Giới thiệu những lợi ích và một số phần mềm quản lý nội bộ hiệu quả

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào hỗ trợ công việc quản lý đang được các doanh nghiệp áp dụng rộng rãi. Phần mềm quản lý nội bộ cũng là một trong số sản phẩm được tin dùng. Vậy lợi ích của những phần mềm này là gì? Những phần mềm quản lý nội bộ nào hiện nay đang được đánh giá cao? Hãy cùng work247.vn đi tìm hiểu về điều này trong bài viết sau đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan về những phần mềm quản lý nội bộ

1.1. Khái niệm phần mềm quản lý nội bộ 

Đầu tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu về khái niệm của những ứng dụng này. Phần mềm quản lý nội bộ là phần mềm quản lý được phát triển, chỉnh sửa và nâng cấp theo yêu cầu riêng của doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân sử dụng nhằm đáp ứng những yêu cầu đặc thù và được sử dụng trong doanh nghiệp, tổ chức đó. 

Phần mềm quản lý hệ thống nội bộ trong doanh nghiệp là một giải pháp mang tính chất tổng thể với các tính năng được liên kết, tích hợp. Có thể nói đây là một công cụ hỗ trợ đắc lực trong công việc quản trị. Hỗ trợ việc quản lý thông tin doanh nghiệp diễn ra một cách thống nhất, nhịp nhàng, mang lại hiệu quả cao trong việc quản trị điều hành công ty, doanh nghiệp.  

Hiện nay, việc ứng dụng các phần mềm này vào công việc quản trị đang ngày càng trở nên phổ biến đối với các doanh nghiệp. Sự thuận tiện, hỗ trợ người dùng phần lớn các công việc quản lý nội bộ công ty phức tạp. Đây là một sản phẩm mang lại rất nhiều lợi ích chi người dùng. Vậy những lợi ích đó là gì?

 Khái niệm phần mềm quản lý nội bộ
Khái niệm phần mềm quản lý nội bộ 

1.2. Lợi ích của phần mềm quản lý nội bộ trong doanh nghiệp

1.2.1. Hỗ trợ công việc quản lý diễn ra dễ dàng và thuận lợi hơn

Lợi ích đầu tiên có thể nhìn thấy của những phần mềm này đó là hỗ trợ công việc quản lý của các nhà quản trị doanh nghiệp. Các phần mềm quản lý mạng nội bộ hiện nay phần lớn đều có đầy đủ các tính năng như quản lý, theo dõi, giám sát các thông tin về tình hình kinh doanh, thông tin về các dự án, khách hàng. Thông tin về nhân sự nội bộ, về tiền lương, quản lý các cuộc họp, công việc, nội quy để thông báo trong phạm vi nội bộ doanh nghiệp.

Việc ứng dụng những phần mềm này vào hỗ trợ công việc sẽ giúp cho các nhà điều hành có thể quản lý công việc được dễ dàng và thuận tiện hơn. Quản lý và theo dõi bất cứ lúc nào chỉ với một chiếc máy tính hoặc thiết bị di động thông minh đã cài đặt sẵn phần mềm. Bên cạnh đó, những phần mềm quản lý nội bộ này còn giúp đỡ các nhà điều hành giảm tải được rất nhiều công việc quản lý thay vì sử dụng những phương pháp ghi chép nhập liệu thủ công như trước kia.

Hỗ trợ công việc quản lý diễn ra dễ dàng
Hỗ trợ công việc quản lý diễn ra dễ dàng

1.2.2. Quản lý bao quát chung tình hình trong toàn doanh nghiệp

Có nhiều nhà quản lý cho rằng, việc quản lý các thành phần công việc trong công ty doanh nghiệp thì chỉ cần sử dụng những phần mềm quản lý riêng biệt như phần mềm quản lý kho hàng, phần mềm kế toán, nhân sự,... mà không cần dùng đến những phần mềm quản lý nội bộ. Tất nhiên việc ứng dụng các sản phẩm công nghệ này như thế nào là hoàn toàn phụ thuộc vào lựa chọn của bạn. Tuy nhiên việc chỉ dùng những phần mềm quản lý riêng biệt này sẽ khiến cho công việc quản trị doanh nghiệp gặp nhiều bất lợi như thông tin quản lý rời rạc], không nhất quán thành một hệ thống cục diện.

Sử dụng phần mềm quản lý nội bộ sẽ giúp các nhà quản trị của chúng ta có cái nhìn tổng quan về toàn bộ quá trình, tình hình kinh doanh sản xuất của công ty doanh nghiệp. Đó là các thông tin về doanh thu, định mức tồn kho, lãi, lỗ, hàng hóa,... Để từ đó có thể đưa ra những phương hướng lãnh đạo và chỉ đạo phù hợp với toàn cảnh của bức tranh kinh doanh trong doanh nghiệp.

Quản lý bao quát chung tình hình trong toàn doanh nghiệp
Quản lý bao quát chung tình hình trong toàn doanh nghiệp

Mặt khác, đối với các trường hợp phát sinh những vấn đề cần giải quyết nhanh chóng thì việc bao quát để có thể đưa ra hướng giải quyết đúng đắn là điều vô cùng cần thiết. Việc các công cụ quản lý, thông tin rời rạc sẽ dẫn đến quy trình làm việc có thể rơi vào những tình huống không đáng có, gây lãng phí nguồn lực, đưa ra những quyết định không được phù hợp với tình hình thực tế.

Tất nhiên, chúng tôi không phủ nhận vai trò của những phần mềm quản lý bộ phận riêng lẻ. Các phần mềm quản lý đều có những chức năng riêng biệt. Để có thể tạo điều kiện thuận lợi nhất trong công việc quản lý của mình, work247.vn khuyên bạn hãy kết hợp và sử dụng các ứng dụng sao cho phù hợp với mô hình hoạt động cũng như những đặc thù chung của công ty, doanh nghiệp mà bạn sở hữu.

Tham khảo: App chấm công và theo dõi lộ trình qua GPS

 Lợi ích của phần mềm quản lý nội bộ
Lợi ích của phần mềm quản lý nội bộ

2. Những phần mềm quản lý nội bộ hiệu quả hiện nay

2.1. Phần mềm quản trị nội bộ doanh nghiệp AMIS

Cái tên đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn đó là phần mềm quản trị Misa Amis.

Đây là sản phẩm của công ty phần mềm Misa với những tính năng ưu việt được tích hợp đầy đủ hỗ trợ công việc quản lý tổng thể  như kế toán tài chính, quản lý nhân sự, quản lý bán hàng marketing, quản lý tài sản, quản lý công việc,...

Phần mềm Amis giúp các nhà quản lý giảm thiểu tối đa những sai sót do khả năng tận dụng tốt việc kế thừa dữ liệu đã được hệ thống trực tiếp với nhau. Tiết kiệm được cho nhà quản trị tối đa thời gian nhập liệu và đồng thời giúp đẩy nhanh tiến độ và hiệu suất công việc của nhân viên.

Một trong những ưu điểm tiếp theo của cái tên này có thể nhắc đến đó là hỗ trợ người dùng đa dạng trên các thiết bị điện tử, cho phép sử dụng ngay cả khi thiết bị không có kết nối internet. Các nhà quản trị hoàn toàn có thể quản lý ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào mình muốn nhờ phần mềm quản lý nội bộ doanh nghiệp này.

Để sử dụng phần mềm này thì người dùng sẽ cần phải trả một khoản chi phí cần tjiết. Tuy nhiên mức chi phí này cũng không quá đắt đỏ chưa kể cái tên này còn hỗ trợ người dùng các gói dùng thử để trải nghiệm nên việc lựa chọn phần mềm này là điều mà bạn hoàn toàn có thể cân nhắc.

Xem thêm: Tổng hợp những ưu nhược điểm của KPI trong doanh nghiệp hiện nay

Phần mềm quản trị nội bộ doanh nghiệp AMIS
Phần mềm quản trị nội bộ doanh nghiệp AMIS

2.2. Phần mềm quản trị nội bộ Microsoft Dynamic

Cái tên thứ hai mà chúng tôi muốn nhắc đến đó là Microsoft Dynamic 365. Đây là một phần mềm quản trị cho doanh nghiệp từ nước ngoài được bán thông qua các hệ thống đại lý phần mềm tại Việt Nam. Giống như Amis, phần mềm này cũng được trang bị đầy đủ các chức năng của một phần mềm quản trị. Microsoft Dynamic 365 là sự kết hợp nổi bật của hai chức năng chính đó là quản lý khách hàng và phát triển các chức năng khác để tạo ra một ứng dụng thông minh. Từ đó có thể hỗ trợ các nhà quản trị trong việc điều hành tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Điểm mạnh của cái tên này là quản lý hiệu quả quy trình bán hàng, hoạt động vận hành, tài chính, quản lý quan hệ khách hàng, quản lý dự án,... Ứng dụng này cũng hỗ trợ người dùng đa dạng các nền tảng như IOS, Android,... và cũng không cần kết nối internet khi sử dụng. 

Microsoft Dynamic 365 cũng cần người dùng phải chi trả một khoản phí nếu muốn sử dụng những tính năng của mình. Mức chi phí này sẽ tùy thuộc theo giá bán của từng đại lý phần mềm khác nhau và được tính toán dựa trên số lượng người dùng trong một tháng.

 Phần mềm quản trị nội bộ Microsoft Dynamic
Phần mềm quản trị nội bộ Microsoft Dynamic hữu ích

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về phần mềm quản lý nội bộ dành. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ mang lại nhiều điều hữu ích cho bạn. Website work247.vn chúc bạn đọc nhiều sức khỏe và luôn hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem730 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT