Quà tặng quảng cáo là gì? Cách tiếp thị hấp dẫn trong marketing

Theo dõi work247 tại
Diệp Lạc tác giả work247.vn Tác giả: Diệp Lạc

Đối với khách hàng, quà tặng quảng cáo chỉ đơn giản là sản phẩm hay dịch vụ mà họ được sở hữu mà không mất phí. Tuy nhiên đối với doanh nghiệp quà tặng quảng cáo lại chính là một chiến lược marketing quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh. Cùng work247.vn tìm hiểu kĩ hơn về quà tặng quảng cáo là gì và cách các doanh nghiệp áp dụng nó vào đời sống như thế nào qua bài viết dưới đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Quà tặng quảng cáo là gì?

1.1. Khái niệm quà tặng quảng cáo là gì?

Có lẽ thuật ngữ này vô cùng quen thuộc trong đời sống của chúng ta. Các doanh nghiệp nhân dịp các sự kiện đặc biệt như khai trương, lễ kỷ niệm, các dịp khuyến mãi,... sẽ gửi tặng khách hàng những sản phẩm, mặt hàng của doanh nghiệp để tri ân và cảm ơn khách hàng đã ủng hộ trong những thời gian qua. Đó chính là quà tặng quảng cáo.

Quà tặng quảng cáo là gì
Quà tặng quảng cáo là gì

Thực chất, quà tặng quảng cáo chính là một trong những chiến lượng marketing mà các doanh nghiệp hay công ty thường xuyên áp dụng vì cách làm không quá rắc rối nhưng vẫn mang lại hiệu quả đáng kể. 

Bằng cách tặng cho khách hàng những món quà đẹp mắt và có giá trị, doanh nghiệp vừa tạo được sự hài lòng cho khách hàng, thể hiện được sự kính trọng và tri ân với khách hàng, vừa có thể thực hiện gián tiếp các chiến dịch truyền thông quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp đến với đông đảo công chúng. 

Xem thêm: Các công cụ quảng cáo online phổ biến nhất mà bạn cần biết

1.2. Vai trò của chiến lược “quà tặng quảng cáo”

Đối với doanh nghiệp, có rất nhiều hình thức quảng cáo cho các sản phẩm, dịch vụ của mình và đều mang lại hiệu quả nhất định. Tuy nhiên theo quá trình thực nghiệm cho thấy, chiến lược marketing bằng cách quà tặng quảng cáo mang lại hiệu quả cao nhất và trong thời gian ngắn nhất so với các phương pháp còn lại.

Khi bạn mở ra một chương trình quà tặng để tri ân khách hàng, ngay lập tức sẽ thu hút một số lượng người khổng lồ vì quà tặng vốn dĩ là một điểm rất hấp dẫn người dùng. Thông qua những món quà được tặng, khách hàng sẽ ghi nhớ được thương hiệu của bạn và bạn sẽ tạo được sự uy tín trong mắt khách hàng. 

Vai trò của quà tặng quảng cáo
Vai trò của quà tặng quảng cáo

Không có sự marketing nào hiệu quả bằng việc marketing bằng chính khách hàng của mình. Việc thực hiện các chiến dịch quà tặng quảng cáo, bạn sẽ khiến cho khách hàng cũ cảm thấy rất hài lòng về một thương hiệu mà mình đã gắn bó, gia tăng số lượng khách hàng trung thành, đồng thời lan tỏa tên tuổi đến các khách hàng mới, truyền thông rộng rãi đến với công chúng.

Còn đối với khách hàng, hoạt động quà tặng quảng cáo cũng là một hoạt động thú vị mà khách hàng muốn được trải nghiệm ở bất cứ thương hiệu nào. Thông qua các hoạt động này khách hàng cũng có thể đánh giá được chất lượng sản phẩm, dịch vụ, chất lượng chăm sóc khách hàng của đội ngũ nhân viên của công ty. Từ đó, khách hàng cũng sẽ có thêm một lựa chọn để tin tưởng sử dụng phục vụ cho đời sống của mình và gia đình.

2. Áp dụng chiến lược quà tặng quảng cáo hiệu quả trong kinh doanh

2.1. Tại sao nên quảng cáo bằng quà tặng?

2.1.1. Quà tặng quảng cáo giúp nâng cao tỷ lệ thành công của giao dịch

Điều này rất thường hay xảy ra ở đời sống của chúng ta. Thử một ví dụ quen thuộc tại một cửa hàng quần áo chẳng hạn, nếu để khách hàng mua các sản phẩm mà hóa đơn trên 1 triệu đồng là điều rất hiếm thấy. Tuy nhiên nếu áp dụng chiến dịch mua sản phẩm với hóa đơn trên 1 triệu đồng, bạn sẽ được tặng thêm một sản phẩm nào đó đi kèm, thì hiệu quả sẽ thấy ngay lập tức. Số lượng người mua trên 1 triệu đồng sẽ tăng lên rất nhiều.

Khảo sát cho thấy áp dụng quà tặng quảng cáo khiến giao dịch thành công tăng lên gấp 3 cho đến gấp 5 lần trước đó. Điều này bắt nguồn từ tâm lý khách hàng sẽ chuyển biến tích cực khi nghe thấy có quà tặng. Họ cho rằng với cùng một mức giá họ có thể mua được nhiều hơn, sản phẩm đó sẽ có giá rẻ hơn. Sau đó là một loạt những suy nghĩ, cân nhắc, so sánh qua lại và ra quyết định nhanh chóng.

2.1.2. Tạo được mối quan hệ tốt với khách hàng

Chiến dịch quà tặng quảng cáo này sẽ phần nào tạo nên sự gắn kết đối với doanh nghiệp và khách hàng. Khách hàng được trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ mà họ cảm thấy hài lòng, họ sẽ đánh giá cao về thương hiệu đó và trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp bạn. 

Quà tặng giúp tạo mối quan hệ tốt với khách hàng
Quà tặng giúp tạo mối quan hệ tốt với khách hàng

Khách hàng sẽ có cảm giác được hưởng nhiều ưu đãi, so sánh với các đối thủ cùng lĩnh vực khác thì thương hiệu của bạn mang lại cho họ nhiều lợi ích hơn và họ sẽ sẵn sàng từ bỏ đối thủ để đến với doanh nghiệp bạn. Thậm chí, họ còn giới thiệu, lan tỏa thương hiệu của bạn đến với gia đình, bạn bè, hàng xóm cùng sử dụng những sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp.

Đồng thời nếu thực hiện tốt chiến dịch này sẽ giúp nâng cao tỷ lệ quay lại của khách hàng. Bởi vì bạn có thể đáp ứng cho họ nhiều ưu đãi ngoài giá trị hàng hóa thì họ chắc chắn sẽ thường xuyên quay lại cửa hàng của bạn. Ngoài ra còn có sự hỗ trợ từ thẻ thành viên hay thẻ khách hàng thân thiết thì tỷ lệ quay lại này sẽ tăng rất nhiều lần so với trước đây.

2.1.3. Góp phần giải quyết những thành phẩm tồn kho

Một vấn đề nan giải trong các doanh nghiệp có thể là hàng tồn kho quá nhiều. Có những sản phẩm chỉ có hạn sử dụng nhất định và không thể để quá lâu, vậy thì doanh nghiệp có thể áp dụng chiến lược này để thúc đẩy quá trình tiêu thụ hàng hóa một cách nhanh chóng. 

Các chương trình hay được sử dụng như mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1,.... Bạn có thể lựa chọn tặng sản phẩm cùng loại hoặc khác loại tùy vào kế hoạch của bạn.

Xem thêm: Hanger quảng cáo là gì? Bật mí chiêu thức tiếp thị sản phẩm hiệu quả 

2.2. Tiêu chí trong việc lựa chọn các quà tặng quảng cáo

2.2.1. Quà tặng phải có giá trị và thiết thực

Dù là quà tặng kèm, tuy nhiên để khách hàng ra quyết định mua thì phải cần một yếu tố nào đó khiến khách hàng có thể sẵn sàng chi tiền. Món quà đó nên là quà hiện vật để khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm nó. Về mặt tâm lý của phần đông khách hàng đều muốn sản phẩm mình mua phải thật hữu dụng và giải quyết ít nhất một vấn đề gì đó của họ.

Quà tặng nên có giá trị thiết thực
Quà tặng nên có giá trị thiết thực

Việc này cũng rất có lợi cho việc quảng bá thương hiệu. Món quà được sử dụng thường xuyên hàng ngày thì tần suất xuất hiện cũng sẽ tăng lên, giúp khách hàng có thể ghi nhớ được thương hiệu của bạn và dễ dàng tìm kiếm nó.

2.2.2. Quà tặng nên liên quan và nâng cao được giá trị của sản phẩm chính

Bạn muốn thúc đẩy doanh số một mặt hàng nào đó, liên kết với điều kiện tính thiết thực của món quà, bạn nên tạo ra các quà tặng đi kèm nhằm nâng cao giá trị của sản phẩm chính. Ví dụ, mua kem đánh răng được tặng kèm bàn chải, mua điện thoại tặng kèm tai nghe và cục sạc, mua xe máy tặng kèm mũ bảo hiểm,...

Việc làm này sẽ thúc đẩy tâm lý khách hàng vô cùng hiệu quả vì hai món đồ có tính liên kết với nhau. Cùng một mức giá mà họ có thể mua được hai món đồ cần thiết sẽ thúc đẩy quá trình giao dịch của họ nhanh hơn. 

2.2.3. Quà tặng quảng cáo nên có sự giới hạn

Một trong những bí quyết tạo được tiếng vang lớn đó chính là sự giới hạn trong quảng cáo quà tặng. Ví dụ như các sản phẩm tồn kho nói trên cần nhanh chóng bán hết để đảm bảo chất lượng sản phẩm, bạn cần có phương pháp thúc đẩy quá trình giao dịch của khách hàng.

Các tiêu chí lựa chọn quà tặng quảng cáo
Các tiêu chí lựa chọn quà tặng quảng cáo

Bạn có nhiều cách khác nhau để tạo sự giới hạn, giới hạn về số lượng quà, giới hạn về thời gian diễn ra sự kiện này đều có thể áp dụng được. Việc tạo cho khách hàng tâm lý rằng nếu không nhanh tay thì sản phẩm sẽ thuộc về người khác giúp cho sản phẩm được bán ra nhanh hơn, sản phẩm phổ biến hơn, tốc độ tiêu thụ hàng hóa nhanh hơn rất nhiều và như vậy doanh nghiệp cũng không tốn nhiều chi phí để quảng bá chiến dịch này.

Như vậy, với cách thức không quá rắc rối, doanh nghiệp của bạn đã có thể tạo ra rất nhiều lợi ích nhờ vào việc áp dụng chiến lược quà tặng quảng cáo trong marketing. Hy vọng với thông tin mà work247.vn đã cung cấp, bạn có thể phần nào hiểu rõ về chiến lược quen thuộc mà hiệu quả này để góp phần vào thành công của doanh nghiệp.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem322 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT