CV IT Tiếng Anh – Hồ sơ xin việc đặc biệt công phá nhà tuyển dụng

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Hầu hết các ứng viên trong ngành IT đều có mơ ước là sở hữu một mẫu CV IT tiếng anh chuyên nghiệp để ghi điểm ở ngay ngày đầu ra mắt vòng phỏng vấn. Tuy nhiên, loại mẫu CV xin việc này lại tương đối phức tạp với nhiều tiêu chuẩn khác nhau. Ở bài viết lần này, work247 chia sẻ với bạn các bí kíp để có được một mẫu CV IT Tiếng Anh chất lượng nhất!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tại sao lại cần CV IT Tiếng Anh?

Bất kỳ ai trong chúng ta cũng hiểu về tầm quan trọng của CV IT Tiếng anh. Với loại CV này, các bạn sẽ có thể ứng tuyển dụng tại các tập đoàn lớn, công ty công nghệ quốc tế hàng đầu trên thế giới.

Đối với các công ty trong nước, CV IT Tiếng Anh chính là minh chứng rõ nét nhất về khả năng sử dụng tiếng anh thành thạo của bạn. Điều này sẽ làm nên một lợi thế cạnh tranh nổi bật giúp tạo khác biệt giữa các ứng viên khác.

Bên cạnh đó, nhờ mẫu CV IT Tiếng Anh, nhà tuyển dụng cũng sẽ mau chóng biết được các thông tin về một ứng viên như họ và tên, kinh nghiệm, học vấn, trình độ, kỹ năng. Nhất là khi, các thông tin này còn tiết lộ tri thức theo chiều sâu, giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn một ứng viên nhiều hơn bất kỳ những gì mà các con chữ đã biểu hiện. Cụ thể ở đây, nhà tuyển dụng sẽ mau chóng đoán biết được tính cách, thái độ của một ứng viên trong quá trình thực hiện công việc.

CV IT Tiếng Anh giúp tạo sự cạnh tranh ứng viên
CV IT Tiếng Anh giúp tạo sự cạnh tranh ứng viên

2. Cách viết CV IT Tiếng Anh chuyên nghiệp

Hiểu được tầm quan trọng của CV IT English là như thế nhưng các bạn cũng biết rõ cách viết một mẫu CV để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Chỉ cần một lỗi sai sơ đẳng hay trình bày sai mục tiêu của từng mục cũng có thể khiến chiếc CV của bạn bị loại ra khỏi vòng phỏng vấn.

2.1. Thông tin cơ bản của ứng viên

Trong quá trình tạo CV IT Tiếng Anh, mục đầu tiên mà các bạn sẽ cần trình bày là thông tin cơ bản của ứng viên. Bởi đây là một loại CV sử dụng ngôn ngữ tiếng anh nên bạn cũng sẽ phải điền thông tin bằng chính ngôn ngữ này như Full name and Position apply (họ và tên, vị trí), Sex (giới tính), Avatar (ảnh đại diện), Age (tuổi tác), Phone number (số điện thoại), email (hòm thư điện tử), Address (địa chỉ).

Trong quá trình trình bày thông tin, các bạn sẽ cần đặc biệt chú ý đến độ chính xác để nhà tuyển dụng nắm bắt được thông tin cơ bản của bạn. Nhất là đối với số điện thoại hay hòm thư điện tử, nhà tuyển dụng sẽ thường sử dụng thông tin này để liên lạc với bạn.

Xem thêm: Ảnh trong CV nên có hay không? Cách hớp hồn nhà tuyển dụng nhờ ảnh CV

2.2. Điền mục tiêu công việc của IT

Mục thông tin tiếp theo mà bạn sẽ cần điền trong CV IT Tiếng Anh là Career objectives – mục tiêu công việc. Khi một ứng viên trình bày nội dung nay trong CV sẽ cần thể hiện ngắn gọn, rõ ràng và tìm hiểu đúng trọng tâm.

Lời khuyên cho bạn khi trình bày mục này là sẽ thể hiện mục tiêu ngắn hạn (short – term objectives) và mục tiêu dài hạn (long- term objectives). Mặc dù phân chia làm 2 mục nhưng bạn cũng vẫn sẽ thể hiện bản thân là người ham học hỏi, có tinh thần cầu tiến và luôn sẵn sàng phục vụ công ty.

Điền mục tiêu công việc của IT
Điền mục tiêu công việc của IT

2.3. Tạo mục trình độ học vấn

Bất kỳ ứng viên nào khi tìm vị trí nhân viên IT cũng cần thể hiện quá trình học tập và những gì mình đã trải qua. Mục thông tin này sẽ cần nêu nổi bật lên về trường lớp, chuyên ngành, chứng chỉ, điểm GPA, xếp loại để chứng minh trình độ của bản thân bạn. Bởi đây là một mẫu CV IT English nên bạn hoàn toàn có thể bổ sung chứng chỉ tiếng anh hoặc là không.

2.4. Kinh nghiệm nghề nghiệp – Experience Career

Ngay tiếp sau trình độ học vấn sẽ là kinh nghiệm nghề nghiệp trong CV IT English. Đây chính là một mục thông tin quan trọng nhất nhằm chứng minh với nhà tuyển dụng là bạn có đủ kinh nghiệm để đảm nhận các công việc quan trọng của công ty.

Ở mục này, bạn hãy thể hiện các nhiệm vụ, công việc mà mình đã từng thực hiện có liên quan đến lĩnh vực IT. Các câu từ bằng tiếng anh sẽ cần được trình bày ngắn gọn, xúc tích và đúng trọng tâm để từ đó giúp nhà tuyển dụng thấy được tiềm năng tiềm tàng trong bạn.

Xem thêm: Khám phá cách tạo CV objective chinh phục mọi nhà tuyển dụng

Kinh nghiệm nghề nghiệp – Experience Career
Kinh nghiệm nghề nghiệp – Experience Career

2.5. Kỹ năng ứng viên của nghề IT

Trong quá trình thiết kế mẫu CV IT Tiếng Anh, bạn tuyệt đối không nên bỏ qua mục kỹ năng ứng viên. Ở trong phần này, bạn sẽ cần thể hiện một số kỹ năng quan trọng như kỹ năng chuyên ngành, ngôn ngữ lập trình, khả năng sử dụng đa dạng phần mềm hay biết đến nhiều sản phẩm công nghệ khác nhau.

Không chỉ tập trung vào kỹ năng cứng, bạn cũng cần thể hiện một số kỹ năng mềm khác như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lắng nghe, giao tiếp hay kỹ năng thuyết trình,… Chỉ như vậy, bản CV IT Tiếng Anh của bạn mới có sức hút và tạo sự khác biệt đối với các ứng viên khác.

Kỹ năng ứng viên của nghề IT
Kỹ năng ứng viên của nghề IT

3. Tổng hợp 10 mẫu CV IT Tiếng Anh ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

Sau khi nắm rõ những thông tin cơ bản của một chiếc CV IT Tiếng Anh, việc tiếp theo mà bạn cần tìm hiểu là hình dung rõ nét các mẫu CV có thiết kế như thế nào. Ở ngay dưới đây, work247.vn sẽ tổng hợp những mẫu CV IT Tiếng Anh phổ biến nhất hiện nay.

- Mẫu CV IT Tiếng Anh ở vị trí web Developer – senior.

Mẫu CV IT Tiếng Anh ở vị trí web Developer – senior
Mẫu CV IT Tiếng Anh ở vị trí web Developer – senior

- Mẫu CV IT Tiếng Anh ở vị trí web Developer – junior.

Mẫu CV IT Tiếng Anh ở vị trí web Developer – junior
Mẫu CV IT Tiếng Anh ở vị trí web Developer – junior

- Mẫu CV IT Tiếng Anh ở vị trí mobile Developer.

Mẫu CV IT Tiếng Anh ở vị trí mobile Developer
Mẫu CV IT Tiếng Anh ở vị trí mobile Developer

- Mẫu CV IT Tiếng Anh ở vị trí Front End Developer.

Mẫu CV IT Tiếng Anh ở vị trí Front End Developer
Mẫu CV IT Tiếng Anh ở vị trí Front End Developer

- Mẫu CV IT Tiếng Anh ở vị trí Backend Developer.

Mẫu CV IT Tiếng Anh ở vị trí Backend Developer
Mẫu CV IT Tiếng Anh ở vị trí Backend Developer

- Mẫu CV IT Tiếng Anh ở vị trí Fullstack Developer.

Mẫu CV IT Tiếng Anh ở vị trí Fullstack Developer
Mẫu CV IT Tiếng Anh ở vị trí Fullstack Developer

- Mẫu CV IT Tiếng Anh ở vị trí PHP Developer.

Mẫu CV IT Tiếng Anh ở vị trí PHP Developer
Mẫu CV IT Tiếng Anh ở vị trí PHP Developer

- Mẫu CV IT Tiếng Anh ở vị trí Fresher.

Mẫu CV IT Tiếng Anh ở vị trí Fresher
Mẫu CV IT Tiếng Anh ở vị trí Fresher

- Mẫu CV IT Tiếng Anh ở vị trí web Designer.

Mẫu CV IT Tiếng Anh ở vị trí web Designer
Mẫu CV IT Tiếng Anh ở vị trí web Designer

- Mẫu CV IT Tiếng Anh ở vị trí IT Help Desk.

Mẫu CV IT Tiếng Anh ở vị trí IT Help Desk
Mẫu CV IT Tiếng Anh ở vị trí IT Help Desk

4. Một số lưu ý quan trọng khi tạo CV IT Tiếng Anh

Trong quá trình tạo CV IT Tiếng Anh, việc mắc lỗi có thể xảy ra với bất kỳ ai bất kỳ người nào nếu chúng ta không thực sự chú ý và hiểu rõ về nhà tuyển dụng. Vì vậy, các bạn sẽ cần phải chú ý tới các lỗi cơ bản sau để bản CV của mình trở nên chất lượng và đạt hiệu quả cao nhất.

4.1. Trình bày CV IT Tiếng Anh quá dài

Viết CV IT Tiếng Anh quá dài là một điều tối kỵ trong vòng nộp hồ sơ. Bởi trong mỗi đợt ứng tuyển, nhà tuyển dụng sẽ phải tiếp nhận rất nhiều loại CV, việc đọc một hồ sơ quá dài sẽ khiến họ mau chóng loại bỏ và không đọc CV.

VÌ vậy, để tạo được ấn tượng tốt nhất cho nhà tuyển dụng, các bạn chỉ nên viết thông tin ngắn gọn, súc tích và cô đọng. Một mẫu CV IT Tiếng Anh hoàn hảo sẽ cần có độ dài từ 1 – 2 trang A4.

4.2. Trình bày CV IT Tiếng Anh không có số liệu

Rất nhiều mẫu CV IT English chỉ thể hiện bản thân là người có kinh nghiệm, kỹ năng nhưng lại không có số liệu đi kèm. Điều này sẽ khiến bản CV của bạn trở nên sáo rỗng, thiếu cơ sở đáng tin. Do vậy, để tạo nên sự ấn tượng đối với nhà tuyển dụng, bạn cần đưa ra các số liệu quan trọng như tiếp nhận bao nhiêu dự án, tỷ lệ thành công là bao nhiêu,…

4.3. CV không tập trung vào câu hỏi của nhà tuyển dụng

Trong phần mô tả của bản tin, nhà tuyển dụng sẽ thường đưa ra các từ khóa và nhiều yêu cầu khác nhau. Đây chính là những nội dung quan trọng nhất mà họ muốn nhìn thấy trong một CV. Vì vậy, bạn hãy đặc biệt chú ý tới các thông tin này để chọn lọc các dữ liệu quan trọng trước khi viết vào CV nhé.

4.4. Sai sót nhiều lỗi chính tả tiếng anh trong CV

Điều tối kỵ trong một mẫu CV IT Tiếng anh là lỗi chính tả. Đây là một lỗi cơ bản mà chúng ta rất dễ gặp bởi bản CV sẽ sử dụng ngôn ngữ khác không phải tiếng mẹ đẻ của chúng ta. Vì vậy, bạn hãy thật cẩn trọng, rà soát ít nhất 3 lần trước khi gửi đến tay của nhà tuyển dụng.

Như vậy, work247 đã cho chúng ta thấy được những thông tin quan trọng nhất về một mẫu CV IT Tiếng Anh. Mong rằng, với toàn bộ thông tin mà chúng tôi cung cấp, các bạn sẽ có được một mẫu CV IT Tiếng Anh hoàn chỉnh và chất lượng nhất.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem426 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT