Quảng cáo thương mại là gì và đặc điểm quảng cáo thương mại

Theo dõi work247 tại
Phạm Hường tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hường

Ngày nay mỗi chúng ta đều được tiếp xúc với hàng ngàn mẫu quảng cáo đa dạng khác nhau và đó chính là quảng cáo thương mại. Cụ thể, Quảng cáo thương mại chính là cách thức để có thể quảng bá trên thị trường một sản phẩm bất kỳ nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng, đồng thời có thể tiếp cận với khách hàng đó dễ dàng. Như vậy, Quảng cáo thương mại là gì và đặc điểm như thế nào, mời bạn cùng tham khảo bài viết sau nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan khái niệm về quảng cáo thương mại

Hoạt động quảng cáo chính là một trong những hoạt động nhằm mục tiêu thúc đẩy mục tiêu thu hút khách hàng tiềm năng, tiếp cận khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ tại doanh nghiệp. Do vậy để có thể thực hiện một dự án quảng cáo mang lại hiệu quả cao thì yêu cầu phải lập kế hoạch chiến dịch một cách hợp lý, nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và hiểu rõ nỗi đau của họ để khắc phục.

Về góc nhìn của khách hàng thì các hoạt động quảng cáo sản phẩm, dịch vụ nhằm cung cấp cho họ những thông tin khái quát về sản phẩm cũng như tình hình quảng bá ở thị trường. 

Cùng với những thông điệp và ý nghĩa này mà hoạt động quảng cáo sẽ đóng vai trò đặc biệt quan trọng dành cho sự phát triển doanh thu của doanh nghiệp nói riêng và kinh tế của cả nước nói chung.

Quảng cáo thương mại
Quảng cáo thương mại

Dựa theo các căn cứ trong Luật Thương mại về quảng cáo trong năm 2015 mà chúng tôi sẽ khái quát lại về khái niệm quảng cáo thương mại như sau:

Quảng cáo thương mại chính là một trong những kế hoạch hoạt động nhằm xúc tiến thương mại để tiếp cận với tệp khách hàng mục tiêu về các sản phẩm, hàng hoá của doanh nghiệp cung cấp.

Do đó các bạn có thể hiểu mục đích chính của hoạt động quảng cáo thương mại chính là tiếp cận khách hàng nhằm giới thiệu, quảng cáo các thông tin chi tiết về sản phẩm dịch vụ tại doanh nghiệp. Suy cho cùng mục đích cuối cùng của quảng cáo thương mại chính là mang lại doanh thu cho doanh nghiệp, cho tổ chức trong đó các hoạt động quảng cáo thương mại của thương nhân đều phải nộp các khoản phí nhất định.

Xem thêm: Quà tặng quảng cáo là gì? Cách tiếp thị hấp dẫn trong marketing

2. Tìm hiểu đặc điểm đáng chú ý của quảng cáo thương mại

Trái ngược hoàn toàn so với khái niệm chung của quảng cáo và những hoạt động xúc tiến thương mại thì hoạt động quảng cáo thương mại sẽ bao gồm các đặc điểm theo luật đã ban hành như sau:

2.1. Đối tượng hoạt động quảng cáo thương mại là thương nhân

Đối với mô hình kinh doanh bán lẻ thì hầu hết các thương nhân sẽ là đối tượng chính cho việc thực hiện các chiến lược quảng cáo thương mại nhằm tăng cường phát triển tình hình kinh doanh của họ. Đồng thời họ còn có thể đảm nhận các dịch vụ quảng cáo thương mại cho thương nhân khác để thu về lợi nhuận.

Thương nhân
Thương nhân

Đặc điểm này được xem là vô cùng khác biệt so với quảng cáo thương mại hoặc những hoạt động quảng cáo khác bởi chúng do cơ quan nhà nước , chính chỉ cai quản và thực hiện nhằm mục tiêu truyền tải các chủ trương, đường lối cũng như các kế hoạch chính sách hợp lý về kinh tế và xã hội.

Bản chất chủ đạo của các hoạt động quảng cáo thương mại chính là thương nhân thực hiện nên quảng cáo thương mại có đặc điểm khác biệt khá nhiều so với quảng cáo mặc dù chúng đều sở hữu chung những đặc điểm về thông tin sản phẩm, dịch vụ.

2.2. Đối tượng hoạt động quảng cáo thương mại là các tổ chức

Để có thể thực hiện những hoạt động quảng cáo thương mại thì các thương nhân hoàn toàn có thể tự mình tiến hành nhiệm vụ quan trọng cho việc quảng cáo hoặc thuê dịch vụ thông qua hợp đồng dịch vụ hợp pháp.

2.3. Phương pháp xúc tiến thương mại

Đối với những hoạt động trong dự án quảng cáo thương mại thì hầu hết các thương nhân sẽ sử dụng một số phương tiện cho việc truyền tải thông tin quảng cáo thương mại đến khách hàng mục tiêu. Do vậy những thông tin chủ đạo như tiếng nói, lời văn, hình ảnh cũng như những thông tin chi tiết về sản phẩm cần quảng cáo phải được truyền tải đến công chúng một cách hiệu quả. 

Phương pháp xúc tiến thương mại
Phương pháp xúc tiến thương mại

Phương tiện có thể được sử dụng thường xuyên đó là ấn phẩm, đài truyền hình hoặc truyền thanh. Đây chính là tính đặc thù riêng biệt của quảng cáo thương mại dựa trên phương pháp xúc tiến thương mại với mục tiêu hỗ trợ hàng hoá dịch vụ triển lãm.

Xem thêm: Tìm hiểu về các phương tiện truyền thông quảng cáo hiệu quả cao

2.4. Mục đích chính của hoạt động quảng cáo thương mại

Để có thể đáp ứng được các nhu cầu về cạnh tranh về sản phẩm dịch vụ để mang về các con số lợi nhuận khủng cho doanh nghiệp, tổ chức thì doanh nghiệp cần phải đưa ra các chiến lược rõ ràng. Dựa trên những cách thức truyền tải thông tin về sản phẩm mà doanh nhân sẽ giới thiệu những loại dịch vụ hàng hóa mới nhằm thu hút khách hàng mục tiêu sử dụng hàng hoá mà doanh nghiệp cung cấp.

Mục đích quảng cáo thương mại
Mục đích quảng cáo thương mại

Thương nhân có thể giới thiệu hàng hoá dịch vụ bằng cách nêu lên những đặc điểm vượt trội và lợi ích mà thương hiệu mang lại cho người tiêu dùng. Có thể đánh giá rằng đây chính là những lợi thế nội dung đặc biệt quan trọng trong việc xác định các nhu cầu về việc tiêu dùng sản xuất và tiêu dùng cá nhân.

3. Tìm hiểu sản phẩm quảng cáo thương mại là gì?

Dựa theo các căn cứ đã ban hành trong Điều 105 tại Luật Thương mại năm 2005 mà có thể khẳng định khái niệm về sản phẩm quảng cáo thương mại như sau:

Sản phẩm quảng cáo thương mại là một trong những thông tin đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải tiếng nói, lời viết, âm thanh, hình ảnh, biểu tượng, … đến khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Sản phẩm quảng cáo thương mại
Sản phẩm quảng cáo thương mại

Những yếu tố quan trọng trong sản phẩm quảng cáo thương mại đều phải được các chuyên gia tiếp thị thiết kế và lên ý tưởng một cách sáng tạo nhất. Mục tiêu chính là nhằm khơi gợi lên những điểm mạnh cần phải có trong sản phẩm mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến người tiêu dùng.

Mục đích của sản phẩm quảng cáo thương mại chính là giới thiệu sản phẩm đến khách hàng và tiếp cận họ, khơi gợi họ sử dụng sản phẩm. Để có thể đưa ra bài nội dung truyền tải giá trị sản phẩm tốt thì yêu cầu chuyên viên tiếp thị phải thực sự hiểu sâu sắc bản chất của sản phẩm.

Chính vì thế việc xây dựng chiến lược quảng cáo thương mại về sản phẩm có mang lại hiệu quả tối ưu hay không sẽ còn phụ thuộc vào tổ chức hoặc cá nhân. Ngoài ra tổ chức hoặc cá nhân đó phải đáp ứng nghiêm túc và chính xác theo như những quy định pháp luật đã được ban hành về Luật quảng cáo thương mại để luôn đảm bảo đặc trưng đậm chất Việt Nam.

4. Tìm hiểu những phương tiện quảng cáo thương mại phổ biến

Tổ chức hoặc cá nhân hoàn toàn có thể thoải mái lựa chọn những cách thức quảng cáo thương mại phù hợp và thực hiện một cách chính xác. Do vậy mà các thông tin về Luật Thương mại cũng đều ghi nhận về phương tiện quảng cáo thương mại thành công hay không phụ thuộc chủ yếu vào việc chất lượng kế hoạch. 

Do vậy các bạn có thể tham khảo các quy định chung về phương tiện quảng cáo theo Luật thương mại đã ban hành vào năm 2005 như sau:

Về phương tiện nhằm quảng cáo thương mại chính là một trong những công cụ phổ biến được sử dụng nhiều trong việc giới thiệu sản phẩm quảng cáo thương mại phù hợp cho doanh nghiệp, bao gồm:

- Những phương tiện thông tin đại chúng

- Những phương tiện truyền tin

- Những loại xuất bản phẩm

Vấn đề chọn ra những phương án và cách thức áp dụng chiến lược quảng cáo thương mại là vấn đề vô cùng khó khăn bởi tuỳ thuộc vào từng phương tiện quảng cáo thương mại mà chúng sẽ có các điểm mạnh và điểm yếu riêng biệt.

Phương tiện quảng cáo thương mại
Phương tiện quảng cáo thương mại

Mỗi tổ chức hoặc cá nhân nếu muốn lựa chọn và sử dụng những phương tiện thông tin đại chúng để phục vụ cho các dự án quảng cáo thương mại thì đây chính là giải pháp tốt nhất cho các phương tiện đa giác. Phương án này được đánh giá có khả năng mang lại những hiệu quả tối ưu về chi phí cũng như doanh thu cho sự phát triển khối kinh doanh của doanh nghiệp.

Tuy nhiên nếu còn tồn tại những tổ chức hoặc cá nhân có nhu cầu lựa chọn hình thức sử dụng phương tiện quảng bá truyền thông như loa, đài để quảng cáo hoặc đài radio cho dự án quảng cáo thương mại thì đây cũng là một trong những phương tiện quảng cáo mang lại hiệu quả doanh thu cao cho doanh nghiệp. Song song với cách thức này có thể giúp doanh nghiệp được nâng cao hình ảnh thương hiệu cũng như giá trị sản phẩm của họ đến với khách hàng mục tiêu trên thị trường.

Việc lựa chọn những ấn phẩm như tạp chí, báo cũng là cách hiệu quả mà các tổ chức hoặc cá nhân hoàn toàn có thể áp dụng và sử dụng tốt nhất trong hoạt động quảng cáo thương mại. Đây được xem là hình thức truyền tải thông tin vô cùng tuyệt vời giúp cá nhân hoặc tổ chức đó trở nên nhanh chóng làm quen với việc truyền tải thông tin cũng như sản phẩm mới một cách tốt nhất và có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Trên đây là tổng hợp những thông tin chi tiết về khái niệm mô hình hoạt động quảng cáo thương mại của doanh nghiệp, tổ chức và các phương tiện hoạt động mô hình quảng cáo thương mại mà các bạn hoàn toàn có thể tham khảo qua.

Hy vọng tất cả những nguồn kiến thức về mô hình hoạt động quảng cáo thương mại mà chúng tôi đã cung cấp trong bài đọc này sẽ mang lại cho bạn đọc nhiều trải nghiệm quý giá nhất cho các bạn tiếp thị marketing cũng như các bạn theo ngành truyền thông. Cuối cùng đừng quên thường xuyên theo dõi và cập nhập liên tục các bài đọc mới nhất của work247.vn để tham khảo nhiều tin tức hữu ích về truyền thông quảng bá marketing bạn nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem310 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT