Chi tiết hướng dẫn cài đặt phần mềm chấm công wise eye

Theo dõi work247 tại
Trương Ngọc Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Trương Ngọc Lâm

Wise eye là phần mềm chấm công phổ biến được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên nếu không cài đặt đúng cách thì bạn sẽ rất dễ gặp một số lỗi trong quá trình sử dụng. Hãy xem hướng dẫn cài đặt phần mềm chấm công wise eye chi tiết tại đây:

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Những điều cần biết về phần mềm wise eye

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, con người trở nên lệ thuộc nhàn nhã hơn vào các chức năng công nghệ, trong đó có việc quản lý nhân sự, nhân viên công ty. Cụ thể hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều ứng dụng phần mềm chấm công hoặc các máy chấm công bằng vân tay để kiểm soát tình hình đi làm của nhân viên.

Một trong những hình thức phổ biến được sử dụng nhiều nhất đó chính là phần mềm chấm công, được tích hợp trên điện thoại, phương thức này được đánh giá là tiện dụng cho cả doanh nghiệp và nhân viên khi không phải xếp hàng chờ đợi chấm công.

Phần mềm chấm công wise eye
Phần mềm chấm công wise eye

Và trong các loại phần mềm chấm công hữu dụng thì không thể không nhắc đến phần mềm chấm công wise eye. Đây là loại phần mềm được phát triển từ khá lâu và được sử dụng phổ biến thông qua hai phiên bản chính là wise eye 5.1 và wise on 39. 

Hệ thống của wise eye có khả năng kết nối nhanh với các dòng máy chấm công được hỗ trợ có cổng kết nối mặc định là 4370, có thể kể đến một vài cái tên như Ronald Jack, ZkTeco, Kobio, Gigata, Mita, WiseEye …. đồng thời hệ thống cũng cung cấp hỗ trợ máy kết nối TCP/IP qua địa chỉ IP tĩnh hoặc tên miền DNS. 

Đánh giá sơ qua về phần mềm, wise eye có giao diện tiếng Việt, hiện đại, trẻ trung và dễ sử dụng. Tốc độ xuất báo cáo chấm công cực nhanh, nhiều mẫu báo cáo chấm công khác nhau. 

1.1 Ưu điểm của phần mềm chấm công wise eye on 39

Với hai phiên bản khác nhau thì tương ứng cũng có những đặc tính và ưu điểm khác nhau. Cùng tìm hiểu ưu điểm của phần mềm wise eye on 39:

Đầu tiên với phần mềm chấm công wise eye on 39 thì các vấn đề về khai báo thông tin, gán lịch làm việc cho nhân viên hay xuất sửa báo cáo giờ chấm công sẽ được xử lý một cách nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Với phiên bản này, bạn không cần phương tiện hay thiết bị phức tạp mà có thể dễ dàng cài đặt nhanh chóng tiện lợi bằng 2 hệ quản trị cơ sở dữ liệu Access và SQL.

Đồng thời các lỗi kết nối máy chấm công gần như được khắc phục hoàn toàn và ít khi xảy ra. Giao diện của wise eye on 39 đơn giản, dễ nhìn giúp nhân viên hay người dùng sử dụng tốt hơn.

Ưu điểm khi sử dụng phần mềm
Ưu điểm khi sử dụng phần mềm

1.2. Ưu điểm của phần mềm chấm công wise eye 5.1

Phần mềm chấm công wise eye 5.1 được tích hợp ngay trên máy chấm công wise eye 5.1, đây là phiên bản mới ra hiện nay, ít có dòng sản phẩm nào sở hữu tính năng tích hợp trên. Và với lợi thế này. wise eye 5.1 sở hữu nhiều cải tiến mới.

Phần mềm mới quản lý dữ liệu vân tay, thẻ của nhân viên để thực hiện nhiệm vụ chấm công, bạn cũng có thể tải hay tìm kiếm được các dữ liệu qua máy tính, laptop. Các dữ liệu sẽ được tải lên máy chấm công, phòng tránh trường hợp muốn chia sẻ thông tin với nhà xưởng hay công ty có dùng chung hình thức chấm công này. 

Sử dụng phần mềm dễ dàng
Sử dụng phần mềm dễ dàng

Bên cạnh đó, hệ thống cũng có công nghệ EU hỗ trợ tiện lợi cho việc lấy dữ liệu tự động từ phần mềm, trong đó bao gồm các dữ liệu về thẻ, nhân viên, bản ghi sự kiện và dữ liệu chấm công.

Với phần chấm công wise eye 5.1 ghi nhận theo thời gian chấm công và người dùng sẽ truy xuất bảng công qua các ký hiệu mã phòng ban, nhân viên hay theo khoảng thời gian. Một ưu điểm khác của phiên bản này là chức năng tổng hợp và phân tích công theo hành chính, giờ tăng ca, theo ca, công ngày cuối tuần đi làm trễ, các loại lý do nghỉ vắng,...

2. Các bước cài đặt phần mềm chấm công dễ dàng

2.1. Cách tải phần mềm wise eye

Dưới đây là cách cài đặt phần mềm chấm công wise eye dễ dàng mà bạn nên tham khảo ngay nhé.

Đầu tiên nếu như máy của bạn chưa có bộ cài đặt thì bạn có thể vào phần tải về hoặc truy cập link trên website của phần mềm để tải về bộ cài đặt phần mềm. Phần mềm wise eye có thể chạy ổn định được trên các phiên bản windows: windows server 2003, windows 8, windows xp, windows 7, windows 8.1, windows 10,….

Đợi một thời gian để quá trình cài tải về hoàn tất, sau khi hoàn tất, bạn chạy bộ cài bằng cách nhấn đúp vào file vừa tải về. Lưu ý thêm là bạn có thể cuộn phải vào file cài đặt, chọn “Run as administrator” để tránh lỗi phát sinh trong quá trình cài đặt phần mềm.

Cài đặt phần mềm chấm công
Cài đặt phần mềm chấm công

Lúc này, cửa sổ cài đặt đã hiện ra, bạn nhấn “Tiếp tục” để thực hiện các bước cài đặt tiếp theo. Trong bước tiếp theo, bạn chọn thư mục có chứa chương trình sẽ cài đặt (thường nằm ở ổ cứng C). 

Một lưu ý nhỏ đến các bạn là để tránh việc mất dữ liệu do cài lại win hoặc do lỗi hệ điều hành thì bạn nên chuyển sang cài đặt ổ khác ngoài ổ C (Sử dụng các nút bấm “Duyệt” và chọn ổ muốn lưu file). Cuối cùng là nhấn “Hoàn tất” để kết thúc việc cài đặt phần mềm.

2.2. Cách sử dụng phần mềm wise eye

Sau khi cài đặt thành công phần mềm wise eye, để sử dụng được thì bạn cần thực hiện các bước như sau:

2.2.1. Khai báo thông tin trên máy chấm công wise eye

Bước 1: Vào máy chấm công chọn mục “Khai báo máy chấm công” và kiểm tra địa chỉ IP của máy và địa chỉ IP trên phần mềm. 

Trường hợp 1, 2 địa chỉ IP này yêu cầu phải trùng nhau và đồng thời phải thuộc dải IP của mạng Lan.

Trường hợp 2  là nếu 2 địa chỉ IP trên không giống nhau thì nên sửa địa chỉ trên phần mềm theo địa chỉ IP trên máy bạn.

Bước 2: Bạn lấy số Seri, kiểm tra số seri có trong phần mềm này có trùng với số seri được in trên vỏ máy hay không. 

Hướng dẫn cài đặt
Hướng dẫn cài đặt

Bước 3: Bước cuối cùng là nhập số đăng ký. Và khi thành công máy sẽ báo cập nhật thành công.

2.2.2. Tải dữ liệu vân tay về máy tính của bạn

Để tải dữ liệu vân tay thì bạn vào máy chấm công, chọn tải nhân viên về máy tính, lựa chọn duyệt nhân viên, vào mục chọn nhân viên và thực hiện cập nhật.

2.2.3. Khai báo thông tin về công ty/phòng ban/nhân viên 

Thực hiện khai báo thông tin về công ty như sau, vào “Dữ liệu” chọn “Thông tin công ty”. Thực hiện khai báo thông tin về phòng ban và quản lý nhân viên tương tự, với phòng ban, chọn “Khai báo phòng ban” => “Chọn bộ phận lớn” => Chọn “Thêm phòng ban dưới cấp”. Còn với nhân viên thì chọn “Quản lý nhân viên” => “Chọn trong danh sách đổ xuống => “Sửa thêm tên nhân viên hoặc các thông tin khác có được hiển thị trên giao diện chính” => “Cập nhật”.

Khai báo thông tin chi tiết
Khai báo thông tin chi tiết

3. Khắc phục lỗi thường gặp trên wise eye

Một trong những lỗi thường gặp khi sử dụng wise eye để chấm công đó chính là không ghi được file báo cáo. Nguyên nhân chính nằm ở máy tính của khách không cho ghi file vào ổ C. Ở trường hợp này, bạn nên cài đặt phần mềm và lưu file dữ liệu vào ổ đĩa khác.

Sau khi đã lưu và cài đặt ở ổ đĩa khác thì cần chọn lại file dữ liệu (được đặt mặc định ở ổ đĩa C).

Trên đây work247.vn đã chia sẻ hướng dẫn cài đặt phần mềm chấm công wise eye.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem977 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT