Tìm hiểu và phân tích chiến lược kinh doanh của Thegioididong

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Thegioididong đã tiến hành xây dựng và triển khai những chiến lược kinh doanh hiệu quả để trở thành một trong các thương hiệu bán lẻ nổi tiếng về lĩnh vực thiết bị điện tử tiêu dùng. Hãy cùng tìm hiểu và phân tích rõ hơn chiến lược kinh doanh của Thegioididong trong bài viết thú vị và hấp dẫn sau của work247.vn nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Giới thiệu chung đôi nét về thegioididong

Tên tiếng Anh của công ty cổ phần thế giới di động có tên tiếng Anh là Mobile World JSC với lĩnh vực kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam chủ yếu là điện thoại di động, điện tử tiêu dùng và thiết bị số. Năm 2014 theo thống kế thị phần bán lẻ điện thoại di động thì họ là doanh nghiệp chiến lớn nhất và chiếm 25% trong lĩnh vực của mình. Thế giới di động vào năm 2018 đã lọt vào top 100 nhà bán lẻ lớn nhất Châu Á Thái Bình Dương. Công ty cổ phần thế giới di động bên cạnh chuỗi cửa hàng điện thoại di động thegioididong.com còn có siêu thị thực phẩm bách hóa xanh, cửa hàng điện máy điện máy xanh, trần anh.

Thế giới di động khi tiến hành thành lập là chọn lựa ra mô hình thương mại điện tử sơ khi chung với một website giới thiệu 3 cửa hàng nhỏ và thông tin sản phẩm trên đường tp HCM và đường Hoàng Văn Thụ. Công tư đã đầu tư chuyển đổi mô hình kinh doanh tại cửa hàng bán lẻ lớn và có lãi trên đường Nguyễn Đình Chiểu. Sau đó tại TP HCM thế giới di động có tổng cộng 4 cửa hàng.

Giới thiệu chung
Giới thiệu chung

Nhờ vào một đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp công ty đã xây dựng được một phong cách tư vấn bán hàng khá đặc biệt. Trang web của thegioididong giống như một cẩm nang hỗ trợ về kênh thương mại điện tử và về điện thoại di động hàng đầu tại đất nước Việt Nam. Số lượng điện thoại bán ra trung bình hiện nay tại thegioididong.com chiếm 15% thị phần điện thoại chính hãng cả nước khoảng 1 tháng 300.000 máy.

Đây là một công cụ hữu hiệu và là một kênh bán hàng tiềm năng hỗ trợ khách hàng tại các khu vực xa mua sản phẩm khá ưng ý và có điều kiện để xem sản phẩm trực tiếp. Với số lượt truy cập hơn 1 triệu lượt 1 ngày website của thegioididong là website thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam. Cung cấp thông tin tính năng kỹ thuật của hơn 500 model điện thoại, thông tin về giá cả, 200 model laptop của toàn bộ nhãn hiệu chính thức tại Việt Nam.

2. Chiến lược kinh doanh của Thegioididong có gì đặc biệt?

Thegioididong đã có các chiến lược kinh doanh hết sức hiệu quả để trở thành một trong các thương hiệu về di động và điện tử hàng đầu tại Việt Nam. Vậy đó là chiến lược gì hãy cùng phân tích trong nội dung bên dưới cùng chúng tôi.

2.1. Triết lý kinh doanh

Thegioididong đã sở hữu triết lý kinh doanh trong chiến lược kinh doanh là “ thử và sai” hết sức thú vị và thông minh. Xuyên suốt 15 năm qua triết lý này vẫn được thực hiện. Trước đây thegioididong đã không thành công khi mở cửa hàng ở các huyện và buộc phải đóng cửa sau 1 thời gian. Không ít dự án đã bị đóng cửa trong chuỗi bán lẻ số 1 Việt Nam để theo đuổi triết lý đưa ra.

Được thực hiện thường xuyên việc mở thử nghiệm và không hiệu quả sẽ đóng cửa. Để tìm ra bài toán tốt nhất cho công việc kinh doanh, triết lý này vẫn được giữ và thực hiện trong ngần ấy năm.

Chiến lược kinh doanh
Chiến lược kinh doanh

2.2. Mục tiêu chiến lược kinh doanh

Thương hiệu thegioididong đã đặt ra các mục tiêu chính trong mục tiêu chiến lược kinh doanh như sau:

- Tại thị trường Việt Nam trở thành hệ thống bán lẻ có uy tín đứng hàng đầu.

- Các cửa hàng tại Việt Nam đều sẽ tiến hành mở rộng thành công.

- Tại nước ngoài có ít nhất một thương hiệu thành công.

- Đối với các lĩnh vực khác cũng được tiến hành mở rộng thêm.

- Đem lại được nhiều lợi ích cho cộng đồng, xã hội.

- Trở thành thương hiệu bán lẻ số 1 về cung cấp những thiết bị sản phẩm về điện máy điện tử công nghệ cao mang tầm cỡ quốc tế tại Việt Nam.

Mục tiêu chiến lược kinh doanh
Mục tiêu chiến lược kinh doanh

2.3. Mô hình chiến lược kinh doanh

Mô hình kinh doanh chính của thegioididong trong chiến lược kinh doanh là mô hình thương mại điện tử có tên tiếng Anh sử dụng là E-commerce Marketplace Business Model.

Có 2 loại mô hình kinh doanh thương mại điện tử cơ bản là:

- Mô hình kinh doanh điện tử B2B: Mô hình này tập trung chủ yếu vào việc hỗ trợ cung cấp dịch vụ, sản phẩm tử doanh nghiệp này qua doanh nghiệp khác qua các kênh thương mại điện tử hay website hay sản thương mại điện tử của mỗi doanh nghiệp.

- Mô hình kinh doanh thương mại điện tử là B2C: Đây là doanh nghiệp bán hàng trực tiếp đến khách hàng cuối cùng có tên tiếng anh là Business to Customer thông qua một số sàn thương mại điện tử.

Thương hiệu nổi tiếng này đã áp dụng vào mô hình kinh doanh điện tử B2C. Thông qua website thương mại điện tử của mình doanh nghiệp đã cung cấp dịch vụ, sản phẩm đến người tiêu dùng, khách hàng cuối cùng. Không cần bất cứ một bên trung gian nào thegioididong đã thiết lập mối quan hệ trực tiếp với khách hàng.

Mô hình chiến lược kinh doanh
Mô hình chiến lược kinh doanh

2.4. Hoạt động chiến lược

Thương hiệu này đã chú trọng vào việc phát triển và cải thiện các hoạt động sau trong hoạt động chiến lược kinh doanh của thegioididong.

2.4.1. Triển khai hoạt động nghiên cứu và phát triển

Với sự phát triển của những phương tiện truyền thông cuốn hút người tiêu dùng và tạo các các nhu cầu mới hàng loạt trong hoạt động nghiên cứu và phát triển trong chiến lược kinh doanh của thegioididong. Thegioididong luôn luôn update và nghiên cứu các loại điện thoại thông minh ngày càng đa chức năng, đa dạng về chụp hình, ghi âm, gắn nhạc chuông, nối mạng và hình nền đủ loại, gửi tin nhắn và tán gẫu, xem phim và nghe nhạc. 

2.4.2. Tối ưu hành trình khách hàng

Hành trình khách hàng hay còn gọi là Customer journey, là tất cả các trải nghiệm mà người tiêu dùng có với một doanh nghiệp tổ chức. Nó gồm có toàn bộ những tương tác của người tiêu dùng trên toàn bộ thiết bị, kênh, điểm tiếp xúc trong xuyên suốt quá trình vòng đời của khách hàng, người tiêu dùng từ thời điểm nhận thức về dịch vụ, sản phẩm cho tới thời điểm họ trở thành những vị khác trung thành của doanh nghiệp.

Thế giới di động đã cho phép trên hành trình khách hàng tại các điểm touchpoint của mỗi nhân viên hiểu được bối cảnh của khách hàng đó, bên cạnh đó để nắm chặt chẽ hơn cần phải nắm được cả thông tin. Thế giới di động đã thành công trong việc thu hút khách hàng qua việc tối ưu hành trình khách hàng, đem lại trải nghiệm tích cực cho họ khi tăng trải nghiệm cho người sử dụng.

Tối ưu hành trình khách hàng
Tối ưu hành trình khách hàng

2.4.3. Chương trình khuyến mãi quảng cáo được triển khai

- Để thu hút khách hàng thế giới di động cũng đã triển khai những chương trình khuyến mãi hấp dẫn một cách thường xuyên.

- Khi mua iphone tại thế giới di động thì một chương trình ưu đãi nổi bật của chương này sẽ được tặng ngày 1 phiếu mua hàng vô cùng đặc biệt có giá trị 100.000 đồng khi mua iphone mới bất kỳ tại thế giới di động, áp dụng khi mua thẻ game hoặc thẻ cào.

- Ngoài ra thế giới di động cũng đang tiến hành triển khai ngoài trời các chiến dịch quảng cáo TVC. Họ lựa chọn triển khai chiến dịch truyền thông của thương hiệu trên hai màn hình led ngoài trời tại ngã tư Hoàng Đạo Thúy, Lê Văn lương, tại TTTM Artemis số 3 Lê Trọng Tấn là các vị trí rất có nhiều lợi thế lớn về truyền thông.

Triển khai chương trình khuyến mãi
Triển khai chương trình khuyến mãi

 Vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi về chiến lược kinh doanh của Thegioididong. Hy vọng rằng qua bài viết này mọi người sẽ có những thông tin hữu ích có thể tham khảo và áp dụng triển khai các chiến lược kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp của mình. Đừng quên thường xuyên theo dõi và truy cập work247.vn để cập nhật thêm nhiều nội dung mới và thú vị khác nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3552 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT