năng.

Chăm sóc khách hàng qua zalo nghĩa là gì?
Chăm sóc khách hàng qua zalo nghĩa là gì?

Xem thêm: Cách chăm sóc khách hàng cũ qua điện thoại: kĩ năng sale giỏi phải rành

2. Chăm sóc khách hàng qua zalo để làm gì?

Công nghệ ngày càng phát triển, mạng xã hội mở ra giống như một kho báu dành cho các doanh nghiệp kinh doanh online. Các dịch vụ mua bán, trao đổi diễn ra phổ biến trên các trang điện tử như Facebook, Tiktok, Instagram,... Zalo cũng là một trang mạng xã hội được phát triển rộng rãi tại Việt Nam, nó mang lại những giá trị tiềm năng không kém gì những trang mạng xã hội khác. 

Nhu cầu sử dụng của mọi người ngày càng nhiều hơn buộc các doanh nghiệp phải nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình nhiều hơn nữa. Bên cạnh đó zalo có những tính năng và chế độ tìm kiếm khách hàng rất tốt nên việc tìm kiếm và chăm sóc khách hàng trên zalo là vô cùng hiệu quả đối với các doanh nghiệp. 

Chỉ cần kết nối internet trên zalo là có thể gọi điện, nhắn tin thoải mái mà không mất một khoản chi phí nào, nó giúp việc chăm sóc khách hàng trở lên thuận tiện hơn và hơn hết là giúp doanh nghiệp tiết kiệm được khoản chi phí khủng.

Chăm sóc khách hàng qua zalo để làm gì?
Chăm sóc khách hàng qua zalo để làm gì?

Doanh nghiệp chỉ cần đăng bài quảng cáo, tương tác với khách hàng qua bài viết nếu khách có nhu cầu hỏi thăm có thể nhắn tin và trả lời trực tiếp mọi thắc mắc của khách hàng. Hơn nữa, zalo còn giúp các doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng một cách dễ dàng thông qua việc tìm số điện thoại khách hàng.

3. Các cách chăm sóc khách hàng qua zalo hiệu quả và chi tiết

3.1. Chủ động kết bạn và nhắn tin

Sau khi có nhu cầu mua và tìm hiểu sản phẩm, các khách hàng sẽ được hỏi số điện thoại để tiện trao đổi, tư vấn, gửi các chương trình khuyến mại và tích điểm cho lần mua tiếp theo. Khi đã có được số điện thoại khách hàng, các doanh nghiệp cần chủ động tìm kiếm và kết bạn với khách qua số điện thoại đã có. Hoặc bạn có thể áp dụng một số chương trình như tham gia vào group zalo để nhận phiếu giảm giá, quà tặng như vậy số lượng người tham gia ngày một nhiều mà data khách hàng doanh nghiệp dồi dào.

Tuy nhiên, việc kết bạn với khách hàng cũng rất khó vì đa số khách hàng ít đồng ý kết bạn với người lạ. Việc cần làm là bạn nên để lại những lời chào hay những câu nói để tạo thiện cảm với khách hàng. 

Chủ động kết bạn và nhắn tin trao đổi với khách
Chủ động kết bạn và nhắn tin trao đổi với khách

Hơn nữa, nếu bạn nhắn tin mà khách chưa kịp trả lời thì chúng ta nên chủ động kết nối lại để như một lời nhắc nhở. Việc này sẽ giúp bạn tương tác được nhiều hơn với khách hàng và đặc biệt là không bỏ lỡ khách hàng tiềm năng.

3.2. Tương tác qua lại với khách hàng

Khi đăng bài quảng cáo, đăng bài sản phẩm bạn phải thường xuyên check tin nhắn chờ hoặc những comment của khách hàng. Từ đó bạn kết bạn, tương tác trò chuyện và tư vấn sản phẩm cho khách một cách tinh tế nhất để tránh làm phiền đến khách hàng. 

Nhà kinh doanh cũng cần lên kế hoạch đưa ra những phương pháp tư vấn cụ thể với khách hàng. Ví dụ bạn cần trả lời tin khách hàng thật nhanh, tránh trường hợp để khách hàng hỏi buổi sáng nhưng chiều mới nhận được câu trả lời. Điều đó mang lại sự không thoải mái cho khách hàng và biết đâu đợi tin trả lời của bạn lâu quá khách đã hỏi mua ở chỗ khác rồi. Việc tập trung trả lời tin nhắn nhanh cũng sẽ tạo cho khách hàng cảm giác được tôn trọng và tạo thiện cảm lâu dài với chủ kinh doanh.

Hơn nữa, có rất nhiều khách hàng bận rộn và không có thời gian đọc cũng như trả lời nhiều. Nhân viên tư vấn cần tập trung trả lời ngắn gọn nhưng đầy đủ thông tin tới khách hàng, đừng trả lời lan man hoặc khách hỏi một đằng trả lời một nẻo. Họ sẽ cảm thấy cơ sở kinh doanh không chuyên nghiệp và tỏ thái độ không thiện cảm, khó chịu.

3.3. Tạo các chương trình ưu đãi 

Việc xây dựng và tạo các chương trình khuyến mãi cho khách hàng cũ và khách hàng mới là hoàn toàn cần thiết. Bạn nên đưa ra những chương trình khuyến mại hợp lý đánh vào tâm lý người mua hàng. Chủ động gửi tin nhắn chương trình khuyến mại tự động qua zalo để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Việc này cũng đem lại số lượng khách hàng tiềm năng, số lượng khách hàng cũ cũng quay lại để tham gia những chương trình khuyến mãi này nếu nó đủ hấp dẫn và lôi cuốn.

Tạo các chương trình ưu đãi
Tạo các chương trình ưu đãi 

3.4. Chăm sóc các khách hàng cũ 

Đây là phương pháp chăm sóc cơ bản và quan trọng của mỗi doanh nghiệp kinh doanh vì nó đem lại cho bạn một nguồn ngu nhập ổn định. Đó được gọi là data khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp nên tạo những chương trình ưu đãi đặc biệt gửi tới khách hàng này nhằm cho thấy dịch vụ chăm sóc tốt khiến khách hàng muốn quay trở lại và giới thiệu cho bạn bè người thân.

Hơn nữa, bạn nên thử chức năng gửi tin nhắn hàng loạt cho toàn bộ bạn bè trong zalo để thông báo ưu đãi khuyến mãi. Cách thức này không những có hiệu quả cao mà còn tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, chương trình khuyến mãi bạn đưa ra phải có giá trị và phù hợp.

3.5. Phân chia loại khách hàng 

Mỗi khách hàng đến mua hàng đều với một mục đích và sở thích khác nhau. Việc của bạn là để ý quan sát khách hàng cần gì và muốn gì để từ đó có phương pháp chăm sóc khách hàng một cách hợp lý theo từng loại. Ngoài ra, bạn cũng cần phân loại khách hàng theo từng đối tượng như khách hàng tiềm năng, khách hàng vip, khách hàng cũ,..

Xem thêm: Mách bạn kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán hàng ấn tượng

4. ​​Những chú ý khi chăm sóc khách hàng qua zalo

Để việc chăm sóc khách hàng qua Zalo đạt hiệu quả cao và tránh sai sót  tới khách hàng thì các nhân viên chăm sóc cần để ý đến những điều work247.vn bật mí sau:

Luôn nhớ khách hàng là thượng đế, biết lắng nghe và tôn trọng họ, mỗi khách hàng có một cảm nhận riêng và cách nhìn về sản phẩm khác nhau. Họ có quyền khen chê việc của chúng ta là tư vấn sao cho họ cảm thấy hài lòng

​​Những chú ý khi chăm sóc khách hàng qua zalo
​​Những chú ý khi chăm sóc khách hàng qua zalo

Luôn niềm nở, tạo cảm giác thân thiện với khách hàng. Trả lời tin nhắn một cách thân thiện nên kèm theo sự hóm hỉnh để khách hàng cảm thấy hài lòng về dịch vụ. Tránh rườm rà, trả lời cộc cằn thô lỗ và mất lịch sự

Không nên dành quá nhiều thời gian để tư vấn cho một khách hàng vì bạn còn phải tư vấn và trao đổi với rất nhiều khách hàng khác

Tránh để cảm xúc bản thân chi phối khi làm việc điều này ảnh hưởng trực tiếp đến bộ mặt doanh nghiệp cũng như uy tin và dịch vụ cửa hàng

5. Một số tiện ích trên Zalo phục vụ cho việc chăm sóc khách hàng

Sử dụng tiện ích Zalo Official Account

Sử dụng tiện ích Zalo ZCC

Sử dụng tiện ích Zalo ZNC

Sử dụng phần mềm Spam trên Zalo

Một số tiện ích trên Zalo phục vụ cho việc chăm sóc khách hàng
Một số tiện ích trên Zalo phục vụ cho việc chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng không phải là một việc làm đơn giản nó đòi hỏi sự khéo léo và phương pháp làm việc của mỗi doanh nghiệp. Hy vọng với những cách chăm sóc khách hàng qua zalo mà work247.vn mang đến đã đem lại những thông tin hữu ích cho độc giả!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem401 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT