Tạo CV data analyst chưa bao giờ dễ dàng đến thế nhờ những mẹo này

Theo dõi work247 tại
Lê Minh Phượng tác giả work247.vn Tác giả: Lê Minh Phượng

Cả thế giới đã công nhận dữ liệu chính là “máu và tài nguyên” của thời đại công nghệ số 4.0 ngày nay. Vì vậy, các vị trí liên quan tới hoạt động phân tích dữ liệu trở nên cần thiết và cấp thiết với mọi doanh nghiệp. Trong tình hình đó, nhu cầu tuyển dụng data analyst không ngừng tăng và đem đến một cuộc cạnh tranh việc làm khốc liệt cho ứng viên. Để trở thành kẻ chiến thắng trong cuộc cạnh tranh này, ngoài việc chuẩn bị kiến thức và kỹ năng chuyên môn thật tốt, bạn cần phải sở hữu cho mình một bản CV data analyst thật ấn tượng. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Nếu bạn đang muốn ứng tuyển ngành phân tích dữ liệu, đừng bỏ lỡ những chia sẻ đầy hữu ích ở bên dưới về cách viết CV data analyst.

1. CV có vai trò quan trọng đối với một ứng viên Data analyst

Trong tuyển dụng, CV xin việc đóng vai trò là một công cụ quan trọng đầu tiên thực hiện nhiệm vụ kết nối giữa ứng viên với nhà tuyển dụng. Chính vì vậy, CV data analyst chính là điều kiện cần để ứng viên có thể kết nối đến nhà tuyển dụng còn điều kiện đủ và có nắm bắt được cơ hội việc làm chuyên viên phân tích dữ liệu hay không lại đòi hỏi ứng viên phải có bí quyết tạo CV data analyst độc đáo.

Vai trò quan trọng của mẫu CV xin việc ngành dữ liệu
Vai trò quan trọng của mẫu CV xin việc ngành dữ liệu

Bản CV data analyst sẽ đại diện cho bạn để gặp gỡ nhà tuyển dụng trước khi cả đôi bên có một cuộc gặp chính thức. Như vậy, nếu bạn làm tốt CV xin việc nhân viên phân tích dữ liệu thì đồng nghĩa bạn sẽ tự mở ra cho mình những cơ hội tiếp theo để chinh phục nhà tuyển dụng và vị trí nhân viên phân tích dữ liệu. 

Không chỉ mở đường mà bản CV này còn rất quan trọng để tạo dấu ấn đầu tiên về bạn trong mắt nhà tuyển dụng. Ai cũng biết ấn tượng ban đầu luôn có khả năng định hướng góc nhìn, cảm xúc của người khác nên ngay từ đầu hay làm thật tốt mẫu CV data analyst nhé. 

Vậy để đạt được điều chúng ta đều mong đợi về một bản data analyst CV đầy sức hút, hãy cập nhật những thông tin chia sẻ, hướng dẫn dưới đây.

2. CV Data analyst chuẩn bao gồm những gì?

Một mẫu CV data analyst chuẩn sẽ gồm các thông tin cơ bản mà nhà tuyển dụng cần tìm kiếm ở chuyên viên phân tích dữ liệu. Đó chính là các phần thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm, kỹ năng, trình độ. 

Ngoài ra bạn có thể làm cho mẫu CV của mình thêm phần độc đáo và có tính cạnh tranh cao bằng cách bổ sung thêm các thông tin khác như Hoạt động, sở thích, giải thưởng, dự án, người tham chiếu.  

Việc đưa đủ các thành phần cơ bản vào CV là điều đương nhiên nhưng trình bày chúng thế nào để hiệu quả, thu hút mới thực là điều quan trọng ứng viên phải quan tâm. 

Dưới đây là những bí quyết được đúc kết từ chính bậc chuyên gia CV tại work247.vn mang đến.

2.1. Thông tin cá nhân trong CV data analyst

Sở dĩ chúng ta nhắc tới phần thông tin cá nhân trước tiên là bởi nó cũng có vị trí xuất hiện đầu tiên trong CV xin việc data analyst. Đây không phải là một sự sắp xếp ngẫu nhiên mặc dù không có quy định bắt buộc cho vị trí này phải đứng ở đó. Như một quy tắc bất thành văn, Thông tin cá nhân xuất hiện ở đầu CV xin việc giống như một cách mở đầu lịch sự nhất của ứng viên thông qua bản CV data analyst của mình. Nếu miếng trầu mở đầu câu chuyện thì thông tin cá nhân là một cách lễ nghĩa để mở đầu cho vấn đề trọng tâm của CV ứng tuyển data analyst. 

Thông tin cá nhân viết đơn giản nhưng không thể thiếu trong CV data analyst
Thông tin cá nhân viết đơn giản nhưng không thể thiếu trong CV data analyst

Thông qua phần này, bạn sẽ tự giới thiệu bạn là ai cho nhà tuyển dụng biết sau đó mới có thể tiếp nhận được các thông tin tiếp theo. 

Yêu cầu duy nhất dành cho bạn khi trình bày Thông tin cá nhân trong CV đó là đảm bảo sự chính xác và đầy đủ về họ và tên, vị trí cần ứng tuyển trong ngành Data analyst, mail, số điện thoại, link social cá nhân như facebook, twitter, Instagram.

Có thể thấy thông tin cá nhân là phần dễ hoàn thành nhất trong CV data analyst. Do vậy, bạn cần cẩn thận trong cách trình bày, không để sai sót xảy ra vừa gây ảnh hưởng tới ấn tượng nhà tuyển dụng dành cho bạn lại vừa tạo ra nguy cơ khiến nhà tuyển dụng không thể kết nối đến bạn.

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp trong CV data analyst

Người làm trong ngành dữ liệu sẽ có nhiều con số để định lượng kết quả công việc. Bạn nên lấy chúng làm dẫn chứng cho mục tiêu công việc và trình bày cô đọng, hấp dẫn. Chúng tôi khuyên bạn chỉ trình bày dừng lại ở 3-4 dòng, tránh viết dài dòng, lan man dẫn đến việc tốn diện tích của CV và nhiều thông tin thừa. 

Trình bày mục tiêu nghề nghiệp thể hiện thế nào trong CV data analyst
Trình bày mục tiêu nghề nghiệp thể hiện thế nào trong CV data analyst?

Chỉ với 3 - 4 dòng, khá khó để chúng ta trình bày mọi mục tiêu của bản thân. Vì thế đòi hỏi ứng viên data analyst cần trình bày mục tiêu thật khoa học. Bạn nên chia làm hai phần, tương đương với hai gạch đầu dòng là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn để dễ trình bày đúng vào trọng tâm, chọn viết đúng các mục tiêu phù hợp với vị trí phân tích dữ liệu đang ứng tuyển. Có thể đưa vào phần này những thế mạnh về kỹ năng của bạn nhằm khẳng định bạn hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu đó.

2.3. Kinh nghiệm việc làm và cách trình bày khéo léo trong CV data analyst

Nghề liên quan đến xử lý dữ liệu đòi hỏi khá cao về mặt kinh nghiệm. Bạn cần thể hiện, trình bày tốt phần này một cách khoa học. Những lưu ý sau sẽ giúp ứng viên dễ dàng hoàn thành thật tốt kinh nghiệm trong CV xin việc nghề phân tích dữ liệu.

Thứ nhất, chọn lọc ra những công việc đã làm có liên quan đến việc tổng hợp dữ liệu, phân tích dữ liệu và sắp xếp để trình bày lần lượt từ công việc gần nhất đến xa hơn. Bạn có thể đã từng làm qua những mảng khác song cũng không nên đưa chúng vào CV vì không có sự liên quan.

Thứ hai, khi trình bày thông tin cho từng kinh nghiệm, bạn phải đưa được thông tin đầy đủ về tên của nhiệm vụ, đơn vị, thời gian thực hiện và viết ra từ 4 đến 6 gạch đầu dòng cho thông tin mô tả chi tiết về nhiệm vụ và thành tựu đạt được ở công việc đó.

Mẫu CV ngành Dữ liệu chuẩn với bí quyết viết hiệu quả
Mẫu CV ngành Dữ liệu chuẩn với bí quyết viết hiệu quả

Thứ ba, số liệu là yếu tố không bắt buộc trong CV data analyst nhưng nếu có, CV của bạn càng có điểm nhấn và lợi thế cạnh tranh cao. Do đó work247.vn khuyến khích bạn nên đưa số liệu kèm theo các kinh nghiệm để cụ thể hóa năng lực, sự cống hiến của bạn đã từng tạo được. 

2.4. Trình bày mục kỹ năng hiệu quả để CV data analyst tỏa sáng

Để trở thành một nhân viên phân tích dữ liệu không dễ do ngành đòi hỏi rất nhiều kỹ năng liên quan tới phân tích dữ liệu và truyền đạt thông tin.

Dựa vào đòi hỏi của ngành dữ liệu và những yêu cầu tuyển dụng từ doanh nghiệp mà bạn sẽ phải đảm bảo những kỹ năng sau sẽ có mặt trong CV data analyst của mình:

- Phân tích và xử lý thông tin

- Giỏi toán học để biết cách đưa ra dự đoán

- Kỹ năng giao tiếp tốt, truyền đạt thông tin mạch lạc, dễ hiểu

- Tính cách cẩn thận, tỉ mỉ khi làm việc với dữ liệu để đưa dự đoán chính xác

- Sử dụng thành thạo công nghệ phần mềm trong ngành Thông tin, dữ liệu

3. Những mẹo hay giúp CV data analyst trở nên hoàn hảo

Nêu trên đã có những lưu ý quan trọng để mỗi ứng viên cho vị trí nhân viên phân tích dữ liệu cần chú ý mới có được bản CV hoàn hảo nhưng vẫn có những điểm nhất định Work247.vn chưa nhắc đến mà bạn không thể bỏ qua. Cùng chúng tôi khám phá mẹo giúp CV data Analyst ghi điểm tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng.

Khâu thường bị ứng viên bỏ qua nhiều nhất vì nghĩ rằng việc đó khá đơn giản nhưng lại có ảnh hưởng lớn đến kết quả cuối cùng, không gì khác đó chính là khâu lưu CV data analyst. Đi thẳng vào đáp án, PDF là kiểu định dạng được các chuyên gia “chỉ định” cần dùng để lưu CV để tránh những rủi ro về phá vỡ cấu trúc, định dạng ban đầu. Như thế, CV của bạn sẽ được đảm bảo chuẩn chỉnh đúng theo ý đồ của bạn.

Mẹo hay tạo ngay CV data analyst thu hút
Mẹo hay tạo ngay CV data analyst thu hút

Thứ hai, hãy cố gắng giữ cho CV có độ dài nằm trong 1 trang giấy A4 thôi nhé. Như vậy để mọi vấn đề đều được trình bày cô đọng, súc tích mà không bị mắc lỗi dài dòng, “phô” CV không cần thiết.

Bổ sung thêm 2 lưu ý trên, CV data analyst của bạn sẽ luôn xuất hiện chỉn chu nhất. Sau đây, chúng ta có thể bắt tay vào tham khảo một số mẫu CV data analyst chuyên nghiệp chuẩn những hướng dẫn ở trên.

4. Tham khảo những mẫu CV data analyst chuyên nghiệp

Mẫu CV data analyst chuyên nghiệp
Mẫu CV data analyst chuyên nghiệp

Tiêu chí nào đánh giá một bản CV data analyst chuyên nghiệp? Đương nhiên đó là sự tổng hòa giữa hình thức với nội dung. Trong đó, mỗi một chi tiết dù nhỏ nhất cũng phải được đầu tư chỉn chu. Quan sát một số ví dụ thực tế mà Work247.vn đã cung cấp về mẫu CV data analyst để sở hữu cho mình những sự lựa chọn tốt nhất bạn nhé.

data-analyst-CV.docx

mẫu CV xin việc data analyst.docx

MẪU CV DATA ANALYST.docx

5. Tạo CV data analyst ở đâu?

Trở về với địa chỉ quen thuộc - Work247.vn, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy và sở hữu mẫu CV analyst chuyên nghiệp nhất. Với ứng dụng CV AI, ngay từ bước đầu tiên khi mới đăng ký tài khoản thành viên tại work247.vn, bạn sẽ được hệ thống gợi ý các mẫu CV phân tích dữ liệu phù hợp nhất dựa theo thông tin ngành nghề bạn chọn ở bước đăng ký. Đây là một “tiện ích vàng” mà không một đơn vị website nào có thể làm được. Do đó Work247.vn hứa hẹn đem đến cho ứng viên một quy trình tìm việc làm siêu nhanh và thực sự hiệu quả. 

Tạo CV data analyst tại địa chỉ uy tín nhất
Tạo CV data analyst tại địa chỉ uy tín nhất

Chưa hết, với kho CV khổng lồ nhưng lại được đầu tư tỉ mỉ đến từng mẫu ở đủ mọi ngành nghề thì bạn có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau cho mục đích xin việc trong ngành dữ liệu. Đăng ký tài khoản thành viên ngay hôm nay để trải nghiệm tất cả những điều đó và khám phá những thú vị mà Work247.vn còn giữ lại như một phần bí mật mong bạn sẽ trực tiếp khám phá.

Như vậy, mẫu CV data analyst tại Work247.vn sẽ giúp bạn chinh phục thành công nhà tuyển dụng. Bạn hãy cập nhật thêm nhiều mẫu khác nữa tại đây để đa dạng sựa chọn lựa cho chính mình. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem749 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT