Cập nhật bản mô tả công việc quản trị Website hay nhất

Theo dõi work247 tại
Phạm Hường tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hường

Website không chỉ đơn thuần là một nền tảng tiếp thị mà còn là cách xây dựng một hình tượng thương hiệu uy tín trong mắt khách hàng. Do vậy mà việc quản trị Website luôn đóng vai trò rất quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp. Mời bạn cùng theo dõi bản mô tả công việc quản trị website để hiểu hơn về vị trí công việc này nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Giới thiệu công việc quản trị website

Quản trị website được hiểu là một quy trình thực hiện sau khi doanh nghiệp của bạn đã sở hữu một trang website hoàn chỉnh, sau đó bắt đầu đưa website vào hoạt động chính thức. Cụ thể, nhiệm vụ quản trị website sẽ là công việc liên quan đến hình ảnh, xử lý nội dung cũng như các vấn đề phát sinh trong thời gian sử dụng như bảo mật thông tin, sao lưu, sửa lỗi, …

Nhiệm vụ chính của quản trị website bao gồm sửa lỗi code, duy trì server, bảo dưỡng website cũng như theo dõi lượt truy cập (Traffic) về website. Bên cạnh đó người thực hiện quản trị website còn phải xây dựng nội dung (content), đánh giá và tối ưu SEO để lôi kéo nhiều người đọc nội dung trong trang website của mình.

Công việc quản trị website
Công việc quản trị website

Vốn là một chuyên viên quản trị website, bạn không thể chỉ có kiến thức chuyên môn về PHP, HTML hoặc Javascript mà các bạn còn phải phụ trách nhiệm vụ viết nội dung để nhiều người đọc quan tâm về bài đọc trên website của mình.

Để có thể hoàn thành được mọi công việc trên thì các chuyên viên quản trị website cần phải phối hợp thực hiện cùng với đội ngũ thiết kế, đội ngũ biên tập và các lập trình viên trong công ty. Lúc này họ đóng vai trò quan trọng như người quản lý để nắm bắt mọi yếu tố xây dựng nên website hoàn chỉnh và khoa học nhất.

Xem thêm: Dynamic website là gì? Tất tần tậ về dynamic website

2. Tầm quan trọng của quản trị website như thế nào?

Website không chỉ được biết đến là phương tiện thu hút khách hàng tiềm năng mà nó còn thể hiện cho bộ mặt của doanh nghiệp. Chính vì thế việc xây dựng nội dung, hình ảnh và chăm sóc Website khoẻ mạnh cũng chính là yếu tố vô cùng cần thiết.

Nhiệm vụ của chuyên viên quản trị website chính là tăng cường thúc đẩy số lượng người dùng truy cập vào website để tăng cường mở rộng thị trường mục tiêu một cách tốt nhất.

Bên cạnh đó, nếu website của bạn được xây dựng nội dung hấp dẫn, phù hợp với người đọc thì các bạn có thể chia sẻ các bài đọc lên trang cá nhân và các trang mạng xã hội khác. Khi đó các bạn sẽ thu về một lượng truy cập trang web chất lượng cũng như có cơ hội tiềm năng trở thành khách hàng thực sự.

Tầm quan trọng của quản trị website
Tầm quan trọng của quản trị website

Tuy nhiên đối với các hoạt động kinh doanh truyền thống thì các bạn cần phải bỏ chi phí khá nhiều trong việc mở cửa hàng, thuê mặt bằng hoặc tuyển dụng đội ngũ nhân viên bán hàng. Nhưng với mạng, bạn chỉ cần tạo một website sau đó thuê một vài nhân viên quản trị web và xây dựng nội dung, hình ảnh, chăm sóc khách hàng và quảng bá sản phẩm trên website sẽ giúp bạn tối ưu thời gian cũng như chi phí rất nhiều.

Thực tế ngày nay có rất nhiều khách hàng chọn hình thức mua hàng online hoặc khách hàng cũng có thể để lại các thông tin trên mạng của mình khi có nhu cầu mua hàng. Đây chính là một phương pháp tiết kiệm nhất mà những ai có ý định kinh doanh có thể thử để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Trên nền tảng website mà bạn đã đăng ký và xây dựng, các bạn sẽ không bị giới hạn không gian sử dụng giao diện hoặc khoảng cách địa lý cũng như số lượng khách hàng truy cập. Đây chính là ưu điểm mà các bạn có thể khai thác nếu muốn mở rộng quy mô thị trường mục tiêu.

Xem thêm: Cập nhật website là gì? Khi nào doanh nghiệp nên cập nhật website

3. Tham khảo nhiệm vụ công việc quản trị website

3.1. Cập nhật giao diện trên website

Đúng như tên gọi công việc “quản trị website” mà các bạn sẽ phải thực hiện công việc cập nhật các giao diện mới trên website. Đồng thời, các chuyên viên quản trị website cần phải luôn luôn đảm bảo giao diện mà mình thiết kế thân thiện với người dùng, dễ sử dụng cho khách hàng để tránh mất khách.

Cập nhật giao diện website
Cập nhật giao diện website

Không chỉ dừng lại ở việc thiết kế giao diện website mà các chuyên viên quản trị website còn phải nhận định tình trạng web cũng như xử lý mọi lỗi liên quan đến hình ảnh, internal/external link, code web hoặc table. Thông thường các lỗi này sẽ không chỉ ảnh hưởng đến giao diện trong trang web mà còn cản trở trải nghiệm của khách hàng.

3.2. Biên tập nội dung định kỳ

Google sẽ thường xuyên nhắc nhở các nhà quản trị website về việc đăng tải thường xuyên các nội dung liên quan đến chủ đề website để có thể tạo nên nội dung mới mẻ và giá trị. Do vậy mà các nhà quản trị website còn phải nắm bắt được nội dung hiện tại trong website để tiến hành đưa ra các kế hoạch mới cũng như tối ưu hợp lý.

Trong quá trình triển khai biên tập nội dung thì điều đáng chú ý nhất là cách thể hiện sứ mệnh doanh nghiệp, triết lý kinh doanh. Đồng thời cũng là việc quảng bá thương hiệu cũng như sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng.

3.3. Tối ưu Website chuẩn SEO

Không chỉ dừng lại ở việc xây dựng nội dung mà website của bạn cùng cần đáp ứng được các tiêu chí về chuẩn SEO để có thể đứng được tại thứ hạng tốt trong các trang kết quả tìm kiếm trên Google.

Tối ưu Website
Tối ưu Website

Chính vì thế mà các chuyên viên quản trị website đều phải biến được các kiến thức cơ bản liên quan đến kỹ thuật SEO. Để từ đó có thể phối hợp cùng phòng ban SEO Website để xây dựng kế hoạch tối ưu SEO hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn.

3.4. Sao lưu dữ liệu và quản lý đường truyền Hosting

Trong quá trình quản trị website, các chuyên viên cần phải thường xuyên giám sát chặt chẽ để đảm bảo đường truyền Hosting luôn hoạt động bình thường. Bên cạnh đó bạn nên cẩn thận trong nhiệm vụ sao lưu các dữ liệu trong website để giúp bạn đề phòng được các trường hợp đường truyền Hosting xảy ra các sự cố nghiêm trọng. 

3.5. Lên kế hoạch quảng cáo website

Để có thể tăng lưu lượng truy cập vào website thì không chỉ SEO mà các chuyên viên quản trị website có thể kết hợp chiến lược Google Adwords. Bên cạnh đó nếu như ngân sách đang là vấn đề đáng lo ngại thì các chuyên viên quản trị website có thể tham khảo cách chia sẻ bài đọc lên trang mạng xã hội.

Kế hoạch quảng cáo website
Kế hoạch quảng cáo website

Cách truyền tải giá trị thông điệp nội dung trong website có thể được triển khai bằng cách chia sẻ bài viết trong chiến dịch Email Marketing. Đồng thời phối hợp cùng phòng ban marketing để thực hiện chiến dịch nhằm thu về lợi nhuận tốt hơn thay vì chỉ tập trung riêng vào mảng SEO.

3.6. Đo lường hiệu quả quản trị website thường xuyên

Các chuyên viên quản trị website không chỉ tập trung quá sâu vào các nhiệm vụ như biên tập nội dung, tối ưu SEO và các nhiệm vụ liên quan khác mà không thực hiện đánh giá, quan sát về hiệu quả quản trị website có mang lại doanh thu và sự phát triển hay không.

Những việc cần làm chính là phát huy tốt những việc chưa tốt đang cần khắc phục. Chính vì thế mà các chuyên viên quản trị website cần thường xuyên giám sát, đo lường hiệu suất hoạt động của website để website được tối ưu tốt hơn, tăng lưu lượng truy cập của người dùng tốt hơn.

Đo lường hiệu quả website
Đo lường hiệu quả website

Trên đây là các thông tin cơ bản về công việc quản trị website cũng như các kiến thức cần phải học trước khi bước vào ngành nghề này. 

Hy vọng mọi thông tin mà work247.vn đã chia sẻ trong bài đọc này sẽ mang lại cho bạn đọc nhiều kiến thức giá trị và bổ ích. Đừng quên thường xuyên cập nhật các bài đọc mới nhất của chúng tôi để hiểu hơn về các kiến thức trong hành trang tìm việc làm bạn nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem342 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT